Bữa cơm trưa ấm lòng, dành cho bệnh nhân Khoa Ung Bứu Tỉnh Bình Định

Chủ nhật - 12/03/2023 23:32 645 0
 

Bữa cơm trưa ấm lòng, dành cho bệnh nhân Khoa Ung Bứu Tỉnh Bình Định.


Trưa 12/03/2023, Chúa Nhật III Mùa Chay, đại diện các thành phần trong Cộng đoàn Nhà mẹ : Khấn sinh, Tiền Tập, Thanh Tuyển cùng với ban Xã Hội tiếp tục tổ chức bữa cơm trưa cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn bệnh đang lưu trú điều trị tại Khoa Ung Bứu, Bệnh viện Tỉnh Bình Định.

Từ sáng sớm, các chị em đã hăng say chuẩn bị những nguyên liệu tươi ngon để nấu cơm cho bệnh nhân nghèo. Mỗi chị em cảm thấy vui vì được góp phần nhỏ của mình để chia sẻ với anh chị em gặp hoàn cảnh khó khăn.  
9h10, 200 phần cơm với thịt kho trứng, xào thập cẩm, canh rau nóng hổi và mận tráng miệng đã được đưa lên xe để chuyển đến bệnh viện.

Hàng dài bệnh nhân, người nuôi bệnh nhân ở các khoa tay cầm sẵn phiếu nhận cơm miễn phí đứng xếp hàng bên Bếp Tình Thương của Bệnh viện để nhận cơm do các đoàn từ thiện cung cấp.

Riêng đoàn nhà mình được lên tận phòng bệnh của Khoa để trao tận tay cho bệnh nhân vì họ bệnh nặng không thể xuống nhà ăn để nhận. Chị em phải rẽ qua hàng người xếp hàng để lên tầng 2, 3 của bệnh viện. Ngang qua dòng người, có bệnh nhân ngỏ lời:  Sơ ơi, cho con xin phần cơm, mấy ngày qua nhiều đoàn phát thức ăn từ thiện nhưng cho: bún, bánh, mì xào... con thèm cơm lắm rồi! Lời chia sẻ nghe đắng lòng nhưng không thể trao cho anh ngay tại chỗ, sợ rằng nhiều người khác sẽ xúm lại khiến việc chia sẻ mất trật tự, khó khăn. Tôi khẻ nói, mời anh ta lên tầng 3 để nhận phần ăn cùng với các bệnh nhân ung bứu. Anh xé hàng đi theo chúng tôi lên Khoa Ung Bứu, theo sau anh còn có thêm 10 người khác, muốn xin phần cơm vì ... nhớ cơm lắm rồi!

Cầm phần cơm trên tay, những bệnh nhân đang điều trị bệnh đa số ở tận mãi Phù Mỹ, Phù Cát, Gialai, Kontum rưng rưng hai dòng lệ...Có bệnh nhân chia sẻ: Chúng con ở đây nhiều tháng rồi, được về mấy ngày tết và trở lại đây gần hai tháng nữa rồi đó! Thấy các Sơ quen quen...được những phần cơm thế này vui lắm, được một bữa cơm là đỡ bớt một khoản chi tiêu đắt đỏ ở bệnh viện.
 
Nhiều lần chia sẻ bữa cơm trưa với bệnh nhân ở đây, mỗi lần đến thăm- chia sẻ đều để lại trong lòng chị em cảm xúc khắc khoải, cảm thương. Cảm thương với những anh chị em đang đau khổ vì bệnh tật, âu lo nhiều thứ cho cuộc sống, họ đang trân quý từng phút sống qua việc đón nhận phần ăn đơn sơ với lòng biết ơn.

Chia sẻ với người nghèo cũng là lúc nhắc nhở mỗi người về cách sống của mình, nhớ lời dạy của Đức Thánh Cha Phanxicô, nhân Ngày Quốc tế Nhận thức về Thất thoát và Lãng phí Thực phẩm, ngày 29/9/2022, ngài mời gọi mỗi người tái định hướng lối sống của mình một cách có ý thức và trách nhiệm, để mọi người đều có được lương thực cần thiết, đồng thời nhấn mạnh rằng “lãng phí thực phẩm là lãng phí con người”.

Như thế, Ăn uống chừng mực, không thừa mứa chính là cách chúng ta trân trọng tự nhiên, biết ơn Thiên Chúa và bày tỏ tình liên đới, yêu thương đối với người nghèo.


 











 
 

Tác giả bài viết: Nt. Anna Lê ( MTG/ QN )

 Tags: Sinh hoạt

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tuyển tập Mục Đồng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây