Lời nguyện giờ Kinh Phụng Vụ Tháng 6

Thứ hai - 30/05/2022 22:57 1.302 0
 


Ý CẦU NGUYỆN CỦA ĐỨC THÁNH CHA PHANXICÔ
THÁNG 6 NĂM 2022 


Cầu cho các gia đình
Chúng ta cầu nguyện cho những gia đình Kitô hữu trên toàn thế giới;
 xin cho họ diễn tả và trải nghiệm tình yêu vô điều điện, 
cũng như tiến bộ về sự thánh thiện trong cuộc sống thường nhật. 

 
 
LỜI NGUYỆN GIỜ KINH PHỤNG VỤ THÁNG 6
( Tùy nghi sử dụng )
 
Thứ Tư (01/6)
Sáng
  1. Nhờ lời bầu cử của Thánh Giuse, xin Chúa thánh hóa từng gia đình công giáo, đặc biệt là gia đình chị em chúng con. - Xin cho mỗi thành viên trong gia đình biết trân trọng những ngày tháng sống bên nhau, biết hy sinh, biết sống nhường nhịn và thân ái với nhau.
  2. Xin Chúa luôn nâng đỡ cho công cuộc rao giảng Tin Mừng của Giáo phận và Hội dòng chúng con, - để chúng con thêm tin tưởng và trung thành trong sứ vụ, không ngừng trở nên công cụ tích cực và hữu hiệu của Chúa Thánh Thần.
 Chiều
  1. Xin cho mọi thành phần Hội Thánh, luôn là dấu chỉ và khí cụ hiệp thông với Thiên Chúa và với nhau trong Chúa Kitô, - để loan báo Tin Mừng tình yêu của Chúa cho mọi người.
  2. Xin cho các Kitô hữu ở khắp nơi trên thế giới đang chịu đau khổ do chiến tranh dịch bệnh gây nên, - gặp được niềm an ủi, đỡ nâng từ những tấm lòng hảo tâm, và thể hiện lòng yêu mến Chúa qua việc cậy trông tín thác vào Ngài.
Thứ Năm (02/6)
Sáng
  1. Xin Chúa ban ơn Thánh Thần cho Đức Thánh Cha Phanxicô và các vị mục tử trong Hội thánh, - giúp các ngài sống chứng tá tình hiệp nhất, luôn khôn ngoan, can đảm dẫn đưa cộng đoàn dân Chúa vượt qua mọi sóng gió của thời đại hôm nay.
  2. Xin cho linh hồn nữ tu Maria và Catarina chúng con tưởng nhớ hôm nay, - được hưởng hạnh phúc muôn đời Chúa đã hứa cho các tôi tớ trung thành.
Chiều
  1. Xin cho tất cả những ai sống đời thánh hiến luôn nhận ra sự hiện diện của Chúa trong cuộc đời mình, mà vững bước theo Ngài, - và vui tươi dấn thân phục vụ mọi người qua sứ vụ được giao phó.
  2. Xin Chúa cho các gia đình là vườn ươm ơn gọi, và cho các bạn trẻ sẵn sàng đáp lại lời mời gọi của Chúa, - tận hiến đời mình trong sứ mạng rao giảng Tin Mừng và trở thành cánh tay hữu hình của Chúa ở trần gian.

Thứ Sáu (03/6)
Sáng
  1. Thiên Chúa là Đấng làm cho Đức Giêsu Kitô từ cõi chết sống lại”. - Xin cho linh hồn Đức cha Phaolô, được Chúa thương ban ơn tha thứ và đưa vào Nước hằng sống của Người.
  2. Xin cho chị em Mến Thánh Giá chúng con luôn kiên tâm sống Đức ái trọn hảo qua đời sống khiết tịnh, nghèo khó và vâng phục, - hầu trở nên dấu chỉ rạng rỡ của Nước Trời trong thế giới hôm nay.
Chiều
  1. Xin Thánh Tâm Chúa ban ơn trợ giúp các gia đình đang bị khủng hoảng trong đức tin và đời sống luân lý, đang có mối bất hòa; - biết yêu nhau bằng chính tình yêu hy sinh quên mình, hết lòng tha thứ cho nhau như lời Chúa dạy, để xây dựng gia đình thành mái ấm bình an.
  2. Bạo lực, hận thù, chiến tranh là nguồn gốc bao đau khổ và khủng hoảng trên khắp thế giới. - Xin Chúa biến đổi tâm hồn các nhà lãnh đạo các quốc gia, giúp họ biết giải quyết xung đột bằng tình yêu và cảm thông.

Thứ Bảy (04/6)
Sáng
  1. “Ai tin Ta sẽ không phải chết đời đời”. Xin cho bấy nhiêu linh hồn hôm nay chúng con tưởng nhớ, - được hưởng niềm vui bất diệt muôn đời trên thiên quốc.
  2. Xin Mẹ cầu bàu cùng Chúa đổi mới tư tưởng, hành vi và con tim của toàn thể nhân loại, - để mọi người biết bảo vệ môi trường thiên nhiên và xã hội lành mạnh, tôn trọng, quan tâm nâng đỡ lẫn nhau, hầu muôn dân nước được sống trong an vui thái bình.
Chiều
  1. Xin cho các bà mẹ và thiếu nữ công giáo, biết theo gương Mẹ Maria, sống đoan trang đạo hạnh, - để làm tròn bổn phận của mình trong gia đình, và làm đẹp cho xã hội và Giáo hội.
  2. Chúa Thánh Thần là nguồn chân lý, là sự thật và là bình an. Xin cho các nhà lãnh đạo các quốc gia và các tổ chức quốc tế, - biết tôn trọng sự thật và yêu chuộng hòa bình, luôn tích cực lên án bạo lực bất công, và nỗ lực trong mọi hoạt động, hầu đem lại bình an cho mọi dân nước.

Chúa Nhật (05/6)
Sáng
  1. Chúa Thánh Thần hằng gìn giữ, hướng dẫn, thánh hóa và canh tân Hội Thánh. Xin Chúa cho Đức Thánh Cha Phanxicô, các Giám Mục, Linh Mục, được Chúa Thánh Thần hướng dẫn, - để các Ngài luôn hăng say nhiệt thành trong sứ mạng rao giảng Tin Mừng, và dẫn dắt con thuyền Hội Thánh đi trong bình an của Chúa.
  2. Xin Thần Khí Chúa luôn đồng hành nâng đỡ tinh thần cho ban điều hành Hội dòng chúng con, - thôi thúc các ngài luôn tận tụy, phục vụ âm thầm khiêm tốn, để làm sáng danh Chúa.
Chiều
  1. Xin cho những người thành tâm thiện chí biết mở lòng đón nhận Chúa Thánh Thần, - để Ngài giúp họ can đảm thi hành trách nhiệm làm cho thế giới này thêm văn minh và đầy ắp tình thương.
  2. Xin Chúa Thánh Thần nâng đỡ sự yếu hèn cho những anh chị em nghèo khổ, cô đơn, yếu thế, -để nhờ sức mạnh của Ngài, họ thắng vượt khó khăn và lạc quan xây dựng cuộc sống.

Thứ Hai (06/6)
Sáng
  1. Cảm tạ Chúa đã ban cho chúng con thêm một tuần sống mới, - xin Chúa chúc lành và giúp chúng con hoàn tất phần trách nhiệm của mình, đừng đòi hỏi người khác phải phục vụ mình, nhưng biết quên mình phục vụ người khác.
  2. Chúa đã ban Con Một Chúa làm Đấng Cứu Độ chúng con. - Xin Chúa lấy lòng nhân hậu xót thương, cho các đẳng linh hồn được hưởng hạnh phúc muôn đời trong Nước Trời.
Chiều
  1. Xin Chúa ban ơn an ủi gia đình các nạn nhân trong cuộc chiến giữa Nga và Ukraina - và ban cho họ vượt qua biến cố đau buồn này trong niềm tin vào Thiên Chúa tình yêu.
  2. Xin cho quí chị em cựu tu sinh trong Hội dòng chúng con, luôn biết phát huy và sống các đức tính: công-dung-ngôn-hạnh của người phụ nữ, -  để góp phần làm đẹp gia đình, xã hội và Giáo hội.

Thứ Ba (07/6)
Sáng
  1. Xin Chúa giúp từng thành viên trong cộng đoàn chúng con, luôn ý thức sự yếu kém của bản thân, - để trau dồi đức tính khiêm tốn hiền hòa, sẵn sàng lắng nghe, học hỏi những điều hay lẽ phải, và sống bao dung hơn với chị em.
  2. Chúa đã ban cho chúng con các vị ân nhân, xin cho chúng con biết trân trọng ân ban của Chúa, và khiêm hạ đón nhận trong tâm tình cảm mến tri ân, -  cùng xin Chúa chúc lành và ban bình an cho họ.
Chiều
1.Trong tâm tình hiếu thảo và biết ơn, xin Chúa thương chúc phúc, ban bình an cho cha mẹ, ông bà chúng con, - và xin lòng thương xót Chúa ân thưởng cho những bậc sinh thành đã qua đời, được vào hưởng hạnh phúc nước trời.
2.Xin cho quý chị Phụ trách cộng đoàn trong Hội dòng chúng con, luôn phục vụ mọi người trong tinh thần khiếm tốn, quảng đại, - và giúp cộng đoàn sống tình hiệp nhất yêu thương.

Thứ Tư (08/6)
Sáng
  1. Con đường dẫn tới hạnh phúc là đặt niềm tin tưởng nơi Chúa. Xin Thần Khí Chúa soi sáng lòng trí các vị truyền giáo, - để lời giảng dạy của các ngài trở nên khôn ngoan khéo léo, và lôi cuốn nhiều người lắng nghe thực hành các mối phúc.
  2. Xin cho các bậc cha mẹ biết noi gương Thánh Cả Giuse, - chu toàn trách nhiệm dưỡng nuôi và giáo dục con cái nên người có ích cho Giáo hội và xã hội.
Chiều
  1. Xin cho mọi thành phần trong xã hội, biết sử dụng của cải vật chất như phương tiện xây dựng tình liên đới, - và trao ban nền văn minh tình thương cho những người nghèo khổ.
  2. Chúa đã sai Con Chúa đến trần gian để loan báo Tin Mừng cứu độ, và mời gọi chúng con tiếp tục sứ mạng của Người. - Xin cho chị em Hội dòng chúng con biết hăng say thi hành sứ mạng đó với lòng tin tưởng và phó thác. 

Thứ Năm (09/6)
Sáng
  1. Các con hãy lui vào nơi vắng vẻ mà nghỉ ngơi một chút. Xin cho các linh mục đang mệt mỏi và cô đơn trong hoạt động mục vụ, - tìm được sự an ủi trong tình bạn thẳm sâu với Chúa, và trong sự trợ giúp đỡ nâng của cộng đoàn.
  2. Xin cho tất cả những ai đang sống đời thánh hiến, sẵn sàng từ bỏ ý riêng, trung thành với các giờ kinh nguyện và chầu Thánh Thể, - để lắng nghe, thực thi thánh ý Chúa mỗi ngày trong đời.
Chiều
  1. Xin cho các chị em đang trong giai đoạn thụ huấn, luôn đặt mình trong sự đào luyện của  Chúa Thánh Thần, tích cực học tập và trau dồi nhân đức, - để được Chúa Giêsu làm bảo chứng cho cuộc đời.
  2. Xin cho Giáo Hội Việt Nam ngày càng có thêm nhiều người mau mắn nhiệt tình trong công tác truyền giáo, - để đáp lại lời mời gọi của Chúa bằng đời sống hiến thân phục vụ.
Thứ Sáu (10/6)
Sáng
  1. Xin Chúa lấy lòng nhân hậu xót thương tha thứ và đưa linh hồn Dì Anê hôm nay chúng con tưởng nhớ, -  được sum họp cùng Chúa và các thánh trên thiên đàng.
  2. Từ trái tim bị đâm thâu, Chúa Giêsu đã sinh ra một dân tộc mới, một gia đình mới. Xin Chúa thương gìn giữ, chăm sóc và hướng dẫn mọi thành phần trong gia đình Hội Thánh, - để mọi người luôn kiên trung bước đi theo đường lối Chúa giữa những thách đố của cuộc đời.
Chiều
  1. Đức Thánh Cha mời gọi: “Chúng ta hãy cầu nguyện cho các bệnh nhân, những người bị bỏ rơi và bị để cho chết”. - Xin cho các y bác sĩ và những nhà lập pháp, biết quý trọng sự sống Thiên Chúa ban tặng cho con người.
  2. Luật sống là kim chỉ nam hướng dẫn Hội Dòng đi đúng đường hướng của Chúa. Chúng con cầu xin cho mỗi chị em trong đại gia đình Mến Thánh Giá. - Sống luật Dòng với lòng mến cách năng động, vui tươi, để ngày càng tiến lên trên đường nên thánh.

Thứ Bảy (11/6)
Sáng
  1. Xin Mẹ cầu cùng Chúa cho những người nghèo, người khổ đau bất hạnh có được những phương tiện tối thiểu để sinh tồn. - Và xin cho họ luôn biết cậy trông phó thác và tin tưởng vào lòng xót thương của Chúa.
  2. Chính Người là sự bình an của chúng ta. Xin cho các gia đình trẻ luôn có được sự bình an của Chúa Kitô, - để gia đình của họ luôn là tổ ấm tràn đầy tình yêu thương.  
Chiều
  1. Xin giúp chúng con sửa chữa được những tính xấu hận thù chia rẽ luôn đeo mang bên mình, - và biến đổi cuộc đời chúng con thành những khí cụ bình an của Chúa, để đem niềm vui, hạnh phúc đến cho những người mà chúng con gặp gỡ.
  2. “Các con hãy cho họ ăn”. Xin cho các vị mục tử trong Hội thánh biết hiến tế chính bản thân mình theo gương Chúa Kitô, - nhờ đó các ngài chu toàn sứ vụ chuyển thông và trao ban ơn thánh cho muôn người.

Chúa Nhật (12/6)
Sáng
  1. “Thầy ra đi dọn chỗ cho các con”. Xin cho linh hồn nữ tu Catarina, - được hưởng hạnh phúc muôn đời Chúa đã hứa cho các tôi tớ trung thành.
  2. "Lạy Chúa, lạ lùng thay Danh Chúa khắp nơi hoàn cầu".  Xin cho con người ngày nay, không mù tối trong tự mãn trước các tiến bộ của khoa học, - nhưng biết mở lòng nhận ra tình yêu và quyền năng lạ lùng của Chúa trong thế giới.
Chiều
  1. Mầu Nhiệm Chúa Ba Ngôi là mầu nhiệm của sự hiệp thông trong tình yêu. - Xin cho mỗi người chúng con luôn biết sống hiệp thông yêu thương, chân thành cộng tác với nhau, để xây dựng cuộc sống tốt đẹp như Chúa đã dựng nên.
  2. Hôm nay nhiều nước trên thế giới mừng ngày của Cha. Xin cho giới gia trưởng, đặc biệt là Cha-Ông của chúng con, luôn được mạnh khỏe- an vui, sống thánh thiện. - Còn những ai đã qua đời, xin cho các ngài được hưởng phúc thiên đàng.

Thứ Hai (13/6)
Sáng
  1. Xin Chúa cho chị em cộng đoàn Lâm Bích, luôn đồng tâm ý hợp trong yêu thương, trao ban cho nhau những gương sáng đạo đức. - Cùng xin   cho người chị mừng Bổn mạng, được can đảm đóng đinh thân xác mỗi ngày trong tình yêu Giêsu, để được sống trong hạnh phúc với Người.
  2. “Ai tin Ta sẽ không phải chết đời đời”. - Xin cho linh hồn cha Bề trên Juliô, được hưởng niềm vui bất diệt muôn đời trên thiên quốc.
Chiều
  1. Xin Chúa thánh hóa, chúc lành mọi dự tính, việc làm của cộng đoàn và mỗi người chúng con trong tuần sống mới này. - Cùng xin Chúa thương ban cho thời tiết thuận hòa.
  2. Xin cho các nhà cầm quyền trên thế giới được ơn khôn ngoan sáng suốt, biết diệt trừ cái ác và tôn trọng công lý hòa bình, - để xây dựng một thế giới đầy tình bác ái huynh đệ.

Thứ Ba (14/6)
Sáng
  1. Yêu thương là dấu chỉ để nhận ra người môn đệ của Chúa. Xin cho quý chị Phụ trách cộng đoàn trong Hội dòng chúng con, - một tâm hồn biết lắng nghe, cảm thông, thấu hiểu và đồng hành với chị em trước những khó khăn trở ngại trong ơn gọi thánh hiến.
  2. Xin cho các nhà lãnh đạo quốc gia và những người đứng đầu các tổ chức xã hội, biết quan tâm đến nhu cầu cuộc sống của người dân, - và hết lòng cống hiến tài năng công sức, để xây dựng một xã hội công bằng hạnh phúc.
Chiều
  1. Xin cho mỗi người chúng con xây dựng gia đình cộng đoàn bằng việc chu toàn bổn phận, sống có tinh thần trách nhiệm, - luôn cố gắng sống sao cho đẹp lòng Chúa trong tư tưởng, lời nói, hành động và sống chân thành tử tế với nhau.
  2. Trẻ em cần được quan tâm giáo dục về các giá trị đạo đức. Xin cho các nhà giáo dục biết đề cao các giá trị công bằng và liên đới, cảm thông và yêu thương trong việc hướng dẫn và dạy dỗ học sinh của mình.

Thứ Tư (15/6)
Sáng
  1. Cây có cội, nước có nguồn, Con người có tổ, có tông... Trong niềm tri ân nhớ về nguồn cội nhân ngày lễ giỗ của Đấng Sáng lập Hội dòng chúng con. - Xin cho chúng con thấm nhuần tinh thần của ngài, để mãi trung thành bước theo Chúa, và mỗi ngày vững bước hơn trên đỉnh trọn lành.
  2. Trong tâm tình tri ân Đấng Sáng Lập, các Bề Trên qua các thời đại. xin Chúa ban muôn phúc lành xuống trên các ngài còn sống. - Và ban thưởng Nước Trời cho Đấng Sáng Lập, các vị tiền bối và các Ân nhân đã qua đời.

Chiều
  1. Đời sống gia đình trong xã hội hôm nay đang gặp nhiều khủng hoảng. - Xin cho những ai đã chọn bậc sống hôn nhân, luôn trung thành với lời hôn ước, biết ý thức chu toàn bổn phận vợ chồng và bổn phận làm cha mẹ trong gia đình.
  2. Xin cho anh chị em hiệp hội Mến Thánh Giá tại thế luôn sống khiêm nhường, biết dành thời gian công sức trí tuệ Chúa ban, - để giúp ích cho mọi người xung quanh, và làm sáng danh Chúa bằng chính đời sống của mình.

Thứ Năm (16/6)

Sáng
  1. Giáo hội hoàn vũ đang đứng trước nhiều khó khăn trở ngại. Xin Chúa ban phúc lành trên Đức Giáo Hoàng và các vị lãnh đạo Hội thánh, - để các ngài được ơn khôn ngoan, thông hiểu, kiên trì nhẫn nại, dẫn đưa cộng đoàn dân Chúa vượt qua mọi sóng gió trong thời đại này.
  2. Xin cho Linh mục Tu sĩ luôn sống gắn bó với Thánh Thể Chúa, biết dành thời gian thinh lặng gặp gỡ trò chuyện với Chúa trước những biến cố quan trọng, - để được Thần Khí soi sáng và dẫn dắt trong mọi lời nói việc làm.
     
Chiều
  1. Xin cho từng thành viên trong Hội dòng chúng con, luôn nhận ra ân huệ và sự quan phòng của Chúa trong sứ vụ và trách nhiệm của mình, - để đời sống của chúng con phản chiếu lòng nhân từ và tình thương của Chúa.
     
  2. Xin củng cố đức tin cho các em dự tu Hội dòng chúng con, biết nhận ra Chúa Giêsu chính là nguồn sự sống và tình yêu chân thật, -  mà quảng đại đáp lại tiếng Chúa mời gọi, can đảm dâng hiến đời mình để phục vụ Chúa và Hội thánh.
 

Thứ Sáu (17/6)
Sáng
 
  1. Xin Chúa nâng đỡ ủi an quý chị mừng Bổn mạng hôm nay, - để quý Chị vui nhận những yếu đau bệnh tật của tuổi tác trên hành trình tiến về quê trời.
  2. Chúa Giêsu đã phán: “Ta ở đâu thì kẻ phụng sự Ta cũng sẽ ở đó”. - Xin cho linh hồn nữ tu Maria hôm nay giáp ngày qua đời, được sớm hưởng niềm hạnh phúc Chúa hứa ban.
 
Chiều
  1. Các bệnh nhân đang phải đối mặt với rất nhiều sợ hãi, nhất là sự chết. Xin Chúa ban cho những người già yếu bệnh tật, một đức tin vững mạnh, - để nhận ra có Chúa luôn đồng hành bên mình, nhờ đó có thể vượt qua nỗi sợ hãi và can đảm đón nhận mọi đau đớn thể xác với lòng cậy trông.
  2. Xin cho quý bà già yếu, chị em đau bệnh, biết tìm sự nghỉ ngơi trong kinh nguyện và nơi Thánh Tâm Chúa, - để múc lấy lòng thương xót, niềm an ủi, bình an và cậy trông nơi Chúa.

Thứ Bảy (18/6)

Sáng
  1. Nhờ Con Chúa chịu chết và sống lại, - Xin tha thứ mọi lỗi lầm cho linh hồn nữ tu Luxia và Anê, được hưởng phúc trong nơi hằng sống.
     
  2. Xin Mẹ giúp các gia đình đang trong tình cảnh ly thân, ly dị, mau chóng hàn gắn được vết thương, - và đoàn tụ với nhau bằng tình yêu, sự hy sinh và tha thứ cho nhau.
Chiều
  1. Lòng ghen ghét và hận thù, khủng bố và bạo lực luôn là nỗi khiếp sợ cho cuộc sống của mọi người. Xin Chúa cho tình huynh đệ và tinh thần bác ái yêu thương, len lỏi vào mọi ngõ ngách của đời sống con người.
     
  2. “Ai ăn Thịt và uống Máu Tôi sẽ được sống muôn đời”.  - Xin cho chúng con luôn cảm nhận được tình yêu của thiên Chúa nơi Bí Tích Thánh Thể, để mỗi ngày biết sống gắn bó hơn với Người.

Chúa Nhật (19/6)

Sáng

1.Xin Chúa cho bấy nhiêu linh hồn mà hôm nay Hội dòng chúng con tưởng nhớ, - được Chúa xót thương đưa vào hưởng phúc quê trời. 

2.“Chỉ có một tấm Bánh và tất cả chúng ta chia sẻ cùng một Bánh ấy”. Xin cho các gia đình trên toàn thế giới, cách riêng là các gia đình trẻ, - biết hợp nhất với nhau trong đức tin và trong tình yêu thương, để cùng trở nên chứng tá cho Thiên Chúa trong thế giới hôm nay.

Chiều

1.“Bánh Ta sẽ ban chính là thịt Ta để cho thế gian được sống”. Xin cho những ai đang khát vọng đi tìm hạnh phúc Nước Trời, - tìm biết đến với Chúa Giêsu Thánh Thể, để được thông ban sự sống đời đời.

2.Vì yêu thương Chúa đã trao ban Thịt và Máu Chúa làm của ăn nuôi sống chúng con. - Xin cho chúng con biết tin thờ, yêu mến và sốt sắng lãnh nhận sự sống của Chúa mỗi ngày, để chúng con luôn được sống trong Chúa

Thứ Hai (20/6)
Sáng
  1. Chúa đã đổ máu ra trên thập giá và lãnh nhận cái chết để cứu chuộc con người. - Xin Chúa lấy lòng nhân hậu xót thương tha thứ và đưa linh hồn nữ tu Anna và Maria về Thiên Đàng.
  2. Xin cho chị em chúng con luôn biết hoàn thiện chính mình, sống hiền lành, vị tha, - và dấn thân phục vụ mọi người trong tuần sống này.  
 
Chiều
  1. Xin cho các Thầy Cô giáo đang miệt mài với giáo án, phấn trắng bảng đen, máy tính … -  dù đang phải vật lộn với cuộc sống còn đầy khó khăn, vẫn luôn ý thức vai trò của mình là ‘trồng người”.
     
  2. Xin Chúa ban ơn nâng đỡ và nuôi dưỡng những người nghèo đói, qua sự giúp đỡ của các nhà lãnh đạo và người giàu có. - Xin cho họ tín thác vào Chúa và đứng vững trong niềm tin của mình.

Thứ Ba (21/6)

Sáng
 
  1. Xin cho từng thành viên các cộng đoàn trong Hội dòng chúng con, - biết chu toàn phần trách nhiệm của mình, dùng tài năng và các ơn riêng để phục vụ tha nhân và làm cho mọi người hiệp nhất với nhau.
     
  2. Xin Chúa cho những người phụ trách đào tạo ơn gọi trong Hội thánh, luôn được Chúa Thánh Thần dẫn dắt, - để có thể trao tặng cho thế giới ngày mai,  những mục tử và những nam nữ tu sĩ nhiệt thành và thánh thiện.
Chiều

1.Các vị ân nhân đã quảng đại dùng những của cải Chúa ban chia sẻ cho chúng con. Nguyện xin Chúa ban trả nhiều hồng ân đặc biệt, - và ban thưởng hồng phúc quê trời cho những vị ân nhân đã qua đời.

2.Xin Chúa xoa dịu những đớn đau thể xác cũng như tâm hồn nơi Đức Thánh Cha Bênêđictô và Đức cha Phêrô chúng con. – Xin Chúa nâng đỡ ủi an, ban bình an cho các ngài trong những ngày tháng cuối đời trên dương thế.

Thứ Tư (22/6)

Sáng

1.Khi sống lại từ cõi chết, Chúa đã mở cửa Nước Trời cho chúng con. - Xin cho linh hồn Dì Maria được vào hưởng hạnh phúc muôn đời với Chúa trên thiên quốc.

2.Xin cho chị em trong Hội Dòng chúng con biết noi gương Thánh Giuse, luôn tìm kiếm và vâng theo thánh ý Chúa trong từng biến cố của cuộc đời. - Cùng chuyên chăm với bổn phận hằng ngày, để làm sáng danh Chúa và mưu ích cho mọi người.

Chiều

1.Sống bác ái và phục vụ người khác chính là cách giới thiệu Chúa Giêsu cho mọi người. - Xin cho các giáo lý viên, luôn biết sống yêu thương và phục vụ mọi người. 

2.Chúa đã trao cho chúng con sứ mạng loan báo Tin Mừng.  Xin cho chúng con luôn nhiệt thành làm chứng cho Chúa, - để mọi người được nhận biết Chúa là Đường, là Sự Thật và là Sự Sống đời đời.

Thứ Năm (23/6)

Sáng

1.Thánh Gioan Tẩy Giả đến để làm chứng cho sự thật. Xin cho các nhà lãnh đạo các quốc gia, - luôn lấy sự thật để bênh vực kẻ nghèo hèn, hầu đem lại niềm vui và bình an cho mọi dân nước.

2.“Con Trẻ sẽ được gọi tên là Gio-an”. Xin Chúa cho quyền lợi của các trẻ em được tôn trọng và bảo vệ, đặc biệt là trẻ em ở các nước Châu Phi, - để các em có cơ hội lớn lên và phát triển cách lành mạnh về thể chất cũng như tinh thần.

Chiều

1.Xin cho các mục tử trong Hội thánh, luôn trở thành tấm bánh Giêsu, để bẻ ra trao ban cho mọi người, - và xin cho những người sống đời thánh hiến, luôn trung thành với ơn gọi của mình.

2.Xin cho Hội dòng chúng con có thêm nhiều tâm hồn các bạn trẻ quảng đại dấn thân trong ơn gọi Mến Thánh Giá. – Cùng xin Chúa ban lòng nhiệt thành và khả năng, để tiếp nối công cuộc của Chúa ở giữa trần gian.

Thứ Sáu (24/6)

Sáng

1.Hôm nay là ngày xin ơn thánh hóa các linh mục. Xin cho các linh mục biết đặt trái tim mình cận kề Thánh Tâm Chúa, - để tình yêu Chúa thấm nhập, làm các ngài trở nên hiện thân của Lòng Chúa Thương Xót cho tha nhân, nhất là những người khổ đau và tội lỗi.

2.Nhờ Con Chúa chịu chết và sống lại, - Xin tha thứ mọi lỗi lầm cho linh hồn nữ tu Macta, để chị được hưởng phúc trong nơi hằng sống.

Chiều

1.Xin cho các linh mục hưu dưỡng, đau yếu hoặc gặp khó khăn, tìm được nơi Thánh Tâm Chúa Giêsu sức mạnh, - vượt thắng thử thách, hiến dâng khổ đau lên Chúa để cầu xin ơn cứu độ cho nhân loại. 

2.Trái tim Chúa Giêsu đã phải tan nát vì tội của con người. Xin cho chúng con thấu hiểu rằng: lòng Chúa yêu thương trần gian bao la vô bờ bến, - để mỗi người biết can đảm và trung thành bước theo đường lối Chúa giữa muôn vàn thách đố của cuộc đời.

Thứ Bảy (25/6)

Sáng

1.Chúa đã ban Con Một Chúa cứu chuộc loài người. Xin cho linh hồn nữ tu Maria và Anna, - được hưởng sự sống Nước Trời Chúa đã hứa ban cho các nữ tỳ Chúa.

2.Trái tim Mẹ luôn đáp trả Thiên Chúa bằng tiếng “Xin vâng”. - Xin cho chị em chúng con luôn gìn giữ được trái tim trong trắng, đơn sơ, để biết thưa “Xin vâng” với Chúa qua từng biến cố hằng ngày.

Chiều

1.Nguyện xin Mẹ chuyển cầu cùng Thiên Chúa giàu lòng thương xót, ban bình an cho nhân loại chúng con; - Cùng xin cho các bạn trẻ Công giáo, biết gìn giữ tâm hồn trinh trong giữa thế giới đầy cạm bẫy.

2.Muốn theo Chúa, người môn đệ phải có thái độ dứt khoát. Xin Chúa ban thật nhiều ơn trên các Linh mục và Tu sĩ, - giúp các ngài có đủ can đảm và nghị lực vượt qua mọi cám dỗ về của cải vật chất, cũng như những danh lợi ở đời này, để sống xứng đáng với ơn gọi đã nhận lãnh.

Chúa Nhật (26/6)

Sáng

1.“Anh em hãy sống theo Thần Khí”. Xin cho các chủ chăn trong Hội Thánh luôn nhạy cảm với sự thúc đẩy của Thánh Thần, - để hướng dẫn con cái mình vượt thắng các cám dỗ mà sống chứng tá cho các giá trị Tin Mừng.

2.“Phần con, hãy đi rao giảng Nước Thiên Chúa”. Xin cho mỗi người chúng con, luôn biết mang lấy thao thức của Đức Giêsu, - biết đem hết cả cuộc đời để loan báo tình thương và ơn cứu độ của Chúa cho tất cả mọi người.

Chiều

1.Xin cho các Kitô hữu biết tuyên xưng đức tin bằng đời sống nhiệt thành, vui tươi, - và vững lòng cậy trông vào Chúa trong mọi hoàn cảnh.

2.Giới trẻ hôm nay đang băn khoăn trước những khó khăn bất trắc của cuộc đời. Nhiều bạn trẻ buông trôi theo bụi đời và đi vào đường trụy lạc. -  Xin Chúa ban cho họ sớm gặp được những người có đầy tình thương và khả năng, để giúp họ tìm lại được niềm tin và hy vọng.

Thứ Hai (27/6)

Sáng

1.Chúa đã đổ máu ra trên thập giá và lãnh nhận cái chết để cứu chuộc con người. - Xin Chúa lấy lòng nhân hậu xót thương tha thứ và đưa linh hồn nữ tu Anê về Thiên Đàng.

2.Xin Chúa chúc lành và đồng hành cùng chị em chúng con trong tuần sống mới này. - Và xin cho chúng con tìm thấy niềm vui, bình an trong công việc.

Chiều

1.Đời sống gia đình trong thế giới ngày nay đang gặp nhiều khủng hoảng và thử thách. - Xin Chúa cho những người trẻ được chuẩn bị kỹ lưỡng, để bước vào đời sống hôn nhân gia đình theo mẫu gương thánh gia.

2.Xin cho Ban Huấn luyện Hội dòng chúng con được khôn ngoan và thánh thiện, nhiệt thành chu toàn công việc đào tạo với lòng yêu mến Chúa, - để thánh hóa bản thân và mang lại lợi ích thiêng liêng cho những người thụ huấn.

Thứ Ba (28/6)

Sáng

1.Nhờ Con Chúa chịu chết và sống lại, - xin cho linh hồn nữ tu Luxia sớm được hưởng phước trong nơi hằng sống. 

2.Xin cho từng thành viên trong cộng đoàn chúng con luôn biết cố gắng hoàn thiện bản thân, mặc lấy tâm tình khiêm tốn hiền hậu của Chúa Kitô, - để xứng đáng với ơn gọi và bậc sống của mình.

Chiều

1.Xin Thánh Thần Chúa ban sức mạnh và nghị lực cho chị em chúng con đang bị khủng hoảng trong ơn gọi, - để có thể vượt qua những thử thách, mà trung thành bước theo Chúa đến cùng.

2.Xin cho quý chị phụ trách cộng đoàn một tấm lòng hiền dịu yêu thương và đời sống thánh thiện, - để mang lại cho cộng đoàn nhiều phúc lộc, và thắp lên nơi chị em niềm khao khát tìm Chúa.

Thứ Tư (29/6)

Sáng

1.“Thưa Thầy, Thầy biết con yêu mến Thầy”. Nhờ lời chuyển cầu của hai thánh tông đồ. Xin Chúa thêm ơn can đảm cho Đức Cha Phêrô trong những tháng ngày còn lại trên dương thế, - giúp ngài vui nhận những đớn đau do bệnh tật mang lại, hiệp với lễ dâng Chúa Giêsu trên Thánh giá, để khẩn cầu Chúa tuôn đổ ơn lành trên Giáo phận.

2.Xin Chúa cho quý Cha, quý gia trưởng, đã chọn thánh Phêrô và Phaolô làm bổn mạng, - được sức khỏe và lòng nhiệt thành, để mang tình yêu Chúa đến cho mọi người.

Chiều

1.Xin Chúa cho tất cả những ai đang xả thân phục vụ Giáo Hội, luôn vâng phục và cộng tác tích cực với các vị lãnh đạo trong Giáo Hội, - để dân Chúa ngày càng thăng tiến như lòng Chúa ước mong.

2.Xin cho các anh chị em lương dân, được ơn khao khát Chúa, tìm kiếm nguồn sống hạnh phúc thật, - được gặp gỡ Chúa Kitô và lãnh nhận ơn cứu chuộc của Ngài.

Thứ Năm (30/6)

Sáng

1.Xin cho các mục tử trong Hội Thánh luôn trân trọng hồng ân Thánh chức Linh Mục Chúa đã thương ban, - để các ngài sống thánh thiện và nhiệt thành chu toàn trách vụ làm ngôn sứ.  

2.Xin cho ơn gọi mà Chúa đã gieo vào lòng các em dự tu Hội dòng chúng con được sinh sôi nẩy nở. – Cùng xin ban ơn bền đỗ cho các em Thanh tuyển, Tiền tập viện, biết quý chuộng, yêu mến và sống ơn gọi của mình với niềm vui và lòng hăng say.

Chiều

1.Chúa nói: “Ai đành mất mạng sống vì Thầy thì sẽ được lại nó”. Xin cho những người sống đời thánh hiến ý thức mình thuộc về Chúa và là chứng nhân của Ngài, - để không ngừng sống đời từ bỏ và trung thành theo Chúa.

2.Xin cho chị em chúng con đang dọn mình tuyên khấn vĩnh viễn và lần đầu, ý thức được sự cao quý của ơn gọi thánh hiến, - mà hết lòng đáp trả lời mời gọi của Chúa, bằng nỗ lực hoàn thiện con người mình trong ân nghĩa Chúa mỗi ngày.


 

 

Tác giả bài viết: BPV

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tuyển tập Mục Đồng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây