Hành hương về bên MẸ.

Thứ năm - 05/05/2022 10:55 582 0
Hành hương về bên MẸ.
 

“Các tín hữu hãy nhớ rằng, lòng tôn sùng chân chính không hệ tại tình cảm chóng qua và vô bổ, cũng không hệ tại một sự dễ tin phù phiếm, nhưng phát sinh từ một đức tin chân thật. Đức tin dẫn chúng ta đến chỗ nhìn nhận địa vị cao cả của Mẹ Thiên Chúa, và thúc đẩy chúng ta lấy tình con thảo yêu mến Mẹ chúng ta và noi gương các nhân đức của Mẹ.” (GH 67)

Tháng 5 về tháng Giáo Hội dành riêng tháng này để đặc biệt kính mến Đức Maria là Mẹ của Chúa Giêsu nơi trần thế,

|Trong bầu khí hân hoan chào đón tháng hoa về , những mầm non ơn gọi nơi cộng đoàn Giuse Gò Vấp, cách riêng bốn chị em khấn sinh tạm và ba chị em Tập Sinh năm hai, ước ao được hành hương thăm viếng các đền thánh Đức Mẹ ở Sài Gòn. Đức Maria không phải là của riêng Chị hay Em Mẹ mà người mẹ thiêng liêng mỗi Chị em muốn học đòi các gương nhân đức của mẹ. Biết được mong ước nhỏ bé thánh thiện ấy nơi cá chị e. Dì Phị Trách cộng đoàn đã tạo điều kiện cho các em hiện một chuyến hành hương ngắn vào ngày 2/5/2022.

Khởi đầu với giờ kinh đi đường tại đài Thánh Giuse cùng với những lời chúc lành cho chuyến đi của quý Bà và quý Chị với lời nhắn nhủ thân thương và hài hước : “ nhà thờ nào mang tước hiệu của Mẹ ở Sài Gòn thì ghé thăm cho hết nha”,
Trước tiên chị em thẳng tiến về đền đức Mẹ Hằng Cứu Giúp thuộc Dòng Chúa Cứu Thế Sài Gòn. Chị em cùng nhau dâng giờ kinh và khao khát xin Mẹ luôn đồng hành cùng Chị em trong đời dâng hiến. Sau đó Chị em đến với Mẹ ở Nhà thờ Đồng Tiến, một cơn mưa nổi lên và kéo dài gần bốn mươi phút. Bốn mươi phút bão giông cũng là bốn mươi phút chị em âm thầm bên Chúa Giêsu Thánh Thể. Sau cơn mưa, bầu  trời trở nên quang đãng, không khí trong lành hơn. Mỗi chị em như cảm nhận được bài học ngắn ngủi Chúa gởi trao qua bàn tay Mẹ, đó là bão giông cuộc đời sẽ luôn có, nó đến thật bất ngờ, nhất là trong hành trình dâng hiến nó đến những lúc tưởng chừng như sóng vỗ dạt dào, có lúc bập bềnh dữ dội, có lúc êm nhẹ để tuyền lướt đi. Dầu trong tình huống nào nếu con người biết nắm lấy tay Mẹ và âm thầm ngồi bên Chúa chắc chắn  giông tố sẽ qua đi, và khi đó tâm hồn sẽ được trải nghiệm hơn, thanh thoát hơn, rộng lớn hơn, yêu thương hơn.
Đoàn hành hương đến với Mẹ Hòa Bình tại Nhà thờ Đức Bà, chị em dâng những lời kinh nguyện xin cho hai quốc gia Nga với Ukraina sớm tìm được hòa bình. Cùng với ước nguyện xin cho mỗi chị em đay trở nên người mang hòa khí an vui, xây dựng tình hiệp nhất yêu thương hòa thuận trong đời sống chung nơi cộng đoàn.

Và …Nơi đây nhà thờ đang trùng tu, những giây phút bên mẹ thật ngắn nhưng dường như  mỗi chị em vẫn đọc ra lời nhắn nhủ đầy yêu thương, các con hãy thưường xuyên tái thiết biết trùng tu lại ngôi đền thờ tâm hồn ngang qua việc thực thi các nhân đức đối thần và nhân bản của mình mỗi ngày để xứng đáng là đền thờ của Chúa Thánh Linh.
Chị em dừng chân nghỉ trưa tiếp thêm chút lương thực cho chuyến hành trình tại công viên Tao Đàn.

Với những giây phút nghỉ ngơi chia sẻ, để sống tình hiệp thông trong Giáo Hội Chị em tiếp tục hành trình đến với trung tâm mục vụ, dòng Saint Paul, dòng kín Carmel… cùng nhau viếng mộ của Đức Cha Phaolo Bùi Văn Đọc với ý nguyện tri ân, nguyện cầu cho các đấng bậc trong Hội Thánh, Hội Dòng còn sống và đã qua đời.
Trên đường về lại cộng đoàn chị em được viếng đền thánh Mẹ Fatima Bình Triệu. Tựa như được nép trong tà áo khiết trinh của Mẹ chị em thấy tâm hồn bình an và lắng dịu vô cùng.

Với cuộc hành hương này Chị em thấy lời mời gọi hướng tới một Hội Thánh: Hiệp hành, Tham gia và Sứ vụ thật gần gũi và thiết thực. Ước chi mỗi ngày sống của chị em cũng như tất cả mọi người luôn là những chuyến hành hương đi tìm Chúa nhờ Mẹ dẫn đường và hằng ngày xin mẹ giúp mỗi người lấy tình con thảo yêu mến Mẹ nhiều hơn qua việc siêng năng lần chuỗi Mân Côi,  noi gương các nhân đức của Mẹ để luôn sống hạnh phúc với ơn gọi và trở nên chuyên viên hiệp thông tron đời sống mục vụ và phục vụ.

Nhóm Khấn Sinh Tạm và Tập Sinh ( CĐ. Giuse Gò Vấp)
 


 




 


 
 





 
 

Tác giả bài viết: CĐ Giuse Gò Vấp

 Tags: Sinh hoạt

Tổng số điểm của bài viết là: 22 trong 5 đánh giá

Xếp hạng: 4.4 - 5 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tuyển tập Mục Đồng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây