Lời nguyện giờ kinh phụng vụ - Tháng 10

Thứ năm - 29/09/2022 22:01 872 0

LỜI NGUYỆN GIỜ KINH PHỤNG VỤ
Tháng 10/2022

 
(Tùy nghi sử dụng
Đọc thêm sau giờ kinh Phụng vụ Sáng và Chiều)

 
Ý CẦU NGUYỆN CỦA ĐỨC THÁNH CHA PHANXICÔ  ỦY THÁC CHO  MẠNG LƯỚI CẦU NGUYỆN TOÀN CẦU TRONG THÁNG 10 NĂM 2022

Cầu cho Giáo Hội mở ra với mọi người
Chúng ta cầu nguyện cho Giáo Hội luôn trung thành và can đảm trong việc rao giảng Tin  Mừng;xin cho Giáo Hội là một cộng đoàn của tình liên đới, huynh đệ và chào đón mọi người, luôn sống  trong bầu không khí hiệp hành. 


Thứ Bảy (01/10)
 
Sáng
  1. Xin cho các cộng đoàn, quý Chị em và gia đình  Tập viện, đã chọn thánh nữ Têrêxa làm quan thầy, - luôn noi gương thánh nữ, sống đơn sơ chân thành, khiêm nhường và phó thác, để nên những bông hồng tô thắm vườn hoa Hội thánh và Hội dòng.
  2. Xin cho mỗi người trong cộng đoàn chúng con, luôn biết yêu kính và cầu nguyện với Mẹ qua việc lần chuỗi Mân Côi hằng ngày. - Nhờ đó, chúng con luôn có Mẹ ở bên, được Mẹ chở che trong mọi cảnh huống cuộc đời.
Chiều
  1. Xin cho các nhà truyền giáo trong Giáo hội, có tinh thần hăng say của Thánh Nữ Têrêsa Hài Đồng, - biết từ bỏ chính mình, sẵn sàng hiến thân cho công cuộc phục vụ Nước Chúa, và cứu rỗi các linh hồn.
  2. Nhân loại càng ngày càng kiêu ngạo, cho rằng mình làm được tất cả mà không cần Thiên Chúa. -Xin cho các nhà lãnh đạo các quốc gia luôn ghi nhớ, con người là tạo vật bất toàn được Thiên Chúa đựng nên.

Chúa Nhật (02/10)

Sáng
  1. Xin các Thiên thần Hộ thủ gìn giữ và đồng hành cùng các em Tiền tập viện, - giúp các em hoàn thành tốt giai đoạn huấn luyện đầu tiên trên bước đường tận hiến.
  2. Xin cho chúng con luôn ý thức về sự hiện diện của Thiên Thần Hộ Thủ bên cạnh mình, - để biết kính trọng yêu mến, cậy trông vào sự che chở của Ngài, và luôn sẵn sàng nghe theo lời chỉ dạy của Ngài qua tiếng nói lương tâm.
Chiều
  1. Hội Thánh có sứ mạng dạy bảo con cái sống khiêm tốn và vững lòng tin cậy Chúa. - Xin cho các vị Mục Tử trong Hội Thánh nhiệt thành chu toàn sứ mạng, bằng lời giảng dạy và gương sáng của mình.
  2. Xin cho các bậc làm cha mẹ trong giáo phận Qui Nhơn, luôn để tâm đến việc giáo dục đức tin và nhân bản cho con cháu, - để hơi ấm tình gia đình, luôn là môi trường nuôi dưỡng đức tin trẻ thơ vững bền hơn. 

Thứ Hai (03/10)
Sáng
  1. Xin cho chúng con trong tuần sống mới này, dù hoàn cảnh thuận lợi cũng như gian khó, lòng tin tưởng vào Chúa vẫn luôn bừng cháy, - để chúng con luôn sống xứng đáng trong ơn gọi của mình.
  2. Xin cho linh hồn Dì Maria Mađalêna hôm nay giáp ngày qua đời, - được hưởng hạnh phúc muôn đời Chúa đã hứa cho các tôi tớ trung thành.
Chiều
  1. Xin cho các gia đình trẻ trong giáo phận chúng con, đang bị khủng hoảng trong đức tin và sự bền vững hôn nhân, - được tràn đầy ơn Thánh Thần, để tìm lại niềm tin và tình yêu gắn bó vững bền trong mái ấm gia đình.
  2. Xin cho quý chị trong ban huấn luyện Hội dòng luôn nhẫn nại, bao dung, cảm thông, - để giúp người thụ huấn đi đúng đường, và an vui trong chọn lựa của họ.

Thứ Ba (04/10)
Sáng
  1. Xin cho từng thành viên trong các cộng đoàn Hội dòng chúng con, luôn chân thành khiêm tốn đối với nhau, - và tích cực cộng tác để xây dựng cộng đoàn trong tinh thần yêu thương, hiệp nhất.
  2. Các vị ân nhân đã cách này cách khác góp phần chung xây và nuôi dưỡng ơn gọi mỗi người chúng con. – Xin cho các vị ân nhân còn sống được an lành, đầy ân sủng Chúa, và các ân nhân đã qua đời, được Chúa đưa về hưởng vinh phúc Thiên đàng.
Chiều
  1. Xin cho các trẻ em mồ côi, những người già yếu ốm đau, những người tật nguyền không nhà cửa, cô đơn thất vọng…, - được nhiều người yêu thương và nhiệt tình giúp đỡ, để họ tìm được niềm hy vọng trong cuộc sống.
  2. Xin Chúa nâng đỡ và thêm sức cho quý chị phụ trách các Cộng đoàn trong Hội dòng chúng con khi thi hành trách nhiệm biết nhìn nhận những bất toàn của mình - cảm thấu được tình thương của Chúa, để cũng biết cảm thông với những thiếu sót của chị em.

Thứ Tư (05/10)
Sáng
  1. Xin cho các thành viên cộng đoàn hôm nay mừng lễ bổn mạng, luôn thể hiện khuôn mặt nhân ái và từ bi của Chúa, - để mọi người biết Thiên Chúa là Cha giàu lòng thương xót, noi gương thánh nữ Faustina.
  2. Chúng con hiệp lời cầu xin Chúa cho các bạn trẻ biết yêu mến Lời Chúa, để Lời Chúa hướng dẫn con đường tương lai của mình. - Nhờ đó, các bạn trẻ mạnh dạn nói Lời Chúa cho những người được gặp gỡ ở mọi lúc mọi nơi. 
Chiều
  1. Xin Chúa cho con người hôm nay biết giảm bớt chi tiêu ăn uống, để chia cơm sẻ áo cho những anh chị em đói rách nghèo nàn. - Cũng như quảng đại đóng góp vào các công trình xây dựng và phát triển các vùng truyền giáo đặc thù.
  2. Xin cho mỗi người chúng con được biến đổi trong Thánh Thần, tràn đầy sức sống và tình yêu Chúa, - hầu trở nên những sứ giả Tin Mừng đích thực: luôn nhiệt thành, quảng đại và hy sinh trong công việc truyền giáo.

Thứ Năm (06/10)
Sáng
  1. Khiêm tốn nhẫn nại, tận tâm phục vụ nhân loại là đặc tính của Hội Thánh. - Xin Chúa cho các vị Mục tử trong Giáo Hội, luôn thể hiện tấm lòng yêu thương, tận tâm phục vụ cộng đoàn Dân Chúa theo gương Đức Kitô.
  2. Xin lòng thương xót Chúa đón nhận linh hồn Đức Cha Giuse mà hôm nay chúng con tưởng nhớ, - được diện kiến nhan Thánh Cha trên thiên đàng.
Chiều
  1. “Lúa chín đầy đồng mà thợ gặt lại ít”. Xin cho ngày càng có thêm nhiều bạn trẻ biết lắng nghe tiếng Chúa mời gọi, - quảng đại chọn con đường tận hiến để dấn thân phục vụ trên cánh đồng truyền giáo.
  2. Xin cho Đức Giáo hoàng Bênêđictô, Đức cha Phêrô chúng con, cùng linh mục và tu sĩ cao niên, đang phải gánh chịu những đau khổ bệnh tật về tinh thần và thể xác, - được Thánh Thể Chúa an ủi đỡ nâng, hầu tìm lại được niềm vui và hy vọng của cuộc sống.

Thứ Sáu (07/10)
Sáng
  1. Như xưa Mẹ đã thưa “xin vâng” với chương trình cứu độ của Thiên Chúa. - Xin cho các cộng đoàn và quý chị em đã chọn Mẹ làm quan thầy, luôn tìm kiếm và sẵn sàng thưa lời xin vâng trước thánh ý của Thiên Chúa trong cuộc sống thường ngày.
  2. Nhờ lời bầu cử của Mẹ Maria là nữ vương luyện hình. - Xin Chúa ân thưởng cuộc sống vĩnh cửu trên Thiên Đàng cho linh hồn Dì Maria hôm nay giáp ngày qua đời.
Chiều
  1. Chúa đã làm phép lạ để xoa diu nỗi đau thương, xin Chúa cũng đem lại niềm an ủi và hy vọng cho các bệnh nhân và những người nghèo khổ. – Cùng xin Chúa củng cố lòng tin của chúng con, để chúng con luôn đặt trọn niềm tin vào sự quan phòng của Chúa. 
  2. Chúng con xin tri ân và cầu nguyện cho quý chị cao niên trong Hội dòng. - Xin cho quý chị biết tận dụng sự nghỉ ngơi bên Chúa, luôn sống an vui thánh thiện trong tuổi già bệnh tật, để mạnh dạn bước tới Quê Trời bình an.

Thứ Bảy (08/10)
Sáng
  1. Xin cho các Hiền mẫu công giáo, đặc biệt là mẹ chị em chúng con, được hạnh phúc và an ủi trong vai trò làm mẹ. - Cùng xin ân thưởng phúc thiên đàng cho mẹ chị em chúng con đã qua đời.
  2. Chúa đã chiến thắng tử thần. - Xin cho linh hồn Dì Maria được phục sinh với Chúa và hưởng hạnh phúc muôn đời bên Chúa.
Chiều
  1. Xin Mẹ Maria nâng đỡ quý chị em cựu tu sinh trong Hội dòng chúng con. - Xin cho quý chị biết mau mắn đáp trả thánh ý Thiên Chúa trong những đổi thay của cuộc sống hằng ngày, hầu trở nên chứng nhân sống động của Chúa ở giữa trần gian.
  2. “Một người trong bọn thấy mình được khỏi liền quay trở lại và lớn tiếng tôn vinh Thiên Chúa”. -Xin cho mọi người trong thế giới hôm nay, được nhận biết Thiên Chúa là Đấng an bài mọi sự lành cho vũ trụ này.

Chúa Nhật (09/10)
Sáng
  1. Hiệp cùng Đức Thánh Cha Phanxicô, xin cho Giáo Hội luôn trung thành và can đảm rao giảng Tin Mừng, - và trở nên một cộng đoàn của tình liên đới, huynh đệ, mở cửa đón tiếp mọi người và xây dựng một bầu khí hợp tác chung.
  2. Lòng biết ơn là trí nhớ của trái tim. Xin cho các mục tử trong Hội Thánh hằng nhớ lại tình yêu và ân huệ Chúa đã thương ban, - để lòng biết ơn mở rộng trái tim các ngài đón nhận tình yêu Chúa, và qua các ngài, tình thương Chúa lan rộng đến mọi người.
Chiều
  1. Xin cho những ai đang đau khổ về thể xác hay tinh thần, nhất là những căn bệnh nan y thời đại, - biết tìm đến với Chúa Giêsu để được Người chữa lành hồn xác.
  2. Chúa đã dựng nên chúng con và ban cho chúng con muôn vàn ơn phúc. Xin giúp chúng con biết nhận ra giá trị của ơn Chúa, - để chúng con luôn sống tâm tình tạ ơn, bằng chính những nghĩa cử bác ái yêu thương đích thực thường ngày. 

Thứ Hai (10/10)
Sáng
  1. Cảm tạ Chúa đã thương ban muôn ơn lành trên cộng đoàn chúng con trong tuần sống vừa qua. - Xin cho mỗi người chúng con tiếp tục nỗ lực hoàn thành sứ mạng bằng cầu nguyện, và bằng việc bác ái hằng ngày trong tuần sống mới này.
  2. Chúa đã mở cửa Nước Trời cho chúng con, xin cho linh hồn Dì Isave, - được vào hưởng hạnh phúc muôn đời với Chúa trên thiên quốc.
Chiều
  1. Xin cho các trẻ em luôn được đón nhận tình yêu thương, sự chăm sóc và dạy dỗ tận tình, - để trở nên những người con ngoan hiền thảo kính.
  2. Xin dâng lên Chúa ban điều hành Hội dòng chúng con. Xin Chúa Thánh Thần hướng dẫn và ban sức mạnh, - hầu đứng vững trước những khó khăn và thách đố của thời đại hôm nay.

Thứ Ba (11/10)
Sáng
  1. Chúa Giêsu đã dạy cho chúng con một bài học về sự yêu thương phục vụ. Xin cho quý chị Phụ trách cộng đoàn, - biết học gương khiêm nhường phục vụ của Chúa, để quảng đại cống hiến đời mình vì hạnh phúc của chị em.
  2. Hiện nay trên thế giới có nhiều người chết vì đói khát bệnh tật. Xin cho những vị lãnh đạo các quốc gia, luôn tìm mọi phương cách đưa dân tộc mình phát triển lên. - Cùng cầu xin cho có nhiều nhà hảo tâm thương yêu giúp đỡ họ thoát cảnh đói nghèo.
Chiều
  1. Xin cho các cộng đoàn trong Hội dòng chúng con biết lấy tình yêu Chúa mà cư xử và phục vụ nhau, - để cộng đoàn ấm êm hạnh phúc trong tình Chúa tình người. 
  2. Xin cho những anh chị em đang phải sống cô lập trong xã hội, biết kiên trì trong đức tin, - dù hoàn cảnh khó khăn vẫn nên nhân chứng cho Thiên Chúa.

Thứ Tư (12/10)
Sáng
  1. Nhờ bí tích thánh tẩy, chúng con đã cùng chết, cùng được mai táng với Đức Kitô, và cùng được sống lại với Người. - Xin cho hai linh hồn nữ tu Anna chúng con tưởng nhớ hôm nay, được hưởng hạnh phúc vĩnh cửu với Chúa.
  2. Thánh Giuse là Đấng công chính. Xin cho các bậc làm cha, và những ai đã chọn Thánh Giuse làm bổn mạng, - luôn biết sống chính trực, để làm chứng cho Chúa giữa thế giới hôm nay.
Chiều
  1. Xin cho cộng đoàn chúng con, cách riêng các chị em cộng đoàn Truyền giáo, - biết noi gương Chúa, tìm đến gặp gỡ, chia sẻ và giúp đỡ những người đau khổ và bệnh tật.
  2. Xin cho đời sống chiêm niệm và cầu nguyện của các đan sĩ, - luôn mang lại nhiều hoa trái cho công cuộc truyền giáo của Giáo hội.

Thứ Năm (13/10)
Sáng
  1. Hôm nay, kỷ niệm ngày Đức Mẹ hiện ra ở Fatima. - Xin cho từng thành viên trong cộng đoàn chọn Mẹ làm bổn mạng, biết noi gương Mẹ sống khiêm tốn và chân thành vâng theo ý Chúa.
  2. “Ai tin Ta sẽ không phải chết đời đời”. - Xin cho linh hồn cha linh hướng Giuse và linh hồn Dì Agata, được hưởng niềm vui bất diệt muôn đời trên thiên quốc.
Chiều
  1. Hiệp chung tâm tình tạ ơn Chúa cùng với Đức Giám mục giáo phận chúng con trong ngày sinh nhật. - Xin Chúa ban sức khỏe, bình an, và nâng đỡ Ngài trong những tháng ngày kế tiếp.
  2. Xin cho Hội dòng chúng con ngày càng có thêm nhiều tâm hồn quảng đại đáp lại tiếng Chúa mời gọi, - can đảm bước vào hành trình ơn gọi dâng hiến, để phụng sự Chúa và phục vụ tha nhân.

Thứ Sáu (14/10)
Sáng
  1. Ông Môsê là người đại diện nói lời của Chúa cho dân, cũng như chuyển cầu cùng Chúa cho dân. - Chúng con cầu xin Chúa cho chị em đại gia đình Mến Thánh Giá được ơn sức mạnh của Chúa, luôn trung kiên sống theo lời Chúa dạy, để trở nên trung gian chuyển cầu đích thực.
  2. Xin Chúa dủ lòng xót thương, cảm hóa các bạn trẻ bị lôi cuốn trong những trào lưu văn hóa đồi trụy, - và sớm đưa họ về đàng chính lộ.
Chiều
  1. Xin cho các bệnh nhân nan y vững lòng cậy trông nơi Chúa, can đảm vâng phục thánh ý Người, - để khi thông dự cuộc khổ nạn của Chúa ngày nay, họ được dự phần vinh phúc Nước Trời mai sau.
  2. Cảm tạ Chúa đã tuyển chọn chúng con đi theo Con Chúa trên con đường tình yêu mà tiến vào Nước Trời. - Xin cho chúng con biết khôn ngoan sử dụng những ơn lành Chúa ban, để được xứng đáng vui hưởng lòng Chúa nhân từ, xót thương.

Thứ Bảy (15/10)
Sáng
  1. Nguyện xin thánh nữ Têrêxa Avila chuyển cầu cùng Chúa, cho các em học viện Hội dòng chúng con, được tràn đầy hồng ân của Chúa và sự nâng đỡ của Thánh Thần, - để không ngừng trau dồi tri thức, rèn luyện nhân cách, và một đời sống tín thác vào tình yêu Chúa Kitô Chịu Đóng Đinh.
  2. Xin cho các cụ ông, cụ bà, những người bệnh tật, cô đơn, biết chạy đến với Mẹ qua chuỗi kinh Mân côi, - để nhận ra Thiên Chúa luôn đồng hành và đỡ nâng trong cuộc sống.
Chiều
  1. Xin cho cha mẹ đỡ đầu biết dùng gương sáng và lời nói, - giúp các con thiêng liêng của mình sống đức tin mỗi ngày trưởng thành hơn.
  2. Xin cho những người con trong gia đình luôn biết cảm nhận được tình thương và sự hy sinh của cha mẹ dành cho mình, - để từ đó biết vâng lời, sống hiếu thảo và kính yêu vâng phục cha mẹ.

Chúa  Nhật (16/10)
Sáng
  1. Nhờ lời chuyển cầu của thánh quan thầy, nguyện xin Chúa ban cho chị mừng Bổn mạng hôm nay sức khỏe xác hồn, luôn say mê Đấng Chịu Đóng Đinh, - để hòa nhập vào tình yêu tự hủy của Người, mà sống đời hiến dâng trọn vẹn mỗi ngày.
  2. Lời cầu nguyện của Môisen đã đem lại chiến thắng cho con cái Israel. Xin Chúa cho các vị chủ chăn trong Hội Thánh, luôn là mẫu gương sống động về đời sống cầu nguyện, - để Dân Chúa được hưởng nhờ muôn vàn ơn ích cho đời sống thiêng liêng.
Chiều
  1. Xin Chúa cho các dân tộc và quốc gia có truyền thống Kitô giáo lâu đời, - luôn biết trân trọng và gìn giữ di sản đức tin, mà bao thế hệ cha ông đã tuyên xưng và làm chứng.
  2. Giữa một thế giới mà sự dữ lan tràn và luân lý suy đồi. Xin cho chị em chúng con luôn thiết tha kêu van Chúa đêm ngày, - để có thể đứng vững trước các cám dỗ, sống thánh thiện, và vui sống kết hiệp với Chúa ngày càng mật thiết hơn.
Thứ Hai (17/10)
Sáng
  1. Nhờ Con Chúa chịu chết và sống lại. Xin Chúa tha thứ mọi lỗi lầm, - và thương ban phần thưởng Nước Trời cho linh hồn Dì Phanxica hôm nay giáp ngày qua đời.
  2. Cầu nguyện giúp con người duy trì tương quan sống động với Thiên Chúa. - Xin cho mọi người công giáo, biết siêng năng đến với Chúa qua những cử hành phụng vụ, và luôn kết hiệp mật thiết với Người trong mọi hoàn cảnh vui buồn của cuộc sống.
Chiều
  1. Xin cho cuộc đời dâng hiến của chị em giai đoạn thụ huấn, luôn là những bước chân rộn rã reo vui, - để Tin Mừng của Chúa được trao ban dư đầy trên khắp mặt đất này.
  2. “Hãy thuyết phục, khiển trách, khuyên lơn với tất cả lòng kiên nhẫn”. Xin cho những ai đang đắm chìm trong tội được Thánh Thần soi sáng, ý thức sự nguy hại của tội, - để hoán cải trở về với Chúa, mà tìm lại ân sủng, bình an và hy vọng cho đời mình.
Thứ Ba (18/10)
Sáng
  1. Xin Chúa soi sáng cho quý chị phụ trách cộng đoàn trong những quyết định phải thi hành. – Và xin thánh hóa từng thành viên trong cộng đoàn, để tất cả chúng con cùng đồng hành tiến bước trên những nẻo đường dẫn về quê trời.
  2. Xin cho mọi người trên thế giới, luôn sẵn sàng trợ giúp những anh chị em gặp cảnh khó khăn nghèo khổ, - trong tinh thần tương trợ và yêu thương.
Chiều
  1. Giữa một xã hội đang khủng hoảng về đạo đức như hiện nay, xin Chúa luôn đồng hành cùng với ban Huấn luyện Hội dòng chúng con, - ban cho các ngài có thêm nhiều sáng kiến tốt đẹp, nhất là ơn khôn ngoan hiểu biết, để giúp chị em thụ huấn trên con đường theo Chúa.
  2. Đại dịch Covid-19 đã để lại nhiều hệ quả xấu cho cuộc sống của các gia đình, đặc biệt là nơi những người trẻ. - Xin Chúa cho chúng con cũng đi vào con đường tình yêu của Chúa để ủi an, nâng đỡ những mảnh đời còn lắm nỗi truân chuyên, vai mang gánh nặng nề.
Thứ Tư (19/10)
Sáng
  1. Truyền giáo là trách nhiệm và bổn phận của mỗi người Kitô hữu. Xin cho các Kitô hữu và chính chúng con đây, - luôn làm chứng cho Chúa Kitô bằng chính đời sống yêu thương, công bình bác ái, trong cộng đoàn cũng như ngoài xã hội.
  2. Xin cho những người vô thần và những anh chị em lương dân, dưới tác động của Chúa Thánh Thần, -biết mở lòng đón nhận và tin vào Lời Chúa; ngõ hầu Nước Chúa được mở rộng trên mặt đất này.
Chiều
  1. Xin cho chị em Hội dòng chúng con ngày càng được tình yêu Đức Kitô thúc bách, - để từ đó khao khát dấn thân ra đi, đem Chúa đến cho muôn người qua sứ mạng của Hội dòng.
  2. Xin ban cho chúng con được tràn đầy ân sủng Chúa, - và cho chúng con biết san sẻ cho anh chị em chung quanh, những ơn phúc vật chất cũng như tinh thần Chúa đã ban cho chúng con.

Thứ Năm (20/10)
Sáng
  1. Nhờ lời chuyển cầu của thánh quan thầy, nguyện xin Chúa ban cho chị mừng Bổn mạng hôm nay sức khỏe xác hồn, - và luôn cảm nếm được tình yêu và sự hiện diện của Chúa trong tuổi già yếu đau.
  2. Chúa Giêsu đã phán: “Ta ở đâu thì kẻ phụng sự Ta cũng sẽ ở đó”. - Xin cho linh hồn nữ tu Anê Martina hôm nay giáp ngày qua đời, được sớm hưởng niềm hạnh phúc Chúa hứa ban.
Chiều
  1. Khi được Chúa mời gọi, các tông đồ đã đến và ở lại với Chúa; - Xin cho chị em chúng con biết trân trọng, yêu mến những giờ phút bên Thánh Thể Chúa, mà trung thành viếng Thánh Thể mỗi ngày.
  2. Từ bỏ mọi sự vì yêu, thì chẳng bao giờ thấy thiệt thòi mất mát. Xin cho các Linh mục, tu sĩ, - luôn hết lòng yêu mến và trung thành với ơn gọi, để vui sống bình an dù phải gặp nhiều gian nan thử thách.

Thứ Sáu (21/10)
Sáng
  1. Yêu mến thánh giá là yêu mến và suy tôn tình yêu của Đức Giêsu, Đấng đã chết vì nhân loại. Xin cho các nữ tu Dòng Mến Thánh Giá, Hiệp hội Mến Thánh Giá Tại thế, - cách riêng chị em Hội dòng chúng con, biết dùng đời sống mình mà diễn tả tình yêu Thiên Chúa dành cho mọi người.
  2. Xin cho quý Bà hưu dưỡng, quý chị cao niên trong Hội dòng chúng con luôn được bình an trong tâm hồn. – Cùng xin cho quý chị em đang phục vụ sức khỏe niềm vui và lòng quảng đại hy sinh.
Chiều
  1. Chúa Giêsu không đến để lên án nhưng để tha thứ. Xin cho những ai tin tưởng nơi Ngài được ơn cứu độ, - và thương giúp những ai chưa tin, biết nhận ra tình yêu của Ngài.
  2. Xưa Chúa đã chữa lành mọi bệnh hoạn tật nguyền cho những ai chạy đến với Chúa – Hôm nay, chúng con tha thiết nài xin Chúa, thương xót chữa lành chúng con, thể xác cũng như tâm hồn.

Thứ Bảy (22/10)
Sáng
  1. Hôm nay chúng con kính nhớ hai chân phước nữ tu Mến Thánh Giá Thái Lan: là Anê Phila và Luxia Khambang. – Nhờ lời chuyển cầu của các ngài, xin cho chị em Mến Thánh Giá trên toàn thế giới, noi gương tiền nhân, biết đón nhận mầu nhiệm đau khổ trong cuộc sống, để trở thành những chứng nhân sống đức tin giữa lòng dân tộc.
  2. Xin Mẹ hãy ở gần bên những người không tin vào cuộc sống vĩnh cửu, - để nhờ Mẹ soi dẫn, họ nhận biết Đức Giêsu Kitô, Đấng đã lãnh nhận vô vàn đau khổ và đã chết trên Thánh giá cho họ.
Chiều
  1. Xin cho các đôi vợ chồng đang sống trong chia rẽ và bất hòa, - biết từ bỏ ý riêng, sẵn sàng tha thứ cho nhau mỗi ngày, để tìm lại được mái ấm an vui hạnh phúc.
  2. “Vậy anh em hãy đi và làm cho muôn dân trở thành môn đệ …” Xin cho Đức Thánh Cha, các Đức Giám mục, Linh mục, và các nhà truyền giáo, - luôn cảm nhận được sự đồng hành của Chúa, để mạnh dạn loan báo Tin Mừng, dù gặp những chống đối và thử thách.
Chúa Nhật (23/10)
Sáng
  1. Nhờ công nghiệp Con Chúa chịu tử hình thập giá mà nhân loại được ơn giao hòa. – Xin Chúa thương tha thứ lỗi lầm cho linh hồn nữ tu Luxia, và cho được hưởng vinh phúc với Chúa.
  2. "Lúa chín đầy đồng mà thợ gặt thì ít." Xin Chúa gởi thêm nhiều thợ gặt nhiệt thành, luôn kiên trì rao giảng Lời Chúa, - để mỗi ngày có nhiều người tin vào Đức Kitô và đón nhận Tin Mừng cứu độ.
Chiều
  1. Xin Chúa cho các nhà lãnh đạo tại những quốc gia chưa biết đến Tin Mừng, được mở rộng trái tim, -luôn tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà truyền giáo hăng say hoạt động, để ngày càng có nhiều người được đón nhận ơn Cứu độ.
  2. Chúa đã sai Con Chúa đến trần gian ban ơn cứu độ, và mời gọi chúng con tiếp tục sứ mạng của Người. - Xin cho mỗi người chúng con sống trọn vẹn ơn gọi của người được tuyển chọn và sai đi; hân hoan “ra đi” truyền giáo dưới nhiều hình thức, tùy theo hoàn cảnh và khả năng Chúa ban. 

Thứ Hai (24/10)
Sáng
  1. Xin cho linh hồn nữ tu Maria hôm nay Hội dòng chúng con tưởng nhớ, đã dùng cả cuộc đời làm chứng cho tình yêu Chúa, - được Chúa xót thương đưa vào nơi vĩnh phúc.
  2. Chúng con ngợi khen và cảm tạ Chúa đã cho chúng con thêm một tuần sống mới, - nguyện xin Chúa thánh hóa các dự định, và việc làm của chúng con bằng Thần Khí của Người.
Chiều
  1. Xin cho chị em trong giai đoạn thụ huấn, luôn tìm thấy nơi Chúa Giêsu Thánh Thể nguồn trợ lực và an ủi trong cuộc sống, - luôn biết rèn luyện nhân cách, sống đẹp lòng Chúa để trở thành những nữ tu như lòng Chúa ước mong.
  2. Xin Chúa thương nâng đỡ ủi an, và ban cho những người bệnh tật, đói khát, vô gia cư, thất nghiệp, -và các nạn nhân của các tai ương gây ra hằng ngày một cuộc sống tốt đẹp.

Thứ Ba (25/10)
Sáng
  1. Xin cho từng thành viên trong các cộng đoàn Hội dòng chúng con, nỗ lực thực hiện Lời Chúa, - khích lệ và nêu gương sáng cho nhau ngay trong cuộc sống thường ngày.
  2. Xin dâng lên Chúa các vị ân nhân đã giúp đỡ chúng con những ngày tháng qua. Nguyện xin Chúa chúc lành, chăm sóc. - Còn những ai đã qua đời, xin Chúa tha thứ và ban thưởng nước Thiên đàng cho họ.
Chiều
  1. Xin cho quý chị huấn luyện luôn quảng đại cống hiến tài năng, công sức, ươm trồng và vun tưới vườn nho của Chúa hằng ngày, - để mỗi cây nho đều trổ sinh hoa trái tốt tươi.
  2. Xin cho các nông dân đang vất vả nơi ruộng vườn, được mưa thuận gió hoà, mùa màng tốt tươi, - để những vất vả lao nhọc của họ, đem lại cuộc sống sung túc cho gia đình và xã hội.

Thứ Tư (26/10)
Sáng
  1. Giữa một thế giới đầy biến động, tranh chấp, hận thù, và bất công ở nhiều lãnh vực. - Xin Chúa giúp chúng con biết nói, biết làm chứng cho Tin Mừng bằng ngôn ngữ của yêu thương, hy vọng và hòa bình. 
  2. Nhờ lời bầu cử của Thánh Giuse, xin Chúa thánh hóa các gia đình công giáo. - Xin cho mỗi thành viên trong gia đình, biết trân trọng những ngày tháng sống bên nhau, biết hy sinh, biết sống nhường nhịn và thân ái với nhau.
Chiều
  1. Xin cho Đức Giám mục, Linh mục giáo phận chúng con, luôn nhiệt thành trong sứ vụ loan báo Tin Mừng cho con người thời đại, - can đảm chấp nhận mọi khó khăn thử thách vì tình yêu Đức Kitô, và phần rỗi của nhiều người.
  2. Xin cho chị em Hội dòng chúng con luôn khôn ngoan sáng suốt, để chu toàn cách tốt nhất bổn phận của mình; - đồng thời, biết tích cực trở nên men muối và ánh sáng cho trần gian qua những việc lành bác ái.
Thứ Năm (27/10)
Sáng
  1. Nhờ công nghiệp Chúa Giêsu chịu chết trên thập giá. - Xin Chúa thương tha thứ lỗi lầm cho linh hồn nữ tu Anê, để chị được mau về hưởng phúc với Chúa.
  2. Cha đã tuôn trào sự thánh thiện trong chúng con qua Đức Giêsu Kitô Con Cha. - Xin cho những người sống đời thánh hiến hết lòng yêu mến gắn bó với Đức Kitô, để trở nên men muối và ánh sáng cho trần thế hôm nay.
Chiều  
  1. Xin cho các Linh mục và tu sĩ của Chúa, đang có những nỗi niềm bất an trong tâm linh, - biết nhận ra quyền năng chữa lành nơi Chúa Giêsu Thánh Thể, để lãnh nhận nơi Người ơn tha thứ và bình an.
  2. Gia đình là vườn ươm trồng ơn gọi - Xin cho các gia đình công giáo luôn sống yêu thương thuận hòa, động viên con cái quảng đại dấn thân trong ơn gọi dâng hiến.

Thứ Sáu (28/10)
Sáng
  1. Xin Chúa lấy lòng nhân hậu xót thương tha thứ, - và đưa linh hồn cha Phaolô về sum họp cùng Chúa và các thánh trên thiên đàng.
  2. Xin ban sức khỏe, lòng tận tụy cho quý chị đang phục vụ tại các cô nhi viện, để quý chị nhiệt tâm ân cần chăm sóc về tinh thần cũng như thể lý, - giúp các em cô nhi càng thêm tuổi càng thêm khôn ngoan và thêm ơn phúc.
Chiều
  1. Xin Thánh Tâm Chúa tác động trên các nhà lãnh đạo quốc gia, - để họ tận tâm tận lực xây dựng đất nước trong bình an, vui tươi và hạnh phúc.
  2. Xưa Chúa đã chữa lành mọi bệnh hoạn tật nguyền cho những ai chạy đến với Chúa. – Chúng con tha thiết nài xin Chúa, thương xót chữa lành căn bệnh nan y cho các chị em trong Hội dòng chúng con, cùng những người đã xin chúng con cầu nguyện.

Thứ Bảy (29/10)
Sáng
  1. Xin cho linh hồn nữ tu Maria Rufina hôm nay giáp ngày qua đời, - được hưởng hạnh phúc muôn đời Chúa đã hứa cho các tôi tớ trung thành.
  2. Xin Mẹ giúp cho các gia đình công giáo, đặc biệt là gia đình chị em chúng con, trở nên những chứng nhân của lòng thương xót Chúa trong đời thường, - và xin cho các gia đình biết tâm sự với Mẹ bằng lời kinh Mân Côi mỗi ngày.
Chiều
  1. Chúa đã không ngần ngại trao phó trong tay các bậc cha mẹ, một trách nhiệm nặng nề đối với định mệnh của con cái. – Xin cho các ngài ý thức nhiệm vụ giáo dục của mình, và ban cho các ngài có khả năng để thi hành trách nhiệm đó.
  2. Ông Gia-kêu tìm cách để xem cho biết Chúa Giêsu là ai và đã được ơn tha thứ. - Chúng con cầu xin cho những kẻ lầm lạc tội lỗi, biết tìm đến Chúa, để được lãnh nhận tình thương tha thứ và được Chúa chỉ lối đưa đường, trong cuộc hành trình tìm về nguồn chân thiện mỹ.

Chúa Nhật (30/10)
Sáng
  1. “Con Người đến để tìm và cứu những gì đã hư mất”. Xin cho Đức Thánh Cha Phanxicô và các vị mục tử trong Hội Thánh luôn biết noi gương Chúa, - thương yêu tha thứ, tìm và cứu những người tội lỗi lầm lạc trở về với Chúa.
  2. Ông Giakêu đã đổi mới cuộc sống mình ngay khi gặp gỡ Chúa. - Xin cho mỗi người chúng con khi được nghe Lời Chúa, được rước Mình và Máu Thánh Chúa, cũng được biến đổi tâm hồn để nên giống hình ảnh của Đức Kitô Chịu-Đóng-Đinh, hầu trở thành dấu chỉ của Nước Trời mai sau.
Chiều
  1. Xin cho các trẻ em đường phố và nghèo đói, được nhiều người quảng đại đón nhận và đỡ nâng, - để các em có được những điều kiện giáo dục xứng hợp.
  2. Xin cho các nhà khoa học biết dùng sự hiểu biết uyên bác của mình về vũ trụ, - mà tỏ cho mọi người thấy quyền năng cao cả của Thiên Chúa.

Thứ Hai (31/10)
Sáng
  1. Xin cho chúng con trong tuần sống mới này, luôn cảm nếm được tình yêu và sự hiện diện của Chúa trong đời mình, - để nỗ lực quyết tâm làm sáng danh Chúa bằng sự trung tín và nhiệt thành với sứ mạng Chúa trao.
  2. Xin cho mọi người trên thế giới, đặc biệt cho xã hội Việt Nam, được sống trong bình an của Chúa, biết tôn trọng sự thật, công bình, - và cùng nhau xây dựng nền văn minh tình thương ngay trong môi trường mình đang sống.
Chiều
  1. Cảm tạ Chúa đã yêu thương, gìn giữ chúng con trong suốt tháng qua. Chúng con xin dâng tháng mới, xin Chúa ban bình an, niềm vui và hạnh phúc cho chúng con, - để dù làm việc hay nghỉ ngơi, chúng con luôn hướng về Nước Trời mai sau.
  2. Xin cho mối hiệp thông giữa các Thánh trên trời và mọi người dưới thế, trở nên động lực giúp chúng con luôn tin tưởng, - và sẵn sàng gieo trong nước mắt, để được gặt trong hân hoan như các Thánh Nam Nữ đã làm gương.
 

Tác giả bài viết: BPV

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tuyển tập Mục Đồng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây