Mùa Chay Thánh - Niềm vui chia sẻ

Thứ sáu - 15/04/2022 05:47 679 0
 
MÙA CHAY THÁNH - NIỀM VUI CHIA SẺ
 

Mùa chay năm nay, từng chị em trong Hội dòng sống chủ đề “Cùng với Đức Kitô chịu đóng đinh, người Nữ tu Mến Thánh Giá sống Hiệp thông – tham gia – sứ vụ” trong niềm vui. Chiêm ngắm Chúa Giêsu trên Thập Giá giúp mỗi chị em nhận ra Ngài đang hiện diện nơi tất cả mọi người chung quanh, nhất là những người nghèo khổ, bệnh tật và những người kém may mắn trong xã hội.

Với lời mời gọi của Đức Thánh Cha Phanxicô trong sứ điệp Mùa Chay 2022: “Đừng quản ngại từ nan khi tích cực làm các việc bác ái đối với những người thân cận. Trong suốt Mùa Chay này, chúng ta hãy vui vẻ thực hành bố thí (x. 2 Cr 9, 7)”. Ngoài việc gia tăng đời sống cầu nguyện và chu toàn công việc bổn phận hàng ngày, ban xã hội cùng với chị em tích cực chuẩn bị 100 phần quà để chia sẻ những gia đình nghèo khổ, neo đơn đang sống bên cạnh Hội dòng thuộc Phường Hải Cảng - Quy Nhơn, không phân biệt tôn giáo, miễn sao tình thương của Chúa được chị em mau mắn chia sẻ trong niềm vui.

 




Nối dài cánh tay yêu thương, ban xã hội cùng đồng hành với các nhà hảo tâm đến thăm và chia sẻ 100 phần quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, nhất là người già neo đơn, những gia đình có người khuyết tật nằm tại chỗ lâu năm lâu tháng, thuộc Giáo xứ Cù Lâm; Giáo họ Kỳ Bương và Bình Nghi. Tuy đoạn đường di chuyển viếng thăm thật xa dưới cái nắng gắt của thời tiết, nhưng tất cả chị em dường như không thấy mệt mỏi khi bắt gặp những nụ cười hạnh phúc của những người bệnh tật khi được viếng thăm, những giọt nước mắt của những người thân trong gia đình khi được chia sẻ những nỗi đau với những người thân nằm bại liệt nhiều năm không tiền thuốc thang, chữa trị… Mỗi gia đình, mỗi hoàn cảnh riêng được chị em lắng nghe và tiếp tục mang họ về với Chúa chịu đóng đinh trong giờ kinh nguyện hàng ngày.

 




Trong dịp này, ban xã hội của Hội dòng xin chân thành cám ơn quý thầy cô trường Nhân Văn – TP. HCM đã khuyến khích các em học sinh của trường tiết kiệm tiền tiêu vặt cá nhân để mua xe đạp tặng các em học sinh nghèo vượt khó. Nhờ vậy, 10 chiếc xe đạp được trao đến tận tay cho 10 em học sinh nghèo thuộc Giáo họ Long Mỹ, giúp các em có phương tiện để đến trường và nỗ lực trong học tập.

 





“Niềm vui khi được chia sẻ sẽ được nhân đôi”, niềm vui mùa chay thánh không dừng lại nơi những người được viếng thăm, nhưng được cảm nhận nơi những nhà hảo tâm khi họ được tiếp cận cụ thể từng hoàn cảnh để thực thi đức ái của Chúa Kitô như tâm nguyện; và hơn hết là đọng lại nơi chị em tại các cộng đoàn khi tham gia công việc yêu thương này. Chị em cảm nhận mình được nhận nhiều hơn là những gì đã cho đi, những món quà tinh thần cao quý bởi sự nhẫn nại hy sinh của những người chăm sóc bệnh nhân lâu năm mà không hề than van ai oán , những nụ cười thân thiện của những người bệnh tật dầu phải khó khăn cố gắng để nhoẻn được nụ cười, trong khi mình lại quá dè xẻn trước ân huệ Chúa ban cách nhưng không, những lời chia sẻ mộc mạc những người dân quê chơn chất nhưng tràn đầy đức tin mạnh mẽ vào Chúa khi cuộc sống chật vật bế tắc, thậm chí bữa ăn hàng ngày cũng lúc có khi không!

Tạ ơn Chúa với món quà mùa chay thánh, ước mong niềm vui mùa chay thánh tiếp tục được lan tỏa ngang qua sứ vụ yêu thương của Hội dòng bằng những sáng kiến, hy sinh và lòng nhiệt thành của chị em, hầu ánh sáng Phục sinh của Chúa Kitô được lan tỏa đến với mọi người, đặc biệt những người nghèo và “ thấp bé” trong xã hội hôm nay.
 

 

Tác giả bài viết: BXH

 Tags: Sinh hoạt

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tuyển tập Mục Đồng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây