Bếp ăn yêu thương và bữa cơm ấm tình người dành cho Bệnh nhân tại Bệnh viện Tỉnh Bình Định

Thứ sáu - 16/09/2022 01:04 1.277 0


Bếp ăn yêu thương và
bữa cơm ấm tình người dành cho Bệnh nhân tại Bệnh viện Tỉnh Bình Định
 

Cuộc sống của những người nghèo, khó khăn vốn đã gian truân và càng vất vả hơn khi họ mang bệnh phải nằm viện điều trị. Chứng kiến những cảnh đời khó khăn từ chính bệnh nhân nghèo và người nhà của họ vừa phải lo chi phí điều trị, lại phải lo ăn từng bữa…Mẹ Hội dòng đã thao thức chia sẻ chút tình thương dành cho họ. Chị  Maria Võ Thị Thu Thủy -TCV- Trưởng Ban xã Hội của Hội dòng đã nhiều lần tiếp xúc và làm việc với Ban lãnh đạo Bệnh Viện, ban lãnh đạo đã đồng ý cho Hội dòng được đóng góp phần nhỏ bé của mình để chia sẻ, hy vọng giảm bớt gánh nặng về vật chất với bệnh nhân và người nhà của họ trong lúc chờ điều trị bệnh bằng những bữa cơm tình thương.

Vào ngày Chúa Nhật 11.09.2022, đúng vào ngày bắt đầu Tam Nhật Mừng Lễ Suy Tôn thánh Giá, bếp ăn đã bắt đầu đỏ lửa.

Tại Nhà Mẹ Hội dòng, Ban xã hội đã sử dụng bếp của trường Sao Mai để làm bếp tình thương vào Chúa Nhật. 

Ngày đầu tiên bếp ăn đỏ lửa, chị em được phân công phục vụ cho bữa ăn vui vẻ vào bếp thật sớm. Chị Anna Nguyễn thị Yến Trâm -TPT , chị Maria Madalena Dương Thị Kim Oanh- PTPT không được phân công nhưng cũng vào bếp từ sớm để chia sẻ với chị em.

10g trưa, chị em đã chuẩn bị xong 200 phần cơm để chia sẻ cho bệnh nhân 2 khoa Ung Bướu và Chạy Thận. Hôm nay áp ngày Trung thu nên các bệnh nhân còn được chia sẻ những chiếc bánh Trung thu do các ân nhân chia sẻ.

Chị Tổng Phụ trách, chị Phó tổng phụ trách, Chị Võ Thủy, Chị Tuyết Hương, một số khấn sinh Nhà Mẹ và đại diện các em Thanh Tuyển đã trực tiếp đến tận các phòng bệnh để chia sẻ phần ăn cho Bệnh nhân và người nhà của họ. Cầm trên tay hộp cơm nóng hổi anh chị em bệnh nhân tươi cười cám ơn các cô, các Sơ…Cuộc sống khó khăn, nhà ở xa, đến điều trị và chăm sóc người thân; được ăn cơm miễn phí thì đỡ nhiều lắm! ( Chị Hương ở Phù Mỹ) đang chăm sóc mẹ tại khoa chạy thận chia sẻ.

Tôi thiết nghĩ, chị em trong Hội dòng đến đây không chỉ chia sẻ những hộp cơm, cái bánh để giúp các bệnh nhân hay người nhà của họ no lòng - ấm bụng mà chúng tôi muốn chia sẻ tình thương yêu của những người con cái Chúa.Tình thương yêu sẽ là những liều thuốc tinh thần quý báu, cùng với lời cầu nguyện ước mong bệnh nhân được bình an,được gặp thầy gặp thuốc để sớm hồi phục trở về với gia đình.

Để Bếp ăn tình thương luôn đỏ lửa rất mong được đóng góp bằng lời cầu nguyện và chung tay chia sẻ của quý chị em và ân nhân xa gần.


 

 
 
 
 

 
 



 




Tác giả bài viết: TT/MTG QN

 Tags: Sinh hoạt

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tuyển tập Mục Đồng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây