Phần quà được chia sẻ như ly nước mát giữa mùa hè Miền Trung

Thứ tư - 26/04/2023 04:30 608 0
 

Phần quà được chia sẻ như ly nước mát giữa mùa hè Miền Trung


Chị Phương Thủy, quê Sài Gòn, nhờ sự giới thiệu của các chị em Cộng đoàn Fatima Cù Lâm, chị đã ghé thăm một số gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại đây vào nhiều năm trước. Và kể từ dạo ấy chị luôn quan tâm giúp đỡ gia đình các này khi có thể.

Chị đã cố gắng tạo nhịp cầu kết nối với người thân trong gia đình cùng bạn bè xa gần để cứ mỗi Mùa Giáng Sinh - Phục sinh về chị gom góp những nghĩa tình yêu thương, chia sẻ...để đích thân đến san sẻ với những anh chị em đặc biệt này. Và không chỉ dừng lại ở các gia đình khó khăn tại Cù Lâm...chị được Ban xã hội của Hội dòng đưa đi thăm các bệnh nhân Khoa Ung Bướu tại Bệnh Viện Tỉnh Bình Định mà Hội dòng chia sẻ những phần cơm mỗi tháng...nhìn thấy tận mắt những bệnh nhân đang điều trị ở đây, chị không khỏi xúc động và tìm thêm sáng kiến để có thể giúp đỡ họ.

Vì thế,

Ngày 21-23/4 vừa qua, chị Maria Võ Thủy, Trưởng ban Xã hội đã đồng hành cùng chị Phương Thủy đến Bệnh viện Đa Khoa Tỉnh Bình Định, khoa Ung Bướu chia sẻ cho 150 bệnh nhân đang điều trị cũng như vô hóa chất.

Thời tiết tháng 4 ở Qui Nhơn thật oi bức, bước vào phòng bệnh càng thêm cảm giác nóng bức vì số bệnh nhân và người chăm sóc chen chúc nhau. Một số phòng, bệnh nhân phải nằm tạm dưới đất vì số giường không đủ. Chị chia sẻ cho mỗi bệnh nhân 300.000đ. Trong đó có 2 trường hợp đặc biệt, mỗi bệnh nhân được nhận 10.000.000đ, lời hỏi thăm cùng những nụ cười chia sẻ làm cho bầu khí của các phòng bệnh hôm ấy như mát mẻ, tươi vui hơn.

Sau gần 2 tiếng đồng hồ thăm hỏi, chia sẻ với bệnh nhân Khoa Ung Bướu chị Phương Thủy cùng chị em trong Ban Xã hội về lại Cộng đoàn Cù Lâm để chia sẻ 50 phần quà yêu thương cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn bệnh tật, già yếu, neo đơn.
Chị Phương Thủy chia sẻ, nhiều chị em bạn nói thế này, dịp nghỉ lễ kéo dài 5 ngày, sao không dành tài chính và thời gian để đi du lịch với gia đình, bạn bè ? Nhưng với chị, niềm vui là khi có thể chia sẻ một chút công sức mình làm ra để đem lại nụ cười cho những người có hoàn cảnh khó khăn.

Thời gian thăm viếng dành cho bệnh nhân, những người có hoàn cảnh khó khăn thật ngắn ngủi, đơn sơ, chân tình nhưng mang nhiều ý nghĩa bởi nó được san sẻ như ly nước mát của lòng nhân ái giữa ngày nóng bức của Miền Trung. Lòng nhân ái là đức tính tốt đẹp Thiên Chúa ban cho mỗi con người. Nó làm cho con người nên giống Chúa hơn và những nghĩa cử nhỏ bé như thế cho chúng ta thêm xác tín, yêu thương là sợi dây liên kết vô hình, là một thứ keo đặc biệt gắn chặt tình người lại với nhau, dù nơi đó có nóng bức hay khổ đau thế nào... tinh thần yêu thương luôn giúp nhau vượt qua tất cả. “Không phải là tài năng, không phải là danh dự, không phải là thị hiếu để đo được sự cao quý của tâm hồn… mà chính lòng nhân ái mới làm nên điều cao quý ấy” - một triết gia đã nói như vậy!


 

















 
 

Tác giả bài viết: TT/MTG QN

 Tags: Sinh hoạt

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tuyển tập Mục Đồng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây