Đừng để tuổi già cô đơn

Thứ bảy - 23/07/2022 21:44 707 0
 
 
 
ĐỪNG ĐỂ TUỔI GIÀ CÔ ĐƠN


Hưởng ứng lời mời gọi của Đức Thánh Cha Phanxicô qua Sứ điệp Ngày Thế giới Ông bà và Người Cao tuổi lần thứ hai (24/7/2022) với chủ đề: “Già cỗi rồi vẫn sinh hoa kết quả” (Tv 92,15). Chiều ngày 22/7/2022, anh chị em Hiệp hội Mến Thánh Giá Qui Nhơn Tại Thế đã đến cộng đoàn Hưu dưỡng Ghềnh Ráng để viếng thăm quý bà cao niên.

Người cao tuổi là một món quà cho xã hội và Giáo hội, đặc biệt là Hội dòng. Nơi đây chứa cả một kho tàng của sự khôn ngoan, gương sáng, niềm vui, bình an và sự thánh thiện. Gặp gỡ, thăm hỏi, chuyện trò cùng quý bà chúng ta thấy được niềm vui và sự bình an trong tâm hồn, vì thật ra nơi nhà hưu dưỡng này quý bà đã vượt qua ngưỡng cửa “Thất Thập Cổ Lai Hy” nhưng “Tuổi già không phải là thời gian vô ích để hạ mái chèo con thuyền sang một bên, mà là mùa vẫn còn trổ sinh hoa trái: có một sứ mệnh mới đang chờ đợi chúng ta và mời gọi chúng ta hướng ánh nhìn về tương lai” (Trích Sứ Điệp của Đức Thánh Cha Ngày Thế Ngày Thế giới Ông bà và Người Cao tuổi lần thứ hai (24/7/2022)

Tuy thời gian ngắn ngủi nhưng các anh chị đã cảm nhận được niềm vui rạng rỡ và sự thánh thiện trên gương mặt của quý bà. Từng lời quý bà nói ra như là một lời dạy dỗ, khuyên răn và chứa đựng cả một bề dày lịch sử của sự kinh nghiệm trên hành trình cuộc sống. Ước gì mỗi người trẻ chúng ta ý thức được tuổi già là một cuộc đời đáng kính để chúng ta ý thức rằng sự già đi không chỉ là sự suy thoái tự nhiên của cơ thể nhưng là món quà của một cuộc sống lâu dài. Và nói đến người cao tuổi là nói đến thành quả của cuộc đời và kinh nghiệm từng trải theo thời gian và là chứng nhân của lịch sử để chúng ta biết quan tâm đến người già trong mọi hoàn cảnh, đồng thời thông truyền cho nhau sứ điệp “Đừng để tuổi già cô đơn”.

 

Vài hình ảnh Anh Chị MTG TT viếng thăm 





 
 
 







Tác giả bài viết: Cđ. Hưu Dưỡng Ghềnh Ráng

 Tags: Sinh hoạt

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tuyển tập Mục Đồng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây