Cộng đoàn Trinh Vương Thanh Hải tổ chức ngày Tĩnh tâm và nghi thức khấn lại cho chị em khấn tạm

Thứ sáu - 19/08/2022 10:42 3.287 0
Cộng đoàn Trinh Vương Thanh Hải tổ chức ngày Tĩnh tâm
và nghi thức khấn lại cho chị em khấn tạm

 
 
 

Covid – một khoảng lặng cho mọi hoạt động của Hội dòng trong hơn hai năm qua.   Hôm nay ngày 18/8 trở nên ngày hội cho tâm tình thánh hiến của chị em toàn Dòng. 13 chị em khấn sinh tạm từ các cộng đoàn thuộc vùng: Đà Lạt, Ban Mê Thuột, Phan Rang, Cam Ranh, Nha Trang trở về trong vòng tay yêu thương của chị em cộng đoàn Trinh Vương Thanh Hải.

Để chuẩn bị cho ngày Lễ khấn, chị em được chị Phụ trách cộng đoàn sắp xếp cho tĩnh tâm tại Đan viện Carmel Nha Trang. Bầu khí tràn ngập sự tĩnh lặng đã giúp chị em nâng lòng lên với Chúa. Một ngày tuy ngắn ngủi nhưng chan chứa tình Chúa tình người, chị em như được khơi gợi  tâm tình “ ôn cố tri tân” về hồng ân đời thánh hiến. Chị em như được tiếp thêm nhiên liệu để xác tín cách rõ ràng hơn về ơn gọi Mến thánh giá mà mỗi người đang bước đi qua sứ vụ, qua kinh nghiệm thiêng liêng cá nhân cũng như nơi đời sống cộng đoàn nơi chị em hiện diện.

Và lúc 5 giờ sáng hôm nay ngày 19/8, chị em về lại nhà nguyện Cộng đoàn Thanh Hải để dâng Thánh Lễ tạ ơn và lập lại lời tuyên khấn.
Cha Phê rô Trần Huy Hoàng – chánh xứ giáo xứ Thanh Hải chủ tế và đại diện đấng bản quyền chứng nhận lời tuyên khấn của chị em. Chị Rosa Bạch Thị Tuyết- Phụ trách Cộng đoàn Trinh Vương Thanh Hải, đại diện chị Tổng phụ trách nhận lời khấn của chị em. 

Trong bài giảng lễ Cha Phêrô đã chia sẻ: “Đời thánh hiến của chị em không gì khác hơn là đi đến tận cùng một chữ yêu – yêu cách trọn vẹn và nhưng không như Đức Kitô yêu thương và hiến mình vì Hội Thánh và để chính tình yêu đó tỏa lan trong đời sống cộng đoàn để đủ sức vượt qua mọi thách đố, mọi mất mát, mọi thua thiệt trong cuộc sống” …“Với tấm gương của chị Têrêxa Hài đồng Giêsu ước mong các chị sống chữ yêu cách thiết thực và đơn sơ trong cộng đoàn, trong những đáp trả nho nhỏ, nhẹ nhàng nhưng sâu lắng và có sức biến đổi đời sống của chị em. “Những tâm tình đó cũng chính là ước muốn không chỉ của những chị em trong ngày trọng đại này nhưng còn là khao khát của những tâm hồn dám lội ngược dòng để sống cho những giá trị tin mừng qua 3 lời khấn dòng: Khiết tịnh, Khó Nghèo, Vâng phục theo đặc sủng và linh đạo Mến thánh Giá.
“Con đây có là chi
Con đây có công gì, mà Chúa đã chọn con
Và Chúa đã gọi con”

Tất cả là hồng ân, xin tri ân Chúa đã dám yêu và chọn gọi mỗi chị em sống cho tình yêu Ngài.
Niềm vui được tiếp tục trong bữa điểm tâm tại Nhà Cơm Cộng Đoàn cùng với những lời cầu chúc thân thương, những món quà xinh xinh các em nhận được từ các chị lớn trong cộng đoàn như lời khích lệ động viên trong những ngày sắp tới. Sự rạng rỡ và niềm vui trên khuôn mặt của từng chị em diễn tả sự thánh thiện và lòng khao khát sống trọn đường Thánh Giá, dẫu vẫn còn đó những bất xứng, những lỗi lầm, thiếu sót nhưng chị em vẫn can đảm đặt tay mình trong bàn tay thương xót Chúa, chỉ có Người mới đủ sức dẫn từng chị em hoàn thành ơn gọi mà Ngài đã gợi hứng.

Cầu chúc các em luôn giữ mãi niềm vui và lòng hăng say như thuở ban đầu.
 




 


 
 

Tác giả bài viết: Cđ Trinh Vương Thanh Hải

 Tags: Sinh hoạt

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tuyển tập Mục Đồng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây