Hiệp thông sẻ chia cùng với anh chị em tại làng Kà Xim thuộc giáo họ biệt lập Vân Canh

Thứ bảy - 10/12/2022 23:39 757 0

Hiệp thông sẻ chia cùng với anh chị em
tại làng Kà Xim thuộc giáo họ biệt lập Vân Canh

Được sự chia sẻ giúp đỡ của quý ân nhân,

Sáng thứ Sáu ngày 09/12/2022, Chị Macta Thu Hồng TCV, Chị Maria Nguyễn Hòa TCV, Chị Anna Lê Tuyết, Chị Anê Trần Mến đã đến làng Kà Xim, xã Canh Thuận thuộc giáo họ biệt lập Vân Canh để chia sẻ 100 phần quà cho các gia đình nghèo cả lương lẫn Công Giáo trong dịp mừng Chúa Giáng Sinh. Mỗi phần quà trị giá 200.000 đồng gồm : 1 thùng mì, 1 lốc sữa, đường,  nước mắm, cá khô và một gói miếng dong. Cùng với 200 phần quà cho các em thiếu nhi gồm các loại bánh kẹo,

Trước khi đến điểm phát quà, chị em vào nhà xứ để chào Cha quản nhiệm F.X Nguyễn Đình Quốc,

Sau đó, được Cô Sáu người giáo dân nhiệt tình của Giáo họ hướng dẫn đến địa điểm thuận tiện cho việc phát quà, cô còn chuẩn bị danh sách các gia đình được nhận quà thật chu đáo. Xe chở hàng không thể vào tận nơi nên các anh chị em có mặt đã xếp hàng để chuyền tay nhau chuyển quà vào trong sân sao mà dễ thương!

Trước khi phát quà chị Macta Thu Hồng đã cho bà con biết những món quà này được quý ân nhân giúp đỡ, và mời gọi mọi người hiện diện đọc một Kinh lạy Cha để tạ ơn Chúa, cầu nguyện cho các ân nhân dù phần đông những anh chị em đến lãnh quà không là người Công Giáo, sau đó Cô Sáu giải thích ý nghĩa của Kinh lạy Cha bằng tiếng Banna.   

Sau khi phát quà cho anh chị em hiện diện, còn có những người bệnh tật, già yếu… không thể đến nhận quà, Cô Sáu và một người con gái và một người con dâu của cô dẫn đường. Cô Sáu muốn hai người trẻ này đi cùng để biết công việc mẹ đang làm và có thể thay thế khi Cô già yếu...chị em thăm viếng và chia sẻ cho 20 gia đình có hoàn cảnh đặc biệt, mỗi phần quà trị giá 300.000 đồng.

Tất cả là hồng ân, xin tạ ơn Thiên Chúa đã ân ban những của ăn vật chất để cả người được chia sẻ và người đón nhận sự sẻ chia đều hiệp thông với nhau trong Tình Chúa Tình người.

Cầu mong ơn lành của Chúa luôn trải dài trên cuộc sống của quý ân nhân cũng như người dân nơi làng quê nghèo này. Xin cho họ được mạnh khỏe, bình an và sớm có cuộc sống ổn định để vơi đi gánh nặng lo âu cơm áo gạo tiền và hưởng Mùa Giáng Sinh An Lành, Hạnh Phúc trong Đấng Emmauel.

 















 



 
























 







 
 





Tác giả bài viết: TT/MTG QN

 Tags: Sinh hoạt

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tuyển tập Mục Đồng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây