Cộng đoàn hưu dưỡng Mừng Chúa Phục Sinh

Chủ nhật - 17/04/2022 08:44 755 0
 
CỘNG ĐOÀN HƯU DƯỠNG MỪNG CHÚA PHỤC SINH
 
 

“Chúa đã sống lại thật và đang ở giữa chúng ta. Hãy vui mừng và cùng nhau hát lên Allêluia”.

Chung niềm vui mừng Chúa Phục sinh, vào lúc 15 giờ ngày 16.4.2022, chị Anna Nguyễn Thị Yến Trâm, Tổng Phụ trách cùng quý chị đại diện Ban Điều hành Hội dòng đã đến cộng đoàn Hưu dưỡng Ghềnh Ráng mừng Chúa Phục sinh quý bà và chị em. Lời đầu tiên chị Tổng Phụ trách gửi đến quý bà và chị em những lời chúc tốt đẹp nhất trong dịp mừng Chúa Phục sinh, cầu chúc niềm vui Phục sinh luôn hiện diện nơi quý bà là những cây cao bóng cả luôn che chở và nâng đỡ Hội dòng trong lời cầu nguyện và các chị em phục vụ được nhiều sức khỏe và niềm vui để đem lại sức sống cho cộng đoàn.

Sự hiện diện của chị Tổng Phụ trách cùng quý chị là niềm vui của quý bà, điều đó được thể hiện rõ qua từng khuôn mặt và những lời chia sẻ, những lời xin phép đơn sơ, dí dỏm của tuổi già quên quên nhớ nhớ, gặp nhau tay bắt mặt mừng và nụ cười rạng rỡ trên môi với những nghĩa cử thân tình trông thật dễ thương và đáng quý. Tuy những giây phút ấy qua mau nhưng niềm vui còn đọng lại trên từng khuôn mặt của quý bà khi cứ lặp đi lặp lại: Chị Tổng đâu rồi? về chưa? Khi nào vô?... Chúa đã sống lại và niềm vui đã lan tỏa nơi từng khuôn mặt của quý bà để nơi đây, chúng ta là những thế hệ cháu con thừa hưởng được niềm vui Phục sinh mãi mãi nơi tâm hồn của những người bà, người chị đầy nghị lực đang mang trong mình những căn bệnh của tuổi già, sức yếu.


 

 
 
 
 
 
 


Tình Chúa và tình người được tiếp nối bằng đêm Canh thức Vượt Qua, bắt đầu lúc 19g bằng phần phụng vụ Ánh Sáng Chúa Kitô do cha Phaolô Nguyễn Anh Quốc, cha phó giáo xứ Ghềnh Ráng chủ tế.
 


Trước tiền đường nhà nguyện, cha chủ tế làm phép lửa mới, ghi các biểu tượng của Chúa Kitô trên nến Phục sinh và lấy lửa mới thắp nến Phục sinh. Sau đó nến Phục sinh được long trọng rước vào nhà thờ với ba lần tung hô: “Ánh sáng Chúa Kitô – Tạ ơn Chúa”

Sau khi long trọng khai mạc đêm Canh thức, Thánh lễ được tiếp tục với phần Phụng vụ Lời Chúa qua các bài đọc từ Cựu Ước trích từ sách Sáng thế, Xuất hành và Êzêkiel để chúng ta cùng ôn lại lịch sử cứu độ. Tiếp theo là kinh Vinh Danh được cất lên trong tiếng chuông và đèn hoa rực rỡ diễn tả niềm hân hoan mừng Chúa sống lại.

Tiếp theo cha chủ tế xướng Alleluia chính thức khai mạc mùa Phục sinh cùng với bài Tin Mừng tường thuật về sự kiện ngôi mộ trống để báo hiệu sự sống lại của Chúa Kitô.

Phần Phụng vụ Thánh Tẩy với nến sáng trong tay và tuyên xưng đức tin nhắc nhớ cho mỗi người nhớ lại Bí Tích Thánh Tẩy mà mình đã lãnh nhận.

Cuối cùng là phần phụng vụ Thánh Thể, Thánh lễ kết thúc sốt sắng và tràn đầy niềm vui hân hoan.

Sau Thánh lễ, cha chủ tế, quý bà và chị em cùng nhau chia sẻ niềm vui Phục sinh tại nhà cơm cộng đoàn với những lời chúc, những tràng pháo tay, những món quà đơn sơ, nhỏ bé của cha chủ tế và chị Phụ trách trao cho từng chị em đong đầy tình thương, niềm vui và hạnh phúc trong ngày Chúa Phục sinh.


 













Tác giả bài viết: Cđ. Hưu Dưỡng Ghềnh Ráng

 Tags: Sinh hoạt

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tuyển tập Mục Đồng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây