Hội ngộ -tri ân

Thứ hai - 27/06/2022 20:42

 
HỘI NGỘ - TRI ÂN


Cố Tổng thống Mỹ Kennedy đã từng nói: “Khi diễn tả lòng biết ơn của mình, chúng ta đừng quên rằng ý nghĩa cao nhất của lòng biết ơn không nằm ở những lời cảm ơn thốt ra, nhưng nằm ở hành động ta sống với lòng biết ơn đó.”

Vâng, ngày hôm nay vẫn là câu nói đó nhưng không phải là Tổng thống Mỹ nói mà là các anh chị em Cô Nhi viện Đức Phổ và Ghềnh Ráng, con cái của Hội dòng đã thể hiện cách rõ ràng bằng chính hành động của mình qua việc hội ngộ trong hai ngày từ (ngày 25 đến 26.6.2022) tại cộng đoàn Hưu dưỡng Ghềnh Ráng.

Chương trình bắt đầu vào lúc 8g sáng ngày 25.6.2022, các anh chị em đã từng sống tại Cô Nhi viện Đức Phổ và Ghềnh Ráng nhưng giờ đang sống tản mát khắp nơi đã tập trung về cộng đoàn Hưu dưỡng. Sau khi tụ họp tạm ổn định tất cả cùng nhau đi Gò Thị thăm Nhà tổ và đi ra nghĩa trang viếng mộ quý bà. Sau đó về ăn cơm chiều tại cộng đoàn Hưu dưỡng, và để tỏ lòng hiếu thảo biết ơn đến quý bà đã từng nuôi nấng dạy dỗ, các anh chị đã tập trung trước đài Đức Mẹ lần hạt cầu nguyện và xin lễ cho quý bà một cách sốt sắng bằng việc xưng tội trước thánh lễ vào sáng hôm sau (ngày 26.6.2022). Những cử chỉ và hành động đó như một lời tri ân chân thành sâu xa đối với quý bà đã một đời hy sinh cưu mang và dạy dỗ.

Để cuộc gặp gỡ thêm phần sum vầy và ấm áp tình Chúa tình người, tình bà cháu, tình anh chị em, tình con cái đối với ông bà cha mẹ. Toàn thể anh chị em đã quây quần bên nhau trong giờ cơm trưa cùng với quý bà và chị em trong cộng đoàn. Anh chị em ai cũng tay bắt mặt mừng, niềm vui rạng gỡ hoà lẫn những cảm xúc dâng trào. Nơi đây anh chị em có dịp hồi tưởng lại những kỷ niệm thời thơ ấu, một thời đầy khó khăn và thử thách nhưng nhờ sự giúp đỡ của quý bà mà các anh chị có được như ngày hôm nay.
 
Anh đại diện đứng ra cảm ơn Sr Phụ trách cộng đoàn Nhà Hưu dưỡng, quý bà đã qua đời cũng như đang hiện hiện luôn quan tâm, lo lắng và tạo điều kiện cho anh chị em hằng năm có ngày hội ngộ để tình anh em ngày càng gắn kết hơn. Anh chia sẻ: “Mỗi khi chúng con về nơi đây, chúng con rất hạnh phúc vì được về lại nhà của mẹ mình, về lại với vòng tay ấm áp yêu thương ngày nào, về lại nơi an toàn nhất mà mình đã từng được mẹ bao bọc chở che dưới làn bom đạn, dưới những khó khăn của thời cuộc, … Chúng con chẳng biết lấy gì đền đáp công ơn dưỡng dục của quý bà, chúng con chỉ biết cầu nguyện cho quý bà được nhiều sức khoẻ, Hội dòng ngày càng phát triển và anh chị em chúng con luôn sống tốt, biết yêu thương đùm bọc lẫn nhau để không phụ lòng quý bà…”. Chúng con luôn ghi khắc những gì quý bà đã dạy dỗ chúng con từ nhỏ và tin rằng: “Dầu cha mẹ có bỏ con đi nữa thì hãy còn có Chúa đón nhận con” (Tv 26, 10) qua bàn tay của quý bà. Cảm ơn những hơi ấm đầy tình Chúa tình người và những lời ru ngọt ngào từ trái tim của những người mẹ cao quý của chúng con. Giờ cơm trưa được tiếp nối bằng những bài hát nho nhỏ xen kẽ để góp vui cũng như diễn tả tấm lòng của các anh chị đối với quý bà và chị em.

Cuộc hội ngộ kết thúc lúc 13 giờ cùng ngày và mọi người chia tay nhau trong niềm vui và hạnh phúc dâng trào.

 






 














 
 

Tác giả bài viết: Cđ. Hưu Dưỡng Ghềnh Ráng


 
 Tags: Sinh hoạt

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Theo dòng sự kiện

 

Xem tiếp...

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn