Cộng đoàn nhà Mẹ Vui sống Định hướng

Chủ nhật - 08/10/2023 01:34 644 0


Cộng đoàn nhà Mẹ Vui sống Định hướng


Vào lúc 19h00, Thứ 6, ngày 06.10. 2023 chị em Cộng đoàn Nhà mẹ đã tổ chức buổi sinh hoạt vận động “chơi mà học - học mà chơi” qua chủ đề: “Gameshow VUI SỐNG ĐỊNH HƯỚNG”.

Niên khóa 2023-2024 đã bắt đầu vừa tròn 1 tháng, các chị em mới về cộng đoàn đã ổn định, hội nhập, thích nghi với môi trường mới.

Mỗi người một phận việc, người dạy học, kẻ làm bếp, làm vườn, làm việc văn phòng, phục vụ trạm xá, người chăm sóc quý bà cao niên, chị em đau bệnh.. người nữ tu Mến Thánh Giá Qui Nhơn luôn muốn chu toàn bổn phận trong Tình Chúa Tình người. Mỗi người luôn muốn dành tình yêu lớn nhất cho Đức Kitô và sứ vụ của mình, luôn nỗ lực xây dựng Cộng đoàn mình đang là thành viên thăng tiến khi SỐNG NIỀM VUI THÁNH HIẾN QUA BA LỜI KHẤN DÒNG mà định hướng đề nghị trong niên khóa 2022 -2023. Chị em, người được mời gọi thay đổi sứ vụ, người được mời gọi đến cộng đoàn khác...tất cả là hồng ân. Chị em thuộc Cộng đoàn nhà mẹ cũng luôn sát cánh với chị em toàn dòng để sống Niềm Vui trong đời thánh hiến qua Lời Khấn Dòng để đạt đến đức ái trọn hảo,

“Gameshow chơi mà học - học mà chơi” xoay quanh những câu hỏi để cùng nhau ôn tập về việc Sống Định Hướng Niên khóa 2022-2023 được diễn tả qua các trò chơi, điệu múa. Chị em trong 5 tổ của Cộng đoàn nhà mẹ lần lượt chủ trì những trò thi đua vui nhộn và ý nghĩa. Những tiếng cười sảng khoái, những tiếng vỗ tay rộn vang đã xua tan bao mệt mỏi, căng thẳng của bổn phận đời thường. Đan xen với những trò chơi mang tính thi đua của Khấn sinh, các em Tiền Tập và Thanh Tuyển cũng được trả lời những câu hỏi liên quan đến sự hiểu biết về Đức Cha Lambert, về Lịch sử Hội dòng và tính Hiệp Hành mà Thượng Hội đồng giám mục đang diễn ra tại Roma. Mỗi câu trả lời đúng các em nhận được phần quà của Ban tổ chức.

Đặc biệt các em Thanh Tuyển đã biểu diễn tiết mục múa “ Sống Hiệp Hành”  để mở đầu cho chương trình. Tiết mục “Biểu diễn thời trang” do các em Tiền Tập thực hiện xen giữa chương trình để đổi bầu khí. Sự sáng tạo đầy khôi hài, dễ thương của các em đã làm cho chương trình học hỏi thêm hào hứng, sôi động.

Buổi sinh hoạt vận động của cộng đoàn còn thể hiện tính Hiệp Hành, Hiệp Thông  rõ nét với sự hiện diện của quý chị Ban Điều hành thường trực. Niềm vui được kéo dài khi mỗi đội chơi cùng các chị Ban Điều hành và Hai nhà Tiền Tập, Thanh Tuyển nhận những phần quà từ Ban tổ chức. Từng tổ khui quà, chia quà. Chị Tổng, quý chị Tổng Cố vấn cũng xúm lại chia nhau phần quà...lại thêm những nụ cười hồn nhiên, đơn sơ trao tặng cho nhau. Gameshow Vui sống Định hướng của Cộng đoàn Nhà Mẹ khép lại, chị em lại vây quần bên nhau giải khát với “ly chè sâm” bổ dưỡng.

Ước mong những khoảnh khắc vui chơi gắn kết tình chị em, tình đồng đội, luôn hướng đến một mục tiêu chung là “xây dựng tình Hiệp thông, Hiệp nhất Vui Sống đời thánh hiến theo gương Ba Ngôi” nơi cộng đoàn và nhiệt tinh tham gia sứ vụ trong niên khóa mới 2023-2024.



 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

 
 
 
 
 




 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Tác giả bài viết: TT/MTG QN

 Tags: Sinh hoạt

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tuyển tập Mục Đồng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây