Chị em vùng Ban Mê Thuột tưởng nhớ Đấng Sáng Lập dòng và Thánh Lễ Giỗ 343 năm Đức cha Pierre Lambert de la Motte

Thứ bảy - 18/06/2022 21:03

 
 

Chị em vùng Ban Mê Thuột tưởng nhớ Đấng Sáng Lập dòng và
Thánh Lễ Giỗ 343 năm Đức cha Pierre Lambert de la Motte

“Như chim có tổ, sông có nguồn, con người cũng nhớ về tổ tiên”.

Vào ngày 15.6 hằng năm, những người con trong đại gia đình Mến Thánh Giá cùng quy tụ bên nhau để tưởng nhớ về người Cha kính yêu là Đức Cha Phêrô Lambert de la Motte, người Cha tinh thần của Dòng Mến Thánh Giá.

Hòa chung tâm tình hiếu kính biết ơn, Chị em vùng Ban Mê Thuột quy tụ nhau trước di ảnh Đức Cha Lambert tại cộng đoàn Lâm Bích - Kitô Vua trong bầu khí trang trọng dâng về Đấng Sáng Lập nén hương thành kính để tưởng nhớ, ghi ơn cùng bày tỏ nguyện ước sống trọn tình con thảo qua Linh đạo Mến Thánh Giá mà đức cha đã để lại; theo gương các bậc tiền nhân nhiệt tình sống chứng nhân trong sứ vụ của mình để hoa trái của đời sống của mỗi người mang ơn cứu độ cho anh chị em đồng loại.


Nghi thức tưởng nhớ Đấng Sáng Lập kết thúc,


Sau vài phút giải lao, chị em dâng Thánh lễ Giỗ hiệp thông với đại gia đình Mến Thánh Giá đang cử hành Lễ Giỗ lần thứ 343 năm Đức cha Pierre Lambert de la Motte tại Trung tâm Mục vụ TGP Sài Gòn.

Việc tưởng nhớ Đấng Sáng Lập hôm nay không chỉ dừng lại ở tâm tình tri ân, cảm phục hay hãnh diện về tấm gương sáng ngời của Đấng sáng lập , ước mong tâm tình tưởng nhớ, tri ân trở thành nguồn động lực giúp mỗi người con Mến Thánh Giá can đảm  sống Linh đạo và Đặc sủng của mình bằng một tình yêu lớn nhất dành cho Đức Giêsu Kitô Chịu Đóng Đinh và anh chị em mà mỗi người tiếp cận trong đời thường.  

Niềm vui Lễ Giỗ được nhân đôi, chị em vùng quay quần với nhau trong bữa cơm huynh đệ để chúc mừng Lễ Quan Thầy quý chị em cộng đoàn Lâm Bích – Kitô Vua.  


 




 
 

Tác giả bài viết: Vùng Ban Mê Thuột


 

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Theo dòng sự kiện

 

Xem tiếp...

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn