Cộng đoàn Giuse Gò Vấp Bế Mạc tháng Mân Côi Năm 2023

Chủ nhật - 29/10/2023 23:12 514 0
 


CỘNG ĐOÀN GIUSE GÒ VẤP BẾ MẠC THÁNG MÂN CÔI NĂM  2023

Tháng Mân Côi đang dần khép lại.

Tối thứ Bảy cuối cùng trong tháng 10, chị em Cộng đoàn Giuse Gò Vấp cùng qui tụ bên nhau nơi tiền sảnh của Cộng đoàn để dâng lên Mẹ kính yêu tâm tình yêu mến, biết ơn vì Mẹ đã đồng hành, che chở gia đình nhân loại, gia đình Hội Dòng, Cộng đoàn, gia đình mỗi chị em nơi quê nhà yêu dấu, dẫu cho thời cuộc đang trong những tháng ngày khó khăn vì thiên tai, vì chiến tranh cùng những xáo trộn của nền kinh tế.

Chương trình suy niệm được bắt đầu lúc 16h30’ với lời hát xin ơn Chúa Thánh Thần. Chị em cùng dâng lên Mẹ Maria tràng chuỗi Mân Côi với Năm Mầu Nhiệm Vui để tha thiết cầu xin Mẹ cùng Chúa ban hòa bình và chấm dứt chiến tranh trên toàn thế giới, đặc biệt là cuộc chiến khốc liệt giữa Palestine và Israel.

Sau mỗi chục hạt, chị em lại cất lên lời ca: Đây Chuỗi ngọc mân côi, nhiệm mầu tỏa sáng, say đắm dương gian. Bao vương vấn hương đời, quên lời Mẹ khuyên thống hối. Bên suối nguồn hồng ân, nhạc lòng hoa khúc chất ngất Thiên Nhan. Vui trong ánh huy hoàng, nép bên tà áo Mẹ hiền. (ĐK Chuỗi ngọc vàng kinh- Phạm Đức Huyến).

Và bên tà áo của Mẹ kính yêu, các em Dự tu trong cộng đoàn dâng lên Mẹ vũ khúc “Chuỗi ngọc ngân vang. St: Sr Chu Linh- OP” với những tâm tình thảo kính cùng những khát vọng sâu xa là sự an yên của thế giới, của những người con của Mẹ đang sống trong những vùng đất chiến tranh, tai ương, hoạn nạn.

Giờ suy niệm kết thúc với lời hát Kinh hòa bình. Ước gì tâm tình dâng Mẹ hôm nay luôn theo chúng con mỗi ngày, những hy sinh góp nhặt trong tháng kính Mẹ vẫn tiếp tục triển nở mỗi ngày trong đời sống dâng hiến, và ước gì mỗi chị em chúng con, những người con yêu của Mẹ trở nên khí cụ, nên hiện thân của sự an vui cho con người và cho mọi người.



 







Tác giả bài viết: CĐ Giuse Gò Vấp

 Tags: Sinh hoạt

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tuyển tập Mục Đồng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây