Thánh lễ tạ ơn và nghi thức khấn lại của chị em vùng Sài Gòn- Xuân Lộc

Thứ năm - 18/08/2022 03:44 1.803 0
 

THÁNH LỄ TẠ ƠN  VÀ NGHI THỨC TUYÊN KHẤN LẠI
CỦA CHỊ EM VÙNG SÀI GÒN- XUÂN LỘC

         
 
Vào lúc 05h00 sáng nay, ngày 18/8/2022, tại Nhà Nguyện cộng Đoàn Giuse Gò Vấp, Chị phụ trách Vùng đã tổ chức Thánh lễ và nghi thức khấn lại cho các khấn sinh khấn tạm trong vùng.
Sau 1 ngày Tĩnh tâm chuẩn bị tâm hồn, 14 chị em khấn sinh tạm thuộc các Cộng đoàn: Đồng Tâm, Hiệp Lực, Bàu Cá, Kỳ Đồng và Gò Vấp đã cùng nhau tham dự  thánh lễ tạ ơn và Tuyên lại lời khấn trong tay chị đại diện chị Tổng Phụ Trách là  chị Maria Võ Thị Tuyết - Phụ trách vùng Sài Gòn và cha Giuse Phùng Văn Thông Minh đại diện Đấng Bản Quyền.

Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế mời gọi cộng đoàn dâng lên Chúa lời tạ ơn và cầu nguyện cho quý chị em Tuyên lại lời khấn được can đảm, trung thành, tin yêu tiếp bước trên hành trình tu trì theo Linh đạo Mến Thánh Giá

Trong phần chia sẻ, cha đã dùng câu nói của Đức Thánh Cha Phanxicô: “ Ở đâu có tu sĩ, ở đó có niềm vui” để nhắn gởi đến mọi người tham dự về niềm vui của người sống đời thánh hiến là niềm vui có Chúa. Niềm vui được thể hiện qua việc phục vụ bằng tình thương, lòng bác ái và cung cách chia sẻ. Một khi người tu sĩ cảm được lòng thương xót của Chúa dành cho mình và đáp trả lại bằng việc sống lòng xót thương đối với người khác, lúc đó chắc chắn người tu sĩ sẽ phô diễn vẻ đẹp của Thiên Chúa. Đó là nét đẹp của người sống đời thánh hiến. Hôm nay Cộng đoàn chúng ta chung vui niềm vui với Hội dòng, chúc mừng Hội Dòng và ước mong các chị em đã, đang được Chúa Giêsu và mọi người yêu quý vẫn luôn mãi dễ thương  qua công việc phục vụ cho con người và thế giới hôm nay.        

Thánh lễ kết thúc với lời hát “Chúng con xin tạ ơn Chúa uy quyền toàn năng…”,  Và niềm vui được tiếp tục trong bữa điểm tâm tại Nhà Cơm Cộng Đoàn. Dì Phụ Trách thay lời cộng đoàn cám ơn Cha đã giảng tĩnh tâm cho chị em khấn lại, cũng là cha chủ tế thánh lễ hôm nay. Cám ơn Quý thân nhân vì tình thương ến thương quý vị đã đến tham dự thánh lễ và cầu nguyện cho các chị em. Sự hiện diện của quý khách đã tiếp thêm niềm vui và khích lệ cho chị em. Bởi ơn gọi của mỗi chị em được nhen nhúm chính từ gia đình của mình. Ước mong, tình thân giữa gia đình và cộng đoàn mỗi ngày được gắn bó và thắt chặt trong tình yêu Chúa.  



Tạ ơn Chúa về tất cả những gì chúng con đang có lúc này. Xin Chúa tiếp tục gìn giữ, tiếp sức cho chị em chúng con trên hành trình tận hiến để mỗi người trở nên người nữ tu có được vẻ đẹp bền vững qua cách sống, cách phục vụ theo tinh thần của Chúa.


 












Tác giả bài viết: CĐ Giuse Gò Vấp

 Tags: Sinh hoạt

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tuyển tập Mục Đồng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây