Lời nguyện Kinh Phụng Vụ - Tháng 3/2024

Thứ sáu - 01/03/2024 08:48 506 0

 
LỜI NGUYỆN KINH PHỤNG VỤ
Tháng 3/2024
(Tùy nghi sử dụng,
Đọc thêm sau giờ kinh Phụng vụ Sáng và Chiều)

Thứ Sáu (01/3)
Sáng
  1. Chúa biểu tỏ tình yêu khôn tả của Chúa qua cái chết và sự phục sinh của Con Chúa để cứu độ chúng con. - Xin cho tình yêu nhiệm mầu của Chúa chạm đến chị em Mến Thánh Giá trên toàn thế giới, để từ nay chúng con không muốn biết đến điều gì khác ngoài Đức Kitô chịu đóng đinh.
  2. Hiệp cùng Đức Thánh Cha Phanxicô, chúng con cầu nguyện cho những ai có nguy cơ mất mạng sống vì Tin Mừng tại các nơi trên thế giới, - được lòng dũng cảm và sự nhiệt thành truyền giáo.

Chiều
  1. Xin cho quý bà Hưu dưỡng và chị em đau bệnh, gặp được Chúa mỗi ngày trong những đau đớn của bệnh tật và mệt mỏi của tuổi già, - để như những trinh nữ khôn ngoan, sẵn sàng cùng Đức Lang Quân dự tiệc cưới muôn đời.
  2. “Thánh Tâm Chúa là biểu tượng của tình yêu đến cùng”. Xin cho anh chị em hiệp hội Mến Thánh Giá tại thế, - luôn biết chiêm ngắm tình yêu từ Thánh Tâm Chúa trong sự tin tưởng, phó thác và sẵn sàng đón nhận thánh ý của Chúa trong mọi hoàn cảnh.

Thứ Bảy (02/3)
Sáng
  1. Trong tâm tình cảm tạ mừng kỷ niệm 95 năm Thánh bộ Tu viện ban Sắc lệnh Chuẩn y thành lập dòng Mến Thánh Giá Qui Nhơn. - Xin Chúa tiếp tục ban muôn phúc lành, cùng gia tăng nơi tâm hồn từng chị em chúng con lòng yêu mến và trung thành trong ơn gọi thánh hiến.
  2. Xin Chúa đồng hành cùng các ân nhân hội Phaolô Châu trong mọi biến cố cuộc đời. – Cùng xin cho các ân nhân đã qua đời, được Chúa thương ban ơn tha thứ và đưa về hợp hoan cùng các thánh trên trời.

Chiều
  1. Trong xã hội hôm nay, rất nhiều người con đã không được sống trong vòng tay âu yếm che chở của người mẹ. - Xin cho họ được Đức Maria và nhiều người hảo tâm, cảm thông và yêu thương với tình mẫu tử.
  2. “Thân xác của mỗi người là đền thờ của Chúa Thánh Thần”. Xin cho tội nhân can đảm phá hủy đền thờ ngẫu tượng tội lỗi nơi bản thân, - để Chúa Thánh Thần hoàn tất việc xây dựng nơi họ đền thờ Chúa Ba Ngôi, bằng muôn vàn ơn thánh.

Chúa Nhật (03/3)
Sáng
  1. "Người thấy ở trong Ðền thờ có những người bán bò chiên, chim câu và cả những người ngồi đổi tiền bạc." - Xin cho mỗi thành phần trong Hội thánh nỗ lực canh tân lối sống cũ không phù hợp với giá trị Tin Mừng, để Chúa Thánh Thần hoàn tất việc xây dựng nơi họ đền thờ Chúa Ba Ngôi bằng muôn vàn ơn thánh. 
  2. Xin cho anh chị em Dự tòng đang tìm hiểu chân lý đức tin và giới luật Chúa, được thấm nhuần tư tưởng, tinh thần và thái độ của Tin Mừng, -để ngày càng hiểu sâu ý nghĩa đời sống mới trong Chúa Kitô hơn.

Chiều
  1. Xin cho con người ngày nay ý thức rằng việc phá thai không những xúc phạm, mà còn phá hủy những Đền thờ nhỏ bé của Thiên Chúa; - để tích cực chung tay bảo vệ sự sống của thai nhi được tạo dựng theo hình ảnh Chúa.
  2. Xin ban ơn trợ giúp chúng con biết thanh tẩy chính bản thân mình; loại bỏ những gì xấu xa tội lỗi trong tâm hồn, - ngõ hầu xứng đáng là đền thờ cho Thiên Chúa Ba Ngôi ngự.  

Thứ Hai (04/3)
Sáng
  1. Nhờ công nghiệp vô cùng của Chúa Kitô qua hy lễ Thập Giá. - Xin Chúa từ nhân ban cho linh hồn nữ tu Maria cùng các đẳng linh hồn, được hưởng niềm vui bất diệt trên thiên quốc.
  2. Xin thánh hoá và dùng chị em chúng con như khí cụ, - để Chúa thánh hoá những người chúng con gặp gỡ trong tuần sống mới này.

Chiều
  1. Những người đồng hương của Chúa không tin vì ảo tưởng mình “biết rõ” về Ngài. Xin thêm đức tin và ban ơn khiêm tốn cho chúng con, - để chúng con không có cái nhìn thiên kiến về người khác, và có thể nhận ra Chúa qua những dấu chỉ nơi cuộc sống thường ngày.
  2. Con người là công trình kỳ diệu của Thiên Chúa. Xin cho chính quyền các quốc gia, biết áp dụng những chính sách hợp lý nhằm đề cao nhân phẩm, tôn trọng nhân quyền, - và đảm bảo một môi trường lành mạnh cho con người sinh sống và thăng tiến.

Thứ Ba (05/3)
Sáng
  1. Xin cho cộng đoàn chúng con ngày càng thêm nhiệt tâm yêu mến Chúa, để luôn thanh tẩy tâm hồn xứng đáng, - hầu đón nhận dồi dào hồng ân cứu độ của Chúa trong Mùa Chay thánh này.
  2. Xin Chúa ân thưởng cuộc sống vĩnh cửu trên Thiên Đàng, - cho linh hồn Dì Maria cùng các linh hồn ân thân nhân Hội dòng chung con.

Chiều
  1. Xin ban cho quý chị Phụ trách quả tim của Chúa, để mặc lấy tâm tình bao dung tha thứ. – Cùng xin cho chúng con luôn biết tha thứ cho người khác, vì biết rằng mình đã được Chúa tha thứ nhiều. 
  2. Xin nâng đỡ đức tin non yếu của chị em giai đoạn thụ huấn, để khi gặp gian truân thử thách trong đời sống tu, - chị em can đảm chấp nhận và phó thác trong bàn tay quan phòng của Thiên Chúa.

Thứ Tư (06/3)
Sáng
  1. “Ai tin Ta sẽ không phải chết đời đời”. Xin Chúa xót thương linh hồn Dì Macta hôm nay chúng con tưởng nhớ, - và cho được hưởng niềm vui bất diệt muôn đời trên thiên quốc.
  2. Chúng con thường dị ứng với những luật lệ chúng con không ưa thích. Xin cho chúng con biết nhận ra mục đích của luật lệ trong đời sống và vui vẻ tự nguyện tuân giữ. – Cùng xin cho lề luật không chỉ được in nơi sách vở, nhưng được in đậm nét nơi tâm hồn chúng con.

Chiều
  1. Xin cho mọi tín hữu trong giáo phận Qui Nhơn, biết học nơi Thánh Giuse sự khiêm nhường thầm lặng, và mau mắn làm theo thánh ý Thiên Chúa - để nhờ đó, ngày càng có nhiều người nhân biết Thiên Chúa là Cha yêu thương hết mọi người.
  2. “Chúng tôi rao giảng Chúa Kitô chịu đóng đinh”. Xin cho các Kitô hữu biết đặt lẽ sống và niềm hy vọng của mình nơi Chúa Kitô, - để trong bất cứ hoàn cảnh nào, vẫn luôn can đảm loan báo và làm chứng cho Tin Mừng.

Thứ Năm (07/3)
Sáng
  1. Những lúc chúng con bị cám dỗ sống Tin Mừng nửa vời. Xin giúp chúng con tỉnh thức lại, vững tâm chiến đấu bằng những vũ khí mạnh mẽ là ăn chay cầu nguyện, và làm việc lành phúc đức, để chống lại mưu thâm chước độc của ma quỷ.
  2. Xin cho Linh mục và Tu sĩ trong Mùa chay Thánh này, biết dành nhiều thời gian đến với Chúa, ở lại với Chúa trong cầu nguyện, - để được Chúa hướng dẫn nhìn lại bản thân, quay về đón nhận ơn tha thứ.

Chiều
  1. Xin Chúa nhìn đến cánh đồng lúa mênh mông của thế gian này, mà ban cho có nhiều ơn gọi làm linh mục và tu sĩ. - Xin cho các bạn trẻ quảng đại hiến trọn cuộc đời phục vụ Chúa và tha nhân, nhất là cho việc loan báo Tin Mừng.
  2. “Chúa đã ban cho tôi miệng lưỡi đã được huấn luyện, để tôi biết dùng lời nói nâng đỡ kẻ nhọc nhằn”. Xin cho Ban điều hành Hội dòng, được tràn đầy ơn thánh Chúa và sức mạnh của tình yêu, - để các ngài khôn ngoan dẫn dắt Hội dòng, và can đảm nâng đỡ những ai đang gặp khó khăn thử thách trong ơn gọi.

Thứ Sáu (08/3)
Sáng
  1. Xin mở rộng trái tim chị em trong đại gia đình Mến Thánh Giá, giúp chúng con nhìn thấy khuôn mặt của Ngài nơi người lân cận, - và giúp chúng con tỏa sáng tình yêu Chúa với tất cả những người mà chúng con gặp gỡ hôm nay.
  2. Chúa nhân hậu từ bi, Chúa muốn cho mọi người đều được cứu độ. - Xin nhận lời chúng con cầu xin mà đón nhận linh hồn Dì Luxia vào hàng ngũ các thánh trên trời.
 
Chiều
  1. Nhờ sức mạnh chữa lành của Thánh Tâm Chúa. Xin cho quý Bà già yếu và chị em đau bệnh, - can đảm chấp nhận những đau khổ của bệnh tật với lòng tin và lòng mến.
  2. Nói yêu thương thì dễ, nhưng để sống yêu người như Chúa yêu, thật không dễ chút nào. - Xin cho anh chị em Mến Thánh Giá tại thế được bắt chước Chúa, biết khiêm tốn hy sinh để hiến thân phục vụ tha nhân, và thực thi tình bác ái yêu thương từ những việc nhỏ bé với những người xung quanh.

Thứ Bảy (09/3)
Sáng
  1. Nguyện xin Chúa ban cho quý chị mừng Bổn mạng hôm nay sức khỏe xác hồn, - được sự ủi an, nâng đỡ và đồng hành của thánh quan thầy, để có sức mạnh sống hoàn cảnh hiện tại theo thánh ý Chúa.
  2. Sứ điệp Mẹ Maria loan báo tại Fatima vẫn đang gọi mời thúc đẩy nhân loại hoán cải đời sống. - Xin cho mọi thành phần dân Chúa nỗ lực hoán cải đời sống mình, để cầu nguyện cho thế giới được bình an.

Chiều
  1. Xin cho các gia đình đang gặp khó khăn, nhận được sự trợ giúp cần thiết, - và cho các trẻ em được lớn lên trong môi trường lành mạnh và an toàn.
  2. "Như Môsê đã treo con rắn lên ở sa mạc thế nào, thì Con Người cũng sẽ phải treo lên như vậy." -  Xin cho Đức Giáo Hoàng Phanxicô, các Đức Giám mục, Linh mục và Phó tế, luôn sống thánh thiện, nhiệt tâm loan báo Tin Mừng, hầu dẫn đưa nhiều người tin vào Đức Kitô để được sống muôn đời.

Chúa Nhật (10/3)
Sáng
  1. “Thiên Chúa là Đấng thi ân giáng phúc cho toàn thể nhân loại.” Xin cho toàn thể Hội thánh luôn quan tâm đến lợi ích chung của mọi người, - và nỗ lực thực thi nhiều việc lành phúc đức vì danh Chúa, để nhiều anh chị em gặp thấy tình Chúa và tình người nơi Hội Thánh.
  2. Trong tâm tình biết ơn tưởng nhớ Đấng Bề trên đã khuất của Hội dòng chúng con. - Xin Chúa là Đấng giàu lòng xót thương, tha thứ những lầm lỗi còn thiếu sót nơi linh hồn mẹ Maria Julienne, để mẹ được sớm vui hưởng thánh nhan Chúa.

Chiều
  1. Xin cho những ai đang tham gia vào lãnh vực nghiên cứu khoa học, biết hướng lòng trí về Thiên Chúa là cội nguồn khôn ngoan, - để những việc họ làm mang nhiều lợi ích cho nhân loại.
  2. Xin cho ngày càng có nhiều Kitô hữu tích cực dấn thân phục vụ những anh chị em nghèo đói, khổ đau, bị bỏ rơi, - để qua họ, sự hiện diện yêu thương của Chúa được tỏa sáng giữa cộng đồng nhân loại.

Thứ Hai (11/3)
Sáng
  1. Xin dâng Chúa tuần sống mới này. Xin giúp chúng con biết mang niềm vui đến cho những người đang sống xung quanh mình, - bằng cách sửa đổi bản thân trở nên tốt đẹp hơn.
  2. Xin tăng thêm niềm tin vào sự hiện diện của Chúa trong đời chúng con. - Để nhờ đó, dù giữa cuộc đời đầy chông gai thử thách, chúng con vẫn luôn hạnh phúc vì có Chúa ở cùng.

 Chiều
  1. Xin cho chị em Hội dòng chúng con, biết tiếp nhận những gì Chúa mang đến, không chỉ bằng đôi mắt xác thịt mà bằng cả cặp mắt đức tin, - để chúng con nhận ra và đón lấy trọn vẹn những ơn lành mà Ngài muốn gửi đến cho mỗi người. 
  2. Trách nhiệm nào cũng có những đau khổ thử thách. - Xin Chúa thêm sức mạnh và nghị lực cho quý chị trong Ban Huấn luyện Hội dòng, khi gặp khó khăn muộn phiền.

Thứ Ba (12/3)
Sáng
  1. Xin cho từng thành viên cộng đoàn chúng con sống đạo đức và tích cực làm việc thiện trong Mùa Chay Thánh này. – Cùng xin cho mỗi người trở nên gương sáng trong môi trường phục vụ, để làm cho nhiều người khao khát tìm đến với Đức Kitô.
  2. Xin cho các tội nhân cảm nhận được tình thương bao la của Chúa, để can đảm dứt khoát với tội lỗi trong niềm xác tín rằng: - Tình thương của Người Con Một là Đức Kitô, lớn lao hơn muôn vàn tội lỗi nhân loại.

Chiều
  1. Xin giúp quý chị phụ trách cộng đoàn sống bao dung nhân ái, - biết đặt mình vào hoàn cảnh của chị em để đồng cảm và đồng hành với họ.
  2. Chúa đã ban cho người Kitô hữu mùa chay thánh để đổi mới đời sống. - Xin cho hết mọi tín hữu, biết chuyên tâm cầu nguyện và làm nhiều việc lành phúc đức.

Thứ Tư (13/3)
Sáng
  1. Xin Chúa xót thương cho hai linh hồn nữ tu Ysave và Anna, - được hưởng niềm vui bất diệt muôn đời trên thiên quốc.
  2. Chúa đã kêu gọi chúng con lên đường truyền giáo. Xin Chúa biến đổi chúng con trở thành những con người đầy lòng hăng say nhiệt thành, - biết yêu thương quan tâm chia sẻ, nhất là cầu nguyện cho anh em lương dân được nhận biết Chúa. 

Chiều
  1. Chúa Giêsu luôn dành cho Chúa Cha vị trí cao nhất trong cuộc đời mình. - Xin dạy chúng con biết quan tâm mối tương quan gắn bó với Chúa trong mỗi phút giây cuộc sống, và qua mọi công việc chúng con làm mỗi ngày. 
  2. Các vị ân nhân đã góp phần chung xây và nuôi dưỡng ơn gọi mỗi người chúng con. – Xin cho các vị ân nhân còn sống được an lành, đầy ân sủng Chúa, và các ân nhân đã qua đời, được Chúa đưa về hưởng vinh quang với Người.

Thứ Năm (14/3)
Sáng
  1. Xin cho các vị chủ chăn trong Hội thánh, luôn can đảm rời bỏ những bảo đảm của trần thế, - để sẵn sàng dấn thân cho đàn chiên mà Thiên Chúa đã trao phó cho các ngài.
  2. Xin Chúa cho chị em chúng con là những nữ tu của Chúa, luôn trung thành sống điều chúng con đã cam kết, - để trở nên nhân chứng của Chúa giữa trần gian, và làm nảy sinh nhiều ơn gọi dâng hiến cho Chúa.

Chiều
  1. Xin Chúa thương nâng đỡ, ban sức mạnh Thánh Thần Chúa cho các em dự tu của chúng con, - để các em tin tưởng, tín thác vào tình thương yêu quan phòng của Chúa, mà can đảm vượt mọi khó khăn, hầu sẵn sàng đáp trả lời mời gọi của Chúa.
  2. Xin cho các Kitô hữu giữa cuộc sống vất vả hằng ngày, - luôn biết tìm đến Chúa qua việc cầu nguyện, và sốt sắng tiếp nhận sự sống đời đời nơi Thánh Thể Chúa.

Thứ Sáu (15/3)
Sáng
  1. Xin lòng thương xót Chúa, đón nhận linh hồn Dì Luxia chúng con tưởng nhớ hôm nay, - được vào hưởng phúc trường sinh.
  2. Chiến tranh, dịch bệnh vẫn đang tiếp diễn trên thế giới. Xin Chúa thương xót đỡ nâng, khơi lên niềm tin yêu hy vọng cho nhân loại chúng con. – Cùng xin chữa lành cho những ai đang đau yếu bệnh tật, nâng đỡ đức tin những gia đình gặp cảnh tang chế khổ đau.

Chiều
  1. Xin cho mọi người trên thế giới, luôn ý thức tôn trọng và bảo vệ sự sống nơi người khác, -nhất là nơi những người già yếu, bệnh tật, các thai nhi và các trẻ thơ.
  2. Giữa một cuộc sống đầy những hưởng thụ vật chất đã làm cho con người bị cuốn hút, chai lì trước lời cảnh báo của Chúa. - Xin cho mọi người mau mắn sám hối, canh tân đời sống, để đáp lại lòng thương xót nhẫn nại của Chúa.

Thứ Bảy (16/3)
Sáng
  1. Xin cho các bạn trẻ chuẩn bị bước vào đời sống hôn nhân, biết cầu nguyện suy nghĩ chín chắn, và chuẩn bị xứng hợp, - để có thể xây dựng được một gia đình hạnh phúc.
  2. Xin ban cho chúng con tấm lòng đơn sơ, không nuôi thành kiến, để có thể gặp gỡ và đón nhận Chúa nơi người khác. – Cùng xin thương ban ơn soi sáng và củng cố lòng tin, để chúng con can đảm và trung thành theo Chúa đến cùng.

Chiều
  1. Các bậc sinh thành đã chịu nhiều vất vả, khổ cực để đổi lấy tương lai no ấm cho con cháu của mình. Xin Chúa chúc lành cho những hy sinh khó nhọc của Ông Bà Cha Mẹ chúng con, - và gìn giữ các ngài hồn xác khỏe mạnh, dù còn sống hay đã qua đời vẫn luôn được an vui trong Chúa.
  2. Xin cho mọi người đang băn khoăn đau khổ trước cuộc sống đầy bất công và bất hạnh, - biết mở rộng tâm hồn để đón nhận ơn ban của Chúa trong mùa chay thánh này.

Chúa Nhật (17/3)
Sáng
  1. “Đức Kitô đã học biết thế nào là vâng phục, và trở nên nguồn ơn cứu độ vĩnh cửu cho con người”. Xin cho mọi thành phần trong Hội Thánh mặc lấy tâm tình vâng phục của Chúa Kitô, - và kết hợp mọi biến cố đời mình với thánh giá Chúa, để mưu ích cho bản thân và phần rỗi các linh hồn.
  2. Xin cho những người trẻ hôm nay, đang đối diện với một xã hội đề cao chủ nghĩa cá nhân và tôn thờ vật chất, - biết khao khát tìm kiếm chân lý là chính Chúa, Đấng ban cho họ sự sống đời đời.

Chiều
  1. Xin cho những anh chị em đang sống xa lạc đức tin, cảm nhận được lòng thương xót của Chúa, - trở về với Ngài và đón nhận đức tin trong mùa chay thánh này.
  2. “Nếu hạt lúa gieo vào lòng đất mà chết đi, nó mới sinh được nhiều hạt khác”. - Xin ban ơn trợ giúp để chúng con dám sống mầu nhiệm Vượt Qua mỗi ngày, ngõ hầu cuộc đời chúng con trở nên của lễ đẹp lòng Chúa.

Thứ Hai (18/3)
Sáng
  1. Chúa đến mở những cánh cửa của yêu thương và hy vọng. - Xin giúp chị em chúng trong tuần sống này, biết dâng hiến cuộc đời cho Chúa, - để Chúa làm trên chúng con những làn gió mát, những nối kết yêu thương; không đóng khung, kết án.
  2. Chúa đã cho bạn Chúa là Lagiarô được sống lại. Xin cho linh hồn các đấng Bề trên và Chị Em Hội dòng chúng con đã qua đời, - nhờ giá Máu Cứu Chuộc của Chúa cũng được sống lại hiển vinh.

Chiều
  1. Mùa Chay là mùa của sám hối, mùa của sự đổi mới. Xin cho những ai đang trong tình trạng lỗi phạm tới Chúa, và những người sa chân vào các tệ nạn xã hội, - biết thức tỉnh lỗi lầm, quay về sửa đổi bản thân, sống tốt đời đẹp đạo.
  2. Xin cho các nhà lãnh đạo quốc gia, những người nắm giữ quyền hành trong các tổ chức xã hội, - có một tấm lòng lương thiện, sẵn sàng từ bỏ những toan tính ích kỷ thu lợi cho riêng mình, để giúp người dân có cuộc sống yên bình hạnh phúc.

Thứ Ba (19/3)
Sáng
  1. “Thánh Giuse là Bổn mạng của Giáo Phận Qui Nhơn”. Nhờ lời bầu cử của thánh nhân, xin cho mọi thành phần trong Giáo phận nhiệt thành sống đức tin, - nuôi dưỡng tình hiệp thông và cùng nhau xây dựng Giáo phận thành cộng đoàn thánh thiện.
  2. Thánh Giuse là mẫu gương cho những người sống đời thánh hiến. Xin cho các nữ tu Mến Thánh Giá, đặc biệt chị em Hội dòng chúng con, - luôn biết chu toàn bổn phận trong niềm tin yêu phó thác, cùng với một thái độ khiêm tốn, từ bỏ ý riêng, để thi hành thánh ý Chúa.

Chiều
  1. Xin Chúa ban cho quý cha, cách riêng cho cha Linh hướng, cha Tổng Đại diện, luôn tràn đầy ơn khôn ngoan, - để nhờ gương mẫu đời sống thực thi ý Chúa, các ngài củng cố đức tin của dân Chúa ngày càng vững mạnh hơn.
  2. Chúng ta cầu xin Chúa cho các gia trưởng nhận Thánh Cả là bổn mạng, luôn được Thánh Cả độ trì, - để luôn kiên tâm tín thác vào Chúa trong mọi hoàn cảnh, và trung thành với Chúa mãi mãi.

Thứ Tư (20/3)
Sáng
  1. Xin ban niềm vui thiên đàng như lời Chúa đã hứa, cho linh hồn cha Phanxicô. - Cùng xin cho các ân nhân còn sống cảm nhận niềm vui thánh trong tâm hồn, khi biểu lộ lòng thương xót của Chúa cho tha nhân.
  2. Xin cho con thấy Chúa, xin cho con biết con, để con thấy mình tội lỗi và cảm nhận luôn được Chúa yêu thương mà thật sự sám hối trở về với Chúa. – Cùng xin giúp chúng con luôn biết đặt Chúa làm mẫu mực đời mình.

Chiều
  1. Xin Chúa ban ơn bình an cho mọi người dân Việt chúng con, - đồng thời xin cho chính quyền các nước trên thế giới can thiệp, để sớm mang lại bình an và công bình cho dân tộc chúng con.
  2. Xin thánh Giuse chuyển cầu cùng Chúa chúc lành cho Giáo hội. - Xin làm cho Giáo hội trở thành dấu chỉ và dụng cụ của ánh sáng và lòng thương xót của Cha.

Thứ Năm (21/3)
Sáng
  1. Xin nhận lời chúng con khẩn cầu, mà cho hai linh hồn nữ tu Maria và Anna chúng con tưởng nhớ hôm nay, - được Chúa thứ tha lỗi lầm và cho hưởng cuộc sống hạnh phúc trên thiên quốc.
  2. Xin cho các vị Mục tử trong Hội Thánh quan tâm dẫn đưa nhiều người trẻ đến gặp gỡ Chúa Kitô, -giúp họ biết khao khát tìm kiếm những giá trị đích thực đem lại sự sống đời đời.

Chiều
  1. Xin cho các tu sĩ tận hiến cuộc đời, chia sẻ cuộc sống và sự chết với Chúa, được vững tin vào Lời Chúa hứa, - nhờ đó nhiệt thành dấn thân hơn cho sứ mạng loan báo, và làm chứng cho tình yêu cứu độ của Chúa giữa lòng thế giới hôm nay.
  2. Xin giúp các bạn trẻ hôm nay, đừng khép kín trong lớp vỏ bọc ích kỷ, - nhưng vâng lời Chúa, dám đi ra đến cánh đồng lúa đang thiếu thợ gặt.

Thứ Sáu (22/3)
Sáng
  1. Nguyện xin Chúa giàu lòng thương xót, - đón nhận linh hồn nữ tu Anna mà hôm nay Hội dòng chúng con tưởng nhớ, được vào hưởng phúc trường sinh.
  2. Xin ban cho anh chị em Mến Thánh Giá tại thế niềm tin kiên vững, luôn xác tín vào sức mạnh của Lời Chúa, vì Lời Ngài mới có thể đem lại sự sống đời đời.

Chiều
  1. Xin Chúa lôi kéo những người trẻ ra khỏi những thú vui mau qua trần thế, biết tìm sự thanh tịnh trong tâm hồn, - bằng việc cầu nguyện và sốt sắng lãnh nhận các bí tích, để dọn lòng ăn năn sám hối trong Mùa Chay này.
  2. Xin cho chị em đại gia đình Mến Thánh Giá noi gương Đấng Sáng Lập, đã chọn con đường khổ giá để đi theo bước chân của Chúa Giêsu Kitô Chịu-Đóng-Đinh, - can đảm từ bỏ mọi ham thích thế tục, để dấn thân tiếp nối sứ mạng của Chúa Kitô, hầu giúp mọi người nhận ra tình thương cứu độ của Thiên Chúa.

Thứ Bảy (23/3)
Sáng
  1. Xin ban niềm vui thiên đàng như lời Chúa đã hứa, - cho linh hồn cha bề trên Gio-an Bao-ti-xi-ta hôm nay giáp ngày qua đời.
  2. Xin cho các dân tộc trên thế giới biết xóa đi mọi tranh chấp hận thù, đón nhận lẫn nhau trong tinh thần tôn trọng và cộng tác, - để mọi người được sống trong hòa bình và hạnh phúc.

Chiều
  1. Xin cho các bậc cha mẹ, những người lãnh đạo, những người có trách nhiệm giáo dục, luôn có một con tim biết chạnh lòng thương như Chúa, - để gia đình, cộng đoàn và xã hội luôn tràn ngập sự đỡ nâng và yêu thương.
  2. Chúa đã chấp nhận chết thay để cứu độ và quy tụ chúng con về với Chúa Cha. - Xin cho chúng con bước vào Tuần Thánh với Chúa thật sốt mến, để cảm nếm tình yêu dịu ngọt này.
 
Chúa Nhật (24/3)
Sáng
  1. Chúa Giêsu đã phán: “Ta ở đâu thì kẻ phụng sự Ta cũng sẽ ở đó”. - Xin cho linh hồn nữ tu Anna hôm nay giáp ngày qua đời, được sớm hưởng niềm hạnh phúc Chúa hứa ban.
  2. Xin cho Đức Thánh Cha Phanxicô và các vị Mục tử trong Hội Thánh, luôn nhiệt thành loan báo Tin Mừng Đức Kitô bằng lời dạy và gương sống của mình, - hầu giúp mọi người đến gặp gỡ, hiệp thông và đón nhận tình yêu thương của Thiên Chúa.

Chiều
  1. “Chúc tụng Đấng ngự đến nhân danh Chúa”. Xin cho Hội Thánh tại Trung Quốc luôn giữ vững niềm tin nơi Chúa, - và cho mọi dân nước trên khắp thế giới tìm thấy con đường dẫn đến ơn cứu độ là chính Đức Giêsu Kitô.
  2. “Thiên Chúa đã tôn vinh Đức Kitô”. Xin cho các linh mục cử hành phụng vụ Tuần Thánh với đức tin và lòng mến thiết tha, - để nhiều tâm hồn cảm nghiệm được tình yêu Chúa trong mầu nhiệm Vượt Qua, mà trung thành vác Thập giá mình theo Chúa đến cùng.

Thứ Hai Tuần Thánh (25/3)
Sáng
  1. Xin Chúa cho bấy nhiêu linh hồn hôm nay chúng con tưởng nhớ - được vui hưởng hạnh phúc muôn đời, dành cho người tôi tớ đã suốt đời trung thành phụng sự Chúa.
  2. Xin cho chị em trong Hội Dòng bước vào Tuần Thánh với tâm hồn trầm lắng, - để chiêm ngắm và hiệp thông với Chúa trong cuộc Khổ Nạn, hầu chia sẻ nỗi đau thân xác và tinh thần với Chúa trên con đường thương khó.

Chiều
  1. Như bà Maria đã làm những gì tình yêu mách bảo. Trong những ngày cuối mùa chay thánh này, - xin cho mỗi người chúng con biết từ bỏ tội lỗi của mình, như cách tốt nhất nói lên tình yêu của mình đối với Thầy Giêsu.
  2. Trong giây phút hấp hối kinh hoàng trên thập giá, Chúa Giêsu vẫn luôn hướng lòng về Chúa Cha. - Xin cho những người đau khổ, bệnh tật, nghèo khó, tù đày, đang sống trong nỗi chán chường tuyệt vọng… biết nhìn lên thập giá Chúa Kitô, để đặt trọn niềm tin tưởng, phó thác vào bàn tay quan phòng của Thiên Chúa.

Thứ Ba Tuần Thánh (26/3)
Sáng
  1. Thiên Chúa đã biểu dương sức mạnh trong sự vâng phục và tự hạ của Đức Giêsu. Xin cho ban điều hành Hội dòng chúng con, - luôn biết làm sáng danh Chúa bằng thái độ mau mắn chu toàn thánh ý Người, và khiêm tốn phục vụ tha nhân.
  2. Xin ban ơn tiếp sức giúp chúng con trở về trọn vẹn với Chúa trong Tuần Thánh này, - để xứng đáng với tình yêu cứu độ mà Chúa đã trao ban. 

Chiều
  1. Thập giá là con đường duy nhất và chắc chắn đưa tới vinh quang. Xin cho mỗi người trong cộng đoàn chúng con, biết nỗ lực sống các giá trị Tin Mừng, - và can đảm đón nhận thập giá trong đời sống hằng ngày, với ý thức rằng: “Qua thập giá đến vinh quang” để xứng đáng được dự phần vinh quang với Chúa Kitô.
  2. Xin cho quý Chị Phụ trách cộng đoàn can đảm bước theo Chúa trên đường tự hủy chính mình, - để sống cho Chúa và tha nhân, mà đạt tới niềm vui ơn cứu độ.

Thứ Tư (27/3)
Sáng
  1. Mỗi chúng con đều có thể phản bội, bán rẻ, lựa chọn vì lợi ích của riêng mình. Xin cho chúng con đừng bao giờ bán rẻ Chúa và anh chị em của mình, - nhưng biết nhận ra điều sai lỗi mà quay về với Chúa và tha nhân.
  2. Thánh Giuse trải qua nhiều thử thách mà vẫn luôn trung thành vâng theo ý Chúa. – Nhờ lời chuyển cầu của Thánh cả, xin Chúa an ủi và khơi lên niềm hy vọng cho những người thất nghiệp, sớm được tìm được công việc làm ăn.

Chiều
  1. Giáo phận chúng con đã được vun tưới bằng máu các Thánh Tử đạo. Xin cho mọi thành phần trong Giáo phận ý thức việc truyền giáo là bổn phận của mình, - để tích cực góp phần vào công cuộc loan báo Tin Mừng trong mọi lúc và ở mọi nơi.
  2. Chúa đã trải qua nhiều đau khổ và chết trên Thập giá để cứu chuộc chúng con. - Xin cho đời sống chúng con được nên một với Hy lễ Thập giá của Chúa, để được hưởng dồi dào ân sủng cứu độ của Chúa.

Thứ Năm Tuần Thánh (28/3)
Sáng
  1. Hôm nay bước vào Tam Nhật Thánh. Xin cho chúng con cảm nghiệm thế nào là yêu đến cùng của Chúa với nhân loại, và riêng với mỗi người chúng con. – Cùng xin giúp chúng con biết cách đáp trả với cả con tim.
  2. Chúa Giêsu đã thánh hiến những người tiếp nối các Tông đồ qua Bí tích Truyền Chức Thánh. Xin cho Đức Giáo Hoàng, các Giám Mục và các Linh Mục, luôn vững niềm tin tưởng, cậy trông và được đầy tràn ơn khôn ngoan sáng suốt, - để giúp Dân Chúa vượt qua mọi trở ngại về đời sống đức tin trong cơn đại dịch này.

Chiều
Không đọc kinh Phụng vụ


Thứ Sáu Tuần Thánh (29/3)
Sáng
  1. Chúa đã chết cho chúng con được sống; Chúa đã bị treo lên để chúng con cũng được kéo lên với Chúa. – Xin cho chúng con luôn trung thành với ơn gọi người môn đệ, qua việc sẵn sàng vác thánh giá hằng ngày theo Chúa.
  2. “Mọi sự đã hoàn tất.”  Xin Chúa cho những anh chị em sắp qua đời, - được chết trong bình an của Chúa, sau khi hoàn tất cuộc đời với đầy tình yêu và trách nhiệm.

Chiều
Không đọc kinh Phụng vụ


Thứ Bảy Tuần Thánh (30/3)
Sáng
  1. Xin Mẹ hiện diện, đồng cảm và kết nối cùng nhân loại chúng con, - như Mẹ đã từng đồng cảm và hiệp nhất với Chúa Giêsu Con Mẹ trong cuộc thương khó.
  2. Trong niềm tin vào mầu nhiệm các thánh thông công và sự sống đời sau. - Xin cho linh hồn nữ tu Maria và Magarita, được hợp đoàn với chị em Mến Thánh Giá trên thiên quốc, mà chiêm ngưỡng và ca tụng vinh quang Chúa muôn đời.

Chiều
  1. Lạy Chúa Giêsu Phục Sinh, xin dẫn chúng con đi theo con đường mà Chúa đã dẫn dắt các môn đệ xưa kia, - cho dù cuộc đời có nhiều khúc quanh khiến chúng con ngỡ ngàng và không hiểu nổi!
  2. Thiên Thần bảo: “Các bà đừng sợ, Ta biết các bà tìm Đức Giêsu Nazarét”. Xin Chúa cho các anh chị em lương dân được ơn khao khát Chúa, - biết tìm kiếm nguồn hạnh phúc đích thật là Chúa Kitô Phục Sinh, và lãnh nhận ơn cứu độ của Người.

Chúa Nhật Phục sinh (31/3)
Sáng
  1. Hội Thánh có sứ mạng loan báo tin mừng Phục Sinh cho nhân loại. Xin Chúa cho mọi thành phần Hội Thánh, - luôn nhiệt tâm chu toàn sứ mạng cao quý ấy bằng lời rao giảng, bằng đời sống cầu nguyện và chính gương sáng đức tin của mình.
  2. Xin cho mọi dân tộc trên thế giới biết tin nhận Đức Kitô là “khởi nguyên và cùng đích” của muôn loài, - để luôn sống trong tin yêu hy vọng hướng về hạnh phúc đời đời.

Chiều
  1. Đức Kitô phục sinh là niềm hy vọng và an ủi cho những ai tuyệt vọng. Xin cho những người gặp thất bại hay đang đau khổ hồn xác, - được tham dự vào niềm vui phục sinh hôm nay, để thêm lòng can đảm đón nhận cuộc sống hiện tại.
  2. Niềm tin Phục Sinh đã thúc đẩy các tông đồ dấn thân làm chứng cho Đức Kitô. Xin cho anh chị em tân tòng, - được lãnh nhận dồi dào sức sống của Đấng Phục Sinh, luôn can đảm làm chứng cho Chúa qua cuộc sống hằng ngày.
 
 

Tác giả bài viết: BPV

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tuyển tập Mục Đồng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây