Những phần quà mang hơi ấm “tình thương”

Chủ nhật - 13/11/2022 21:17 819 0
 

Những phần quà mang hơi ấm “tình thương”
 

Vào lúc 3 giờ chiều thứ Bảy ngày 12 tháng 11, nhờ sự cộng tác, hỗ trợ của các ân nhân đến từ Sài Gòn, Bình Dương, Ban xã hội của Hội dòng đã chia sẻ 100 phần quà cho các gia đình nghèo không phân biệt Lương, Giáo tại giáo xứ Ghềnh Ráng. Mỗi phần quà trị giá 300.000 đồng.

Và 50 phần quà cho quý Bà cao niên đang nghỉ hưu tại Nhà Hưu Dưỡng của Hội dòng vào lúc 4 giờ chiều cùng ngày. Đáp lại sự trân quý đoàn hành hương dành cho cộng đoàn, đại diện quý bà đã hát tặng những người hiện diện những lời hát thân thương mang tâm tình cầu nguyện và tri ân.
Được biết, quý ân nhân này không phải là những đại gia, những doanh nhân làm ăn thành đạt, nhưng là những Kitô hữu bình thường: có người cũng là thành phần cao niên, họ cũng là những người nghèo nhưng muốn chia sẻ với anh chị em nghèo hơn mình trong chuyến hành hương ra Miền Trung xa xôi này.

Việc làm của anh chị em trong nhóm thật trùng hợp với sứ điệp nhân Ngày Thế giới Người nghèo ngày 13.11. 2022.

Ngày Thế giới Người nghèo lần thứ 6 có chủ đề “Vì anh em Đức Kitô đã trở nên nghèo khó”, được trích từ thư thánh Phaolô gửi các tín hữu Côrintô (8,9). Trong sứ điệp cho Ngày này năm nay, Đức Thánh Cha nói rằng không có Kitô hữu nào được miễn việc giúp đỡ những người có ít nguồn lực hơn chính chúng ta. ( x. https://www.vaticannews.va/vi/vatican-city/news/2022-11/sang-kien-ngay-the-gioi-nguoi-ngheo-lan-thu-6-vatican.html)

“Tạ ơn Chúa,  cám ơn quý ân nhân. Xin Chúa tiếp tục khơi lên trong tâm hồn các Kitô hữu về sự hiện diện đầy yêu thương của Chúa nơi cuộc đời mình, để khi cảm nghiệm “ Lòng Thương Xót Chúa” họ cũng nhớ đến những người nghèo khổ đang sống chung quanh trong khi họ phải vật lộn với những khó khăn để kiếm sống từng ngày.


 














 
 

Tác giả bài viết: TT/MTG QN

 Tags: Sinh hoạt

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tuyển tập Mục Đồng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây