Chào đón Chị Phó Tổng Phụ trách trở về Nhà Mẹ Hội dòng

Thứ sáu - 08/07/2022 08:03 2.233 0
 


CHÀO ĐÓN CHỊ PHÓ TỔNG PHỤ TRÁCH
TRỞ VỀ NHÀ MẸ HỘI DÒNG


Vào chiều thứ Tư, 06/7/2022, tại Nhà cơm Nhà Mẹ Hội dòng, quý chị em Cộng đoàn Nhà Mẹ đã chào đón chị Maria Mađalêna Dương Thị Kim Oanh, Phó Tổng Phụ trách Hội dòng nhiệm kỳ 2021-2025, trở về Nhà Mẹ Hội dòng sau 8 tháng 3 ngày kể từ khi chị được đắc cử Phó Tổng Phụ trách trong Tổng Tu nghị 2021. Chuyến bay chở chị từ Hoa Kỳ về Việt Nam và hạ cánh lúc 23g30 ngày 04/7/2022 tại sân bay Tân Sơn Nhất. Đón chị tại sân bay có chị Maria Võ Thị Thu Thủy - Tổng Cố vấn ; chị Isave Đặng Thị Bích Trâm -Tổng Cố vấn cùng quý chị của hai cộng đoàn Giuse – Gò Vấp và Ánh Sáng – Phú Nhuận. Sau đó, xe chở chị về Cộng đoàn Gò Vấp để nghỉ ngơi, chờ ngày về Nhà Mẹ Qui Nhơn.  

Tại Nhà Mẹ, chị Anna Nguyễn Thị Yến Trâm, Tổng Phụ trách và quý chị em trong Cộng đoàn Nhà Mẹ đã tề tựu sẵn trong khuôn viên sân Giuse với 2 hàng chào, khoảng 6g00 chiều thứ Tư, 06/7/2022, chiếc xe 9 chỗ của Hội dòng đưa chị Phó Tổng Phụ trách từ Sài Gòn về Quy Nhơn, đã đến nơi an toàn sau gần 12 tiếng đồng hồ di chuyển. Chào đón chị Phó Tổng Phụ trách với những tràng pháo tay giòn giã, từng tiếng hát chào mừng rộn rã của quý chị em Khấn sinh, Tiền tập và Thanh tuyển, những nụ cười và lời hỏi thăm của những người chị em thân quen, gặp lại nhau sau những ngày cách xa, tặng chị những bông hoa tươi thắm gói ghém tâm tình thương mến của tất cả chị em. Chị trở về với Nhà Mẹ Hội dòng sau nhiều năm xa Quy Nhơn để phục vụ ở Tỉnh dòng. Chị em tay bắt mặt mừng, cười cười nói nói với nhiều cung bậc cảm xúc. Đặc biệt, chị Phó Tổng Phụ trách chào và gọi “chính xác” tên các chị em mà chị đã từng quen biết khi còn ở Việt Nam.

Sau phần chào đón và tặng hoa, mọi người di chuyển vào Nhà cơm với bài hát “Hello  - Chào mừng”.

Chị Tổng Phụ trách đại diện cho tất cả chị em trong Hội dòng có lời chào mừng chị Phó Tổng Phụ trách đã sẵn sàng vâng theo Ý Chúa, trở về để cộng tác với Ban Điều hành trong những công tác của Hội dòng. Chị Tổng cũng cầu chúc cho chị Phó được nhiều ơn lành hồn xác trong sứ vụ mới. Đáp lại, chị Phó cũng có những tâm tình mến thương và cảm thấy gần gũi khi được trở về lại Nhà Mẹ, đặc biệt vùng đất Quy Nhơn, nơi quê hương chị đã từng được sinh ra và lớn lên. Chị sẽ cố gắng đóng góp để phục vụ Hội dòng trong khả năng của mình và cũng tha thiết xin quý chị em tiếp tục yêu thương và nâng đỡ chị, để chị sớm hòa nhập với môi trường và sứ vụ mới. Kết thúc phần chào đón là bữa cơm tối chan hòa tình chị em.

Tạ ơn Chúa với chị Phó Tổng Phụ trách và từng chị em trong sự quan phòng của Ngài. Xin Chúa chúc lành và ban ơn giúp sức cho chị trong sứ vụ của những ngày tháng tiếp tới. Tin tưởng rằng Chúa luôn đồng hành bên chị như cảm nguyện của Thánh Tông đồ Phaolô “ Ơn Ta đủ cho con ”(2 Cr 12,9).


 














 
 

Tác giả bài viết: VPHD

 Tags: Sinh hoạt

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tuyển tập Mục Đồng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây