Hồng ân ngày đầu tháng 9 tại cộng đoàn Giuse Gò Vấp

Thứ sáu - 02/09/2022 20:57 3.591 0
 

          HỒNG ÂN NGÀY ĐẦU THÁNG 9 NƠI CỘNG ĐOÀN GIUSE GÒ VẤP

Những ngày hè đã trôi qua, ngày lễ Khấn Dòng đã khép lại trong hồng ân của Chúa,    
Ngày 2/9, tại Cộng Đoàn Giuse Gò Vấp cùng với Chị Tổng Phụ Trách, em Isave Đoàn Thị Thị, Em Maria Nguyễn Đặng Thanh Thảo, Em Maria Goretti Nguyễn Thị Thảo thuộc cộng đoàn vừa tiên khấn lần đầu dâng lên Thiên Chúa tâm tình tạ ơn trong dịp mừng lễ.
Hôm này Cộng đoàn chia tay chị Maria Dịu Hiền, chị Anna Cẩm Tú, chị Maria Hồ Lành và Linh mục Giuse Trần Hoàng Thiện sau những ngày nghỉ hè tại quê hương tiếp tục lên đường thi hành sứ vụ mà Giáo Phận và Hội Dòng trao tại Pháp.

Khởi đầu thánh lễ Tạ ơn, Cha Lu-y Hưng chủ tế đã mời gọi mọi người hướng về Chúa là Đấng ban phát mọi ơn lành cho chúng ta.

Trong bài giảng lễ, Cha Giuse Thiện chia sẻ “ơn hồng ân sự sống và ơn hồng ân đức tin” là cái quý giá nhất mà Chúa ban cho mỗi người và được lớn lên trong chính đời sống Cộng Đoàn. Quả thật, mỗi ngày sống là một lời tạ ơn, làm sao chúng ta biết mặc lấy tâm tình như thánh Phaolô là : “ Tạ ơn trong mọi hoàn cảnh (x.1Tx 5,18).  Lúc vui, khi buồn, kể cả lúc nằm trên giường bệnh…Nhưng tin chắc, bao lâu chúng ta biết nhận ra tình thương yêu của Chúa dành cho mình, chúng ta sẽ không khó sống tâm tình tạ ơn Chúa và biết ơn lẫn nhau.

Buổi chiều, chị em quây quần bên nhau cùng với sự hiện diện của cha Hưng, cha Thiện và cách riêng là cha cậu Giuse Minh trong bữa cơm gia đình. Chị em trao cho nhau những tâm tình yêu thương, những món quà nhỏ xinh của hồng ân 25 năm khấn dòng,tiên khấn…quà mang tận nước Pháp phồn vinh. Thêm vào đó còn có một chút bịn rịn, vấn vương trong tình thương nỗi nhớ của người ra đi lẫn người ở lại. Dù không hiện diện bên nhau trong một Cộng Đoàn, nhưng vẫn hướng về nhau trong lời cầu nguyện. Đó mới là sức mạnh đỡ nâng tinh thần của những người con trong một Gia đình thiêng liêng.

Tạ ơn và xin dâng lên Ngài tất cả, mỗi chị em, mọi dự tính của hôm nay và ngày mai. Xin Chúa tiếp tục chúc lanh, gìn giữ và cho chúng con biết tín thác vào Chúa, cùng nhau hiệp hành để tình yêu Chúa được tỏa lan tới mọi người. Và ước mong sao mỗi giây phút sống của chúng con luôn là một lời tạ ơn từ trái tim.





 




Tác giả bài viết: CĐ Giuse Gò Vấp

 Tags: Sinh hoạt

Tổng số điểm của bài viết là: 14 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 4.7 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tuyển tập Mục Đồng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây