Lời nguyện Kinh Phụng Vụ Tháng 11.2023

Thứ bảy - 28/10/2023 01:03 633 0
 
LỜI NGUYỆN KINH PHỤNG VỤ
Tháng 11.2023
(Đọc thêm sau lời nguyện kinh Phụng vụ Sáng&Chiều)

Thứ Tư (01/11)
Sáng
  1. Chúng con hiệp lời cầu xin Chúa cho Đức Thánh Cha Phanxicô luôn được tràn đầy ân sủng và sức mạnh của Chúa Thánh Thần, - để khi thi hành sứ mạng, Ngài trở nên nhà thừa sai đầy nhiệt huyết, luôn đồng hành với đoàn chiên được giao phó.
Khi sống lại từ cõi chết, Chúa đớc Trời cho chúng con. - Xin cho bấy nhiêu linh hồn mà hôm nay Hội dòng chúng con tưởng nhớ, được vào hưởng hạnh phúc muôn đời với Chúa trên thiên quốc. 
Chiều
  1. Trong khi chiêm ngắm và tôn vinh cộng đoàn các thánh trên trời. Xin Chúa giúp chị em Hội dòng chúng con tiến bước hướng về quê hương đích thực, - Cùng xin thánh hoá chúng con bằng ơn thánh của Ngài, để mỗi ngày chúng con nên giống Chúa hơn và lan toả vẻ đẹp thánh thiện của Chúa cho mọi người. 
  2. Xin cho chúng con biết noi gương thánh Giuse, chuyên chăm với bổn phận đang được Hội dòng trao phó, - để làm sáng danh Chúa và mưu ích cho mọi người.

Thứ Năm (02/11)
Sáng
  1. Tháng Mười Một, Giáo hội mời gọi chúng con hướng lòng đến những người đã khuất. Xin Chúa thương nhìn đến linh hồn các Đấng Bề trên và chị em Hội dòng, Ông Bà Cha Mẹ chúng con, cùng các tín hữu đã ly trần, - và cho các ngài sớm vui hưởng hạnh phúc vĩnh cửu trên thiên đàng.
  2. Xin cho linh hồn các Đức Giám mục, linh mục, tu sĩ đã qua đời, đặc biệt linh hồn Dì Maria hôm nay chúng con tưởng nhớ, - được Chúa thương tha thứ mọi tội lỗi, và được hân hoan chiêm ngưỡng Chúa muôn đời.
 Chiều
  1. Chúa đã sai thiên thần đến an ủi Đức Kitô khi Người hấp hối. Xin cho các bệnh nhân trong cơn hấp hối, - được vững lòng trông cậy và trung tín tin theo Chúa đến hơi thở cuối cùng.
  2. “Nếu chúng ta cùng chết với Đức Kitô, chúng ta sẽ cùng sống với Người”.  Xin cho chúng con, - biết cùng chết với Đức Kitô trong những khó khăn và bất ổn của cuộc sống hằng ngày, để được sống lại với con người mới trong Đức Kitô.

Thứ Sáu (03/11)
Sáng
  1. Chúa là ánh sáng và ơn cứu độ của tôi. Xin lòng thương xót hải hà của Chúa thứ tha mọi lỗi lầm cho linh hồn nữ tu Anna, - và đưa vào hưởng tôn nhan Chúa muôn đời.
  2. Nhờ lời chuyển cầu của Thánh Martinô, xin cho quý Bà luôn nhận ra cánh tay yêu thương và quyền năng của Chúa trong tuổi già, bệnh tật. – Cùng xin Chúa ban sức khỏe, niềm vui cho quý chị đang phục vụ cộng đoàn Hưu dưỡng.
Chiều
  1. Thánh Giaxinta nói: “Nếu kẻ có tội biết Hỏa ngục là gì như chúng tôi đã thấy, hẳn họ không còn dám phạm tội nữa”. - Xin cho những ai đang xa lìa Chúa bởi tội lỗi hay sự nguội lạnh, được ơn hoán cải trở lại với Người, để đừng đánh mất sự sống đời đời.
  2. Xin ban thêm sức mạnh giúp chị em đại gia đình Mến Thánh Giá chúng con, can đảm chấp nhận Thập giá đời mình; - và biết cảm thông với anh chị em chung quanh bằng những chia sẻ cụ thể hằng ngày.

Thứ Bảy (04/11)
Sáng
  1. Xin cho chúng con biết tận dụng tháng 11 này, như là mùa báo hiếu cha mẹ và tri ân các vị ân nhân, bạn bè thân hữu, những người đã giúp đỡ chúng con mà nay đã qua đời. - Xin cho tất cả được nghỉ yên bên Chúa.
  2. Đức Maria đã tiếp đón Chúa và ra đi đem Chúa cho người khác. - Xin cho anh chị em Mến Thánh Giá tại thế, noi gương Mẹ, ra đi đem Chúa đến cho mọi người, nhất là những người nghèo khổ.
Chiều
  1. Xin cho Hội Thánh quan tâm nhiều hơn đến nhu cầu tâm linh của con người, cổ võ một cuộc sống phục vụ dấn thân, - và hướng dẫn con người nhận ra những giá trị vĩnh cửu của đời sau.
  2. “Đừng noi theo hành vi của họ, vì họ nói mà không làm.” Xin cho các bạn trẻ đang sống giữa một xã hội đầy dẫy cạm bẫy và gương mù, - biết phân định đúng sai, tốt xấu, để có những quyết định cho đời mình phù hợp với lương tâm và Tin mừng.

Chúa Nhật (05/11)
Sáng
  1. Đời sống và cung cách ứng xử của người loan báo Tin Mừng cần tránh những thói kiêu căng. - Xin cho các Giám mục, Linh mục luôn thấm nhuần tinh thần khiêm hạ của Thầy Chí Thánh Giêsu, để có thể phục vụ cộng đoàn Dân Chúa trong mọi nghịch cảnh.
  2. "Người làm lớn phải làm đầy tớ mọi người". Xin cho những nhà lãnh đạo quốc gia luôn nhiệt thành lo cho dân nước, - để cùng nhau hướng tới một thế giới bác ái và trọng nhân vị.
Chiều
  1. Ngày nay các bạn trẻ có xu hướng ưa chuộng vẻ đẹp hào nhoáng bên ngoài với một lối sống vị kỷ, thích thể hiện, bất chấp đạo đức. - Xin Chúa khơi lên nơi các bạn trẻ tinh thần hăng say phục vụ quên mình, để thắp lên ngọn nến, xua tan màn đêm tối tăm giả dối của thế giới ảo và thực dụng.
  2. Xin cho chúng con luôn ý thức sâu sắc về phận mình, - để trong mọi việc, chúng con luôn làm với một thái độ khiêm tốn, vì tất cả đều bởi ơn Chúa thương ban.

Thứ Hai (06/11)
Sáng
  1. Chúng con ngợi khen và cảm tạ Chúa đã tin tưởng giao phó cho chúng con, những bổn phận trong đời sống làm người và làm con Chúa. - Xin giúp chúng con thi hành với tất cả tình mến, sự sáng tạo, tự do và trách nhiệm để tôn vinh và phụng sự Chúa trong tuần sống mới này.
  2. Chúng con cầu xin cho các Đấng Bề trên và chị em, đã từng chung sống với chúng con trong Hội dòng. - Xin Chúa xót thương, tha thứ và đem các Ngài vào nơi an nghỉ đời đời với Chúa.
Chiều
  1. Xin cho những người đang hấp hối được nâng đỡ bởi các bí tích và lời cầu nguyện, - để vượt thắng sợ hãi và bình an chờ đợi Chúa đến.
  2. Xin Chúa thương nâng đỡ ủi an, ban cuộc sống tốt đẹp cho những người vô gia cư, thất nghiệp, và các nạn nhân của thiên tai. – Cùng xin cho những người đang bị trầm cảm hoặc kiệt sức, tìm được sự nâng đỡ và ánh sáng, mở ra cho họ con đường sống.

Thứ Ba (07/11)
Sáng
  1. Xin cho từng thành viên trong cộng đoàn chúng con, ý thức sâu xa về sự hiện diện của Chúa trong cuộc đời, - luôn kết hợp mật thiết với Chúa, và chiếu tỏa hình ảnh yêu thương của Chúa cho nhau và cho mọi người.
  2. “Đức Giêsu đã chịu tử hình và chịu mai táng nhưng Thiên Chúa đã cho Người Phục Sinh vinh hiển.” - Xin Chúa thương thứ tha lỗi lầm cho linh hồn các ân nhân và cộng tác viên của Hội Dòng chúng con, để tất cả được Chúa xót thương và được hưởng vinh phúc thiên đàng.
 Chiều
  1. Xin cho quý chị ban huấn luyện lắng nghe tiếng Chúa và không ngừng cầu nguyện, sẵn sàng chấp nhận mọi khó khăn, - để hướng dẫn, yêu thương và chăm lo cho người thụ huấn mà Chúa đã trao phó.
  2. Sách Huấn ca dạy rằng: “Càng làm lớn thì càng phải hạ mình trong mọi sự”. Xin cho Ban Điều hành Hội dòng chúng con lòng khiêm tốn và đạo đức, - để cống hiến tài năng trí tuệ, đem lại lợi ích chung cho Hội dòng trong hy sinh phục vụ.

Thứ Tư (08/11)
Sáng
  1. Vì công nghiệp của Chúa Giêsu, Con Cha, xin thương cho hai linh hồn nữ tu Maria và Anê, - sớm được đón nhận vào Nước Trời với Cha.
  2. Xin cho Tin Mừng đang hiện diện cách sống động và đang hoạt động trong Hội Thánh, - làm cho Hội Thánh nên như vườn nho của Chúa, giúp những ai đang tìm kiếm ý nghĩa cuộc sống, tìm thấy niềm hy vọng.
Chiều
  1. Chúa đã ban ơn cứu độ cho toàn thể loài người trong Đức Giêsu Kitô, Con Chúa; và mời gọi chúng con tiếp tục sứ mạng của Người. - Xin đổ tràn ơn Thánh Thần, làm cho chúng con bừng cháy niềm hăng say loan báo Tin Mừng trong mọi môi trường sống, để muôn dân được nhận biết và tin yêu Chúa. 
  2.  Xin ban những ơn cần thiết cho những người xin chúng con cầu nguyện, và những người chúng con hứa cầu nguyện, - để trong mọi hoàn cảnh, họ luôn cảm nhận được tình yêu thương quan phòng của Chúa. 

Thứ Năm (09/11)
Sáng
  1. Xin cho các chị em đang đảm trách công việc văn phòng ở các trường mầm non, cô nhi viện, cũng như nhà khách của Hội dòng, - trở nên những “người gác cổng” hiền lành vui vẻ, niềm nở tiếp khách như tiếp đón chính Đức Kitô.
  2. Xin cho chúng con khi hưởng nếm lòng nhân lành của Chúa dành cho mỗi người nơi Mình và Máu Chúa Giêsu, - cũng biết nhìn người lân cận một cách mới mẻ, và trở thành chứng nhân cho lòng quảng đại trong xã hội hôm nay.
Chiều
  1. Xin Chúa Thánh Thần giúp chị em giai đoạn thụ huấn, luôn thành tâm thiện chí trong việc đón nhận những cách thức đào luyện của Chúa, - để được trở nên mẫu người như Chúa và Giáo Hội đang mong đợi.
  2. Xin cho giới trẻ qua hành trình hiệp hành, biết ngày càng tham gia nhiều hơn vào đời sống và sứ vụ của Hội Thánh giữa những thách đố của thế giới ngày nay, - bằng cách dùng nhiệt huyết của tuổi trẻ, mang lại cho nhiều người niềm hy vọng nảy sinh từ cuộc gặp gỡ Chúa Giêsu.

Thứ Sáu (10/11)
Sáng
  1. Chúa đã đến để chia sẻ thân phận yếu đuối mỏng manh của kiếp người chúng con. Xin thêm sức cho chị em Mến Thánh Giá chúng con, - để chúng con can đảm đối diện và vượt thắng những tác động của sự dữ, nỗ lực vươn tới và tiếp tục hành trình Chúa đã mời gọi.
  2. Cha đã hứa ban phúc trường sinh cho tất cả những ai trọn niềm tin tưởng nơi Cha. Xin nhận lời chúng con cầu nguyện cho linh hồn nữ tu Maria, - được Chúa thương thanh tẩy mọi lỗi lầm, và đón nhận vào nước trời hưởng vinh quang bất diệt cùng các thánh. 
Chiều
  1. Xin cho quý chị cao niên cùng quý chị em đau bệnh, luôn cảm nhận được tình thương của Chúa, qua sự ân cần chăm sóc của mọi người, - để tất cả luôn được sống trong an vui và hạnh phúc.
  2. Xin cho Đức cha Phêrô và các Linh Mục nghỉ hưu trong giáo phận, - luôn tìm thấy sự thanh thản bình an, và được tiếp thêm sức mạnh sau những giờ phút yên lặng bên Thánh Thể Chúa.

Thứ Bảy (11/11)
Sáng
  1. Xin Mẹ Maria thương nâng đỡ và an ủi những người mẹ đang nặng gánh lo âu, - vì những đứa con lạc bước lầm đường; và đang chết dần trong những tệ nạn xã hội hiện nay.
  2. Xin ban ơn khôn ngoan của Chúa Thánh Thần cho Thượng Hội Đồng Giám Mục thế giới, - để được niềm vui Tin Mừng lấp đầy con tim, can đảm khởi hành “mùa truyền giáo mới”, hầu trở nên chứng tá sống động của Đức Kitô đang sống.
Chiều
  1. Xin cho các công nhân biết làm việc với tinh thần trách nhiệm và lương tâm chân chính, - đồng thời cũng được hưởng lương xứng hợp với công sức để nuôi dưỡng bản thân và gia đình.
  2. "Những trinh nữ đã sẵn sàng thì theo chàng rể cùng vào Tiệc Cưới, và cửa đóng lại". Xin cho chúng con như là những cô trinh nữ khôn ngoan, - biết chuẩn bị đèn đức tin và dầu đức ái trong đời sống hằng ngày, để sẵn sàng nghênh đón Đức Lang Quân trong bình an.

Chúa Nhật (12/11)
Sáng
  1. "Nước trời giống như mười trinh nữ cầm đèn đi đón chàng rể". Xin cho cho các vị mục tử trong Hội thánh, - có nhiều sáng kiến để thắp sáng niềm hy vọng sự sống vĩnh cửu nơi tâm hồn dân Chúa, hầu mọi người nhiệt thành sống đức tin, luôn tỉnh thức chờ đón ngày Chúa đến.  
  2. Các linh hồn nơi luyện ngục đang phải chịu đau khổ vì xa cách Chúa. - Xin cho các tín hữu đã qua đời, được Chúa xót thương tha thứ mọi lỗi lầm, và cho hưởng hạnh phúc muôn đời.
Chiều
  1. “Khi các cô đi mua dầu, thì chàng rể đến”. Xin cho các Kitô hữu luôn tỉnh thức đón chờ Chúa đến, - bằng đời sống cầu nguyện, chu toàn bổn phận hằng ngày và thực thi đức ái, để gặp được Chúa trong ngày quang lâm.
  2. Xin cho các nhà lãnh đạo quốc gia biết suy nghĩ và hành động theo tiếng lương tâm, để điều hành đất nước cách công bằng và chính trực trong tình liên đới sẻ chia. - Nhờ đó, con người được vui hưởng một cuộc sống an bình và hạnh phúc.

Thứ Hai (13/11)
Sáng
  1. Xin Chúa giúp từng người chúng con hoàn thành bổn phận với một trái tim tràn đầy tin yêu và nhiệt huyết, - cùng với niềm vui, khó khăn và giới hạn của bản thân trong tuần sống mới này.
  2. Với niềm hy vọng vào sự sống bất diệt trong Đức Kitô. Xin Chúa thương đến các linh hồn đã qua đời trong các đợt thiên tai, lũ lụt gần đây, - để họ sớm được hợp đoàn cùng các thánh mà ca tụng lòng thương xót vô biên của Người.
Chiều
  1. Xin Chúa hướng dẫn con người thời đại trong thế giới hôm nay, - biết ý thức tìm kiếm điều cao thượng, đang khi miệt mài với công việc trần thế.
  2. Xin cho những người ngoài Kitô giáo được ơn Thánh Thần soi dẫn, - sống ngay thẳng theo tiếng lương tâm, để họ cũng được hưởng cuộc sống muôn đời. 

Thứ Ba (14/11)
Sáng
  1. Nhờ công nghiệp Chúa Giêsu chịu chết trên thập giá. Xin Chúa thương tha thứ lỗi lầm cho linh hồn nữ tu Anê, - và cho được cùng các thánh chiêm ngưỡng thánh nhan Chúa trên trời.
  2. Xin Chúa giúp từng thành viên các cộng đoàn mừng bổn mạng hôm nay, noi gương thánh tử đạo Stêphanô, - luôn trung thành và tỏa sáng với ngọn đèn đức tin, để trở nên dấu chỉ hiện diện của Chúa cho trần gian, và thắp sáng niềm tin cho những ai chưa nhận biết Chúa.
Chiều
  1. Xin cho quý chị huấn luyện luôn quảng đại cống hiến tài năng công sức, ươm trồng vun tưới vườn nho của Chúa hằng ngày, - để mỗi cây nho đều trổ sinh hoa trái tốt tươi.
  2. Xin Chúa chúc lành, gìn giữ và ban bình an cho các vị ân nhân đã giúp đỡ chúng con những ngày tháng qua. - Còn những ai đã qua đời, xin Chúa ban thưởng nước Thiên đàng cho các ngài.

Thứ Tư (15/11)
Sáng
  1. Nhờ lời chuyển cầu của Thánh Giuse, xin Chúa cho mỗi người chúng con, biết chọn nếp sống khiêm nhu âm thầm, - luôn nhiệt thành cộng tác vào kế hoạch cứu độ của Thiên Chúa qua bổn phận hằng ngày.
  2. Xin cho chúng con luôn sẵn sàng dấn thân phục vụ, - như những đầy tớ tốt lành và trung tín của Chúa.
Chiều
  1. Khi yêu thương phục vụ quên mình, là cách truyền giáo đắc lực và hữu hiệu nhất. Xin cho chúng con biết làm mọi công việc bình thường hằng ngày, với một tình yêu phi thường, vì lòng kính mến Chúa và yêu thương mọi người, - nhờ đó người ta sẽ nhận biết Thiên Chúa là Cha tốt lành và chân thật.
  2. Xưa Chúa đã đến rao giảng Tin Mừng và chữa lành bệnh tật – Xin cho chúng con có đủ can đảm đến với những ai đang gặp khó khăn, giúp họ vượt qua và sống phó thác trong niềm tin vào quyền năng của Chúa.

Thứ Năm (16/11)
Sáng
  1. Nguyện xin Chúa ban cho chị mừng Bổn mạng hôm nay, noi gương thánh nữ Magarita, sống thánh thiện bác ái, chu toàn bổn phận, - và sẵn sàng đón nhận những khó khăn xảy đến trong cuộc sống, với sự tín thác vào tình yêu quan phòng của Chúa.
  2. Xin cho linh hồn nữ tu Macta, linh hồn ông bà cha mẹ, anh chị em thân bằng quyến thuộc của chúng con, - và mọi tín hữu đã qua đời, sớm được hưởng nhan thánh Chúa.
Chiều
  1. Xin cho chị em giai đoạn thụ huấn ý thức sâu xa hồng ân được Chúa tuyển chọn, - để nỗ lực thánh hóa đời mình xứng đáng trở nên chứng nhân sống động cho Thiên Chúa tình yêu.
  2. Xin cho các bạn trẻ luôn hướng đến Nước Trời, là mục tiêu và lý tưởng cao đẹp nhất của đời mình, - để sẵn sàng hy sinh danh vọng của cải, mà đáp lại tiếng Chúa mời gọi sống đời tu trì.

Thứ Sáu (17/11)
Sáng
  1. Nhờ Con Chúa chịu chết và sống lại. Xin Chúa tha thứ mọi lỗi lầm, - và thương ban phần thưởng Nước Trời cho linh hồn nữ tu Luxia.
  2. Xin Chúa thắp lên ngọn lửa tình yêu của Ngài, để nung nấu trái tim của chị em mừng bổn mạng hôm nay. - Nhờ đó, các chị có thể luôn rạng ngời niềm vui, ngập tràn tình yêu vì được bén rễ sâu trong tình thương của Đấng họ đang bước theo.
Chiều
  1. Tất cả hãy đến với Ta, hỡi những ai khó nhọc và gánh nặng” - Xin cho những ai đang vật lộn với cơm áo gạo tiền, và đang gánh chịu những đau khổ trong cuộc sống, biết trao phó gánh nặng cuộc đời cho Chúa Giêsu, để được nâng đỡ.
  2. Xin giúp chị em Mến Thánh Giá chúng con, biết sống chiều kích hy tế thánh giá trong cuộc đời, - để mỗi ngày chúng con can đảm bước theo Chúa sát hơn trong lý tưởng dâng hiến của Linh đạo Mến Thánh Giá.

Thứ Bảy (18/11)
Sáng
  1. Chúng con cầu xin Chúa, qua lời chuyển cầu của Mẹ Maria, ban cho mỗi người chúng con, luôn biết thánh hóa đời mình theo gương Mẹ, - để tỏa sáng niềm tin mến Chúa cho xã hội hôm nay.
  2. Xin thắp lên ngọn lửa tình yêu để thiêu đốt và biến đổi cuộc đời chúng con, - để chúng con không còn mong mỏi gì hơn ngoài việc hiến dâng phụng sự và làm đẹp lòng Chúa.
Chiều
  1. Xin cho chị em Hội dòng chúng con, đang dấn thân hoạt động tông đồ tại các giáo xứ, -  luôn khiêm tốn và nhẫn nại trong sứ vụ, tin tưởng phó thác, và cùng mọi người vun đắp xây dựng nền văn minh tình thương.
  2. "Có một người kia sắp đi xa, liền gọi các đầy tớ đến mà giao phó tài sản của ông". Chúng con cầu xin cho các mục tử trong Hội Thánh, - trở thành những đầy tớ trung tín và khôn ngoan, làm sinh lợi những ơn riêng Chúa đã ban, để chu toàn sứ vụ thánh mà Chúa giao phó.

Chúa Nhật (19/11)
Sáng
  1. “Đừng để ngày của Chúa như kẻ trộm bắt chợt anh em”. Xin Chúa soi sáng và thức tỉnh những anh chị em đang sống trong bóng tối tội lỗi, lầm lạc, - để họ can đảm từ bỏ nếp sống cũ và quay về với Thiên Chúa, là Đấng luôn yêu thương và ban ơn tha thứ.
  2. Xin Chúa thương giúp mỗi người chúng con nỗ lực cộng tác với ơn Chúa cách hữu hiệu, - biết quản lý và làm sinh lời những nén bạc Chúa trao, hầu mưu ích cho bản thân và các linh hồn. 
Chiều
  1. “Hôm nay là ngày thế giới người nghèo”. Xin cho con người biết quan tâm đến nhau, - để những người nghèo đói bớt đi khổ đau, và thế giới ngày càng ấm áp tình tương thân tương ái.
  2. Cảm tạ Chúa đã tin tưởng đặt mỗi người chúng con vào vai trò quản lý của Chúa, bằng cách yêu thương trao ban cho chúng con những của cải quý giá: sức khỏe, thời gian, trí tuệ và nhiều đặc sủng khác… - Xin giúp chúng con quản lý tốt những của cải quý giá này, và nỗ lực sinh lợi ra như lòng Chúa mong muốn.

Thứ Hai (20/11)
Sáng
  1. Xin nhận lời cầu nguyện của chúng con dành cho chị mừng Bổn mạng hôm nay, - được sự ủi an, nâng đỡ và đồng hành của Chúa, trong những ngày tháng tuổi xế chiều với nhiều yếu đau bệnh tật.
  2. Hôm nay ngày tôn vinh Nhà giáo Việt Nam. Xin Chúa ban ơn lành trên những Thầy cô đang làm công tác giáo dục thế hệ trẻ, - biết nhiệt tâm giảng dạy và đào tạo những con người có ích cho xã hội và Giáo hội.
Chiều
  1. Xin cho chị em chúng con trong tuần sống này, - luôn kết hiệp với Chúa bằng đời sống cầu nguyện, để được kín múc nguồn sức sống, sự bình an và niềm vui của Chúa. 
  2. Nguyện xin Chúa ban sức khỏe và tràn đầy ân ban của Người trên những vị thầy của chúng con, đặc biệt những người đã hy sinh gieo trồng ơn gọi để chúng con có được ngày hôm nay. -Cùng xin Chúa ân thưởng Nước trời cho những thầy cô đã qua đời.

Thứ Ba (21/11)
Sáng
  1. Xin Chúa ban cho mỗi người chúng con, cách riêng cho các cộng đoàn và quý chị em nhận Mẹ làm quan thầy, một trái tim quảng đại, - sẵn sàng trao ban và sẵn sàng lên đường, để cùng Mẹ hiến dâng trọn vẹn con tim cho Chúa, trong ơn gọi thánh hiến cao quý này.
  2. Nguyện xin Chúa thương ban cho linh hồn Đức cha Đamianô cùng các đẳng linh hồn, - được hưởng vinh phúc trong áng sáng tình thương của Chúa.
Chiều
  1. Xin cho các em Thanh tuyển Hội dòng chúng con, nhận ra thánh ý Chúa trong từng biến cố cuộc đời, - để quảng đại chọn Chúa là gia nghiệp bằng thái độ vâng phục và phó thác như Mẹ Maria.
  2. Xin cho những người có trách nhiệm bảo vệ rừng, biết can đảm đứng về phía công lý, - không thỏa hiệp với những việc làm gây hại đến môi sinh, nhờ đó tài nguyên môi trường được chăm sóc và giữ gìn.

Thứ Tư (22/11)
Sáng
  1. Xin Chúa giúp chị em chọn thánh nữ Xêxilia làm bổn mạng, luôn khao khát tìm kiếm và thi hành ý Chúa, biết hoán cải và canh tân mỗi ngày, - ngõ hầu chị em trở nên sứ giả bình an của Nước Trời nơi môi trường phục vụ.
  2. Xin lòng thương xót hải hà của Chúa thứ tha mọi lỗi lầm nơi linh hồn nữ tu Macta và Anê, - và đưa về hợp hoan cùng gia đình thiên quốc.
Chiều
  1. Thánh Giuse đã nêu gương tinh thần sống hiệp thông trong gia đình. Xin cho các bậc cha mẹ biết hy sinh và nhẫn nại xây đắp tình yêu thương gia đình theo khuôn mẫu Thánh gia, -chu toàn trách nhiệm giáo dục con cái, và tích cực xây dựng tình làng nghĩa xóm thêm gắn bó yêu thương.
  2. Chúng con nguyện xin Chúa cho ban loan báo Tin Mừng của giáo phận, luôn lấy Thánh Thể làm nguồn sống và sức mạnh. - Nhờ đó họ có đử sức mạnh vượt mọi khó khăn trở ngại, để can đảm làm chứng nhân và chiếu tỏa ánh sáng Lời Chúa cho mọi người.

Thứ Năm (23/11)
Sáng
  1. Xin cho Bà mừng bổn mạng hôm nay, được vững tin vào tình yêu Chúa, - được sự ủi an, nâng đỡ và đồng hành của Chúa, trong những ngày tháng cuối đời ở trần gian này.
  2. Xin nhận lời chúng con cầu xin, mà thương tha thứ mọi lầm lỗi, - và đón nhận bấy nhiêu linh hồn chúng con tưởng nhớ hôm nay, vào hàng ngũ các thánh trên trời. 
Chiều
  1. Xin Chúa gìn giữ, ban bình an cho các Trạm xá Hội dòng chúng con, - và xin Chúa thương chữa lành mọi bênh hoạn tật nguyền nơi thân xác cũng như tâm hồn những ai đến với chúng con.
  2. Xin cho các em dự tu trong Hội dòng chúng con, lòng khao khát Chúa thật sự, - để các em dũng cảm và kiên trì trung thành đáp trả lời mời gọi của Chúa.

Thứ Sáu (24/11)
Sáng
  1.  Các Thánh Tử Ðạo Việt Nam hy sinh mạng sống làm chứng Đức Tin. Xin cho các cộng đoàn mừng bổn mạng hôm nay noi gương các ngài, - luôn nhiệt thành và can đảm chấp nhận mọi khó khăn thử thách trong sứ vụ loan báo Tin Mừng, vì tình yêu dành cho Đức Kitô Chịu Đóng Đinh.
  2. Xin cho những nhà lãnh đạo đất nước, biết tôn trọng quyền tự do tín ngưỡng, dẹp bỏ mọi thành kiến sai lầm về người Công giáo, - và cùng cộng tác với nhau để xây dựng đất nước tốt đẹp hơn.
Chiều
  1. Cao niên là quà tặng Chúa ban, là thời gian quí giá để chuẩn bị cách tốt nhất cho hành trình về quê trời. - Xin Chúa chúc lành và ban bình an cho quý chị cao niên trong Hội dòng chúng con.
  2. “Máu các thánh tử đạo làm nảy sinh các Kitô hữu”. Xin cho các bậc cha mẹ trong giáo xứ, biết quan tâm giáo dục đức tin cho con cái, - để di sản đức tin của cha ông được rạng ngời nơi con cháu, và lưu truyền mãi nơi thế hệ mai sau.

Thứ Bảy (25/11)
Sáng
  1. Xin cho linh hồn Dì Anê và Dì Isave được vào cõi trường sinh, - mà Chúa đã hứa ban cho những người trông cậy nơi Chúa.
  2. Xin cho người chị em chúng con mừng Bổn mạng hôm nay, can đảm đón nhận thập giá bản thân, - với niềm xác tín mạnh mẽ vào tình yêu dành cho Đức Kitô Chịu Đóng Đinh như thánh quan thầy.
Chiều
  1. Cảm nhận được “muôn điều kỳ diệu” Chúa đã làm trong cuộc đời, Mẹ không ngừng hát khúc ngợi khen Magnificat; - Nhờ lời chuyển cầu của Mẹ, xin ban tràn đầy Thánh Thần trên ban điều hành Hội dòng chúng con; để mỗi ngày quý chị bước đi trong kế hoạch của Thiên Chúa, với ước mong vươn tới sự hoàn thiện như Chúa muốn.
  2. "Muôn dân sẽ được tập họp lại trước mặt Người". Xin cho các mục tử trong Hội Thánh mặc lấy tâm tình của Chúa Kitô Vua, - Đấng không dùng quyền bính để cai trị, nhưng đến để phục vụ, để qui tụ đoàn chiên Chúa từ khắp cùng trái đất vào Vương quốc duy nhất của Ngài.

Chúa Nhật (26/11)
Sáng
  1. "Các người lành thì được vào cõi sống ngàn thu". Xin cho mỗi người chúng con luôn biết đón nhận nhau như đón nhận chính Chúa, - thực thi đức bác ái yêu thương với tất cả mọi người, để xứng đáng là những thần dân tốt lành, được vào cõi sống ngàn thu mà Chúa đã hứa.
  2. “Mỗi lần các ngươi làm như thế cho một trong những anh em bé nhỏ nhất của Ta, là làm cho chính Ta”. - Xin cho các Kitô hữu nhìn thấy Chúa trong anh chị em nghèo khổ, bất hạnh chung quanh mình, mà đem lòng yêu thương giúp đỡ.
Chiều
  1. Xin cho các nhà lãnh đạo quốc gia hết lòng yêu nước, thương dân, vượt thắng mọi thứ tham lam ích kỷ, một lòng lo cho dân nước được hưởng tự do, công lý, hòa bình và thịnh vượng.
  2. Xin cho chị em chúng con luôn noi gương Vua Giêsu, tha thiết xây dựng vương quốc tình yêu, bình an ngay tại môi trường đang sống, - bằng sự tha thứ và phục vụ yêu thương.

Thứ Hai (27/11)
Sáng
  1. Nhờ công nghiệp Chúa Kitô, Đấng đã chết và đã sống lại. - Xin Chúa xóa bỏ lỗi lầm và mở cửa thiên đàng cho linh hồn nữ tu Maria, được vào hưởng hoan lạc bên Chúa muôn đời.
  2. Cảm tạ Chúa đã ban cho chúng con thêm một tuần sống mới. - Xin Chúa chúc lành và giúp chúng con hoàn tất phần trách nhiệm của mình, trong vui tươi và yêu mến.
Chiều
  1. Chúng con cầu nguyện cho những người khuyết tật phần hồn phần xác, - được ơn can đảm chấp nhận những nỗi khổ nhọc, được ơn đức tin mạnh mẽ, và được vững tin trong Chúa Kitô.
  2. Tạ ơn Chúa đã ban cho Hội dòng chúng con vị linh hướng đạo đức thánh thiện trong suốt 49 năm qua. - Xin Chúa tiếp tục ban sức khỏe, sự khôn ngoan và bình an cho cha, để Ngài đủ sức tiếp tục hướng dẫn Hội dòng chúng con trong những ngày tháng tới.

Thứ Ba (28/11)
Sáng
  1. Xin cho chúng con biết sống chân thành, bác ái với nhau trong cuộc sống hằng ngày, - để cộng đoàn trở nên vương quốc của tình yêu, nơi vua Giêsu ngự trị.
  2. Chúa đã sai thiên thần đến an ủi Đức Kitô khi Người hấp hối. - Xin cho các bệnh nhân trong cơn hấp hối được vững lòng trông cậy, và tín thác vào Chúa trong giờ giờ phút lâm chung. 

Chiều
  1. Xin Chúa an ủi các nạn nhân của chiến tranh và bạo lực, giúp họ có đủ sức mạnh của tình yêu và sự thanh thản cần thiết, - hầu có thể chịu đựng và sớm vượt qua những thời điểm khó khăn này.
  2. Xin cho quý chị phụ trách cộng đoàn là những người được Chúa tuyển chọn và trao phó sứ mạng, - lòng nhiệt thành dấn thân phục vụ và thiện chí đón nhận những góp ý, để xây dựng cộng đoàn ngày một an vui, hiệp nhất,

Thứ Tư (29/11)
Sáng
  1. Xin Chúa lấy lòng nhân hậu xót thương tha thứ, và đưa bấy nhiêu linh hồn quý Dì chúng con tưởng nhớ hôm nay, - được nhận lãnh niềm hạnh phúc muôn đời trong Nước Chúa.
  2. Nguyện xin thánh Giuse bầu cử cho mỗi người chúng con, biết chọn nếp sống khiêm nhu âm thầm, - luôn nhiệt thành cộng tác vào kế hoạch cứu độ của Thiên Chúa qua bổn phận hằng ngày.
Chiều
  1. Truyền giáo là truyền lửa yêu thương. Xin cho những nhà lãnh đạo chính trị và tôn giáo trên thế giới, có một trái tim bao dung, một lương tâm nhạy bén, - biết khiêm tốn lắng nghe và cùng nhau đối thoại, để tìm ra tiếng nói chung, góp phần xây dựng nền văn minh tình thương cho nhân loại.
  2. Xin Chúa gởi nhiều thợ gặt lành nghề vào cánh đồng truyền giáo của Giáo phận chúng con, - và cho chị em Hội dòng chúng con luôn thao thức đem Tin Mừng đến cho muôn người.

Thứ Năm (30/11)
Sáng
  1. Xin cho các vị chủ chăn tích cực mời gọi sự cộng tác của mọi thành phần dân Chúa trong công cuộc xây dựng một Hội thánh hiệp hành. – Cùng xin cho các ngài hết lòng phục vụ và phân phát nguồn lương thực thiêng liêng cho đoàn chiên, để tất cả luôn được no thỏa và bình an. 
  2. Xin Chúa là nguồn tình yêu đích thực gia tăng đức tin và lòng mến nơi mỗi người chúng con, -để chúng con trung thành đến với Chúa nơi bí tích Thánh Thể, hầu kín múc được nguồn sống thiêng liêng vĩnh cửu cho tâm hồn.
Chiều 
  1. Xin cho những người sống đời thánh hiến luôn biết tạ ơn Chúa về hồng ân cao quý của ơn gọi; - và trung thành làm theo những kế hoạch mầu nhiệm của Thiên Chúa, với trọn niềm tin thác.
  2. Xin cho các em dự tu Hội dòng chúng con, luôn trung thành yêu mến ơn gọi, - quyết tâm vững chí theo Chúa dù nhiều khó khăn và thách đố của thời đại hôm nay.
 

Tác giả bài viết: BPV

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tuyển tập Mục Đồng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây