Lời nguyện Giờ Kinh Phụng Vụ - Tháng 7

Thứ ba - 27/06/2023 21:13 1.160 0

 
LỜI NGUYỆN GIỜ KINH PHỤNG VỤ
Tháng 7/2023


( Tùy nghi sử dụng)
 
Cầu cho việc sống mầu nhiệm Thánh Thể

Chúng ta hãy cầu nguyện để người Công giáo biết đặt việc cử hành Thánh Thể vào trung tâm đời sống của mình, nhờ đó biến đổi các tương quan nhân loại một cách thẳm sâu, và mở ra để gặp gỡ Thiên Chúa cùng anh chị em mình.

 
Thứ Bảy (01/7)
Sáng
  1. Chúa đã ban cho chúng con một người Mẹ tuyệt hảo về mọi phương diện là Đức Maria, - Xin cho chúng con hết lòng yêu mến Mẹ, và luôn bước đi trong vâng phục, tin tưởng cậy trông như Mẹ đã luôn thực thi ý Chúa trong suốt cuộc đời. 
  2. Xin cho các phụ nữ được tràn đầy ơn khôn ngoan, biết lấy sự dịu hiền mà cảm hóa người khác, - trở nên người giữ lửa yêu thương cho gia đình và xã hội.
Chiều
  1. Xin cho các gia đình đang gặp khó khăn, sóng gió, biết chạy đến với quyền năng và với lòng thương xót Chúa, - để được Người an ủi, hòa giải mọi bất ổn, hầu được sống an vui hạnh phúc dưới sự che chở của Người.
  2. “Ai tiếp đón anh em là tiếp đón Thầy”. Chúng con hiệp lời cầu xin cho mọi người trên thế giới luôn biết thể hiện tình yêu thương, - sẵn sàng tiếp đón và giúp đỡ những người bất hạnh, để họ tìm được niềm vui và sự bình an trong cuộc sống.

Chúa Nhật (02/7)
 Sáng
  1. Chúa nói: “Ai đành mất mạng sống vì Thầy thì sẽ được lại nó”. Xin cho những người sống đời thánh hiến ý thức mình thuộc về Chúa và là chứng nhân của Ngài, - để không ngừng sống đời từ bỏ và trung thành theo Chúa.
  2. “Ai không vác thập giá mình mà theo Thầy, thì không xứng đáng với Thầy”. Xin Chúa cho các mục tử trong Hội Thánh biết noi gương Thầy Chí Thánh, - luôn lấy tình yêu mà đón nhận thập giá hằng ngày, biết khêm tốn trong việc phục vụ để mang ơn cứu độ đến với mọi người.
 Chiều
  1. Chúa Giêsu hứa ban thưởng gấp bội đối với những ai tiếp đón kẻ bé mọn vì danh Ngài. - Xin cho các gia đình công giáo luôn có thái độ niềm nở thân tình, khi đón tiếp bạn bè thân hữu tới nhà, đặc biệt là những vị khách nghèo khó, tầm thường nhất trong xã hội.
  2. Xin cho chị em chúng con có một tâm hồn thanh thoát, - không bị ràng buộc bởi danh lợi vật chất, để chuyên tâm chu toàn sứ vụ và trung thành bền đỗ đến cùng.

Thứ Hai (03/7)
Sáng
  1. Chúng con dâng lên Chúa những lo lắng, ưu phiền, mệt mỏi trong tuần sống mới này. - Xin Chúa nâng đỡ, đồng hành và tiếp thêm sức mạnh, giúp chúng con vượt qua được mọi áp lực với một tâm hồn thư thái bình an.
  2. Cảm tạ Chúa đã ban cho chúng con đức tin, và củng cố đức tin của chúng con nhờ đức tin của thánh Tôma tông đồ. - Xin cho chúng con luôn vững tin dù đang sống trong một thế giới đề cao thực dụng.
Chiều
  1. Xin cho chúng con biết theo sát Chúa hơn, yêu Chúa hơn, sống cho Chúa hơn, - và cho chúng con luôn tâm niệm như thánh Phao-lô: để trong mọi sự Chúa đứng hàng đầu (x. Cl 1,18).
  2. Xin cho quý chị em đang tham dự tuần tĩnh tâm, biết tận dụng thời gian sa mạc này để gắn bó mật thiết với Đức Kitô, - tích cực canh thân bản thân, hầu trở nên dấu chỉ của niềm vui Tin Mừng cho xã hội hôm nay.

Thứ Ba (04/7)
Sáng
  1. Chúa Giêsu quan tâm, yêu thương và ban bình an cho những ai đến với Ngài. Xin Chúa nâng đỡ người chị em chúng con hôm nay mừng Bổn mạng, - để chị can đảm đón nhận những mệt mỏi đau đớn của căn bệnh nan y như của lễ dâng lên Chúa mỗi ngày.
  2. Xin giúp chúng con biết đón nhận nhau để thăng tiến, – và xin dạy chúng con biết làm việc với nhau trong bình an, hiệp nhất và tin tưởng.
Chiều
  1. Xin Chúa ở bên và dẫn đường cho các tài xế, giúp họ ý thức trách nhiệm của mình, biết nghĩ đến những sinh mạng được giao phó, - để tuân thủ luật đi đường, hầu tránh những tai nạn đáng tiếc xảy ra.
  2. Xin cho chị em chúng con đang gặp thử thách trong đời sống tu trì, có được sức mạnh và nghị lực, - để vượt qua những cản trở trong đời sống, mà trung thành bước theo Chúa đến cùng.

Thứ Tư (05/7)
Sáng
  1. Thánh Giuse là Đấng nâng đỡ gia thất chúng con. - Xin cho các gia trưởng biết ra sức làm cho nhà mình trở thành một mái ấm yêu thương hạnh phúc, đạo đức và thánh thiện.
  2. Xin cho Hội Thánh, luôn được hiệp nhất với nhau trong Chúa Kitô, - và làm chứng cho một đức tin duy nhất, là tin vào Chúa Giêsu Kitô.
Chiều
  1. Xin cho chị em Hội dòng chúng con biết thao thức với sứ mạng truyền giáo, - như tâm tình của thánh tông đồ Phaolô: “Khốn cho con nếu con không rao giảng Tin Mừng”.
  2. Trong tâm tình hiếu thảo và biết ơn, xin Chúa thương chúc phúc, ban bình an cho cha mẹ, ông bà chúng con, - và xin lòng thương xót Chúa ân thưởng cho những bậc sinh thành đã qua đời được vào hưởng hạnh phúc nước trời.

Thứ Năm (06/7)
Sáng
  1. Xin ban lửa yêu mến Chúa cho các chị em mừng bổn mạng hôm nay, - để quý chị luôn hăng say đem Chúa đến cho mọi người, bằng cuộc sống bác ái yêu thương, cảm thông và chia sẻ.
  2.  Xin cho linh hồn các mục tử trong Hội thánh, suốt đời hiến mình phục vụ dân Chúa mà nay đã qua đời, - được sớm hưởng niềm hạnh phúc Chúa hứa ban.
Chiều
  1. Xin Chúa gìn giữ và uốn nắn cuộc đời các người trẻ hôm nay, luôn phù hợp với Thánh ý Chúa, - để với ơn Chúa, Hội Thánh có thêm nhiều tâm hồn sẵn sàng đáp lại tiếng gọi dâng hiến cuộc đời cho Chúa, và sống niềm vui yêu thương phục vụ mọi người. 
  2. Xin cho tình yêu Chúa dành cho Linh mục Tu sĩ chúng con thực sự triển nở, - để chúng con xây dựng tình hiệp nhất yêu thương khi cùng nhau bước đi trong năm hiệp hành này.

Thứ 6 (07/7)
Sáng
  1. Xin cho từng thành viên trong đại gia đình Mến Thánh Giá, - biết nhìn lên Chúa mà học nơi Ngài sự khiêm nhường, hiền lành trong lời nói cũng như việc làm, nhờ đó sống trung tín với những lựa chọn của mình. 
  2. Xin cho các chị em đang phục vụ tại các cô nhi viện mặc được tâm tình khiêm hạ và dịu hiền của Chúa Giêsu, - để luôn cư xử trìu mến nhân hậu đối với các em. 
Chiều
  1. Xin Chúa xoa dịu, an ủi và tăng sức mạnh cho các bệnh nhân, đặc biệt là chị em trong Hội dòng chúng con, - để tất cả thêm can đảm chịu đựng gánh nặng của bệnh tật trong tinh thần đức tin.
  2. Chúa đã trải qua con đường đau khổ mới bước vào vinh quang. - Xin cho chúng con biết đón nhận những trở ngại trong cuộc sống hằng ngày, như là phương tiện giúp chúng con đạt tới vinh quang.

Thứ Bảy (08/7)
Sáng
  1. “Nhờ công nghiệp Con Chúa chịu tử hình thập giá mà nhân loại được ơn giao hòa”. – Xin Chúa thương tha thứ lỗi lầm cho linh hồn nữ tu Anna, và cho được hưởng vinh phúc với Chúa.
  2. Xin cho mọi thành phần dân Chúa biết siêng năng cầu nguyện bằng kinh Mân Côi, - để nhờ Mẹ chuyển cầu, gia đình được bình an và nhiều người được cứu độ.
Chiều
  1. Chúa đã sống đời lao động trong suốt 30 năm trường. Xin cho các đoàn thể trong xã hội, biết kính trọng những người lao động, - không lợi dụng sự giàu có và quyền lực để bóc lột, lạm dụng những người lao động nghèo khổ.
  2. Thiên Chúa khiêm nhường nên chỉ những ai khiêm nhường nhỏ bé mới gặp được Ngài. - Xin cho chị em chúng con không ngừng hoàn thiện bản thân, luôn mặc lấy tâm tình khiêm tốn hiền hậu của Chúa Kitô, để xứng đáng với ơn gọi và bậc sống của mình.

Chúa Nhật (09/7)
Sáng
  1. Xin cho Đức Giáo Hoàng, các Giám mục, Linh mục, luôn mặc lấy tâm tình khiêm tốn và hiền hậu của Chúa Kitô, - để khi mở rộng con tim đón nhận mọi người, các Ngài thông truyền cho họ sức sống sung mãn của Chúa.
  2. “Tất cả hãy đến với Ta hỡi những ai khó nhọc và gánh nặng.” Xin cho mọi tâm hồn Kitô hữu đang hầu ngã quị dưới sức nặng của vất vả, khổ đau do cuộc sống, - được Ngài cứu khỏi lo âu, thất vọng, đem lại sức mạnh và can đảm, để họ hưởng sự bình an hoan lạc của Ngài.
Chiều
  1. “Hãy học cùng Ta vì Ta dịu hiền và khiêm nhường trong lòng” Xin cho những tâm hồn đã trở nên già cỗi bởi bao hận thù ghen ghét, - được ân sủng Chúa cảm hoá, giúp họ biết noi gương Đức Kitô sống hiền lành và khiêm nhường, hầu xứng đáng nếm hưởng tình thương của Ngài.
  2. Xin cho chị em Hội dòng chúng con, biết siêng năng đến với Chúa Giêsu nơi bí tích Thánh Thể, - để học cùng Người bài học khiêm tốn chân thành, khi sống với và sống cho mọi người chung quanh.

Thứ Hai (10/7)
Sáng
  1. Xin Chúa chúc lành cho công việc và những nỗ lực phục vụ của từng người chúng con trong tuần sống mới này – Cùng xin giúp chúng con hoàn thành bổn phận trong chương trình yêu thương của Chúa.
  2. Chúa đã ban Con Một Chúa làm Đấng Cứu Độ chúng con. - Xin Chúa lấy lòng nhân hậu xót thương linh hồn nữ tu Anê, và cho hưởng phúc muôn đời trong Nước Trời.
Chiều
  1. Xin cho ban điều hành Hội dòng chúng con đang mang gánh nặng trách nhiệm và ưu tư, - biết chạy đến với Chúa để được tình yêu Người nâng đỡ và thêm sức, hầu chu toàn bổn phận Chúa trao phó.
  2. Đức Giêsu, Con Một Cha đã tỏ cho chúng con nhận biết Cha và mời gọi chúng con học nơi Người bài học khiêm tốn dịu hiền. – Xin cho mỗi người chúng con hiểu được bài học Chúa Giêsu đã dạy, để dẹp bỏ tính kiêu căng tự ái, luôn sống hiền hòa và khiêm tốn theo gương của Người.

Thứ Ba (11/7)
Sáng
  1. Xin ngọn lửa tình yêu Chúa luôn bừng cháy trong cộng đoàn chúng con, giúp chúng con biết sống cảm thông, chia sẻ, nâng đỡ nhau trong mọi vui buồn cuộc sống, - để mỗi ngày chúng con thêm xác tín về sự hiện diện của Chúa trong mọi người.
  2. Chúng con cầu xin cho linh hồn Đức Cha Marcel, suốt cuộc đời đã trung thành hiến dâng phục vụ, - được Chúa ân thưởng hạnh phúc trên quê trời.
Chiều
  1. Xin cho chị em giai đoạn thụ huấn quyết tâm chọn cửa hẹp, đường chật khi theo Chúa. - Cùng xin ban sức mạnh để chị em can đảm bước vào, và đạt được cùng đích đời mình là chính Chúa
  2. Xin cho các giáo lý viên sống khiêm tốn, đặt Chúa là trung tâm của mọi lời nói và việc làm, - hầu Thiên Chúa thực sự được tôn vinh, và Lời Chúa được mạnh mẽ rao truyền.

Thứ Tư (12/7)
Sáng
  1. Xin cho chị em Hội Dòng chúng con, noi gương thánh nữ Anê Thành vững tin vào Chúa, - và biết dùng đời sống mình mà diễn tả tình yêu Thiên Chúa dành cho con người.
  2. Nhờ lời chuyển cầu của Thánh cả Giuse, xin Chúa ban bình an cho Hội dòng chúng con, -  Cùng xin cho chúng con luôn noi theo đời sống khiêm tốn và âm thầm của Thánh cả trong công việc phục vụ hàng ngày.
Chiều
  1. “Chúa chăn nuôi tôi, tôi chẳng thiếu thốn chi”. Xin cho ban xã hội Hội dòng chúng con được sự giúp đỡ quảng đại của nhiều người, - để có điều kiện phục vụ những anh chị em bất hạnh.
  2. Xin cho các Thầy Cô giáo đang miệt mài với giáo án, phấn trắng bảng đen, máy tính … dù đang phải vật lộn với cuộc sống còn đầy khó khăn, - luôn ý thức sứ mạng thiêng liêng mà Chúa trao phó: là nối dài cánh tay của Đấng giảng dạy và hướng đạo.

Thứ Năm (13/7)
Sáng
  1. Xin Chúa ban thêm sức mạnh về tinh thần cũng như thể xác cho Đức Giáo Hoàng, các Giám Mục và Linh Mục, - để các ngài không cảm thấy mệt mỏi khi thi hành sứ vụ mà Chúa đã trao.
  2. Xin Chúa lắng nghe và chúc lành cho những ước nguyện của chị hôm nay mừng Bổn Mạng. – Xin cho chị cảm nghiệm sâu xa tình yêu của Chúa dành cho mình, và xin Chúa nâng đỡ, đồng hành cùng chị trong cuộc sống.
Chiều
  1. Bí tích Thánh Thể chính là nguồn lương thực thần linh. Xin cho những người già yếu và các bệnh nhân luôn có lòng khát khao được nhận lãnh Mình Thánh Chúa, - để được tiếp thêm sức mạnh, can đảm đón nhận mọi đau đớn bệnh tật và tìm thấy sự bình an trong tâm hồn.
  2. Xin cho ơn gọi mà Chúa đã gieo vào lòng các em dự tu Hội dòng chúng con được sinh sôi nẩy nở. – Cùng xin ban ơn bền đỗ cho các em Thanh tuyển và Tiền tập, biết quý chuộng yêu mến sống ơn gọi của mình với niềm vui và lòng hăng say.

Thứ Sáu (14/7)
Sáng
  1. Chúng con cầu nguyện cho những người có trách nhiệm săn sóc bệnh nhân: các bác sĩ, y sĩ, y tá, các chuyên viên y khoa trong các bệnh viện và nhà hưu dưỡng. - Xin cho tinh thần phục vụ của họ mang lại niềm an ủi và tự tin cho các bệnh nhân. 
  2. Chúa Giêsu đã tự nguyện đón nhận cái chết trên thập giá để con người được sống dồi dào. - Xin Chúa cho mọi người trên thế giới biết quý trọng và bảo vệ sự sống mà Chuá đã trao ban, đặc biệt là sự sống các thai nhi.

Chiều
  1. Xin cho chị em đại gia đình Mến Thánh Giá trở thành những sứ giả của niềm vui, - đến với người xung quanh bằng một tình yêu thương chân thành và không ngại dấn thân phục vụ, để làm sáng danh Chúa giữa môi trường sống.
  2. “Tất cả hãy đến với Ta, hỡi những ai khó nhọc và gánh nặng”. Xin cho những ai đang vật lộn với cơm áo gạo tiền và đang gánh chịu những đau khổ trong cuộc sống, - biết trao phó gánh nặng cuộc đời cho Thánh Tâm Chúa Giêsu, để được nâng đỡ.

Thứ Bảy (15/7)
Sáng
  1. Nhờ công nghiệp Thánh Anrê Kim Thông, xin Chúa ban cho các cộng đoàn mừng bổn mạng và chị em chúng con đây, - nỗ lực làm chứng nhân cho đức tin, để mọi người nhận biết Chúa và tin theo Chúa, bằng chính đời sống người nữ tu thánh thiện và bác ái.
  2. Xin cho các bà mẹ, ý thức được món quà cao quý mà Thiên Chúa ban tặng đó là con cái. - Để dù trong hoàn cảnh nào, họ cũng đón nhận và cộng tác tích cực bằng việc cưu mang và dưỡng dục con cái nên người.
Chiều
  1. Xin cho các gia đình đang đứng trước nguy cơ đổ vỡ, mở lòng bao dung tha thứ cho nhau, - để gìn giữ bảo vệ sự thánh thiện của bí tích hôn nhân, dù trải qua mọi khó khăn thử thách.
  2. Cảm tạ Chúa đã chọn và trao cho chúng con sứ mạng gieo vãi hạt giống Lời Chúa nơi mọi tâm hồn. - Xin ban ơn trợ giúp để chúng con trung thành theo Chúa, và nhiệt tâm với sứ mạng Chúa trao, ngõ hầu Lời Chúa được hiện diện, lớn lên và trổ sinh hoa trái nơi môi trường chúng con phục vụ. 

Chúa Nhật (16/7)
Sáng
  1. Nhờ Con Chúa chịu chết và sống lại, - xin cho linh hồn Dì Agata sớm được hưởng phước trong nơi hằng sống. 
  2. Xin cho các vị Mục tử trong Hội Thánh nhiệt thành hăng say rao giảng Lời Chúa, không biết mệt mỏi, không sợ hãi trước bất cứ nghịch cảnh nào, - để những hy sinh của các ngài sẽ mầu mỡ hóa mảnh đất trần gian này, hầu hạt giống Lời Chúa sinh nhiều hoa trái thánh thiện.
Chiều
  1. Chúng con cầu xin cho các tín hữu đang bị bách hại vì đức tin, cách riêng cho Giáo hội tại Trung Quốc. - Xin cho các tín hữu, nhờ Lời Chúa hướng dẫn mà được nên mạnh mẽ, trung thành và can đảm tuyên xưng đức tin trong mọi hoàn cảnh.
  2. Xin cho chúng con đừng chán nản thất vọng, nhưng luôn tin tưởng vào tình yêu Chúa, mà chăm chỉ vun xới mảnh đất đời mình trở nên những mảnh đất tốt, - để sẵn sàng đón nhận hạt giống Chúa ươm gieo, và nổ lực sinh hoa kết quả như lòng Chúa mong ước.

Thứ Hai (17/7)
Sáng
  1. Xin cho chị mừng bổn mạng hôm nay, luôn cầu nguyện với Mẹ Maria bằng lời kinh Mân Côi, trong tháng ngày tuổi già bệnh tật, - để mạnh dạn bước tới Quê Trời bình an.
  2. Xin cho linh hồn nữ tu Anê đã hoàn tất cuộc hành trình trần thế, - được Chúa xót thương thanh tẩy và đưa vào hưởng phúc quê trời.
Chiều
  1. Tạ ơn Chúa đã ban thêm cho chúng con tuần sống mới. – Xin cho tuần sống này của chúng con trở nên bài ca ngợi khen Chúa, và mang niềm vui đến cho mọi người.
  2. Xin cho chúng con biết quan tâm tới những người đang gặp nghịch cảnh, nghèo đói và bị bỏ rơi trong giáo xứ, - bằng lời cầu nguyện, viếng thăm và những trợ giúp chân thành.

Thứ Ba (18/7)
Sáng
  1. Chúng con cầu xin cho các dân tộc và các quốc gia biết xoá bỏ ngăn cách hận thù, không phân biệt màu da, ngôn ngữ hay tôn giáo, - mọi người biết cùng nhau xây dựng thế giới này thành ngôi nhà chung.
  2. Xin Chúa ban cho quý chị phụ trách một tình yêu bao dung, biết tha thứ, - và một tâm hồn quảng đại để luôn nghĩ tốt về người khác.
Chiều
  1. Công cuộc đào tạo linh mục tu sĩ nằm trong kế hoạch của Chúa. Xin cho những nhà đào tạo lấy gương Chúa Giêsu để soi mình, - biết làm trung gian để đưa các thụ huấn sinh đến với Thiên Chúa.
  2. Xin cho từng thành viên các cộng đoàn Hội dòng chúng con biết từ bỏ ý riêng, - sẵn sàng tha thứ cho nhau mỗi ngày, để mái ấm gia đình cộng đoàn luôn an vui hạnh phúc.

Thứ Tư (19/7)
Sáng
  1. Nhờ Con Chúa chịu chết và sống lại. - Xin cho linh hồn nữ tu Anna Ignace sớm được hưởng phước trong nơi hằng sống. 
  2. Xin cho các tín hữu, nhất là những thành phần giàu có, biết quảng đại góp công của vào những công cuộc từ thiện, truyền giáo của Hội Thánh, - để cùng nhau xây dựng một thế giới công bằng và huynh đệ.
Chiều
  1. Xin cho các nhà lãnh đạo ở những quốc gia chưa được tự do tôn giáo, - biết mở lòng trước tình thương của Thiên Chúa, để người dân được nghe loan báo Tin Mừng cứu độ.
  2. Chúng con cầu xin cho những người yếu đau, đang hấp hối trên giường bệnh. - Xin cho họ luôn vững niềm cậy trông, phó thác vào Chúa là Cha đầy lòng nhân ái, trong những giây phút cuối đời.

Thứ Năm (20/7)
Sáng
  1. Xin Chúa thương ban cho Bà mừng bổn mạng hôm nay, cảm nghiệm được sự gần gũi của Thiên Chúa, - luôn được tràn ngập hy vọng và bình an trên đường tiến về Quê Trời.  
  2. Xin cho mỗi người chúng con và hết thảy những ai đang sống đời thánh hiến, cảm nghiệm và xác tín rằng mình được Thiên Chúa yêu thương, - để luôn vui tươi dấn thân phục vụ Chúa, và sống triển nở ơn gọi của mình.
Chiều
  1. Xin cho Ban Huấn luyện Hội dòng chúng con được khôn ngoan và thánh thiện, nhiệt thành chu toàn công việc đào tạo với lòng yêu mến Chúa, - để thánh hóa bản thân và mang lại lợi ích thiêng liêng cho những người thụ huấn.
  2. Xin ban cho Giáo Hội có nhiều ơn gọi, đặc biệt là Hội dòng chúng con, ngày càng có thêm nhiều bạn trẻ biết lắng nghe tiếng Chúa mời gọi, - quảng đại chọn con đường tận hiến để dấn thân phục vụ trên cánh đồng truyền giáo.

Thứ Sáu (21/7)
Sáng
  1. Xin Chúa cho đất nước Việt Nam chúng con, không còn những phụ nữ lâm vào cảnh buông trôi cuộc sống nơi những tệ nạn và nghề nghiệp bất chính, – nhưng biết nhận ra lòng bao dung nhân hậu của Thiên Chúa, mà hoán cải trở về với Người.
  2. “Thánh Tâm Chúa là biểu tượng của tình yêu đến cùng”. Xin cho từng thành viên trong đại gia đình Mến Thánh Giá chúng con, - luôn biết chiêm ngắm tình yêu từ Thánh Tâm Chúa trong sự tin tưởng phó thác, và sẵn sàng đón nhận thánh ý Chúa trong mọi hoàn cảnh.
Chiều
  1. Xin cho các y bác sĩ công giáo biết mở rộng tấm lòng nhân ái mà tận tình cứu chữa bệnh nhân, - để cung cách phục vụ của họ tỏa sáng lòng thương xót Chúa dành cho con người.
  2. Bị chối bỏ là một thương tổn lớn. Xin Chúa cho chị em chúng con đang phục vụ tại các cô nhi viện và nhà hưu dưỡng, - biết ứng xử khôn ngoan và quan tâm đến cảm xúc của người khác.

Thứ Bảy (22/7)
Sáng
  1. Xin Chúa ban ân sủng, sự thánh thiện và tình yêu mến Chúa nồng nàn như Thánh nữ Maria Mađalêna, cho chị Phó Tổng phụ trách và chị em hôm nay mừng bổn mạng. – Cùng xin cho chúng con biết tìm kiếm Chúa trong cuộc sống, nhận ra sự hiện diện của Ngài nơi những người chúng con gặp gỡ hằng ngày. 
  2. Xin cho các bạn trẻ biết mộ mến việc lần hạt Mân Côi, - để nhờ Mẹ mà vững mạnh trong đức tin và đạt tới niềm vui ơn cứu độ.
Chiều
  1. Xin cho các chính trị gia, các nhà lãnh đạo quốc gia khiêm tốn nhận biết giới hạn của mình trong việc lãnh đạo dân nước, - để khi quy phục uy quyền của Thiên Chúa, họ có thể mang đến cho con người lợi ích toàn diện, và hạnh phúc đích thực như lòng Chúa ước mong.
  2. Xin cho mọi người trong gia đình thân tộc chúng con, là những hạt cải bé nhỏ mà Đức Kitô đã ươm trồng trong ruộng trần thế, - được nẩy sinh xanh tốt, hầu lôi kéo muôn người gia nhập Hội Thánh Chúa.

Chúa Nhật (23/7)
Sáng
  1. Hôm nay ngày cầu nguyện cho người cao tuổi. Xin Chúa giúp chị em cao niên trong Hội dòng chúng con, khiêm nhường chấp nhận rằng mình kém hoạt động, kém sắc sảo, kém nhanh nhẹn, - nhưng biết ngày càng chuyên chú tìm kiếm Chúa, và thấm nhuần những lời hứa đời sống vĩnh cửu, mà Chúa hứa ban cho tất cả những ai tìm kiếm Người.
Chiều
  1. Xin cho Ông Bà Cha Mẹ cao niên, chuyên cần cầu nguyện, sống vui tươi, nên gương mẫu đức tin cho con cháu, - biết dùng kinh nghiệm khôn ngoan của mình mà xây dựng gia đình.
  2. Thiên Chúa ghét bỏ tội lỗi nhưng Ngài lại rất yêu thương tội nhân. Xin cho các vị Chủ chăn trong Hội thánh luôn có lòng nhân từ, nhẫn nại, đối xử công bằng rộng lượng với tất cả mọi người, - nhất là những người bỏ đạo lâu năm, để họ xóa hết mọi mặc cảm và trở về cùng Chúa.

Thứ Hai (24/7)
Sáng
  1. Xin cho chị mừng bổn mạng hôm nay, luôn say mến Đấng Chịu Đóng Đinh, - để hoà nhập vào tình yêu của Người mà tiến tới đỉnh trọn lành.
  2. Nguyện xin Chúa hướng dẫn chúng con trong tuần sống mới này, - và xin cho chúng con tìm thấy niềm vui, bình an trong công việc.
Chiều
  1. Xin cho nhà cầm quyền các quốc gia trên thế giới, - biết nhìn nhận và trân trọng những nỗ lực của Giáo Hội, nhằm đẩy lui sự dữ, chữa lành và thanh luyện lương tâm con người.
  2. Ngày nay, thái độ thờ ơ, vô cảm được xem là một tội ác. Xin Chúa cho tất cả mọi người, đặc biệt là anh chị hiệp hội Mến Thánh Giá tại thế, có một trái tim luôn cháy lửa tình yêu, - để thắp lên tia sáng trong cuộc sống đầy vô tâm và nguội lạnh này.

Thứ Ba (25/7)
Sáng
  1. Xin dâng lên Chúa các vị ân nhân, các thành viên hội bảo trợ ơn gọi Hội dòng chúng con. - Nguyện xin Chúa chúc lành và chăm sóc họ, thưởng công cho họ cả đời này lẫn đời sau.
  2. Xin cho quý chị phụ trách cộng đoàn một tấm lòng hiền dịu yêu thương và cuộc sống thánh thiện, - để thắp lên nơi chị em cộng đoàn niềm khao khát tìm Chúa.
Chiều
  1. Thế giới hôm nay còn nhiều người chối bỏ và xúc phạm Thiên Chúa. - Xin Chúa soi lòng mở trí cho họ vượt qua những thành kiến nghi ngại, ban cho họ nhận biết và đặt trọn niềm tin tưởng vào Người.
  2. Xin cho các thành viên trong cộng đoàn biết nhìn nhận ưu điểm của người cộng sự bên cạnh, - và khiêm tốn đón nhận mọi lời khen chê góp ý, để sửa đổi mình sống tốt hơn.

Thứ Tư (26/7)
Sáng
  1. Thánh Gioakim và Anna là mẫu gương của niềm tin vào Chúa, của tình yêu và sự giáo dưỡng trong gia đình. - Xin Chúa ban cho chị Tổng Phụ Trách và quý chị em đã nhận Thánh Anna làm bổn mạng, - được nhiều sức khỏe và niềm vui thiêng liêng, luôn biết noi gương thánh nhân, để đời dâng hiến và phục vụ của quý chị ngày càng đẹp lòng Chúa hơn.
  2. “Tôi biết rằng Đấng Cứu Chuộc tôi hằng sống”. - Xin cho linh hồn nữ tu Anê được Chúa thương ban ơn tha thứ, và đưa vào Nước hằng sống của Người.
Chiều
  1. Thiên Chúa chúc phúc cho ông bà Gioakim và Anna được sinh con lúc tuổi đã già. - Chúng con cầu xin hai thánh nhân chuyển cầu cho những cặp vợ chồng hiếm muộn đang buồn phiền chờ đợi có con, sớm được Chúa chúc phúc.
  2. Xin cho các nhà truyền giáo trong Hội Thánh luôn can đảm rao giảng Lời Chúa, dù phải hứng chịu những đối xử bất công ngang ngược của lối sống vô thần đang tấn công. - Nhờ đó hoa trái Lời Chúa mang lại sự sống đời đời.

Thứ Năm (27/7)
Sáng
  1. Chúa đã tỏ lòng thương xót vô biên của Chúa trong Đức Giêsu Kitô. – Nhờ công nghiệp của Ngài, xin cho linh hồn nữ tu Macta được hưởng phúc vinh bên Chúa và các thánh.
  2. “Hãy lấy tình yêu đáp lại tình yêu, hãy đem mạng sống báo đền mạng sống”. Xin cho các giáo lý viên được tràn đầy tình yêu Chúa như Chân Phước Anrê Phú Yên, - biết dùng đời sống của mình làm nhân chứng cho Chúa, nhờ đó mạnh mẽ vượt thắng các khó khăn trong công việc được giao phó.
Chiều
  1. Xin ban sức mạnh Chúa Thánh Thần trên các vị chủ chăn, đang ngày đêm chèo lái con thuyền Giáo Hội. – Cùng xin ban ơn khôn ngoan, để các ngài dẫn dắt dân Chúa đến bến bờ bình an và hạnh phúc đích thực.
  2. Xin cho các bạn trẻ có tâm hồn nồng cháy lửa mến yêu, để quảng đại đáp lại tiếng Chúa kêu gọi làm Linh mục hay tu sĩ: - tiếp nối sứ vụ cứu thế và xây dựng Hội Thánh Chúa giữa trần gian này.

Thứ Sáu (28/7)
Sáng
  1. Chúa đã ban Con Một Chúa cứu chuộc loài người. Xin cho linh hồn nữ tu Anê, hôm nay giáp ngày qua đời, - được hưởng sự sống Nước Trời Chúa đã hứa ban cho các nữ tỳ Chúa.
  2. Xin cho chị em Mến Thánh Giá chúng con, luôn say mến Đấng Chịu Đóng Đinh, và hân hoan bước theo con đường tình yêu này, - để ngày càng sống xứng đáng với danh hiệu, với tên gọi của Dòng.
Chiều
  1. Đức Giêsu đã chịu nghiền nát vì khổ đau, để trở thành lễ vật đền tội cho muôn dân. - Chúng con hiệp lời cầu xin Chúa cho những người mắc bệnh hiểm nghèo, biết mở lòng đón nhận ơn cứu độ mà Đức Giêsu đã đem lại.
  2. “Nhờ thập giá, Người đã làm cho đôi bên được hòa giải với Thiên Chúa trong một thân thể duy nhất”. - Xin cho đất nước Ukraina và Nga đang sống trong hận thù ghen ghét, sớm được giải hòa với nhau, nhờ tình yêu hy sinh của Chúa trên thập giá.

Thứ Bảy (29/7)
Sáng
  1. Xin cho các cộng đoàn và quý chị em đã chọn thánh Macta làm quan thầy, - luôn tin tưởng vào tình yêu của Chúa, để dám sống cho Chúa và quên mình phục vụ tha nhân.
  2. Xin cho chị em cựu tu sinh luôn phát huy các đức tính cao quý của người phụ nữ, để làm phong phú đời sống xã hội, và tô thắm gia đình bằng những nét đẹp hiền hòa, phục vụ, yêu thương. – Còn những ai đã qua đời, xin lòng thương xót Chúa tha thứ và đón nhận vào nước hằng sống.
Chiều
  1. Xin cho quý chị chuẩn bị mừng kỷ niệm Khấn dòng, tìm lại cho đời mình nguồn cảm hứng và ân sủng, - mà can đảm bước theo Đức Kitô Chịu Đóng Đinh, hầu thành toàn ơn gọi đời mình cho đến giây phút cuối đời.
  2. “Anh vui mừng bán tất cả những gì anh có mà mua thửa ruộng ấy”.  Xin cho chúng con nhận ra kho tàng vô giá là Đức Kitô đang tiềm ẩn nơi mỗi người, - để mọi người đều biết trân trọng, yêu thương, và đón nhận nhau như hiện thân của Chúa.

Chúa Nhật (30/7)
Sáng
  1. Xin cho các vị Chủ chăn trong Hội thánh, có một tinh thần minh mẫn cùng với lòng kiên trì nhẫn nại, - để hướng dẫn đoàn chiên tìm thấy kho báu Nước Trời, qua việc lắng nghe và thực thi Lời Chúa.
  2. Xin cho những người nắm giữ quyền hành trong các tổ chức xã hội, được đầy tràn ơn khôn ngoan sáng suốt và một tấm lòng nhân hậu, - để có những quyết định đúng đắn, hầu đem lại hạnh phúc yên vui cho mọi người.
Chiều
  1. Chúa Giêsu đã nói: “Kho tàng anh em ở đâu thì lòng anh em ở đó”. Xin cho chúng con luôn sống thanh thoát trước của cải vật chất, - biết sáng suốt phân biệt điều hay lẽ phải, để loại bỏ những gì không phù hợp, cản trở chúng con đến cùng Chúa.
  2. Nước Trời giống như chuyện một thương gia đi tìm ngọc quý. Xin cho những người thành tâm thiện chí luôn khao khát chân lý, - nhận biết Đức Kitô là viên ngọc quý mà Thiên Chúa Cha ban tặng cho nhân loại, và quyết tâm tin theo Người.

Thứ Hai (31/7)
Sáng
  1. Xin giúp chúng con hết lòng cộng tác với ơn Chúa trong tuần sống mới này, - để làm cho đời sống hằng ngày trổ sinh nhiều hoa trái là các việc lành phúc đức.
  2. Chúa là Ðấng giàu lòng thương xót và tha thứ. - Xin Chúa đón nhận linh hồn Dì Macta và Maria vào dự tiệc thánh muôn đời trên thiên quốc.
Chiều
  1. Chúng con cầu xin cho những người đang hấp hối trên giường bệnh. - Xin cho họ luôn vững niềm cậy trông phó thác vào Chúa là Cha đầy lòng nhân ái, trong những giây phút cuối đời.
  2. Cảm tạ Chúa đã thương ban muôn ơn lành xuống trên chúng con trong một tháng qua. - Xin dâng Chúa ngày tháng tiếp nối, và ban cho chúng con luôn mến yêu và khao khát tìm kiếm Chúa trong đời sống.
 
 

Tác giả bài viết: BPV

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tuyển tập Mục Đồng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây