Lời nguyện giờ Kinh phụng vụ- tháng 2

Thứ năm - 02/02/2023 00:37 991 0


 
LỜI NGUYỆN GIỜ KINH PHỤNG VỤ - THÁNG 2
Đọc thêm sau giờ kinh Phụng vụ Sáng và Chiều
( Tùy nghi sử dụng)


Thứ Tư (01/02)
Sáng
  1. Xin Thánh Giuse chỉ dạy những người lao động, - để họ có thể dùng việc lao động như một khí cụ cao cả, thánh hóa bản thân và thánh hóa cuộc sống mỗi ngày.
  2. Xin Chúa nâng đỡ các vị Thừa sai trên khắp thế giới, nhất là những vị đang gặp gian truân thử thách và bách hại, - hầu lướt thắng những khó khăn, và quảng đại dấn thân trọn vẹn cho việc loan báo Tin Mừng.
Chiều
  1. Xin cho các vị lãnh đạo chính quyền trên đất nước Việt Nam được ơn khôn ngoan, biết thực thi lòng “yêu nước, thương nòi”, - để mọi việc họ làm mang lại nhiều lợi ích cho người dân, giúp đất nước được phát triển phồn thịnh. 
  2. Xin Chúa nâng đỡ những người thất nghiệp, cho họ kiếm được công ăn việc làm, an ủi những ai đang rơi vào những hoàn cảnh vất vả, nợ nần. - Xin cho họ giữ vững niềm tin, và nhận được sự chia sẻ của những người giàu có.

Thứ Năm (02/02)
Sáng
  1. Xin cho mọi thành phần Dân Chúa giáo phận chúng con, biết cầu nguyện và nâng đỡ tinh thần cũng như vật chất cho những người sống đời thánh hiến. - Cùng xin cho có nhiều người trẻ dấn thân phục vụ Chúa và Giáo hội trong bậc sống tu trì.
  2. Xin Chúa thứ tha lỗi lầm cho linh hồn nữ tu Macta, - và cho vào hưởng niềm vui bất diệt muôn đời trên thiên quốc.
Chiều
  1. Xin cho ngày càng có nhiều bạn trẻ, biết lắng nghe tiếng Chúa mời gọi, - và đáp lại bằng việc quảng đại dâng hiến đời mình cho Chúa trong tác vụ linh mục và đời sống tu trì, để xây dựng Nước Trời ngay giữa trần gian này.
  2. Xin cho tu sĩ chúng con, khi đã chọn Chúa làm gia nghiệp duy nhất, - biết sống thanh thoát và tự chủ trước mọi cám dỗ của tiền bạc, vật chất và danh vọng đời này, để trở nên dấu chỉ rạng rỡ của Nước Trời.

Thứ Sáu (03/02)
Sáng
  1. Xin cho mỗi thành viên trong đại gia đình Mến Thánh Giá, một lòng gắn bó với Mẹ Hội Dòng, sống chan hòa yêu thương, - để Hội Dòng mỗi ngày một phát triển trong ân nghĩa Chúa, và trở thành tổ ấm thiêng liêng nối kết mọi người.
  2. Xin cho linh hồn cha linh hướng Giuse và nữ tu Anna, được Chúa tha thứ mọi lỗi lầm, - đưa vào nơi vĩnh phúc hợp hoan cùng các thánh trên trời.
Chiều
  1. Chúa Giêsu phải trải qua đau khổ thập giá rồi mới bước vào vinh quang phục sinh. - Xin cho quý Bà Hưu dưỡng, quý Chị em đau bệnh luôn xác tín: đó cũng là con đường mà mỗi Kitô hữu phải đi qua, để sẵn sàng vui nhận những đau đớn bệnh tật tuổi già.
  2. Xin cho những bệnh nhân, những người mang gánh nặng cuộc đời, biết đón nhận thập giá với tình yêu và lòng cậy trông nơi Chúa, - để góp phần xây dựng Giáo Hội thánh thiện và thế giới được ơn cứu độ.

Thứ Bảy (04/02)
Sáng
  1. Nguyện xin Mẹ chuyển cầu cùng Thiên Chúa giàu lòng thương xót, ban hòa bình cho đất nước Ukraina và Nga. - Cùng xin cho tràng chuỗi Mân Côi trở nên mối dây nối liền các tín hữu với nhau, trong tình thương của Đức Maria, Mẹ của lòng Chúa thương xót.
  2. Xin Chúa luôn hiện diện và tác động trên Đức cha Matthêô, hôm nay kỷ niệm 13 năm ngày lãnh nhận trách vụ chăn dắt giáo phận, - để lời giảng dạy của ngài, trở thành ánh sáng soi dẫn đàn chiên khỏi đi lầm đường lạc lối.
Chiều
  1. Xin cho các gia đình trẻ luôn tìm được sự tha thứ và hoà giải, - để sống hoà thuận thương yêu nhau, giúp nhau giữ lời hứa đã cam kết trong hôn nhân.
  2. “Ánh sáng của anh em phải chiếu sáng trước mặt thiên hạ”. Xin cho chị em cộng đoàn, biết dùng đời sống thánh thiện đạo đức của mình, -để lan tỏa sự hiện diện của Chúa trong môi trường sống và công việc phục vụ mà Hội Dòng trao phó. 

Chúa Nhật (05/02)
Sáng
  1. Hội Thánh có sứ mạng loan báo Thiên Chúa là Cha giàu lòng thương xót. - Xin cho các vị mục tử trong Hội Thánh luôn là hiện thân của lòng Chúa xót thương, qua nếp sống nhân từ đối với mọi người.
  2. Nhờ lời chuyển cầu của Thánh Agata, xin cho quý chị em mừng bổn mạng hôm nay, - luôn ý thức và nỗ lực thi hành sứ vụ Chúa trao, là thắp sáng cho trần gian ánh sáng của sự sống mới, ánh sáng Nước Trời.
Chiều
  1. Xin Chúa cho mọi thành phần dân Chúa trong Giáo phận, tích cực thánh hóa ngày Chúa nhật và các ngày lễ buộc, - bằng việc sốt sắng tham dự thánh lễ, kiêng việc xác, viếng thăm người nghèo khó và thực hành việc bác ái.
  2. Xin Chúa đoái nhìn đến các dân tộc và quốc gia đang diễn ra xung đột chiến tranh, được sự quan tâm của cộng đồng quốc tế, - sớm tìm được những phương thức hòa giải, để nền hòa bình được triển nở nơi mọi dân tộc.

Thứ Hai (06/02)
Sáng
  1. Xin thương chúc lành cho tuần sống mới, cùng những ước nguyện chân thành của chúng con, - và gia tăng niềm tin, giúp chúng con luôn sống tín thác vào sự quan phòng kỳ diệu của Chúa.
  2.  “Ai tin Ta sẽ không phải chết đời đời”. Xin Chúa xót thương và cho hai linh hồn nữ tu Anna, - được hưởng niềm vui bất diệt muôn đời trên thiên quốc.
Chiều
  1. Xin cho mọi thành phần trong Giáo Hội biết mở lòng đón nhận ơn Chúa, hưởng ứng lời kêu gọi của Đức Thánh Cha: - xin cho các giáo xứ biết đặt sự hiệp thông làm trọng tâm, nhờ đó ngày càng trở nên những cộng đoàn của đức tin và huynh đệ.
  2. Sống giữa thế gian, ai cũng gặp phải gian truân thử thách. - Xin cho mọi người biết tìm đến Chúa là Thiên Chúa tình yêu để được nâng đỡ ủi an.

Thứ Ba (07/02)
Sáng
  1. Chúng con cầu xin cho các chủng sinh và các tu sĩ trong giai đoạn thụ huấn, - có được những nhà đào tạo tài giỏi, khôn ngoan và thánh thiện.
  2. Xin cho các cộng đoàn hội dòng chúng con, được hưởng dồi dào phúc lành của Chúa, được Lời Chúa và Thánh Thể Chúa nuôi dưỡng, - để chị em luôn sống trong bình an, yêu thương và thánh thiện.
Chiều
  1. Xin cho những thành viên thuộc các truyền thống tôn giáo khác nhau, và tất cả những người thiện chí, - biết cùng nhau xây dựng nền hòa bình cho thế giới.
  2. Xã hội hôm nay bị ảnh hưởng tinh thần thế tục, đánh mất ý thức về tội lỗi, đã làm hư hỏng một số người trẻ. - Xin cho các bạn trẻ biết khôn ngoan xa lánh, nỗ lực sống lành mạnh bằng việc đọc những sách báo tốt, cũng như chỉ xem những điều bổ ích, và tích cực tham gia vào công tác xã hội.

Thứ Tư (08/02)
Sáng
  1. Xin cho mọi thành phần trong Hội thánh, luôn ý thức sứ vụ giới thiệu và làm chứng về Đức Kitô, là ánh sáng thật cho thế gian, - để soi chiếu những người đang ở trong bóng tối của bất công bạo lực, gian dối và thù hận.
  2. “Chính nhờ Thiên Chúa mà anh em được hiện hữu trong Đức Giêsu Kitô”. Xin cho các nhà lãnh đạo quốc gia trên thế giới, - nhận ra quyền năng và sự hoạt động của Thiên Chúa, để họ nỗ lực xây dựng một thế giới đầy tình thương, công bằng và bác ái.
Chiều
  1. Xin cho các dân tộc và những ai chưa tin Chúa Kitô, biết đón nhận ơn Chúa Thánh Thần soi dẫn, - hầu nhận biết và tuyên xưng Chúa Giêsu Kitô là Đấng cứu chuộc trần gian.
  2. Xin cho các gia đình công giáo, luôn can đảm tuyên xưng đức tin, - bằng nỗ lực xây dựng gia đình thành cộng đoàn cầu nguyện, yêu thương và sống Lời Chúa. 

Thứ Năm (09/02)
Sáng
  1. Xin cho linh mục và tu sĩ dám sống từ bỏ để theo sát Chúa Giêsu, - hầu qua lời nói và gương mẫu của các ngài, dân Chúa được thôi thúc sống theo tinh thần Tin Mừng nhiệt thành hơn.
  2. Xin cho linh hồn nữ tu Anna được Chúa tha thứ mọi lỗi lầm, - và đưa vào nơi vĩnh phúc hợp hoan cùng các thánh trên trời.
Chiều
  1. “Gia đình là nơi đào tạo con người và giúp đỡ con người đi vào xã hội.” Xin cho các bậc làm cha mẹ và các nhà giáo dục, biết tận tâm giáo dục và nêu gương sáng cho con cái mình, - hầu góp phần xây dựng cộng đồng xã hội, thành một mái ấm chan hòa yêu thương hạnh phúc.
  2. “Lúa chín thì nhiều mà thợ gặt thì ít”. Xin cho nhiều bạn trẻ mau mắn đáp lại tiếng Chúa mời gọi, - quảng đại dâng hiến đời mình phụng sự Thiên Chúa và phục vụ Hội Thánh.

Thứ Sáu (10/02)
Sáng
  1. Chúa hằng hiện diện và đồng hành với chúng con trong mọi biến cố cuộc đời. - Xin giúp quý bà hưu dưỡng và chị em đau bệnh trong Hội dòng chúng con sống tín thác và trung thành, để luôn tìm được sự bình an trong tâm hồn.
  2. “Đức Kitô đã chỗi dậy từ cõi chết, mở đường cho những ai đã an giấc ngàn thu.” - Xin cho linh hồn Dì Maria đã an nghỉ trong niềm hy vọng sống lại, được vào hưởng ánh sáng tôn nhan Chúa.
Chiều
  1. Xin cho mỗi thành viên trong đại gia đình Mến Thánh Giá, một lòng gắn bó với Mẹ Hội Dòng, sống chan hòa yêu thương, - để Hội Dòng mỗi ngày một phát triển trong ân nghĩa Chúa, và trở thành tổ ấm thiêng liêng nối kết mọi người.
  2. Trong năm củng cố sự hiệp thông. Xin Chúa cho mọi người trên thế giới, biết chân thành cộng tác và tôn trọng lẫn nhau, - để xây dựng xã hội mỗi ngày một công bằng, ấm no và hạnh phúc hơn.

Thứ Bảy (11/02)
Sáng
  1. Hôm nay lễ Đức Mẹ Lộ Đức, ngày Quốc tế bệnh nhân. Trong đôi tay từ ái của Mẹ, chúng con dâng lên Chúa quý Bà già yếu cùng chị em đau bệnh trong Hội dòng. - Xin lòng thương xót và quyền năng của Chúa chữa lành, nhờ lời cầu bầu của Mẹ.
  2. Xin cho chị em cộng đoàn Phú Hữu. noi gương Mẹ Lộ Đức, trong việc chăm sóc bệnh nhân cách tận tình chu đáo. - Đồng thời biết sống theo thánh ý Chúa như Mẹ trong từng giây phút của cuộc sống.
Chiều
  1. Xin cho các luật sư Công giáo và các nhà làm việc trong lãnh vực luật pháp, - biết giữ gìn lương tâm trong sáng, tôn trọng sự thật và bảo vệ công lý, để nên chứng nhân đức tin của thời đại ngày nay.
  2. Xin cho các Kitô hữu biết sống bao dung và tha thứ, - để gia đình ngày thêm yêu thương, giáo xứ thêm hiệp nhất mà làm chứng cho Thiên Chúa tình yêu.

Chúa Nhật (12/02)
Sáng
  1. Xin cho linh hồn nữ tu Anna và Isave, - được thông phần vinh quang phục sinh của Chúa Kitô, và được tiến vào Vương Quốc Nước Trời.
  2. Yêu thương là dấu chỉ để nhận ra người môn đệ của Chúa. Xin cho các vị lãnh đạo Hội thánh, có một tâm hồn biết lắng nghe, cảm thông, chia sẻ và đồng hành với đoàn chiên trước những thử thách của cuộc sống, - để cùng dìu dắt nhau vượt qua mọi nguy biến trong thời đại này.
Chiều
  1. Xin cho các Kitô hữu thấm nhập vào lòng mình tình yêu và tâm tình của Đức Kitô, - để từ tâm hồn đầy thiện hảo, sẽ luôn phát sinh những lời nói và hành động tốt lành.
  2. Mỗi một biến cố xảy ra chính là dấu chỉ Chúa đang mời gọi chúng con thức tỉnh trở về. Xin cho các tín hữu trên khắp hoàn cầu, - biết hướng về những anh chị em đang đau khổ vì thất nghiệp, bệnh tật, bằng hành động thiết thực trong khả năng, nhất là bằng những lời cầu nguyện chân thành.

Thứ Hai (13/02)
Sáng
  1. Xin Chúa chúc lành và thánh hoá mọi công việc của chúng con trong tuần này, - cho chúng con nỗ lực cộng tác với cộng đoàn trong việc nuôi sống, xây dựng và phụng thờ Thiên Chúa.
  2. “Đức Giêsu đã chịu tử hình và chịu mai táng, nhưng Thiên Chúa đã cho Người Phục Sinh vinh hiển.” - Xin Chúa thương thứ tha lỗi lầm cho linh hồn các tiền nhân, ông bà cha mẹ, các ân nhân của Hội Dòng đã qua đời, để tất cả được hưởng vinh phúc thiên đàng.
Chiều
  1.  Xin cho các tù nhân có cơ hội và lòng dũng cảm xây dựng lại cuộc sống xứng hợp phẩm giá con người, - để họ tìm thấy ý nghĩa và hy vọng, đồng thời mang lại niềm vui cho mọi người.
  2. Xin cho những người có trách nhiệm phục vụ dân nước, biết loại bỏ lòng tham lam ích kỷ, luôn nhắm tới ích chung, - để toàn dân được hưởng cuộc sống an hòa và công bình.

Thứ Ba (14/02)
Sáng
  1. Xin ban niềm vui thiên đàng như lời Chúa đã hứa, cho linh hồn nữ tu Catarina và Maria, cùng các ân nhân của chúng con đã qua đời. - Và xin cho các ân nhân còn sống cảm nhận niềm vui Thánh trong tâm hồn, khi biểu lộ lòng thương xót của Chúa cho tha nhân.
  2. Xin Chúa giúp quý chị phụ trách cộng đoàn luôn có một tâm hồn quảng đại, - sẵn sàng dẫn đưa chị em đến với Chúa, và khiêm tốn ẩn mình đi để danh Chúa được tỏa sáng.
Chiều
  1. Xin Chúa giúp mỗi người chúng con có con tim yêu thương thực sự, để có thể đón nhận và yêu thương những người chị em khác biệt, - nhờ đó, cộng đoàn trở thành dấu chỉ cho mọi người nhận biết chúng con là môn đệ Thầy Giêsu.
  2. Xin Chúa đồng hành cùng ban huấn luyện Hội dòng chúng con. - Cùng xin cho quý chị luôn là những mẫu gương thánh thiện trong lời nói và việc làm.

Thứ Tư (15/02)
Sáng
  1. Xin ban sức khỏe và tràn đầy sự thánh thiện của Chúa cho người chị mừng bổn mạng hôm nay, - để nhờ tựa vào lòng Chúa Giêsu, kín múc nơi Chúa dồi dào tình yêu và sức mạnh, chị luôn bình an trong tuổi xế chiều.
  2. Xin cho mọi thành phần trong Hội thánh, luôn ý thức sứ vụ giới thiệu và làm chứng về Đức Kitô, là ánh sáng thật cho thế gian, - để soi chiếu những người đang ở trong bóng tối của bất công bạo lực, gian dối và thù hận.
Chiều
  1. Xin cho các cấp chính quyền, luôn quan tâm kiến tạo việc làm cho dân, - để mọi người có đủ phương tiện sống xứng đáng với phẩm giá của mình.
  2. Xin cho các bạn trẻ biết cố gắng học tập và lao động, để xây dựng tương lai tươi sáng; - và xin cho các thanh thiếu niên bụi đời, gặp được tình Chúa, tình người, sớm nhận ra lỗi lầm của mình mà sống xứng đáng hơn.

Thứ Năm (16/02)
Sáng
  1. Xin cho cha linh hướng Hội dòng, quý cha bảo trợ của các chị em, luôn tìm kiếm sức mạnh và sự khôn ngoan, qua đời sống chiêm niệm trước Thánh Thể Chúa, - để đồng hành những người con tinh thần ngày một thánh thiện hơn.
  2. Vì yêu thương, Chúa đã chọn chúng con làm môn đệ của Chúa. - Xin cho tất cả chúng con hiểu được tình thương kỳ diệu của Chúa và dấn thân theo Chúa đến cùng.
Chiều
  1. “Này con xin đến để thực thi ý Chúa”. Xin cho các tu sĩ nam nữ khám phá lại vẻ đẹp và niềm vui dâng hiến, - nhiệt thành sống ba lời khuyên Phúc Âm, để thuộc trọn về Chúa hôm nay và mãi mãi.
  2. “Họ đã đến xem và ở lại với Người”. Xin cho nhiều bạn trẻ lắng nghe được tiếng Chúa mời gọi, tìm đến gặp Chúa và ở lại với Người, - để mai ngày trở nên những nhà truyền giáo đầy nhiệt thành của Hội Thánh.

Thứ Sáu (17/02)
Sáng
  1. Xin cho quý chị cao niên và chị em đau bệnh trong Hội dòng chúng con, luôn sống kết hiệp với Chúa Kitô, - để nhờ sức mạnh của Chúa, quý chị em vượt qua những mệt mỏi đau đớn trong bệnh tật tuổi già.
  2. “Tất cả hãy đến với Ta, hỡi những ai khó nhọc”. Xin cho quý Đức cha, các linh mục hưu dưỡng, đau yếu hoặc gặp khó khăn, - tìm được nơi Thánh Tâm Chúa Giêsu sức mạnh hầu vượt thắng thử thách, hiến dâng khổ đau lên Chúa để cầu xin ơn cứu độ cho nhân loại.
Chiều
  1. Chúa đã đến và gieo vào thế gian ngọn lửa yêu thương. - Xin giúp chị em Mến Thánh Giá chúng con, luôn thắp sáng đời mình bằng tình mến Chúa yêu người, để chúng con luôn kiên trung và bền đỗ trong ơn gọi của mình.
  2. Xin cho những người đang hấp hối, được vững tin trông cậy vào Lời Chúa Giêsu, - và tín thác vào Trái tim xót thương của Chúa.

Thứ Bảy (18/02)
Sáng
  1. Xin Mẹ Maria là Mẹ của Lòng Thương Xót cầu bầu cho những gia đình vì hoàn cảnh phải phân ly. - Xin cho họ được tràn niềm hy vọng vào việc thắt lại mối dây hôn phối với gia đình con cái.
  2. Chúa đã cho bạn Chúa là Lagiarô được sống lại. Xin cho linh hồn nữ tu Maria và linh hồn cha Antôn, - nhờ giá Máu cứu chuộc của Chúa cũng được sống lại hiển vinh.
Chiều
  1. Xin cho các bạn trẻ chuẩn bị bước vào đời sống hôn nhân, biết vun đắp một tình yêu trong sáng, - yêu mến luật Chúa và tôn trọng phẩm giá của nhau, để xây dựng một gia đình chan chứa tình yêu và ân sủng.
  2. Xin cho các cấp chính quyền luôn cương quyết loại trừ mọi tệ nạn xã hội, đang phát sinh từ trào lưu tục hóa và hưởng thụ, - để xã hội ngày càng lành mạnh hơn.

Chúa Nhật (19/02)
Sáng
  1. “Các ngươi phải thánh thiện, vì Ta là Đấng Thánh”. Xin Chúa cho Đức Thánh Cha và các Mục Tử trong Hội Thánh, luôn là những mẫu gương thánh thiện trong lời nói và việc làm, - để qua đó, mọi người nhận ra được sự hiện diện của Đức Kitô nơi các ngài.
  2. Xin cho các bạn trẻ đang vướng mắc tệ nạn xã hội cảm nhận được Chúayêu thương mình, - để tin tưởng xin Chúa chữa lành thể xác lẫn tâm hồn, và can đảm đổi đời, sống đạo đức mà ca ngợi Chúa.
Chiều
  1. Xin cho các Kitô hữu biết thể hiện đức tin bằng đời sống yêu thương và thực thi đức ái, - để đời sống của họ chiếu tỏa ánh sáng có sức sưởi ấm và làm tươi vui lòng người. 
  2. Lời nói như một con dao hai lưỡi, có thể xây dựng hòa bình và cũng có thể gây chiến tranh. - Xin Chúa giúp chúng con sửa chữa được những tính xấu luôn đeo mang bên mình, và nhiệt tâm đem niềm vui hạnh phúc đến cho những người mà chúng con gặp gỡ.
Thứ Hai (20/02)
Sáng
  1. Xin cho chúng con luôn sống với tâm tình khao khát thuộc trọn về Chúa, để chúng con đáp lại bao hồng ân Chúa ban, - và xin chúc lành cho mọi công việc chúng con thực hiện trong tuần sống mới này.
  2. Xin nhận lời chúng con khẩn cầu cho linh hồn nữ tu Xêxilia và Maria - được về quê trời chung hưởng niềm hạnh phúc cùng các thánh.
Chiều
  1. Chúa nói: “Hãy yêu thương bạn hữu như chính mình”. Xin cho anh chị em công nhân cư xử với nhau đầy tình huynh đệ, - biết đỡ đần nhau trong công việc, hết lòng nâng đỡ nhau khi gặp khó khăn, để cuộc sống tràn đầy ý nghĩa, đáng yêu và đáng sống hơn.
  2. Xin cho Ban điều hành Hội dòng chúng con luôn là dấu chỉ, là khí cụ bình an với Thiên Chúa và với nhau trong Chúa Kitô, - để trở nên mối hiệp thông tình yêu của Chúa cho chị em.

Thứ Ba (21/02)
Sáng
  1. Chúa đã tạo thành nhân loại, dựng nên thân xác và ban cho linh hồn nữ tu Anê được làm con Chúa và bạn tình của Chúa Kitô. - Xin Chúa thương xót tha thứ lỗi lầm của phận người yếu đuối, và cho hưởng vinh phúc muôn đời trong Nước Trời.
  2. Xin cho chị em giai đoạn thụ huấn, luôn đáp trả lời mời gọi yêu thương của Chúa, - bằng sự trung thành với lời cam kết, để phụng sự Chúa và phục vụ tha nhân.
 Chiều
  1. Xin Chúa khơi lên nơi các bạn trẻ tinh thần hăng say phục vụ quên mình, - để thắp lên ngọn nến, xua tan màn đêm tối tăm giả dối của thế giới ảo và thực dụng trong xã hội hôm nay.
  2. Xin cho mọi thành viên trong các cộng đoàn Hội dòng sống khiêm nhường, hiền lành, lấy tình bác ái mà chịu đựng lẫn nhau và tha thứ cho nhau, để cộng đoàn luôn được ở trong lòng xót thương của Chúa.

Thứ Tư (22/02)
Sáng
  1. “Hãy làm hòa cùng Chúa đi… bây giờ là cơ hội thuận tiện.” Xin cho Đức Giáo Hoàng, các Giám Mục và Linh Mục, luôn có lòng bao dung nhẫn nại, - để các ngài sẵn sàng tha thứ, và dẫn đưa những người lầm lạc, lâu năm xa cách Chúa được trở về qua bí tích Hòa giải.
  2. Xin lòng thương xót Chúa tha thứ, - và đón nhận linh hồn Dì Anê vào Thiên đàng.
Chiều
  1. “Ta là thân cát bụi, sẽ trở về với bụi cát”. Xin cho mọi tín hữu luôn ghi nhớ chân lý này, - để đừng quá bám víu vào những thực tại trần gian, nhưng biết tín thác vào Chúa là Cha nhân từ.
  2. Mùa Chay như một lời mời gọi chúng con nên thánh mỗi ngày. Xin giúp chúng con biết nhìn lại những lầm lỗi thiếu sót trong đời mình, - để quyết tâm sửa đổi, trở về trọn vẹn với Chúa bằng cầu nguyện, hy sinh hãm mình và thực thi đức bác ái với tha nhân 

Thứ Năm (23/02)
Sáng
  1. Chúa phán: “Ta là sự sống lại và là sự sống”. - Xin cho linh hồn nữ tu Maria đã hiến mình phụng sự Thiên Chúa và phục vụ các linh hồn, được hưởng hạnh phúc Nước Trời.
  2. Xin cho Đức Giáo Hoàng, các Giám mục, là những Đấng kế vị các Tông Đồ được tràn đầy ân sủng, - để Chúa Thánh Thần luôn hoạt động nơi các ngài, giúp các ngài bền tâm thi hành sứ vụ.
Chiều
  1. Xin cho Linh mục Tu sĩ chúng con, luôn biết sống thân mật với Chúa Giêsu Thánh Thể, - năng chiêm ngắm tâm sự và phó thác mọi sự cho Chúa, hầu được Chúa nâng đỡ và bổ sức.
  2. Xin cho các bạn nữ đang tìm hiểu linh đạo Mến Thánh Giá trong Hội dòng chúng con, - sẵn sàng đáp lại lời mời gọi yêu thương của Chúa trong ơn gọi tu trì, để phục vụ Chúa và anh chị em đồng loại.

Thứ Sáu (24/02)
Sáng
  1. Xin Thánh Thần Chúa giúp chúng con sống “tinh thần chay tịnh”, đó là: Chay không nói xấu, chay không sống ích kỷ hưởng thụ, - và chay không mất giờ trên những trang mạng vô bổ, nhưng hân hoan sống thời gian chay tịnh theo Tin Mừng.
  2. Sự cứng cỏi của con tim sẽ ngăn cản ơn thánh Chúa tuôn đổ trên cuộc đời chúng con. - Xin Chúa hãy dập tắt ngọn lửa cố chấp trong lòng chúng con, bằng những cơn mưa ơn phúc của Ngài trong Mùa Chay Thánh này.
Chiều
  1. Chúa hằng muốn cho kẻ tội lỗi ăn năn sám hối để được sống. - Xin giúp chúng con thực tâm hoán cải trở về với Chúa, quyết tâm sống đời đạo đức giữa muôn cám dỗ trần gian, và hiệp thông yêu mến tha nhân nhiều hơn.
  2. Xin cho các bạn trẻ sáng suốt nhận ra cơ hội quý báu của Mùa Chay Thánh, - thật lòng trở về với Chúa, canh tân đời sống theo tinh thần Tin Mừng, để tìm thấy ý nghĩa đích thực cho đời mình.

Thứ Bảy (25/02)
Sáng
  1. Xin Chúa cho linh hồn Dì Anna và Maria, được vui hưởng hạnh phúc muôn đời, - dành cho người tôi tớ đã suốt đời trung thành phụng sự Chúa.
  2. Xin cho chúng con thêm lòng mến Chúa yêu người, - để cuộc đời chúng con ngày càng tỏa sáng vẻ đẹp thánh thiện, niềm vui và hy vọng cho thế giới đang đói khát công lý và tình thương.
Chiều
  1.  Mùa Chay nhắc nhở con người thật mỏng dòn yếu đuối, nay còn mai mất. - Xin cho mọi dân tộc trên thế giới biết sống tình bác ái với nhau, cho nhau và vì nhau.
  2. “Ngươi đừng thử thách Chúa là Thiên Chúa của ngươi.” Xin cho những ai đang cậy dựa vào tiến bộ khoa học nhằm chối bỏ hay loại trừ Thiên Chúa, được ơn khôn ngoan đích thực, - để nhận biết giới hạn của những thực tại trần thế, mà đặt trọn niềm tin nơi Thiên Chúa.

Chúa Nhật I chay a (26/02)
Sáng
  1. “Chúa Giêsu được Thánh Thần dẫn vào hoang địa”. Xin cho mọi thành phần trong Hội Thánh, - luôn biết nghe theo sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần, hầu đứng vững trước mọi cám dỗ trong thế giới hôm nay.
  2. Ngày nay ma quỷ vẫn không ngừng cám dỗ con người bằng nhiều cách. Xin cho các bạn trẻ biết khôn ngoan nhận ra những cám dỗ tinh vi trong thời đại này, - để bước ra khỏi lối sống ảo, mở lòng hướng đến tha nhân bằng những hành động chân thành và ý nghĩa.
Chiều
  1. Chúa Giêsu đã luôn chiến thắng ma quỷ nhờ Ngài biết thi hành thánh ý Thiên Chúa. Xin cho các Linh mục Tu sĩ, luôn trung thành kết hợp mật thiết với Bí tích Thánh Thể, - để được tiếp thêm sức mạnh, hầu chống lại những cơn cám dỗ trong đời sống tu trì.
  2. Xin cho chúng con bước vào con đường hoán cải thực sự, - để mùa Chay này trở thành thời gian hữu ích cho phần rỗi chúng con.

Thứ Hai (27/02)
Sáng
  1. Chúa nói: “Ta là sự sống lại và là sự sống”. - Xin cho linh hồn nữ tu Catarina đã hiến mình phụng sự Thiên Chúa và phục vụ các linh hồn, được hưởng hạnh phúc Nước Trời.
  2. “Hướng về Ngày Thầy Thuốc”, xin cho các Y-Bác sĩ biết mở rộng con tim xót thương, dành cho bệnh nhân sự chăm sóc tận tụy, công bằng và liêm chính, - để chính họ và gia đình họ cũng được Chúa xót thương và chúc phúc.
Chiều
  1. Xin cho cộng đoàn chúng con được tràn đầy sức mạnh của ơn Chúa, - mà nhiệt thành phụng sự Chúa Kitô trong tuần sống mới này.
  2. Xin Chúa Thánh Thần ngự xuống trên các linh mục Giáo phận chúng con hôm nay bắt đầu tuần tĩnh tâm, - giúp các Ngài nhận ra ân huệ Chúa ban, cũng như soi đời mình trong hình mẫu Đấng Giêsu, vị Mục tử tối cao, để sám hối và để canh tân.

Thứ Ba (28/02)
Sáng
  1. Xin cho từng thành viên trong các cộng đoàn Hội dòng chúng con biết sống yêu thương nhau, và yêu thương mọi người xung quanh, - để mọi người tin rằng: chúng con là môn đệ đích thực của Thiên Chúa.
  2. Xin ban sức mạnh và nghị lực Thánh Thần Chúa cho các chị em giai đoạn thụ huấn, - để vượt qua những cản trở trong đời sống, mà trung thành bước theo Chúa đến cùng.
Chiều
  1. Xin cho quý chị phụ trách cộng đoàn biết giữ vững đức tin, kiên trì trong đức cậy và gia tăng lòng yêu mến, - luôn tích cực xây dựng một cộng đoàn ngày càng hiệp nhất yêu thương.
  2. Chúng con cảm tạ và ngợi khen Chúa đã ban cho chúng con những điều kỳ diệu trong một tháng qua. - Xin thương chúc lành và thánh hóa mỗi người chúng con trong ngày tháng sắp tới.
 

Tác giả bài viết: BPV

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tuyển tập Mục Đồng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây