Lời nguyện Giờ Kinh Phụng Vụ Tháng 3

Thứ hai - 27/02/2023 09:13 628 0

Lời nguyện Giờ Kinh Phụng Vụ Tháng 3
(Tùy nghi sử dụng)
Đọc thêm sau giờ kinh Phụng vụ Sáng và Chiều

Thứ Tư (01/3)
Sáng
  1. Xin cho tín hữu giáo phận Qui Nhơn, luôn noi gương Thánh cả Giuse là quan thầy giáo phận, - sống yêu thương dịu dàng khiêm tốn, và tận tình giúp đỡ mọi người không phân biệt lương giáo, nhờ đó mọi người biết Thiên Chúa là cha nhân hậu.
  2. Xin Chúa cho các nhà cầm quyền trên thế giới, biết từ bỏ những ham muốn quyền lực và lợi lộc thấp hèn, - để có thể góp phần xây dựng xã hội công bằng văn minh hơn.
Chiều
1. Xin Chúa đặt để nơi các vị lãnh đạo một quả tim biết chạnh thương và đầy lòng trắc ẩn, - luôn khiêm tốn lắng nghe và lưu tâm giúp đỡ anh chị em đồng loại, đặc biệt là những nạn nhân của chiến tranh ở Ukraina và Nga.
2.Xin cho các gia trưởng biết noi gương thánh cả Giuse, khiêm tốn lắng nghe và sẵn sàng cộng tác với ơn Chúa, - để dưỡng nuôi và giáo dục con cái sống theo Lời Chúa dạy.

Thứ Năm (02/3)
Sáng
  1. Cảm tạ Chúa đã gìn giữ Hội dòng chúng con hơn chín mươi năm qua. Xin Chúa tiếp tục ban muôn phúc lành, - cùng gia tăng nơi tâm hồn từng chị em lòng yêu mến Chúa, và trung thành trong ơn gọi thánh hiến.
  2. Trong tâm tình “uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ kẻ trồng cây”. Xin Chúa cho các Đấng Bề trên Hội dòng chúng con, được muôn ơn lành hồn xác và tràn đầy phúc lộc của Chúa. – Cùng xin Chúa ân thưởng thiên đàng cho các tiền nhân Hội dòng chúng con đã qua đời.
Chiều
  1. Xin Chúa, soi sáng và hướng dẫn các Vị Mục Tử trong Hội Thánh, biết sống khôn ngoan và thánh thiện như Đức Kitô, - hầu đủ sức vượt qua những khó khăn hiện tại.
  2. Xin cho Tu sĩ chúng con trong Mùa chay Thánh này, biết dành nhiều thời gian đến với Chúa, ở lại với Chúa trong cầu nguyện, - để được Chúa hướng dẫn nhìn lại bản thân, quay về đón nhận ơn tha thứ.

Thứ Sáu (03/3)
Sáng
  1. Chúa biểu tỏ tình yêu khôn tả của Chúa qua cái chết và sự phục sinh của Con Chúa để cứu độ chúng con. - Xin cho tình yêu nhiệm mầu của Chúa chạm đến chị em Mến Thánh Giá trên toàn thế giới, để từ nay chúng con không muốn biết đến điều gì khác ngoài Đức Kitô chịu đóng đinh.
  2. Xin cho những người đang sống trong mặc cảm của bệnh tật và tội lỗi, - biết chạy đến với Chúa qua tòa cáo giải với niềm xác tín rằng: Chúa rộng lòng thứ tha.
Chiều
  1. Xin cho giới trẻ ngày nay biết thắng vượt tính ích kỷ, giả dối và tham lam, - để xây dựng một thế giới huynh đệ, hiệp nhất và yêu thương.
  2. Xin cho anh chị em Hiệp hội Mến Thánh Giá tại thế, kiên vững trong đức tin, quảng đại trong đức ái, nhẫn nại trong niềm hy vọng, - nhờ đó đời sống của họ trở thành chứng tá về sự hiện diện của Chúa.
  3.  

Thứ Bảy (04/3)
Sáng
  1. Với niềm hy vọng vào sự sống bất diệt trong Đức Kitô. Xin Chúa thương đến linh hồn nữ tu Maria Anê, cùng các linh hồn đã qua đời thuộc hội Phaolô Châu. – Xin cho tất cả sớm được hợp đoàn cùng các thánh trên trời.
  2. Xin cho mùa Chay thánh này trở nên thời gian ân sủng, để toàn thể Hội Thánh được đổi mới và canh tân, - hầu trở nên dấu chỉ sự sống mới của Chúa Kitô cho mọi người.
Chiều
  1. Xin Chúa an ủi và chữa lành những ai chịu tổn thương, mất mát do động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria, - những người phải khổ sở vì chiến tranh ở Ukraina và Nga, để họ nhận ra tình thương Chúa luôn ở với họ.
  2. Sống mùa Chay là thực hiện một cuộc hành trình hoán cải nội tâm: trở về tận đáy lòng mình để gặp được Chúa. - Xin Chúa giúp mỗi người chúng con, biết can đảm loại trừ mọi tội lỗi và nết xấu của mình, để luôn sống hiệp thông với Chúa và với mọi người trong bình an và vui tươi. 

Chúa Nhật (05/3)
Sáng
  1. “Đang khi cầu nguyện diện mạo Người biến đổi khác thường”. Xin cho các vị lãnh đạo dân Chúa trong Hội Thánh có đời sống thấm đượm tinh thần cầu nguyện, - để sức sống Chúa Kitô biến đổi các ngài nên ánh sáng chiếu soi trần gian.
  2. Nhờ Con Chúa chịu chết và sống lại. Xin tha thứ mọi lỗi lầm cho linh hồn Dì Maria, - và cho được hưởng phúc trong nơi hằng sống. 
Chiều
  1. Hôm nay chiêm ngắm vinh quang của Chúa biến hình trên núi thánh. Xin cho mỗi người chúng con biết thay đổi cách sống của mình, - để dung mạo của chúng con ngày càng trở nên thân thiện, dễ gần hơn trước tất cả mọi người.
  2. Xin cho Tin Mừng mà Chúa Kitô đã dùng để tiêu diệt sự chết và tỏ bày sự sống, thấm nhập vào lương tri của những vị lãnh đạo chính quyền, - để họ biết yêu chuộng và hành động cho hòa bình và thăng tiến sự sống con người.

Thứ Hai (06/3)
Sáng
1. Xin cho mỗi người chúng con luôn làm mới mình trong ơn thánh mỗi ngày bằng đời sống cầu nguyện, phục vụ – và xin giúp chúng con cảm nhận trọn vẹn niềm vui, cùng những hồng ân mà Chúa sẽ tuôn đổ trên chúng con trong tuần sống mới này.
2.“Chúa chấp nhận các ngài như của lễ toàn thiêu”. - Xin cho linh hồn Dì Macta cùng các đẳng linh hồn, được hưởng Nhan thánh Chúa.
Chiều
  1. Xin cho gia đình than tộc chúng con, luôn cảm thấy hạnh phúc khi được Thiên Chúa ở cùng,  cho dù gặp mọi biến cố vui buồn, - vẫn luôn trung thành đón nhận những vất vả, hy sinh trong việc giữ đạo và sống đạo.
  2. Người sẽ biến đổi thân xác hèn hạ của chúng ta nên giống như thân xác vinh hiển Người”. – Xin cho chị em chúng con ý thức hồng ân được tuyển chọn lên núi thánh, mà biết sống mọi biến cố dưới ánh sáng đức tin và sự hướng dẫn của Lời Chúa.

Thứ Ba (07/3)
Sáng
  1. Xin cho từng thành viên trong cộng đoàn chúng con, sẵn sàng tận dụng những khả năng riêng của mình mà phục vụ, - và mưu tìm lợi ích chung cho Cộng đoàn, Hội dòng và Xã hội.
  2. Xin ban sức mạnh Thánh Thần Chúa cho chị em giai đoạn thụ huấn, để tất cả luôn ý thức về ơn gọi cao quý mà chị em đã và đang lãnh nhận. – Cùng xin cho Ban Huấn luyện sẵn sàng chịu tiêu hao đi, để ngọn lửa tình yêu của Đức Kitô được bừng cháy trên người thụ huấn.
Chiều
  1. Vinh quang Phục Sinh chỉ có sau chặng đường Thập Giá. Xin Chúa giúp những anh chị em đang gặp thử thách đau thương, - được nâng đỡ bởi niềm hy vọng Phục Sinh, để thánh hóa bản thân và vui sống mầu nhiệm vượt qua.
  2. Xin Chúa cho quý chị phụ trách cộng đoàn, luôn chiếu sáng sự thánh thiện của Chúa, - bằng đời sống đạo đức, hy sinh khiêm tốn và lòng nhiệt thành tận tụy.

Thứ Tư (08/3)
Sáng
  1. Xin Chúa mở cửa Nước Trời cho linh hồn Dì Luxia, - vào chung hưởng hạnh phúc vĩnh hằng với Người.
  2. Hôm nay là ngày phụ nữ quốc tế. Xin cho các phụ nữ nghèo đói, thất nghiệp hoặc vô gia cư, biết kiên nhẫn hơn trong cuộc sống, - và xin cho có nhiều tấm lòng quảng đại sẵn sàng giúp đỡ, để họ vượt qua khó khăn mà họ đang đối diện.
Chiều
  1. Xin cho Giáo Hội Việt Nam của chúng con, ngày càng có thêm nhiều người mau mắn nhiệt thành trong công tác truyền giáo, - và đáp trả lại lời mời gọi của Chúa bằng đời sống hiến thân phục vụ.
  2. Mùa Chay là dịp thuận tiện để sám hối và canh tân. Xin cho mọi người trong các xứ đạo, biết thành tâm hoán cải và đổi mới đời sống, - để nên chứng nhân cho Tin Mừng đối với anh chị em lương dân sống quanh mình.

Thứ Năm (09/3)
Sáng
  1. Nguyện xin Chúa ban cho quý chị mừng Bổn mạng hôm nay sức khỏe xác hồn, - được sự ủi an, nâng đỡ và đồng hành của thánh quan thầy, để có sức mạnh sống hoàn cảnh hiện tại theo thánh ý Chúa.
  2. Xin cho các vị chủ chăn trong hội thánh luôn can đảm rời bỏ những bảo đảm của trần thế, - để sẵn sàng dấn thân cho đàn chiên mà Thiên Chúa đã trao phó, hầu mai ngày được hưởng phúc lành Chúa hứa ban.
Chiều
  1. Xin cho Tu sĩ chúng con trong Mùa chay Thánh này, biết dành nhiều thời gian đến với Chúa, ở lại với Chúa trong cầu nguyện, - để được Chúa hướng dẫn nhìn lại bản thân, quay về đón nhận ơn tha thứ.
  2.  Nhân loại hôm nay đang sống trong nỗi hoang mang bởi nhiều thảm họa ập đến. Xin Chúa biến đổi chúng con trở nên rạng ngời ánh sáng của lòng đạo đức thánh thiện, - để trong từng ánh mắt nụ cười, lời nói của chúng con đem lại những điều tốt lành cho mọi người xung quanh.

Thứ Sáu (10/3)
Sáng
  1. “Đức Kitô đã chỗi dậy từ cõi chết, mở đường cho những ai đã an giấc ngàn thu.” - Xin cho linh hồn mẹ Maria Julienne đã an nghỉ trong niềm hy vọng sống lại, được vào hưởng ánh sáng tôn nhan Chúa.
  2. Xin cho chị em đại gia đình Mến Thánh Giá chúng con, khi chiêm ngắm mầu nhiệm Thập giá, - biết noi gương tự hủy của Đức Kitô, để trở nên những người xây đắp bình an và hạnh phúc cho mọi người.
Chiều
  1. Xin cho mọi tín hữu sống tinh thần khổ chế mùa chay, và chú tâm lắng nghe Lời Chúa, - từ bỏ mọi xa hoa không cần thiết, để thể hiện tình liên đới giúp đỡ anh chị em bất hạnh, khổ đau.
  2. Nhờ sức mạnh chữa lành của Thánh Tâm Chúa. Xin cho quý Bà già yếu và chị em đau bệnh, - can đảm chấp nhận những đau khổ của bệnh tật với lòng tin và lòng mến.

Thứ Bảy (11/3)
Sáng
  1. Xin Mẹ cầu cùng Chúa cho các tín hữu khô khan nhận ra cơ hội quý báu của Mùa Chay Thánh này, - tìm đến gặp gỡ Thiên Chúa giàu lòng xót thương qua bí tích Hòa Giải, để nhờ ơn Chúa giúp mà sống thánh thiện hơn.
  2. Xin cho các gia đình biết vượt thắng ích kỷ để sẵn sàng cho đi chính bản thân mình; nhận ra những gánh nặng và khổ đau của nhau, - để an ủi cảm thông, cùng giúp nhau vượt qua khó khăn, làm cho mái ấm gia đình luôn hạnh phúc an vui. 
Chiều
  1. Xin Thần Khí Chúa thánh hóa và biến đổi các vị Chủ chăn trong Hội thánh, - để các ngài trở thành hiện thân của Đức Kitô khiêm nhường, gần gũi, sẵn sàng đón nhận những chiên lạc trở về.
  2. Xin cho mỗi người trong cộng đoàn chúng con biết khao khát tìm đến với Chúa Giêsu, để được nuôi dưỡng trong sự sống thần linh; - gia tăng lòng yêu mến Chúa nồng nàn như phụ nữ xứ Sa-ma-ri.

Chúa Nhật (12/3)
Sáng
  1. Khao khát sự sống vĩnh cửu là cơn khát sâu xa của con người mọi thời đại. Xin ban cho anh chị em dự tòng, đang khao khát ơn cứu độ, - được gặp gỡ Đức Kitô là mạch nước hằng sống, và tin tưởng trung thành bước theo Chúa Kitô.
  2. Hội thánh đã được lãnh nhận nước hằng sống là Chúa Giêsu. - Chúng con cầu xin Chúa cho mọi thành phần trong Hội thánh, biết đem Chúa là nước hằng sống đến cho mọi người.
Chiều
  1. Sống mùa Chay là thực hiện một cuộc hành trình hoán cải nội tâm: trở về tận đáy lòng mình để gặp được Chúa. - Xin cho chị em chúng con, biết can đảm loại trừ mọi tội lỗi và nết xấu của mình, để luôn sống hiệp thông với Chúa và với mọi người trong bình an và vui tươi. 
  2. Xin cho những người đau khổ vì thiên tai, dịch bệnh, chiến tranh; Xin cho họ nhận được nhiều sự nâng đỡ về đời sống đức tin cũng như vật chất; - nhất là biết tin tưởng vào tình yêu và quyền năng của Chúa, để có thể đứng vững trước mọi giông tố của cuộc đời.

Thứ Hai (13/3)
Sáng
  1. Hôm nay kỷ niệm mười năm Đức Thánh Cha Phanxicô được bầu làm Giáo Hoàng. Xin Chúa gìn giữ Ngài trong những tháng ngày tiếp nối, - được hồn an xác mạnh, để ngài có thể vượt qua những bệnh tật của tuổi già trong bình an.
  2. Chúa nhân hậu từ bi, Chúa muốn cho mọi người đều được cứu độ. - Xin nhận lời chúng con cầu xin mà thương tha thứ, và đón nhận linh hồn nữ tu Anna và Isave vào hàng ngũ các thánh trên trời.
Chiều
  1.  Xin Chúa ban ơn giúp sức cho chị em chúng con trong tuần sống mới này, - để chúng con cố gắng chu toàn bổn phận được giao với lòng yêu mến.
  2. Ngày nay, niềm tin vào Đức Kitô đang bị giảm sút do chủ nghĩa vô thần, chủ nghĩa vật chất. Xin cho các dân tộc trên thế giới, nhất là những người đang sống trong tình trạng tội lỗi, - biết nhận ra lòng bao dung nhân hậu của Chúa, mà hoán cải trở về trong mùa chay thánh này.

Thứ Ba (14/3)
Sáng
  1. Xin cho những tổ chức và cá nhân đang dấn thân đấu tranh cho công lý, và mưu cầu hạnh phúc cho con người ở khắp nơi trên thế giới, -tìm được sự đồng tình cộng tác và đạt được nhiều thành quả tốt đẹp.
  2. Xin Chúa thương gìn giữ, ban sức khỏe và bình an cho cha mẹ chị em chúng con. – Cùng xin Chúa ân thưởng cho cha mẹ đã qua đời được hưởng phúc quê trời.
Chiều
  1. Xin Chúa giúp chị em cộng đoàn chúng con luôn biết kiến tạo một cộng đoàn hiệp thông, - qua việc sẵn sàng tha thứ cho nhau như Thiên Chúa đã thứ tha.
  2. Xin cho các chị em trong giai đoạn thụ huấn, biết trân trọng từng giây phút Chúa ban, - để đi sâu vào cốt lõi của việc gặp gỡ Chúa, nuôi dưỡng tình hiệp thông và nỗ lực thánh hóa bản thân.

Thứ Tư (15/3)
Sáng
  1. Xin Chúa cho Dì Luxia đã tận hiến cuộc đời để làm chứng cho tình yêu Chúa, - được Chúa đưa vào nơi vĩnh phúc.
  2. Nhờ lời chuyển cầu của Thánh Giuse, xin cho mọi thành phần trong Hội Thánh, được trở nên một đại gia đình hiệp nhất trong Chúa, - cùng nhau đan kết các mối tương quan, để “đồng hành cùng nhau” trên con đường hiệp hành của Hội Thánh toàn cầu.
Chiều
  1. Xin Chúa cho các nhà cầm quyền biết tôn trọng quyền tự do tôn giáo của người dân, - đồng thời cho các tín hữu ở những nơi bị bách hại, vững lòng trông cậy vào Chúa và can đảm làm chứng cho niềm tin của mình.
  2. Xin Chúa hoán cải con tim của con người thời nay, để họ biết tránh xa tội ác và nỗ lực làm nhiều việc thiện, - nhờ đó nhân loại tránh được những thảm hoạ đau lòng.

Thứ Năm (16/3)
Sáng
  1. Mùa Chay thánh như lời nhắc nhở chúng con hãy nhìn lại cuộc đời đầy ngổn ngang tội lỗi của mình. - Xin Chúa giúp chúng con thêm lòng sốt sắng để quyết tâm sửa đổi, trở về trọn vẹn với Chúa bằng cầu nguyện, hy sinh hãm mình và thực thi đức bác ái với tha nhân.
  2. Xin cho Linh mục và Tu sĩ chúng con luôn kết hợp mật thiết với Bí tích Thánh Thể, - để cuộc đời chúng con luôn được no thỏa và bình an.
Chiều
  1. Xin cho có nhiều thanh thiếu niên, quảng đại dâng mình cho Chúa để phục vụ các linh hồn. - Và xin cho các em dự tu, được bền tâm vững chí theo đuổi ơn gọi tu trì.
  2. Xin cho Ban Điều hành Hội dòng chúng con, luôn biết tìm kiếm sức mạnh cùng với sự khôn ngoan nơi Thiên Chúa, - để các ngài dẫn dắt Hội dòng vượt qua mọi thử thách cám dỗ trong thời đại này.

Thứ Sáu (17/3)
Sáng
  1. Ở đâu có Chúa, ở đó có niềm vui và hạnh phúc. Xin cho chị em Mến Thánh Giá chúng con, luôn là hiện thân của một Thiên Chúa nhân từ, - sống gần gũi thân tình, để nâng đỡ tinh thần những người tin theo Chúa trước những khó khăn đau khổ.
  2. Xin cho anh chị em Mến Thánh Giá tại thế, ngày càng vững mạnh trong đức tin và chuyên cần cầu nguyện, - để nhận ra Đức Kitô nơi những người họ gặp, và những người họ gặp, thấy được Chúa Giêsu nơi họ.
Chiều
  1. Xin Chúa trở nên chỗ dựa tinh thần vững chắc cho quý chị già yếu, đau bệnh trong Hội dòng chúng con. – Cùng xin ban bình an cho quý chị trên hành trình về nhà Cha.
  2. Xin cho những người đang đau khổ, sợ hãi và suy sụp tinh thần vì bệnh tật hay vì những khó khăn bế tắc trong cuộc sống, - được Chúa thương nâng đỡ chở che, để can đảm vượt qua và vững tin phó thác đời mình trong tay Chúa.

Thứ Bảy (18/3)
Sáng
  1. Đức Maria là Đấng phù hộ các tín hữu. Chúng con hiệp lời cầu xin cho các Kitô hữu, - biết luôn chạy đến cùng Mẹ mỗi khi gặp thử thách gian truân, để được Người bênh vực chở che.
  2. Xin Chúa đến và ở lại trong gia đình chị em chúng con, để mọi người luôn sống yêu thương hòa thuận, - biết quan tâm chăm sóc nâng đỡ lẫn nhau, và luôn làm gương sáng cho nhau trong đời sống đức tin.
Chiều
  1. Hiện nay bạo lực vẫn tràn lan trên khắp thế giới, người ta sẵn sàng giết nhau chỉ vì những lý do rất nhỏ nhặt. - Xin Chúa thay lòng đổi dạ những người ưa thích bạo lực, để họ biết yêu thương và tôn trọng nhau.
  2. Ai cũng cần có ánh sáng để nhận biết mình và thấy rõ tha nhân. Xin Chúa mở mắt tâm hồn mỗi người chúng con, - biết nhận ra những lầm lỗi thiếu sót của bản thân, và nhìn thấy điều tốt đẹp từ chị em, để khiêm nhường học hỏi cũng như trau dồi các nhân đức.

Chúa Nhật (19/3)
Sáng
  1. Đức Kitô là ánh sáng thật, ánh sáng đến thế gian để chiếu soi mọi người. Xin cho Đức Giáo Hoàng Phanxicô, các vị chủ chăn trong Hội Thánh luôn hân hoan bước đi trong ánh sáng đức tin, - và nhiệt thành loan báo Đức Kitô là ánh sáng thật cho hết thảy mọi người.
  2. Chúa Giêsu mở mắt cho người mù từ thuở mới sinh. Xin cũng mở mắt và mở tâm trí những người đang nắm giữ vận mệnh của nhân loại, -để họ luôn hành động vì công bình, và nỗ lực xây dựng nền văn minh tình thương.
Chiều
  1. Xin cho những anh chị em khiếm thị trên khắp thế giới, được Chúa chạm đến qua tấm lòng của nhiều người, - để lòng họ được an ủi và cuộc sống của họ tốt đẹp hơn.
  2. Xin cho thế giới đang sống trong hoàn cảnh lo âu, đau khổ do chiến tranh, thiên tai, được thoát khỏi bóng tối thất vọng; - và luôn bước đi trong cậy trông và bình an của Chúa là ánh sáng trần gian.

Thứ Hai (20/3)
Sáng
  1. Cuộc đời thánh Giuse là chuỗi ngày âm thầm vâng phục. Xin cho giáo phận, cha Tổng Đại diện, cha Linh hướng Hội dòng, quý cha, và những ai nhận thánh Giuse làm quan thầy, - được hồn an xác mạnh và luôn làm rạng danh Chúa trong mọi công việc hằng ngày.
  2. Xin nhận lời chúng con khẩn cầu cho linh hồn cha Phanxicô - được về quê trời chung hưởng niềm hạnh phúc cùng các thánh.
Chiều
  1. “Thánh Giuse che chở kẻ giữ mình đồng trinh”. Xin cho chị em Hội Dòng chúng con, được thánh Giuse che chở, bảo vệ và trợ giúp, -để chúng con trung tín với Chúa, qua lời cam kết sống khiết tịnh độc thân vì Nước Trời.
  2. Xin Chúa cho các Dòng Mến Thánh Giá, Hiệp Hội Mến Thánh Giá Tại Thế, các cộng đoàn đã nhận Thánh Giuse làm bổn mạng, - biết theo gương thánh Giuse, luôn tin tưởng lắng nghe và thi hành thánh ý Chúa, để Lời Chúa được sinh hoa kết trái nơi cuộc sống của mỗi người.

Thứ Ba (21/3)
Sáng
  1. Xin cho hai linh hồn nữ tu Maria và Anna mà chúng con tưởng nhớ hôm nay, - được Chúa thứ tha lỗi lầm và cho hưởng cuộc sống hạnh phúc trên thiên quốc.
  2. Xin cho quý chị phụ trách cộng đoàn, luôn noi gương vâng phục của Chúa Giêsu: - nhận ra và thi hành thánh ý Chúa, qua mọi biến cố trong cuộc sống và bổn phận hằng ngày.
 Chiều
  1. Xin cho chị em ban huấn luyện Hội dòng chúng con, một trái tim luôn cháy lửa tình yêu Chúa, để thắp lên tia sáng cho người thụ huấn - và can đảm vượt qua mọi khó khăn trong công tác huấn luyện, như chính Chúa đã nêu gương.
  2. “Ta sẽ tha tội ác của chúng và sẽ không còn nhớ đến tội lỗi của chúng”. Chúng con cầu xin cho gia đình thân tộc chúng con, - biết nhận ra lòng yêu thương và nhân từ của Chúa, mà trở về với Chúa trong Mùa Chay thánh này. 

Thứ Tư (22/3)
Sáng
  1. Xin cho các gia trưởng ý thức trách nhiệm quan trọng của mình nơi Hội Thánh tại gia, - noi gương thánh Giuse sống công chính hiền hòa, làm gương sáng cho con cháu trong bổn phận đối với Thiên Chúa và người thân.
  2. Xin lòng thương xót Chúa tha thứ, - và đón nhận linh hồn nữ tu Anna và Isave vào hưởng phúc trường sinh.
Chiều
  1. Chúng con cầu nguyện cho các bậc cha mẹ, những người lãnh đạo, những người có trách nhiệm giáo dục, - biết chạnh lòng thương như Chúa, để gia đình, cộng đoàn và xã hội luôn tràn ngập sự đỡ nâng và yêu thương.
  2. Xin cho chị em chúng con, đặc biệt các cộng đoàn truyền giáo, luôn nỗ lực trong sứ mạng truyền giáo, - biết dùng mọi khả năng và phương tiện để giới thiệu Chúa Cứu Thế cho mọi người.

Thứ Năm (23/3)
Sáng
  1. Chúa đã ban Con Một Chúa chịu khổ nạn thập giá để cứu chuộc loài người; - Xin cho linh hồn cha Gio-an Baotixita được dự phần vào cuộc phục sinh vinh hiển của Người.
  2. Xin ban cho Đức Thánh Cha Phanxicô và các vị Mục tử trong Hội Thánh, luôn cảm nghiệm được Chúa là nguồn trợ lực và là niềm vui, - để các Ngài hăng say thi hành chức vụ Chúa trao.
Chiều
  1. Xin ban cho Tu sĩ chúng con tinh thần yêu mến khiêm tốn của Chúa, và xin cho chúng con biết đặt trọn niềm tin vào Chúa là Đấng hằng sống, - để mạnh mẽ và hân hoan tiến bước trên con đường nên thánh.
  2. Xin cho Ban điều hành Hội dòng, được tràn đầy ơn thánh Chúa và sức mạnh của tình yêu, - để các ngài khôn ngoan dẫn dắt Hội dòng, và can đảm nâng đỡ những ai đang gặp khó khăn thử thách trong ơn gọi.

Thứ Sáu (24/3)
Sáng
  1. Chúa Giêsu đã nói: “Tất cả những người Chúa Cha ban cho tôi, đều sẽ đến với tôi”. - Xin cho linh hồn nữ tu Anna, đã tận hiến cuộc đời phụng sự Chúa, sớm hưởng hạnh phúc Nước Trời.
  2. Xin cho chị em đang phục vụ nhà hưu dưỡng, luôn nhẫn nại dịu dàng khi chăm sóc chị em già yếu, đau bệnh. - Xin cho chị em sẵn sàng hiến dâng thời giờ và công sức của mình, để nâng đỡ chị em trong cuộc chiến đấu vì sự sống.
Chiều
  1. Chúa đã trải qua con đường đau khổ mới bước vào vinh quang. Xin cho anh chị em Mến Thánh Giá tại thế, - biết đón nhận những sự khó trong cuộc sống hằng ngày, như là phương tiện giúp đạt tới hạnh phúc đích thực.
  2. Xin cho các thai nhi và trẻ sơ sinh, luôn được bảo vệ và chăm sóc xứng đáng, - để mai ngày trở thành những người hữu ích cho xã hội và Giáo hội.

Thứ Bảy (25/3)
Sáng
  1. “Này tôi là tôi tớ Chúa, tôi xin vâng như lời thiên thần truyền”. Xin cho các cộng đoàn cùng quý Chị em mừng lễ bổn mạng hôm nay, noi gương Mẹ Maria, - sẵn lòng vâng theo thánh ý Thiên Chúa trong từng biến cố với tinh thần phó thác như Mẹ.
  2. Xin thương nhận lời chúng con cầu nguyện, cho bấy nhiêu linh hồn chúng con tưởng nhớ hôm nay, - được hưởng sự sống đời đời.
Chiều
  1. Nhờ lời bầu cử của Mẹ Maria, xin Chúa ban ơn an bình cho thế giới. - Cùng xin cho các nhà cầm quyền được ơn khôn ngoan, khiêm nhường, biết mưu cầu công bình và thực thi những kế hoạch tốt đẹp, hầu đem lại hạnh phúc cho toàn nhân loại.
  2. Chúa phán: “Ta là sự sống lại và là sự sống, ai tin Ta sẽ không chết bao giờ”. Xin cho mọi thành phần dân Chúa đang hiệp thông vào cuộc tử nạn và phục sinh của Chúa Giêsu, - nhận ra giá trị của sự sống đời đời, để không ngừng chết đi cho con người cũ, và hân hoan bướcvào cuộc sống mới.

Chúa Nhật (26/3)
Sáng
  1. Xin cho Đức Giáo Hoàng Phanxicô cùng các vị chủ chăn trong Hội Thánh, tiếp tục củng cố đức tin của đoàn Dân Chúa; - để Hội Thánh vững bước theo Chúa trên đường Thập giá hàng ngày với xác tín mạnh mẽ: sẽ được cùng với Chúa dự phần hạnh phúc muôn đời. 
  2. Xin đừng để những sỉ nhục khổ đau và sự dữ đè bẹp chúng con. - Xin giúp chúng con dũng cảm đối diện bằng thinh lặng cầu nguyện, hoán cải và chay tịnh, để đức tin và lòng cậy trông nơi Chúa giúp chúng con vượt thắng sự dữ, biến đổi khổ đau thành ơn cứu độ cho mình và tha nhân. 
Chiều
  1. Xin Thánh Thần Chúa hướng dẫn các nhà lãnh đạo quốc gia, khiêm tốn nhận biết giới hạn của mình trong việc lãnh đạo dân nước, - để khi quy phục uy quyền của Thiên Chúa, họ mang đến cho con người lợi ích toàn diện và hạnh phúc đích thực như lòng Chúa ước mong.
  2. Xin cho những người trẻ đang phải đối diện với các vấn đề của một xã hội đề cao cá nhân, tôn thờ vật chất; - biết khao khát tìm kiếm những giá trị đích thực đem lại sự sống đời đời.

Thứ Hai (27/3)
Sáng
  1. Xin Chúa đến và ở lại với cộng đoàn chúng con trong tuần sống mới này, để nhờ có Chúa, chúng con luôn sống hòa thuận, biết quan tâm thấu hiểu, - và dẫn dắt nhau bước qua những lo âu phiền muộn trong đời sống.
  2. Xin cho các Kitô hữu luôn biết tỉnh thức, sẵn sàng và tích cực chuẩn bị cho đời sau, - bằng cách sống khiêm nhường, độ lượng, và chan hòa tình bác ái yêu thương.
Chiều
  1. Xin cho các anh chị em lỡ bước sa chân vào đường lầm lạc, - biết vững tin vào lòng thương xót của Chúa, can đảm đứng dậy và tìm lại sự sống cho cuộc đời mình.
  2. Xin cho những người thân trong gia đình chúng con luôn sống quảng đại hiệp thông, biết thực hành tiết kiệm để chia sẻ cơm áo cho người nghèo, - và tận dụng thời giờ sức lực cũng như những khả năng Chúa ban, mang lại lợi ích cho mọi người xung quanh.

Thứ Ba (28/3)
Sáng
  1. Xin cho chị em cộng đoàn chúng con có một trái tim ấm áp nhân hậu, biết cảm thông thấu hiểu, - sẵn sàng chia sẻ giúp đỡ nhau khi gặp khó khăn thử thách trong đời dâng hiến.
  2. Xin Chúa thương gìn giữ, ban sức khỏe và bình an cho cha mẹ chị em chúng con. – Cùng xin Chúa ân thưởng cho cha mẹ đã qua đời được hưởng phúc quê trời.
Chiều
  1. Xin cho Ban Điều hành Hội dòng chúng con, luôn là những mẫu gương thánh thiện trong lời nói và việc làm, - để qua đó, mọi người nhận ra được sự hiện diện của Đức Kitô nơi các ngài.
  2. Xin Chúa giúp cho mọi người đang băn khoăn đau khổ trước cuộc sống đầy bất công và bất hạnh, - biết mở rộng tâm hồn để đón nhận ơn ban của Chúa trong mùa chay thánh này.

Thứ Tư (29/3)
Sáng
  1. Cầu nguyện là linh hồn của hoạt động truyền giáo. Xin cho các Linh mục, Tu sĩ và toàn thể Giáo dân luôn bền tâm vững chí, kiên trì cầu nguyện và lắng nghe tiếng Chúa, - để có một đức tin vững vàng, sẵn sàng chấp nhận những vất vả khổ cực khi sống chứng nhân cho Tin Mừng giữa đời thường.
  2. Xin cho các Kitô hữu tìm được những giây phút chỉ sống với Chúa, để nhận ra tình thương Chúa, - mà can đảm trở về sống xứng đáng với tình thương tha thứ của Chúa.
Chiều
  1. Xin cho các dự tòng sắp lãnh nhận Bí tích Thánh Tẩy, được một tình mến nồng nàn, sẵn sàng từ bỏ nếp sống cũ, - để cùng với Chúa, họ sẽ trở nên những Kitô hữu xứng đáng của Chúa Phục Sinh.
  2. Xin Chúa ban ơn giúp những người trẻ biết tìm sự thanh tịnh trong tâm hồn, - bằng việc cầu nguyện và sốt sắng lãnh nhận các bí tích, để dọn lòng ăn năn sám hối trong Mùa Chay thánh này.

Thứ Năm (30/3)
Sáng
  1. Chúa đã chết và sống lại để mở cửa trời cho nhân loại chúng con. - Xin thương nhận lời chúng con cầu nguyện, mà tha thứ tội lỗi cho linh hồn nữ tu Maria và Magarita, để được hưởng vinh phúc thiên đàng.
  2. Xin cho Đức Giáo Hoàng, các Giám Mục, các Linh Mục và Tu sĩ, luôn là hiện thân của Chúa Kitô hiền lành và khiêm nhường, - qua từng lời nói việc làm trong đời sống hằng ngày.
    Chiều
  1. Xin Chúa cho có nhiều tâm hồn quảng đại đáp lại tiếng Chúa mời gọi, - và khi đã nghe được tiếng Người, họ kiên trì bước theo và trung tín trong ơn nghĩa Chúa.
  2. Xin cho chúng con luôn sống tâm tình cảm tạ tri ân, vì hồng phúc được làm bạn hữu Chúa, - biết thánh hóa bản thân để sống thánh thiện và trung thành thi hành sứ mệnh Chúa trao, hầu sinh nhiều hoa trái thiêng liêng cho Hội thánh.

Thứ Sáu (31/3)
Sáng
  1. Chúa Giêsu đã tự hiến mạng sống mình, để cho muôn người “được sống và sống dồi dào”. Xin cho các nữ tu Mến Thánh Giá, kết hiệp với Chúa mật thiết hơn mỗi ngày, - để được sống dồi dào trong Chúa, và lan tỏa sức sống mãnh liệt ấy đến cho nhiều người trong xã hội hôm nay.
  2. Xin cho những tâm hồn chai đá đã sống xa Chúa, sớm nhận ra Lòng Thương Xót của Chúa, - và biết mau mắn trở về cùng Chúa là Đấng cứu độ.
Chiều
  1. Trái tim Chúa Giêsu đã phải tan nát vì tội chúng con. - Xin cho các tội nhân cảm nhận được tình thương của Thiên Chúa, để hết lòng sám hối trở về hòa giải với Chúa và anh chị em.
  2. Xin ơn bình an của Thánh Tâm Chúa, đem đến cho quý bà già yếu và chị em đau bệnh trong Hội dòng chúng con sự ấm áp, an ủi và sức mạnh - để tất cả đón nhận bệnh tật, tuổi già trong tinh thần sẵn sàng đợi chờ giờ Chúa đến.

 

Tác giả bài viết: BPV

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tuyển tập Mục Đồng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây