Giây phút bên vị cha chung

Thứ tư - 12/10/2022 04:22 1.420 0
 

GIÂY PHÚT BÊN VỊ CHA CHUNG
         
Kể từ ngày vâng lời Đấng Bản quyền, Hội dòng Mến Thánh Giá Qui Nhơn đã chuyển di cốt của vị cha chung Pierre Lambert de la Mottle về với Giáo phận Qui Nhơn, chị em Nhà Mẹ hằng ngày dâng lời kinh xin ơn nhờ lời chuyển cầu của Đức cha Lambert và tìm dịp thuận tiện để kính viếng di cốt của ngài thay cho những chị em trong Hội dòng và các Hội dòng Mến Thánh Giá ở xa.


Với ý thức một trách nhiệm cao cả ấy, sau buổi sáng tĩnh tâm tháng 10/2022, lúc 14 giờ ngày 02/10/2022, chị em Cộng đoàn Nhà Mẹ rủ nhau đến Nhà thờ Chánh Tòa Qui Nhơn kính viếng di cốt Đức cha, thầm thĩ trước di cốt của ngài chuyện lớn nhỏ của Hội dòng, chuyện nắng mưa của đời nữ tu Mến Thánh Giá, chuyện thăng trầm của kiếp nhân sinh.

Với khát khao được noi gương Đức cha ... yêu mến Đức Giêsu Kitô chịu đóng đinh và hy sinh phục vụ để góp phần cứu rỗi anh chị em đồng loại”. Và mong ước đầy tin tưởng sớm thấy ngài được tôn phong trong hàng ngũ các thánh, với mục đích là tôn vinh tình thương và quyền năng của Thiên Chúa.

Cùng chị em lặng quỳ thật lâu, thiết nghĩ Hội dòng chúng con được cha dày công sinh ra, người con thứ hai trong đại gia đình Mến Thánh Giá giữa sự quan phòng kỳ diệu của Thiên Chúa trên mảnh đất Đàng Trong, Việt Nam thân yêu. Chúng con được nuôi dưỡng bằng dòng sữa ân thánh qua di sản tinh thần cao quý là linh đạo Mến Thánh Giá. Chị em chúng con được chọn gọi sống đời tận hiến dưới bóng cờ Thánh Giá, chính cha là vị hướng đạo tài khéo, đã tiên phong trên lộ trình Thánh Giá và nhắn bảo chúng con bước theo.

Vâng, chúng con yêu mến và tri ân cha. Giây phút này đây, chúng con thiết tha cầu xin cha thương chuyển cầu cùng Chúa cho chị em chúng con luôn kiên trung sống đức ái hoàn hảo như lời chúng con tuyên khấn hôm nào trước bàn thờ Chúa, trong tay chị Tổng Phụ trách và cộng đồng dân Chúa. Mong sao mỗi chị em chúng con thấm nhuần tinh thần chiêm niệm, khổ chế, tông đồ theo gương cha để mỗi chúng con nên ngọn đuốc thiêng, nên ánh đèn sáng đưa bà con lương dân tìm về Chúa là Chân, Thiện, Mỹ. Với ước nguyện sống trọn tình với Hội dòng, theo gương các bậc tiền nhân, để hoa trái của đời sống chúng con là lời đáp trả quý báu nhất mà những người đi trước mong đợi.

Và, những ngày tiếp nối, chị em tiếp tục thay nhau từng tổ, từng tốp... tìm dịp kính viếng ngài. Từng ngày thầm mong mọi người kính viếng, cầu nguyện và xin ơn với Đức cha nhiều và thật nhiều hơn nữa.


                       
                                                            
















Tác giả bài viết: Cđ Nhà Mẹ

 Tags: Sinh hoạt

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tuyển tập Mục Đồng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây