Ban Xã Hội của Hội dòng chia sẻ quà cho các em học sinh nghèo và ông bà cao niên tại Làng Jave và Yaga Gia Lai

Thứ bảy - 08/07/2023 21:22 607 0
 

Ban Xã Hội của Hội dòng chia sẻ quà cho các em học sinh nghèo
và ông bà cao niên tại Làng Jave và Yaga Gia Lai
 

Thao thức được chia sẻ với các em thiếu nhi trong các gia đình nghèo và quý ông bà cao niên tại vùng cao nguyên Gia Lai. Chị Maria Võ Thủy- TCV,  trưởng Ban Xã Hội đã liên hệ với Chị Anna Nguyễn Thị Thủy phụ trách Cộng đoàn Thăm Viếng Pleime Gia Lai, hai chị đã lên kế hoạch và chuẩn bị quà để tặng các em thiếu nhi trong các gia đình nghèo và quý ông bà cao niên tại 2 làng JAVE và YAGA, nơi mà chị em đang phục vụ.
  • Tại Làng JAVE tặng cho 304 em học sinh từ lớp 1- 5, món quà gồm :  cặp + 10 quyển vở + 2 bút + 1 bộ đồng phục và 50 ông bà cao niên gồm gạo, mì, dầu ăn, nước mắm....
  • Tại làng YAGA, tặng 303 em học sinh từ lớp 1- 5, món quà:  cặp + 10 quyển vở + 2 bút + 1 bộ đồng phục và 50 ông bà cao niên gồm gạo, mì, dầu ăn, nước mắm...
  • Trẻ em đi theo anh chị, người lớn không được nhận quà thực phẩm, sách mở sẽ được nhận áo quần, bánh kẹo...

Mọi sự đã chuẩn bị sẵn sàng, vào  06-07/07/2023 chị em sẽ lên đường chia sẻ quà cho các thành phần đã được chuẩn bị, nhưng chị Maria Võ Thủy bận công tác khác nên chị Macta Thu Hồng- TCV và chị Anna Lê Tuyết đi thay.

4h30` sáng ngày 06/07  Macta Thu Hồng và Anna Lê Tuyết khởi hành từ Nhà mẹ Hội dòng đi Gia Lai. Không rành đường đến Làng Jave phải nhờ Cô Google, nhưng Cô ấy dẫn đi đường vòng nên đến Làng trễ 30 phút so với kế hoạch.

Đến nhà ( giáo điểm) của chị em thuộc Cộng đoàn Thăm Viếng Pleime, anh chị em đồng bào già trẻ, lớn bé đã đứng đông nghẹt lối vào giữa trời nắng nóng, họ vỗ tay vui mừng khi thấy xe đến. Được quý chị Cộng đoàn Pleime và Ban điều hành giáo họ Jave hỗ trợ, việc chia quà được diễn ra trong trật tự dù trẻ em người lớn đến đông hơn dự kiến.

Chị em không để quý ông bà cao niên đợi lâu, các ông bà được nhận quà trước và sau đó đến các em học sinh. Được biết những người này đã đến đây đợi từ lúc 8 giờ sáng, chờ đợi lâu giờ dưới cái nắng nóng mà họ không hề chen lấn, than van, lặng lẽ đợi đến khi được gọi tên.

Sau khi phát quà, chị em dùng cơm trưa và nghỉ ngơi đôi chút,

Rời JAVE đến YAGA lúc 2h30`. Sau 30 phút chuẩn bị, sắp xếp lại các thành phần được nhận quà, quý ông bà cao niên và trẻ em được nhận những phần quà mà Ban xã hội đã chuẩn bị.

Nhìn những khuôn mặt trẻ thơ đen đủi, lem luốt, áo quần dính đầy bùn đất; có em mới lớp 2 phải địu em đến nhận quà vì bố mẹ đi làm xa, các em tung tăng mang thử chiếc cặp mới sau lưng với nụ cười rạng rỡ ...làm cho chị em xúc động. Ngoài những chiếc cặp, quyển vở, bộ áo quần...tưởng nghĩ các em nơi đây cần rất nhiều thứ để “Nâng bước các em đến trường”, trường xa phải đi bộ, về nhà phải vào rẫy, chăm em, hái rau, chăn bò ... thì làm sao có kết quả học tập tốt được, kết quả học tập không tốt là một trong những nguyên nhân làm cho các em bỏ học sớm, các em cũng sẽ phải đón lấy cuộc sống cơ cực như ông bà cha mẹ, lẫn quẫn trong rừng với rẫy mì, nương lúa...làm nông không có phương pháp tốt thì sản lượng thu nhập không cao, khổ vẫn khổ, nghèo tiếp nối nghèo, đói tiếp đói mà thôi!

Đến với anh chị em vùng cao không để chia sẻ cho họ nhưng chính họ đã đã để lại trong chúng tôi nhiều cảm xúc, học được nơi người già, người trẻ nơi đây đức tính chân thật, đơn sơ, sẵn sàng đón nhận hoàn cảnh của mình với tâm hồn an bình thật sự được biểu lộ nơi ánh mắt, nụ cười và cử chỉ đón nhận phần quà được trao tặng.

Để hướng tới việc chia sẻ mang ý nghĩa tích cực, nhân rộng và lan tỏa yêu thương trong cộng đồng, quan tâm và hỗ trợ những giá trị thiết yếu phục vụ cho các em tại vùng núi khó khăn này rất cần sự ủng hộ, sẻ chia, cầu nguyện của chị em trong Hội dòng cũng như quý ân nhân xa gần.  

Mong thay một năm học mới sắp bắt đầu, với những dụng cụ học tập tương đối đầy đủ và bộ đồng phục mới là chút quà mọn khích lệ các em nổ lực học tập hơn trong học tập, hy vọng có nhiều tia sáng ở phía trước trong hành trình vào đời của các em. 


 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Tác giả bài viết: TT/MTG QN

 Tags: Sinh hoạt

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tuyển tập Mục Đồng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây