Chị em vùng Xuân Lộc Tĩnh Tâm Tháng 11 và dâng Thánh Lễ nhắc lại lời khấn dòng

Thứ ba - 21/11/2023 02:19 408 0
 

VÙNG XUÂN LỘC TĨNH TÂM  THÁNH 11 VÀ
THÁNH LỄ NHẮC LẠI LỜI KHẤN

Sáng thứ bảy, ngày 18/11/2023, chị em vùng Xuân Lộc tập trung về cộng đoàn Đồng Tâm để tham dự ngày tĩnh tâm tháng của vùng. Dịp này, chị em khấn sinh nhắc lại lời khấn dòng.

7h30’ chị em trong 5 cộng đoàn thuộc vùng Xuân Lộc đã có mặt đầy đủ tại Cộng đoàn Đồng Tâm để bắt đầu ngày tĩnh tâm.

Mở đầu ngày Tĩnh Tâm chị em cùng nhau cầu xin ơn Chúa Thánh Thần, Xin Ngài thánh hóa và hướng dẫn mỗi chị em sử dụng thời gian tĩnh tâm dù ngắn ngủi vẫn mang lại nhiều hoa trái thiêng liêng cho đời sống của mình. Chị Anna Bạch Cúc, Phụ Trách Vùng chủ trì cuộc gặp mặt. Chị em chia sẻ cho nhau những công việc và sinh hoạt tại các Cộng đoàn cũng như thông tin về những sinh hoạt sắp tới của Vùng. Đặc biệt, chị Phụ trách vùng nhắc nhở từng cá nhân và các cộng đoàn đọc và học hỏi chủ đề của tháng 11 và tháng 12 theo như Định Hướng của Hội dòng hướng dẫn. Chị kêu gọi chị em năng viếng Thánh Thể; Bởi  Bí tích Thánh Thể là trung tâm điểm của Giáo Hội, là trọng tâm trong đời sống tu trì. Thánh Thể cũng là “nguồn mạch” của mọi sinh hoạt trong đời sống Giáo Hội, bởi vì Thánh Thể là lương thực cần thiết cho sự sống và sứ mạng của Giáo Hội. Đây cũng chính là cứu cánh mọi công việc khác của Giáo Hội (x. PV 10). Là những người sống đời thánh hiến theo linh đạo Mến Thánh Giá chúng ta được mời gọi yêu mến, tôn thờ Chúa Giêsu trong Bí tích cao trọng này cách đặt biệt ( x. Hc. Điều 56). Hơn nữa chúng ta cũng được mời gọi để trở nên giống Chúa Giêsu trong Bí tích Thánh Thể. Khi tuyên khấn người tu sĩ liên kết mật thiết với hy lễ Thánh Thể trong đời sống thường ngày vì Thiên Chúa phải chiếm vị trí ưu việt trong mọi hoạt động của người tu sĩ.(x. Hc điều 56/1). Sau đó, chị em cùng chúc mừng chị em có bổn mạng trong tháng.

Tiếp đến, chị em vào nhà nguyện xét mình để lãnh nhận bí tích giao hòa.
 9h30, cha chánh xứ Đồng Tâm giải tội.

Sau khi lãnh nhận Bí Tích Hòa Giải, cộng đoàn bước vào Thánh Lễ. Lời đầu lễ, cha chánh xứ Đaminh hướng chị em suy nghĩ về ơn gọi sống đời thánh hiến. Ngài nói: “Đây là cơ hội để chị em dừng chân nhìn lại ơn gọi của mình, để cảm tạ Chúa và để nỗ lực để sống trọn vẹn hơn với lời cam kết khấn dòng”.

Chia sẻ Lời Chúa trong Tin mừng (Lc 18. 1- 8). Cha chủ tế  gợi lên những suy tư để chị em nhìn lại đời sống cầu nguyện trong ơn gọi thánh hiến. Thông thường, người đời chỉ cầu nguyện khi gặp những gian nan thử thách, khi gặp những chuyện không thể vượt qua trong cuộc sống thì họ mới chạy đến với Chúa. Có khi chúng ta cũng vậy, dĩ nhiên khi gặp nghi nan, chúng ta cầu nguyện, điều đó cần thiết nhưng chưa đủ. Chúng ta cần phải cầu nguyện liên lỉ, cũng như một cái cây cần tưới nước thường xuyên mới có thể sống và phát triển thì đời sống dâng hiến của chúng ta cũng cần cầu nguyện gặp gỡ tiếp xúc với Thiên Chúa để được ở lại và kết hiệp với Chúa sâu xa hơn. Hằng ngày chúng ta vẫn Cầu nguyện, tham dự Thánh lễ, đọc Kinh phụng vụ, suy gẫm Lời Chúa. Vậy chúng ta có thực sự kết hiệp được với Chúa và có gặp được Ngài không? Giờ cầu nguyện có thực sự mang lại lợi ích thiêng liêng và giúp nuôi dưỡng ơn gọi của chúng ta không ?Trong ngày nhắc lại lời khấn hôm nay, chúng ta hãy nhìn lại đời sống cầu nguyện của mỗi người, để nhờ ơn Chúa giúp chúng ta không cảm thấy chán chường, không cảm thấy nhạt nhẽo trong đời tu nhưng cảm nghiệm được tình yêu ngọt ngào của Thiên Chúa, nhờ đó chúng ta luôn trung thành với ơn gọi nhờ đời sống cầu nguyện thâm sâu của mình.

Kết thúc bài chia sẻ Lời Chúa, chị em lập lại lời khấn và sau đó Thánh Lễ tiếp tục như thường lệ.

Thánh Lễ kết thúc, cha chánh xứ cùng chị em trong vùng chụp hình lưu niệm.

Cuối cùng mọi người chung chia niềm vui với nhau qua bữa tiệc mừng tại phòng cơm cộng đoàn.

Tạ ơn Chúa đã qui tụ chị em chúng con bên nhau trong ngày nhắc lại lời khấn dòng. Xin Chúa tiếp tục ban muôn phúc lành và cho từng chị em cảm nghiệm được niềm vui và hạnh phúc khi sống ơn gọi Mến Thánh Giá. Ước gì mỗi chị em là cánh tay nối dài của Đức Kitô chịu đóng đinh, nỗ lực làm lan tỏa Đặc Sủng Mến Thánh giá cho những nơi mình được sai đến.
   

 

                               
 
                     
 
                                   
               
 


 

Tác giả bài viết: Vùng Xuân Lộc

 Tags: Sinh hoạt

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tuyển tập Mục Đồng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây