Thánh Lễ Tạ ơn Khấn dòng tại Cộng đoàn Trinh Vương Thanh Hải

Chủ nhật - 28/08/2022 22:39 1.181 0
    

 


Vào lúc 5g00, ngày 28.08 chị em vùng Nha Trang đã tề tựu về Cộng đoàn Trinh Vương Thanh Hải để cùng dâng lời tạ ơn Thiên Chúa về hồng ân kỷ niệm 60 năm khấn dòng của Bà Lucia Léonie Nguyễn Thị Ngời và hồng ân Khấn lần đầu của em Hương Thảo (Gx Cây Vông), em Anna Quy Liểu (Gx Ngọc Thanh). Cùng với các chị em trong vùng có sự tham dự của thân nhân của Bà Lucia Léonie, và 2 em  Hương Thảo và Anna Quy Liểu. Đặc biệt, có các Cha xứ của các chị em mừng lễ đồng tế.  

Thật ý nghĩa cho sự trùng hợp của sứ điệp Lời Chúa  trong bài chia sẻ tin mừng chúa nhật hôm nay cùng với tâm tình tạ ơn,

Cha Cao Tấn Phúc đã nói trong phần chia sẻ Lời Chúa : “…cần phải có tâm tình phục vụ cách nhưng không, nghĩa là tôi đã đến và thuộc về Hội Dòng khi đã có mọi sự: cơ sở vật chất, cơ cấu quản trị hay đường hướng thiêng liêng. Giờ đây, tôi phải trở nên phục vụ anh chị em, phục vụ Hội Dòng một cách nhưng không, không đòi hỏi một điều kiện hay một thù lao nào cả. Và trên tất cả phục vụ cho đến cùng theo gương Đức Kitô trên thập giá, Người đã trở nên thụ tạo thấp hèn như chúng ta cho đến chết trần trụi trên thập tự hầu đem lại ơn cứu độ cho tất cả những ai yêu mến Người.”

“Mãi muôn đời con xin tạ ơn Chúa” – nhìn lại chặng đường 60 năm có lẽ Bà Lucia Léonie là người cảm nghiệm hơn ai hết mầu nhiệm lòng Chúa xót thương trong cuộc đời mình, sẽ chẳng là gì cả, sẽ chẳng là ai khác, hay sẽ chẳng có công trạng gì nếu không đón nhận tất cả từ ban tay quan phòng của Ngài để giờ đây Bà vui vẻ, bình an và khiêm nhu tín thác những chuỗi ngày còn lại trong tuổi già sức yếu cho tình yêu của Đấng Chịu Đóng Đinh.  Được bước tiếp những bước chân âm thầm của các cây đa cây đề trong Hội Dòng một lần nữa chị, tôi và những thế hệ các em sẽ thêm yêu lý tưởng Mến Thánh Giá, thêm yêu những tâm hồn đã vì yêu mà trở nên một gia đình sống trọn vẹn và gắn bó với Đức Ki tô cho đến trọn đời, và để nhờ sự gắn kết đó tình yêu sẽ nở hoa trong chính những mục vụ âm thầm, khiêm tốn bằng gương sáng và những đức tính của người nữ tu thời đại: vui tươi, khiêm nhường, quên mình phục vụ ích chung, ham học hỏi, yêu thích trầm lặng và là con người của cầu nguyện.
Niềm vui tạ ơn được tiếp tục trong hy lễ cứu độ trong bàn tiệc Thánh Thể đỉnh cao của những giây phút tạ ơn.

Lời tri ân không chỉ cất lên như một đoản khúc nhưng là một bài ca bất tận và liên lỉ vang lên trong tâm hồn của những con người thánh hiến và cả những thân nhân của gia đình các chị em đã có mặt trong thánh , sự hiện diện của quý cha đồng tế có mối dây thân thuộc với cộng đoàn càng làm cho lời tạ ơn thêm long trọng và tín thác.


Sau Thánh Lễ, quý Cha, quý Khách và chị em cùng chia sẻ với nhau bữa điểm tâm cùng với những lời cầu chúc tốt lành cho các chị em Mừng lễ cũng như những Chị em sẽ lên đường thi hành sứ vụ trong niên khóa 2022-2023.
Lên đường trong tin yêu phó thác, trong đan kết yêu thương hỗ trợ nhau bằng lời kinh nguyện mỗi ngày để đời sống của mỗi chị em được trổ sinh hoa trái thánh thiện  cho nơi mình được gởi đến.


 













 

Tác giả bài viết: Cđ Trinh Vương Thanh Hải

 Tags: Sinh hoạt

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tuyển tập Mục Đồng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây