Thắp hương trên phần mộ - Thánh lễ cầu cho Các Tín Hữu đã qua đời tại Nghĩa trang Bùi thị Xuân

Thứ tư - 02/11/2022 05:19 1.709 0
 

Thắp hương trên phần mộ và dâng Thánh lễ cầu cho Các Tín Hữu đã qua đời
tại Nghĩa trang Bùi Thị Xuân
 

Hôm nay, lúc 8 giờ sáng, tại nghĩa trang công giáo Bùi Thị Xuân. Cha hạt trưởng Phao-lô Nguyễn Minh Chính cùng các cha trong giáo hạt Qui Nhơn dâng Thánh lễ cầu nguyện cho các tín hữu đã qua đời, trong đó có tổ tiên ông bà cha mẹ của giáo dân trong giáo hạt, thân nhân của quý chị em có gia đình tại Qui Nhơn và quý bà quý chị trong Hội dòng.
Trong bầu khí nhộn nhịp của dòng người đổ về nghĩa trang, trước những nấm mộ nghi ngút khói quyện vào bông hoa của những người con người cháu dâng lên cho linh hồn ông bà cha mẹ đã yên nghỉ nơi đất thánh Bùi Thị Xuân.

Đại diện chị em trong gia đình Hội dòng có chị Anna Nguyễn Thị Yến Trâm- TPT, quý chị trong BĐH thường trực, chị em thuộc cộng đoàn Nhà Mẹ và các em Tiền Tập sinh cũng về nghĩa trang để thăm viếng và dâng Thánh lễ cầu cho Các Đẳng Linh Hồn.

Trước Thánh lễ, Chị em đã dâng hoa và thắp hương trên phần mộ của quý bà quý chị và những người đã từng cộng tác, làm việc với chị em trong Hội dòng trong thời gian qua.

Những lời kinh râm rang, với lời ca tiếng hát cùng với khói hương trầm tỏa bay khi mỗi người đứng cạnh những nấm mồ, lòng mỗi người muốn biểu lộ lòng thảo hiếu tri ân đối với tiền nhân của mình. Cùng với của lễ vô giá trên bàn thờ Thánh Thể xin lòng thương xót Chúa tha thứ cho những khiếm khuyết của phận người để Ông Bà tổ tiên và thân nhân của chúng con được hưởng kiến thánh nhan Ngài

Tạ ơn Chúa đã cho thời tiết thật đẹp để thánh lễ diễn trong nghiêm trang sốt sắng.Ai tin vào Thầy thì dù đã chết cũng sẽ được sống (Ga.11,25) tin vào lời hứa đầy quyền năng của Đấng phục Sinh, chúng ta tiếp tục hy sinh, làm việc lành phúc đức và dâng Thánh Lễ mỗi ngày để cầu nguyện cho các linh hồn, đó còn là cách để mỗi người còn sống chuẩn bị cho ngày cuối cùng của đời mình.

 









 
 

Tác giả bài viết: TT/MTG QN

 Tags: Sinh hoạt

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tuyển tập Mục Đồng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây