Chị em Cộng đoàn nhà Mẹ Vui sống Định hướng

Thứ hai - 28/11/2022 00:00 1.099 0
 
 

VUI SỐNG ĐỊNH HƯỚNG
 
         
Lời nhận xét buổi gameshow VUI SỐNG ĐỊNH HƯỚNG của chị Anna Yến Trâm, Tổng Phụ trách Hội dòng đã đem lại sự phấn khích cho chị em Cộng đoàn Nhà Mẹ dù các trò chơi mang dáng dấp của việc đọc lại tài liệu như một sự nhắc nhớ sau gần 3 tháng sống Định hướng với chủ đề: Sống Niềm vui thánh hiến: Khiết tịnh – Hôn ước tình yêu và Khiết tịnh – Đức ái triển nở. Buổi gameshow vui là chính, cùng nhau gắn bó, hiệp nhất, yêu thương, không phải thi cử, tranh giành hơn thua...

         
Đúng vậy, chị em Nhà Mẹ cũng như chị em ở các Cộng đoàn nhiều nơi đây đó. Ai cũng tất bật lo toan trong việc bổn phận người dạy học, kẻ làm bếp, người làm việc này, kẻ lo việc nọ... không ngơi nghỉ. Ai cũng muốn chu toàn công việc được giao trong yêu thương cả. Miễn sao cho đẹp lòng Chúa, xây đắp Cộng đoàn mà mình đang là thành viên, thăng tiến Hội dòng để ngày càng có nhiều NIỀM VUI đúng nghĩa. 

Chị em chia sẻ: Đời tu “Ăn cơm Chúa, múa tối ngày”. Bên cạnh những lễ lạc, tang chế, khách khứa... chị em có phần mệt mỏi, giờ đây là giây phút giải trí bên nhau với những gameshow lành mạnh, đầy ắp tiếng cười sảng khoái.

Gameshow 1 buổi tối nay là Loan báo tin mừng; Gameshow 2 là Hái quả yêu thương;
Gameshow 3 là Tìm ngọc trong bể. Ôi, gameshow nào, chị em cũng thể hiện rõ nét tinh thần đồng đội, sự hiệp thông, hiệp nhất và yêu thương. Chị em tham gia hết mình, nhiệt huyết hết chỗ chê. Khi MC ra thể lệ cho gameshow 1, chị em nhanh chóng xếp thành hàng và chuyển tải thông tin nhanh và sớm nhất có thể để báo kết quả cho Ban Giám khảo.


Sang Gameshow 2, khi hiệu còi bắt đầu cuộc tìm quả, chị em chạy òa như tên bay để vạch từng chiếc lá, leo từng cành cây, luồng vào cả ống cầu tuột của đồ chơi nhà trẻ để tìm ra những trái táo xanh, đỏ, vàng mang về cho đồng đội.

Phần sôi nổi, hào hứng và đem lại nhiều tiếng cười thả ga nhất cho chị em là gameshow Tìm ngọc trong bể. Chị em được nằm sấp trên chiếc giường của trẻ, nhanh nhẹn dùng tay bơi trên cạn để đến với cái thau cát to chứa những “viên ngọc” được vùi sâu trong cát, chị em bới lên tìm nào là cát giăng vào mắt, nào là kẻ bơi đi, người bới được ngọc bơi về... Ngược xuôi đụng nhau tán loạn... Tiếng cổ võ: cố lên vỡ òa một góc trời Nhà Mẹ.

Xen kẽ các gameshow là trò chơi dành cho quý chị khấn từ 25 năm trở lên. Từ dì bảy Delphine, dì hai Valérie, chị Phúc, chị Khánh, chị Đoàn Hương, chị Tri, chị Túy Phượng, chị Như Hồng, chị Tuyết Lan đều ra giữa sân khấu trả lời những câu hỏi của Ban Tổ chức. Bên cạnh tất cả tham dự viên Khấn sinh còn kể đến những cổ động viên rất nhiệt tình là các em Tiền tập và Thanh tuyển. Các em cũng được MC hỏi những câu hỏi kiến thức cập nhật và các em hăng hái giơ tay trả lời rất lưu loát để thấy được tinh thần hiếu học của thế hệ đàn em.
 
Buổi gameshow đã mở ra một bầu khí tươi trẻ, năng động, sáng tạo trong Cộng đoàn Nhà Mẹ. Tiếp đến, đáp lại tinh thần vâng phục, sẵn sàng bỏ mình vì cộng đoàn của chị em. Sau khi Ban Giám khảo công bố điểm số đạt được của 3 tổ, Ban Tổ chức đã chuẩn bị những phần quà và phát thưởng: Giải Khôn ngoan cho quý chị cao niên; Giải Ba cho tổ Ngọc Quý; Giải Nhì cho tổ Tin Mừng và Giải Nhất cho tổ Yêu Thương.


Ngoài ra, Ban Tổ chức không quên tặng quà cho gia đình Tiền tập, Thanh Tuyển. Và trân trọng trao tặng món quà xuất sắc cho Ban Điều hành Hội dòng, tuy quý chị không tham gia gameshow nào nhưng việc dành thời giờ để hiện diện, đồng diễn với chị em trong bài vũ Đường YêuThương rất đẹp, rất duyên của quý chị làm chị em lên tinh thần trong suốt buổi gameshow. Và, cuối cùng Ban Tổ chức cũng tự thưởng mình một phần quà như các chị em.

Giây phút được quà tuyệt vời làm sao ấy: từng tổ khui quà, chia quà. Chị Tổng, quý chị Tổng Cố vấn xúm lại chia nhau phần quà, đếm đếm, chia chia... với những nụ cười thật hồn nhiên, dễ thương... Chị em các tổ, các nhà đều vui thỏa và từng tốp, từng nhóm ghi hình lưu niệm. Trên gương mặt ai cũng rạng ngời niềm vui thánh hiến.

Gameshow Vui sống Định hướng của Cộng đoàn Nhà Mẹ dần khép lại qua món ăn nhẹ và cả nhà cùng cất lên lời ca: “Hồng ân Thiên Chúa bao la, muôn đời con sẽ ngợi ca ơn Người...”.


    
     

























 

 
 


















 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Tác giả bài viết: Cđ Nhà Mẹ

 Tags: Sinh hoạt

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tuyển tập Mục Đồng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây