Chia sẻ phần cơm trưa cho Bệnh nhân Khoa Ung Bướu tại Bệnh Viện Đa Khoa Tỉnh Bình Định

Chủ nhật - 21/05/2023 00:14 470 0
 


Chia sẻ phần cơm trưa cho Bệnh nhân Khoa Ung Bướu
tại Bệnh Viện Đa Khoa Tỉnh Bình Định


Sáng nay Chúa Nhật 21/05/ 2023 - Lễ Chúa Thăng Thiên, đại diện chị em cộng đoàn nhà mẹ, các em Tiền Tập, Thanh Tuyển tiếp tục chia sẻ bữa cơm trưa cho anh chị em bệnh nhân Khoa Ung Bướu Bệnh viện Đa Khoa Tỉnh Bình Định.

Từ chiều hôm qua Thứ Bảy 20/05/2023, sau khi tổ chức trại hè cho các bé Khối Lá của trường Mầm Non Sao Mai, chị em lại tất bật chuẩn bị cho bữa cơm dành cho bệnh nhân hôm nay.

Có chút mệt mỏi do khí trời nóng bức, cộng với nhiều hoạt động cho những sinh hoạt cuối năm của trường, nhưng khi nói đến “nấu cơm cho bệnh nhân” ai nấy đều hào hứng- sẵn sàng. Mỗi người một tay trong vui tươi, gọn gàng đã chuẩn bị 200 phần cơm cho những người nghèo đang nằm viện.

Chị em chia sẻ với nhau, “ Chúng mình không làm gì được cho bệnh nhân – chút công sức bỏ ra, chút hy sinh góp nhặt cùng với lời cầu nguyện để Thiên Chúa hành động, Ngài có đủ quyền năng để xoa dịu những khổ đau mà những bệnh nhân này đang đón nhận”.

Ngày Lễ Chúa Thăng Thiên chị em đến với người nghèo thật hợp lý. Bởi, Tin Mừng hôm nay mời gọi “Anh em hãy đi và làm cho muôn dân trở thành môn đệ Thầy”. Không tham vọng “đi ra và đến” để người nghèo cảm nhận được sự hiện diện của Thiên Chúa ngay lần đầu gặp mặt, nhưng chỉ ước mong như giọt nước rơi- lâu dần thấm đất...  

Và đến với anh chị em đang gặp khó khăn, chúng ta càng tấm thía lời Đức Giáo Hoàng Phanxicô nói với người tín hữu trên toàn thế giới nhân ngày người nghèo 15/11/2020. “Hãy nhìn xem, thưa anh chị em, người nghèo là trung tâm của Tin Mừng: chính Chúa Giêsu đã dạy chúng ta nói với người nghèo, chính Chúa Giêsu đã đến vì người nghèo. Hãy giơ tay ra với người nghèo. Bạn đã nhận được nhiều thứ, mà bạn lại để cho anh chị em của bạn phải chết vì đói sao? mỗi người chúng ta hãy nói trong lòng của mình điều Chúa Giêsu nói với chúng ta hôm nay: “Hãy giơ tay ra với người nghèo”. Và Chúa Giêsu nói với chúng ta điều này: “Con biết đấy, Ta là người nghèo”[1]


 


 
 



 
 


 

 
 

Tác giả bài viết: Nt. Anna Lê ( MTG/ QN )

 Tags: Sinh hoạt

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tuyển tập Mục Đồng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây