Thánh Lễ Tạ Ơn Mừng Kim Cương - Ngọc Khánh Khấn dòng

Chủ nhật - 26/06/2022 08:59 2.261 0
 

 
THÁNH LỄ TẠ ƠN
MỪNG KIM CƯƠNG – NGỌC KHÁNH KHẤN DÒNG

 “Hãy tạ ơn Chúa vì Chúa nhân từ,
muôn ngàn đời Chúa vẫn trọn tình thương” (Tv 117, 1)


Trong tâm tình tạ ơn Chúa vì muôn hồng ân Chúa ban cho quý bà được bình an, mạnh khoẻ trong suốt chặng đường dài dâng hiến. Hôm nay ngày 25.6.2022, vào lúc 5g30 cộng đoàn Hưu dưỡng - Ghềnh Ráng đã tổ chức thánh lễ tạ ơn cho quý bà mừng Kim cương- Ngọc khánh khấn dòng tại nhà nguyện do cha Phaolô Nguyễn Anh Quốc, phó xứ Ghềnh Ráng chủ tế.

Mở đầu Thánh lễ cha chủ tế có đôi lời cầu chúc và cùng với quý bà tạ ơn Chúa về muôn hồng phúc và những điều kỳ diệu Chúa đã thực hiện nơi quý bà trong suốt thời gian qua. Và cùng với Mẹ Maria cất cao lời ca ngợi trong ngày mừng lễ Trái Tim vẹn sạch Đức Mẹ. Đây cũng là dịp thuận lợi để mỗi người chúng ta nhìn lại ơn gọi của mình, cách riêng là quý bà mừng lễ.

Trong bài giảng cha nhắc đến những khó khăn vất vả mà quý bà đã trải qua nhưng quý bà vẫn một lòng trung tín đến ngày hôm nay, thật là một mẫu gương cho đời thánh hiến. Cha so sánh tuổi đời của cha chưa bằng nửa số tuổi khấn dòng của quý bà nên cha còn nhiều điều phải học nơi quý bà và được tiếp xúc với quý bà hằng ngày qua thánh lễ là một ân huệ lớn lao.

Mừng Kim – Ngọc khánh là mốc thời gian rất quan trọng, một hành trình rất dài đủ để quý bà nhìn lại và tạ ơn Chúa về biết bao hồng ân Chúa ban cho từng người.

50 năm hồng phúc tuyệt vời
Tình yêu Thiên Chúa rạng ngời chứa chan
60 năm hành trình dâng hiến
Một chặng đường đầy chiến tích oai nghiêm

Bao buồn vui gian khổ quý bà đã trải qua, tuy giờ đây chân đã mỏi, mắt đã mờ, tay đã run nhưng tình yêu dành cho Chúa nơi quý bà vẫn luôn nồng thắm và ấm áp như ngày nào. Nơi quý bà chúng ta thấy được sức mạnh của lòng trung tín và sự can đảm. Sự hiện diện của quý bà hôm nay như một chứng nhân lịch sử cho con cháu noi theo.

Ước chi với việc mừng Kim – Ngọc khánh hôm nay là niềm vui và là động lực để quý bà tiếp tục sống những tháng ngày còn lại của tuổi già, đồng thời làm mới lại tình yêu thuở ban đầu bằng những nhân đức, những hy sinh đau đớn bệnh tật của tuổi già hầu đem lại nhiều lợi ích thiêng liêng cho Hội dòng và nêu gương sáng cho các thế hệ trẻ noi theo.

Sau thánh lễ chị em trong cộng đoàn cùng nhau chúc mừng và quý bà mừng lễ chụp hình lưu niệm với cha chủ tế.

 

 
 







Tác giả bài viết: Cđ. Hưu Dưỡng Ghềnh Ráng

 Tags: Sinh hoạt

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tuyển tập Mục Đồng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây