Bước ra ngoài

Thứ bảy - 02/04/2022 01:17 3.955 0
 
 

BƯỚC RA NGOÀI

Trong Tông huấn Vangelii Gaudium – Niềm Vui của Tin Mừng (số 20 -24). Đức Thánh Cha Phanxicô mời gọi chúng ta hãy canh tân Giáo hội bằng cách “bước ra ngoài” cho sứ vụ truyền giáo. Trước lời mời gọi đó, chiều ngày 27.3.2022, chị em cộng đoàn nhà Hưu dưỡng Ghềnh Ráng đã dành thời gian để “bước ra ngoài” đi đến viếng thăm và chia sẻ cùng với ông bà anh chị em tại Trại phong Qui Hòa những tâm tình cũng như những phần quà góp nhặt từ những ân nhân và nhiều hy sinh trong Mùa Chay Thánh. Những phần quà tuy không nhiều nhưng chứa đựng nhiều tình thương, và sự cảm thông, chia sẻ.

Đặt chân đến đây ta thấy cuộc sống những người dân nơi trại phong này ta có thể ví như là họ đang ở chỗ “nước sâu” mà Chúa muốn các môn đệ của Ngài là những nữ tu Mến Thánh Giá hãy chèo ra chỗ nước sâu ấy để thả lưới.Vâng, vì nước sâu nên người ta ngại đến, ngại đi ra, ngại tiếp xúc,...vì sợ nguy hiểm. Có  đến chúng ta mới thấy được những khó khăn mà họ phải gánh chịu vì căn bệnh phong cùi đang hành hạ. Mọi sinh hoạt không như mong muốn, hầu như ai cũng bị căn bệnh quái ác này lấy mất đi một phần thân thể, quanh năm cứ quanh quẩn nơi thung lũng của chân núi Qui Hòa. Khi chị em chúng tôi đến tiếp xúc, chia sẻ mới thấy được nỗi lòng của họ khi được người khác quan tâm, thăm hỏi và chia sẻ. Từng nụ cười, niềm vui lộ rõ trên khuôn mặt mỗi khi gặp nhau trông thật dễ thương và tội nghiệp.

Thời gian chúng tôi gặp gỡ tuy không nhiều nhưng thật sự cảm nhận được niềm vui và hạnh phúc khi được trao ban, cả người chia sẻ lẫn người được nhận lãnh. Và đây cũng là bài học và kinh nghiệm mục vụ cho chị em chúng tôi cũng như những ai đang dấn thân trên con đường phục vụ là phải mặc lấy “mùi chiên” để đồng hành và lắng nghe họ, lắng nghe nhau, lắng nghe những người cùng khốn nhất. Có như thế chúng ta mới sống tinh thần hiệp hành như Giáo hội đang mời gọi.


 












Tác giả bài viết: Cđ. Hưu Dưỡng Ghềnh Ráng

 Tags: Sinh hoạt

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tuyển tập Mục Đồng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây