Mừng Lễ Suy Tôn Thánh Giá, Kính tước hiệu của Hội dòng tại Cộng đoàn Giuse Gò Vấp

Thứ năm - 19/09/2024 08:02 46 0

MỪNG LỄ SUY TÔN THÁNH GIÁ,
KÍNH TƯỚC HIỆU CỦA HỘI DÒNG TẠI CỘNG ĐOÀN GIUSE GÒ VẤP

Thứ Bảy ngày 14.9.2024, vào lúc 5 giờ sáng, Đức Cha Matthêô Nguyễn Văn Khôi, Giám mục Giáo phận Qui Nhơn đã chủ tế Thánh lễ Suy Tôn Thánh Giá, mừng kính Tước hiệu Hội dòng Mến Thánh Giá. Cùng đồng tế với Ngài, có Cha Giuse Phùng Văn Thông Minh, chánh xứ Giáo xứ Tân Mỹ, cũng là ân nhân của Cộng đoàn, và quý Cha thuộc Giáo phận Qui Nhơn. Với sự tham dự của Chị TCV. Maria Thu Thủy và Chị TCV. Maria Hồng Loan, quý Chị trong Ban Chuẩn bị Tổng Tu Nghị, quý Chị Em vùng Sài gòn và sự hiện diện đông đủ của các thành viên Hiệp hội MTGTT- nhóm Sài gòn.

Trong bài chia sẻ, Đức Cha đã giới thiệu: Thánh giá - biểu tượng của Tình yêu. Sống mầu nhiệm Thâp giá là sống đức ái trọn hảo vì “Thập giá của Đức Kitô là biểu lộ Tình yêu lớn nhất dành cho Chúa Cha và nhân loại.” Chúng ta, những Nữ tu Mến Thánh Giá bước theo Đức Kitô, sống Mầu nhiệm Thập giá qua 3 lời Khuyên Phúc Âm. Với Đức Khiết Tịnh, chúng ta đón nhận thập giá mỗi ngày là bằng chứng lớn nhất dành cho Đức Kitô và cho anh chị em đồng loại. Với đức Nghèo khó, như Đức Kitô đã tự nguyện rời bỏ địa vị giàu sang của Thiên Chúa để trở nên nghèo khó. Người Nữ tu Mến Thánh Giá đã sẵn sàng từ bỏ tất cả trên trần gian này, để chỉ nhận một mình Chúa là gia nghiệp duy nhất của mình. Và với đức vâng phục trọn hảo, không đâu hơn là nơi Thập giá Chúa Giêsu, Ngài đã vâng phục sống theo Thánh Ý Chúa Cha “đã vâng lời cho đến chết và chết trên Thập giá”. Mẹ Maria đã thưa lời “Xin vâng” với Thiên Chúa để khởi đầu cho chương trình cứu độ thế gian và làm nên sự vâng phục hoàn hảo cho mỗi người chúng ta noi theo. Kết thúc bài chia sẻ, Đức Cha kêu gọi mỗi người hãy đặt niềm tin vào Tình yêu Thiên Chúa, đón nhận thánh giá với lòng tin yêu và tín thác.

Sau thánh lễ, Cộng đoàn cùng quy tụ tại nhà cơm, chúc mừng và chia sẻ niềm vui của ngày đại lễ trong bữa điểm tâm sáng chan hòa “tình Chúa, tình người”. Chị Phụ trách Maria Madalena Nguyễn Thị Li Lan thay mặt chị em, dâng lời tri ân đến Đức Cha Matthêô; quý Cha đồng tế và các anh chị em Hiệp hội MTGTT, đã dành tình thương ưu ái đến hiệp dâng thánh lễ và cầu nguyện cho Hội dòng và Cộng đoàn.

Nguyện xin Tình yêu Thập giá liên kết tất cả Chị em chúng ta trong Đức Kitô Chịu Đóng Đinh, và xin cho mỗi người luôn cảm nhận niềm vui khi sống mầu nhiệm Thập giá. “Ôi Thập giá đó là Tình yêu, là niềm hy vọng cho ai bước vào gian khổ, đón nhận với trọn niềm vui”, ước gì lời bài hát này luôn vang vọng trong tâm hồn mỗi người và là Kim chỉ nam trong cuộc sống hằng ngày, để chúng ta hân hoan bước theo Đức Kitô trên đường Thánh giá.


 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Tác giả bài viết: CĐ Giuse Gò Vấp

 Tags: Sinh hoạt

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tuyển tập Mục Đồng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây