Chị em vùng Ban Mê Thuột Tĩnh Tâm và cùng nhau ôn tập những tài liệu của Hội Dòng

Thứ bảy - 06/08/2022 23:42 3.775 0
 
 

Chị em vùng Ban Mê Thuột Tĩnh Tâm và cùng nhau ôn tập những tài liệu của Hội Dòng


Sáng ngày 6.8.2022 tại cộng đoàn Thánh Mẫu Xuân Tình, Chị em vùng Ban Mê Thuột Tĩnh tâm và cùng nhau ôn tập những tài liệu của Hội Dòng.


Vào lúc 8g00, Chị Anna Nguyễn Thị Lệ, Phụ trách Vùng gặp gỡ chị em, nhắc nhở về những sinh hoạt của vùng và chia sẻ phần quà của chị Phó Tổng Phụ Trách mang về từ Hoa Kỳ. Sau đó, Chị đại diện chị em có lời Mừng bổn mạng các chị em có Bổn mạng trong tháng 8.


Tiếp theo là phần tĩnh lặng trước Chúa Giêsu Thánh Thể, một giờ trước Thánh Thể chị em tạ ơn Chúa về những ân huệ Chúa thương ban và nhìn nhận những thiếu sót trong đời sống. Đặc biệt chị em thống hối về việc sống định hướng với chủ đề : Niềm vui sống đặc tính người nữ tu Mến Thánh Giá, “Sống chân thật, đơn sơ, khiêm tốn, giản dị, yêu thích trầm lặng, quên mình phục vụ vì lợi ích tha nhân” ( HC Điều 5/2) qua việc tích cực rèn tập “tứ đức” và sống tròn đầy phẩm hạnh của người phụ nữ Việt Nam.

Sau giờ Chầu Thánh Thể, chị em thư giản với những phút giải lao, 

…Giờ ôn tập về những tài liệu Hội dòng đưa ra được thực hiện theo tinh thần đồng đội. Mỗi đội được phân chia theo sự dẫn dắt của chị Cecilia Thanh Thúy ( MC) qua trò chơi “Mỗi người là một cánh hoa”. Sau khi chia đội, chị em trải qua 4 vòng thi do 4 chị phụ trách cộng đoàn ra đề với các nội dung như : Định Hướng thiêng liêng của Hội dòng, Hiệp Hành, Hiến Chương, Thư của Chị Tổng phụ trách - cách thức thi được lồng ghép với các trò chơi trong tinh thần vừa chơi -vừa học, vừa chơi vừa ôn bài. Gần 60 phút tranh tài, đọ sức cả hai đội đã được chị Anna Lệ- Phụ trách vùng trao giải thưởng, đội 2 đạt giải Nhất, đội 1 đạt giải Nhì; những phần quà được chuyền tay nhau trong tiếng hát tiếng cười, những lười ca điệu múa như đã xua đi bao mệt mỏi, căng thẳng ở trường lớp và công tác Mục vụ…

Ngày Tĩnh tâm khép lại lúc 11giờ với lời kinh tạ ơn và sau đó chị em quây quần bên nhau trong bữa cơm trưa; Chia tay trong niềm vui, niềm hạnh phúc cùng với quyết tâm thể hiện nét đẹp của người nữ tu Mến Thánh Giá “Sống chân thật, đơn sơ, khiêm tốn, giản dị, yêu thích trầm lặng, quên mình phục vụ vì lợi ích tha nhân” ( HC Điều 5/2)  nơi cộng đoàn của mình.

Vài Hình ảnh 


 





 
 

 


 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 


Vùng Ban Mê Thuột

Tác giả bài viết: Vùng Ban Mê Thuột

 Tags: Sinh hoạt

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tuyển tập Mục Đồng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây