Chị em Vùng Qui Nhơn tổ chức “Giờ Hiệp Hành”

Chủ nhật - 03/04/2022 00:25 733 0
CHỊ EM VÙNG QUI NHƠN TỔ CHỨC GIỜ HIỆP HÀNH
 


Đại dịch Covid – 19 tái bùng phát kéo dài đã làm ảnh hưởng không ít đến mọi hoạt động của con người không loại trừ bất cứ một tổ chức hay đoàn thể nào. Và Hội dòng, cũng không nằm ngoài vòng xoáy của dịch bệnh đó nên mọi cuộc hội họp hầu như bị ngưng trệ trong một khoảng thời gian rất dài. Thế nhưng hiện nay tình hình dịch bệnh được kiểm soát và khả quan hơn nên chị em Vùng Qui Nhơn đã tổ chức tĩnh tâm và gặp gỡ nhau trong dịp đầu Niên khóa vào lúc 8 giờ sáng ngày 02.4.2022 tại Cộng đoàn Trinh Nữ Vương. Với sự tham gia của quý chị em các cộng đoàn trong Vùng.

Dịp tĩnh tâm hôm nay mang một ý nghĩa đặc biệt là chị em cùng nhau hiệp thông với Hội dòng, Giáo Phận và Giáo hội tổ chức “Giờ Hiệp Hành” trong tinh thần “Hướng đến một Hội Thánh Hiệp Hành: Hiệp thông – Tham gia và Sứ vụ” theo cấp Giáo phận dưới sự hướng dẫn của Ban Điều phối và sự đồng hành của chị Phụ trách Vùng.

Giờ Thỉnh ý Hiệp hành diễn ra từ 8g00 với phần gặp gỡ, khai mạc của chị Tổng Cố vấn Anna Nguyễn Thị Tuyết Hương, Phụ trách Vùng và chị Anna Trương Thị Ngọc Dung, Trưởng Ban Điều phối. Tiếp theo là phần lắng nghe tiếng Chúa dưới sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần trước sự hiện diện của Chúa Giêsu Thánh Thể. Và giờ thỉnh ýđược nối tiếp bằng việc các nhóm thảo luận, chia sẻ dựa trên những câu hỏi của chương trình Hiệp hành cấp Hội dòng đưa ra. Mỗi nhóm có một điều phối viên và một thư ký để hướng dẫn và ghi lại ý kiến của chị em trong nhóm. Giờ chia sẻ của các nhóm kết thúc bằng bài ca Hiệp hành để nhắc nhớ nhau là tất cả cùng đi theo Chúa, cùng chung nhịp bước, luôn luôn lắng nghe, thật lòng chia sẻ… Vì đó là những việc phải làm để sống đức tin. Sau đó chị điều phối và chị thư ký ngồi lại với nhau để tổng hợp các ý kiến theo tiến trình chung của các phần trong câu hỏi đưa ra là: Hiệp thông – Tham gia và Sứ vụ. Tuy thời gian rất hạn hẹp nhưng tất cả quý chị em trong các nhóm đã tích cực đóng góp những chia sẻ của mình vì ý thức rằng mỗi người đều có quyền lợi và nghĩa vụ trên con đường hiệp hành.

Để thay đổi bầu không khí, giờ hiệp hành được tiếp nối bằng phần đố vui khui giải thưởng xoay quanh trọng tâm ý nghĩa và chủ đề Hiệp hành.Tiếp nối phần đố vui là phần đúc kết của các nhóm dựa trên những cảm nghiệm và chia sẻ của quý chị em trong nhóm.

Và giờ Hiệp hành được khép lại lúc 11giờ bằng lời kinh cầu cho Thượng Hội đồng Giám mục. Sau đó chị em quây quần bên nhau trong bữa cơm trưa và chia tay trong niềm vui, niềm hạnh phúc và thao thức sống tinh thần Hiệp hành trong các mối tương quan với Chúa, với chị em cách tích cực và cụ thể hơn trong cộng đoàn của mình.

 

 


 














Tác giả bài viết: Vùng Qui Nhơn

 Tags: Vùng Qui Nhơn

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tuyển tập Mục Đồng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây