Sa mạc di động

Thứ tư - 03/08/2022 21:31 876 0
 
 
SA MẠC DI ĐỘNG


Mới đây mà một tháng sa mạc tại nhà Tổ Gò thị đã trôi qua thật nhanh. Đây quả là thời gian của ân phúc, của tình yêu, là khoảnh khắc ân tình của Thiên Chúa « Này Ta sẽ quyến rũ nó, đưa nó vào sa mạc, để cùng nó thổ lộ tâm tình » (Hôsê 2,16), là tình ân ái yêu thương của Hội dòng dành cho các chị em chuẩn bị mừng lễ, là tấm lòng chăm sóc quảng đại của quý Chị tại nhà Tổ Gò thị.

Và để ghi dấu hồng ân Thánh hiến, chị Tổng Phụ trách đã tổ chức một chuyến hành hương về với Mẹ La vang và Mẹ Trà Kiệu để cùng với Mẹ, trong Mẹ và nhờ Mẹ tạ ơn Thiên Chúa về hồng ân đời thánh hiến. Theo lời mời gọi của Chị Tổng phụ trách chị em cũng mang theo bao thao thức, bao ước nguyện cũng như những dự phóng của Hội dòng đặt tất cả vào trong vòng tay yêu thương của Mẹ, chị em cũng dâng cho Mẹ quý bà và quý chị em đang đau bệnh, đặc biệt chị Kiều Nhi.

Lúc 5 giờ sáng ngày 30 tháng 7 xe bắt đầu lăn bánh. Tuy ra khỏi bầu khí sa mạc của Gò thị nhưng dường như tất cả mọi không gian của cuộc hành trình đã trở nên « sa mạc di động » ắp đầy tình Chúa tình người. Chị Tổng phụ trách tận dụng thời gian trên xe lúc chị em chưa chìm vào giấc mộng đẹp, chị mời gọi chị em dâng lên Mẹ những tràng chuỗi Mân Côi và cùng Mẹ sống tâm tình tạ ơn Thiên Chúa qua lời kinh nguyện. Sa mạc là chuyến xe, là linh địa Đất Mẹ La vang và Trà Kiệu, là đất thánh Phước Kiều và Thác đá thượng nơi các vị Tử đạo đã đổ hết máu đào để làm chứng cho đức tin.

Sa mạc còn là các cộng đoàn nơi chị em dừng chân. Thật thế, cảm động biết bao những cuộc gặp nhau tay bắt mặt mừng, chia sẻ cho nhau những trái mít, trái chanh và tất cả những gì chị em có thể chia sẻ được. Cây nhà lá vườn nhưng đậm tình vẹn nghĩa. Ấm áp biết bao được cùng nhau chia sẻ những thao thức, ưu tư về cộng đoàn, về Hội dòng, về Giáo hội. Vui biết bao được những cuộc gặp gỡ mang đậm tính hiệp hành.

Xin cám ơn những quà tặng sẻ chia, những tình nghĩa mặn mà của quý chị em trong các cộng đoàn Hòa Khánh, Phú thượng, Trà Kiệu, Phước Kiều, Thanh Đức, Quảng Ngãi, Phú hòa, Thác đá thượng, Thác đá hạ. Xin cám ơn những lời ca tiếng hát, điệu vũ ắp đầy tình thương mến đặc biệt của các em cô nhi Phú Hòa.
 

Trong buổi tiệc chia tay kết thúc cho chuyến hành hương TRI ÂN - HIỆP HÀNH, chị Kathy Hài đã đại diện cho nhóm cám ơn chị Tổng Phụ trách đã cho nhóm chúng em một chuyến đi thật ý nghĩa. Cám ơn Chị Tổng Phụ trách dù bận rộn với muôn vàn công việc nhưng đã hy sinh để đồng hành cùng với chị em thực hiện chuyến hành hương, chuyến đi đã đọng lại trong chúng em nhiều kỷ niệm đẹp cũng như nhiều thao thức, nhiều ước mơ cho tương lai Hội dòng.
 
 
                                   


 








Tác giả bài viết:             Nhóm kỷ niệm Kim, Ngân khánh khấn dòng

 Tags: Sinh hoạt

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tuyển tập Mục Đồng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây