Lời nguyện Kinh Phụng vụ Tháng 5

Thứ bảy - 04/05/2024 07:58 142 0

 
LỜI NGUYỆN
KINH PHỤNG VỤ
Tháng 5/2024


(Tùy nghi sử dụng,
Đọc thêm sau giờ kinh Phụng vụ Sáng và Chiều)

Thứ Tư (01/5)
Sáng
  1. Cuộc đời thánh Giuse là chuỗi ngày âm thầm lặng lẽ. Xin cho các cộng đoàn và chị em trong Hội dòng đã chọn Thánh Cả làm quan thầy, - được khỏe mạnh an vui, hăng hái nhiệt tình trong công tác mục vụ, và luôn cảm thấy hạnh phúc khi sống đời tận hiến.
  2. Chúa nói: “Tất cả những người Chúa Cha ban cho tôi đều sẽ đến với tôi”. - Chúng con cầu xin cho linh hồn nữ tu Maria Mađalêna và cha Anrê được Chúa đón nhận vào nước Trời, hưởng vinh quang bất diệt cùng các thánh.
Chiều
  1. Lao động góp phần vào công trình sáng tạo của Thiên Chúa. Xin cho những người lao động tay chân hoặc trí óc, - biết tích cực đóng góp tài năng và sức lực của mình, để xã hội thêm phồn vinh và gia đình họ thêm ấm no, hạnh phúc.
  2. Chúa đã cho thánh Giuse được phục vụ Con Chúa bằng chính sức lao động của mình - Xin cho chúng con cũng biết thánh hoá công việc hằng ngày, để góp phần xây dựng Nước Chúa.

Thứ Năm (02/5)
Sáng
  1. Chúa đã chết và sống lại để mở cửa trời cho tất cả nhân loại. - Xin thương nhận lời chúng con cầu nguyện, mà đón nhận linh hồn nữ tu Têrêxa vào thiên đàng.
  2. Xin Chúa ban sức mạnh của Thánh Thần cho Linh mục và Tu sĩ, để chúng con ý thức về ơn gọi cao quý đã lãnh nhận. – Cùng xin cho chúng con biết tìm đến với Thánh Thể Chúa, để nương ẩn mỗi khi thấy lòng bất an.
Chiều
  1. Xin Chúa hướng dẫn và đồng hành với Đức Thánh Cha Phanxicô và các vị chủ chăn, - để các ngài luôn noi gương Thầy Chí Thánh Giêsu, trở nên môn đệ của tình yêu, và dấu chỉ sự hiện diện của Chúa trong thời đại hôm nay.
  2. Xin cho chị em giai đoạn thụ huấn, ngày càng thuộc về Đức Kitô, thuộc về Hội Thánh và cộng đoàn mình cách trọn vẹn hơn, - để nên dấu chỉ Nước Trời đang hiện diện giữa trần gian.
Thứ Sáu (03/5)
Sáng
  1. Nhờ lời chuyển cầu của thánh quan thầy, xin cho Chị mừng lễ bổn mạng, được Chúa ban nhiều ơn nâng đỡ, - giúp chị vượt qua mệt mỏi vì bệnh tật tuổi già, để tìm được sự bình an nơi tâm hồn cũng như thể xác.
  2. Xin cho linh hồn nữ tu Maria mà chúng con cầu nguyện hôm nay, - được Chúa tha thứ mọi lỗi lầm, để được an hưởng hạnh phúc đời đời.
Chiều
  1. Xin cho chị em chúng con đang phục vụ nơi cô nhi viện và nhà Hưu dưỡng, nhận ra khuôn mặt Chúa Giêsu nơi chị em đau bệnh, già yếu, trẻ khuyết tật, - để tận tình yêu thương phục vụ, mà xoa dịu vết thương thể xác và hàn gắn nỗi đau tâm hồn. 
  2. Ngày nay tinh thần hy sinh đang dần bị mai một vì lối sống thực dụng, ích kỷ. Xin cho chị em đại gia đình Mến Thánh Giá chúng con, - luôn biết tự nguyện đón nhận thập giá của bản thân, và sẵn sàng vác đỡ Thánh giá cho nhau.

Thứ Bảy (04/5)
Sáng
  1. Xin Mẹ dập tắt hận thù, xóa tan lòng báo oán và dạy chúng con biết tha thứ. – Cùng xin giải thoát chúng con khỏi chiến tranh, bảo vệ thế giới này khỏi hiểm họa hạt nhân.
  2. Xin Chúa đón nhận những cánh hoa hy sinh, yêu thương và bác ái mà chị em chúng con sẽ nỗ lực thực hiện trong tháng Mẹ. – Cùng xin cho chúng con biết học gương nhân đức của Mẹ, sẵn sàng đón nhận và mau mắn thực thi thánh ý Chúa trong cuộc đời.
Chiều
  1. Xin cho các chủ doanh nghiệp biết tôn trọng phẩm giá của giới công nhân, luôn đối xử công bằng tử tế, - để môi trường làm việc trở thành ngôi nhà liên đới yêu thương.
  2. “Không phải các con đã chọn Thầy, nhưng chính Thầy đã chọn các con”. Xin cho chị em chúng con luôn cảm nghiệm được tình yêu nhưng không của Thiên Chúa, - để luôn sống trung tín, quảng đại yêu thương, và can đảm làm chứng cho Tin Mừng phục sinh trong thời đại hôm nay.

Chúa Nhật (05/5)
Sáng
  1. “Ai tin Ta sẽ không phải chết đời đời”. - Xin cho linh hồn Dì Macta, được hưởng niềm vui bất diệt muôn đời trên thiên quốc.
  2. Xin cho mọi người trên thế giới, cách riêng tại những vùng đang có chiến sự, biết vượt qua những khác biệt về sắc tộc, văn hóa, tôn giáo, - để luôn sống tinh thần tương thân tương ái, cùng nhau xây dựng một thế giới văn minh và hòa bình.
Chiều
  1. “Điều Thầy truyền dạy anh em là hãy yêu thương nhau.- Xin cho chúng con luôn sống yêu thương và hiệp nhất, để trở nên nhân chứng sống động của Thiên Chúa tình yêu.
  2. Xin cho những ai đang thành tâm tìm kiếm chân lý, được Chúa Thánh Thần soi dẫn, - để họ sớm nhận biết và tin vào Đức Giêsu Kitô là Đấng Cứu độ trần gian.

Thứ Hai (06/5)
Sáng
  1. Nhờ ơn Cứu độ và Lòng thương xót của Chúa, xin cho linh hồn Dì Ysave, - được vào hưởng hạnh phúc muôn đời với Chúa trên thiên quốc.
  2. Xin cho chúng con trong tuần sống mới này mở rộng trái tim đón nhận tình yêu Chúa và biết đón nhận nhau. – để đời sống chúng con trở nên dấu chứng sống động của tình yêu Chúa.
Chiều
  1. Xin cho quý chị ban điều hành Hội dòng, lòng quảng đại yêu thương và hết tình phục vụ theo gương Chúa Giêsu Phục Sinh; - Đấng mang đến cho các tông đồ niềm vui hạnh phúc, nhờ sự quan tâm, tế nhị và quên mình phục vụ của Ngài.
  2. Xin cho hội viên Hiệp hội Mến Thánh Giá tại thế, luôn đóng ấn hình ảnh Đấng Chịu Đóng Đinh, - và khắc ghi danh hiệu này trong đời sống, để những ai gặp họ có thể nhận ra Nước Trời thực sự đang hiện hữu.

Thứ Ba (07/5)
Sáng
  1. Giữa một thế giới đang muốn gạt Thiên Chúa ra bên ngoài, xin Chúa Thánh Thần giúp chúng con luôn trung thành với Chúa Giêsu. – Cùng xin giúp chúng con ngày càng hiểu biết và yêu mến Chúa Giêsu nhiều hơn.
  2. Xin cho chị em cộng đoàn chúng con luôn noi theo gương cộng đoàn tín hữu thời sơ khai: - đồng tâm nhất trí trong tất cả mọi việc; biết lắng nghe, tôn trọng và giúp đỡ lẫn nhau trước những khó khăn về vật chất cũng như tinh thần.
Chiều
  1. Xin cho quý thầy cô giáo và những ai đứng đầu ngành giáo dục, biết quan tâm đến đời sống nhân bản đạo đức của các thế hệ học sinh, - để những giá trị về chân thiện mỹ luôn có trong mỗi công dân Việt Nam.
  2. Xin cho các vị ân nhân của Hội dòng, Cộng đoàn và mỗi người chúng con, được tràn đầy hồng ân xác hồn, - để họ luôn phụng sự Chúa với tâm hồn quảng đại hân hoan.

Thứ Tư (08/5)
Sáng
  1. Xin Chúa Phục sinh ban Thần Khí sự thật của Ngài đến khơi dậy và hướng dẫn tâm hồn chúng con, - để chúng con bén nhạy với những nhu cầu của anh chị em, và sống tinh thần hiệp thông trong gia đình Hội Thánh.
  2. Xin Chúa an ủi những nạn nhân chiến tranh và bạo lực, - giúp họ cảm nghiệm và đụng chạm vào lòng thương xót của Đấng Phục Sinh, để thêm niềm hy vọng và tình yêu mà vui sống.
Chiều
  1. Xin cho mọi thành phần trong Giáo phận, được ánh sáng Đức Kitô Phục Sinh soi dẫn, - nhiệt thành loan báo Tin Mừng cho muôn dân, dầu phải đối diện với nhiều thách đố về niềm tin của con người hôm nay.
  2. Xin cho các vị lãnh đạo trên thế giới, cảm nghe tiếng khóc than của người dân bần cùng khốn khổ; - can đảm vượt lên những cám dỗ của quyền lực danh vọng, để xây dựng một xã hội hòa bình, ấm no hạnh phúc cho nhân loại.

Thứ Năm (09/5)
Sáng
  1. Xin cho Linh mục, Tu sĩ và những ai sống đời tận hiến, biết kín múc sức mạnh từ Thánh Thể Chúa, ở lại trong tình yêu của Ngài, - nhờ đó có thêm niềm vui để hiến thân phục vụ, hài hòa trong cách đối xử với tha nhân, và thực thi những nghĩa cử yêu thương tha thứ như chính Chúa.
  2. Xin Chúa đoái nhìn đến các linh mục và tu sĩ già yếu, những người đang chống chọi với căn bệnh nan y. - Xin ban cho các ngài niềm hy vọng và sức mạnh, để vượt qua đau khổ, cũng như cảm nhận được cuộc khổ nạn của Chúa Kitô trên thánh giá.
Chiều
  1. Xin Chúa thôi thúc tâm hồn các bạn trẻ mau mắn đáp lại tiếng mời gọi của Chúa. - Cùng xin cho ơn gọi trẻ của Hội dòng chúng con ngày càng xác tín vững vàng, hầu đi trọn con đường dâng hiến.
  2. Xin cho những chị em đang gặp khủng hoảng trong ơn gọi thánh hiến, - luôn cảm nghiệm được tình yêu quan phòng của Thiên Chúa, qua sự đồng cảm chia sẻ của bề trên và chị em.

Thứ Sáu (10/5)
Sáng
  1. Chúa Giêsu đã ra khỏi mồ để đi vào vinh quang Thiên Chúa. Xin cho thế giới được giải thoát khỏi nạn khủng bố, khỏi nấm mồ ích kỷ, - để muôn dân được sống trong yêu thương, vui mừng và bình an.
  2. Xin cho con người thời đại hôm nay, đặc biệt là các bạn trẻ, biết từ bỏ lối sống ích kỷ, tầm thường và hưởng thụ; - luôn sống chân thật trong suy nghĩ, chân thành trong lời nói, chân chính trong hành động, để góp phần làm cho thế giới tốt đẹp hơn.

 Chiều
  1. Xin cho chị em Mến Thánh Giá chúng con luôn hướng nhìn vào Đức Kitô Chịu Đóng Đinh, - để có khả năng đẩy lùi bóng tối của hận thù, buồn phiền và thất vọng; hầu trở nên ánh sáng cho tha nhân, trong hành trình hiến dâng phục vụ.
  2. Chúng con tin tưởng phó thác quý chị em và người thân đau bệnh của chúng con trong tình thương và quyền năng của Chúa, - và nếu đẹp lòng Chúa, xin cho tất cả được sớm bình phục, để cùng chúng con tôn vinh và chúc tụng Chúa.

Thứ Bảy (11/5)
Sáng
  1. Cha đã hiến ban Con Cha là Đức Giêsu Kitô để cứu độ chúng con. - Xin rộng thương tha thứ và đón nhận linh hồn nữ tu Maria vào hàng ngũ các thánh trên trời.
  2. Chúng con xin dâng lên Mẹ những bông hoa cầu nguyện là lòng sốt sắng trong các giờ phụng vụ chung riêng. – Nguyện xin cho mọi người trên thế giới cùng nhau vun đắp một nền văn minh tình thương, để mọi người được hưởng an vui mà Đấng Phục Sinh mang lại.
Chiều
  1. Xin Chúa gìn giữ, chúc lành, ban bình an cho tất cả các nhà trẻ của Hội Dòng chúng con. - Xin cho chị em chúng con theo gương Chúa Giêsu, yêu thương và chăm lo cho các bé, để nhà trẻ của chúng con thực sự là mái ấm hạnh phúc cho các trẻ thơ.
  2. Xin Thần Khí Chúa luôn đồng hành cùng các vị Chủ chăn trong Hội thánh, - để gìn giữ và thôi thúc các ngài sống hết mình với ơn gọi mà Chúa đã trao phó.

Chúa Nhật (12/5)
Sáng
  1. Đức Giêsu đã đến trần gian để quy tụ những con cái đang tản mác về một đàn chiên. - Xin Chúa nâng đỡ Hội Thánh trong việc dưỡng nuôi và bảo vệ đoàn chiên của Người.
  2. Thiên đàng không ở đâu xa mà ở ngay trong mỗi con người. Xin cho tất cả chúng con luôn khát khao mong ước đổi mới đời mình bằng một lối sống yêu thương, - biết đem niềm vui và bình an đến cho mọi người, để góp phần xây dựng Nước Trời nơi trần gian này.
Chiều
  1. Hôm nay ngày tôn vinh các Bà Mẹ. Xin Chúa ban cho những người Mẹ, đặc biệt là Mẹ của chúng con, - luôn được mạnh khỏe an vui, sống đạo đức và được đầy tràn ơn nghĩa với Chúa, dù cho các ngài còn sống hay đã qua đời.
  2. Chúa đã chọn các Kitô hữu làm môn đệ và sai đi rao giảng Tin Mừng cứu độ. - xin Chúa ban cho chị em trong Hội dòng, cách riêng những chị em đang trực tiếp phục vụ tại các vùng truyền giáo, luôn gặp nhiều may mắn và bình an trong khi thi hành sứ vụ của mình.
 
Thứ Hai (13/5)
Sáng
  1. Nhờ bí tích thánh tẩy, chúng con đã cùng chết, cùng được mai táng với Đức Kitô, và cùng được sống lại với Người. - Xin cho linh hồn nữ tu Isave, được hưởng hạnh phúc vĩnh cửu với Chúa.
  2. Xin Chúa thương ban muôn ơn lành cho các Cộng đoàn chọn Mẹ Fatima làm quan thầy, - và thôi thúc chị em luôn nhiệt tâm trong sứ mạng mang ơn cứu rỗi đến cho nhân loại, như Mẹ Maria đã tha thiết mời gọi trong sứ điệp Fatima năm xưa.
Chiều
  1. Xin ban cho chị em chúng con trái tim yêu thương của Chúa, - để chúng con luôn là những chứng nhân sống động của tình yêu Chúa nơi môi trường chúng con phục vụ, đặc biệt trong tuần sống mới này.
  2. Xin cho các Kitô hữu đang sống trong các nước xảy ra chiến tranh, - được hưởng nền hòa binh chân chính của Đức Kitô, để nỗi buồn của họ trở thành niềm vui, và không ai có thề lấy mất niềm vui ấy.
Thứ Ba (14/5)
Sáng
  1. Xin lòng thương xót Chúa đón nhận linh hồn nữ tu Maria Mađalêna và cho được chung hưởng hạnh phúc cùng với Chúa trên thiên quốc.
  2. Xin cho chị em cộng đoàn chúng con biết điểm tô vẻ đẹp rạng ngời của một nữ tu, bằng sự mến thương không gian dối, - để xã hội tìm thấy nơi chúng con câu trả lời thỏa đáng về tình yêu Chúa Kitô.
Chiều
  1. Xin cho chị em giai đoạn thụ huấn, biết can đảm dứt khoát với những đam mê trái luật Chúa, - luôn sống khiêm tốn, ngay lành, và quảng đại cống hiến đời mình để phục vụ Chúa và tha nhân.
  2. Các vị ân nhân đã cách này cách khác góp phần chung xây và nuôi dưỡng ơn gọi mỗi người chúng con. – Xin cho các vị ân nhân còn sống được an lành, đầy ân sủng Chúa, và các ân nhân đã qua đời, được Chúa đưa về hưởng vinh phúc Thiên đàng.

Thứ Tư (15/5)
Sáng
  1. Xin Thánh Giuse thương nâng đỡ những gia đình nghèo khó, giải gỡ những khúc mắc cho các gia đình đang đau khổ vì mâu thuẫn, bất hòa và đang đứng trước nguy cơ tan vỡ. – Cùng xin cho những người sống bậc hôn nhân, biết tôn trọng dâng hiến cho nhau, và chung thủy với nhau suốt cuộc đời.
  2. Xin cho chúng con luôn cảm nghiệm được niềm vui, sự bình an và tình yêu của Chúa Giêsu Phục Sinh, để chúng con được biến đổi trở nên “Tin Mừng” cho cộng đoàn, - và nhờ đó, cộng đoàn trở nên “Tin Mừng Tình Yêu Cứu Độ” cho xã hội và con người hôm nay.
Chiều
  1. Xin cho các chị em đang phục vụ trong các cộng đoàn truyền giáo của Hội dòng, lòng yêu mến Chúa nồng nàn, sự hăng say rao giảng Tin Mừng cách nhiệt thành, - và sự dấn thân không ngần ngại trước những khó khăn thử thách.
  2. Xin cho các tôn giáo cùng chung niềm tin vào Thiên Chúa, biết ra khỏi những quan điểm riêng của mình, - để có thể hiệp nhất với nhau trong cùng một đức tin.

Thứ Năm (16/5)
Sáng
  1. Xin cho các linh mục cảm nghiệm được niềm vui sâu xa khi ở lại trong tình yêu của Chúa Giêsu, - để khao khát dẫn các tín hữu đi vào tương quan mật thiết với Chúa, mà tận hưởng tình yêu của Người.
  2. Tu sĩ là phản ánh sự thánh thiện của Giáo Hội. Xin cho mỗi người chúng con biết bày tỏ khuôn mặt thánh thiện của Chúa và của Giáo Hội Người, - bằng những việc hy sinh nhỏ bé, âm thầm nhưng tràn đầy tình yêu của Chúa.
Chiều
  1. Xin cho các bậc cha mẹ biết nêu gương sáng bằng đời sống hy sinh, - yêu thương và giáo dục con cái sống đạo đức, thánh thiện theo tinh thần phúc âm, tạo điều kiện cho con cái tiến đến trong ơn gọi dâng hiến.
  2. Xin Chúa ban phát và làm triển nở muôn ơn gọi Chúa đã gieo trồng trong tâm hồn các bạn trẻ Hội dòng chúng con. - Xin tình mến Chúa là động lực giúp các bạn khắc phục mọi khó khăn, để tự củng cố ơn gọi trong đời sống chứng nhân giữa lòng đời.

Thứ Sáu (17/5)
Sáng
  1. Sự sợ hãi đang ngự trị trên thế giới, cách riêng nơi những nạn nhân chiến tranh và khủng bố, thiên tai và bệnh tật. - Xin Chúa ban cho những người đang gặp hoạn nạn niềm tin và nghị lực, để vượt thắng mọi tai họa thảm khốc.
  2. Xin cho quý chị em bước vào tuần tĩnh tâm năm, được gặp gỡ Chúa thật sự qua Lời Chúa và Thánh Thể, - để có thể nhận ra sự đồng hành của Chúa nơi mọi biến cố cuộc sống, và niềm vui, sự bình an của Chúa Giêsu lấp đầy tâm hồn.
Chiều
  1. Xin Chúa giúp cho các chị em đang chăm sóc quý bà già yếu, chị em đau bệnh, vượt qua những khó khăn, - để tận tình yêu thương phục vụ, xoa dịu những đớn đau thể xác lẫn tinh thần cho các bệnh nhân, hầu làm tốt trách nhiệm của mình.
  2. Xin cho chị em đại gia đình Mến Thánh Giá chúng con, say sưa chiêm ngắm Đức Kitô Tử nạn và Phục sinh, - để tìm cho đời mình nguồn cảm hứng và ân sủng, mà can đảm bước theo Chúa trên con đường tình yêu tự hiến, hầu thành toàn ơn gọi đời mình. 
Thứ Bảy (18/5)
Sáng
  1. Cha đã hiến ban Con Cha là Đức Giêsu Kitô để cứu độ chúng con. - Xin rộng thương tha thứ và đón nhận linh hồn Mẹ Maria và nữ tu Macta vào hàng ngũ các thánh trên trời.
  2. Vì yêu mến Chúa Giêsu và yêu thương nhân loại, Mẹ Maria đã đón nhận mọi đau khổ để thông phần vào sự thương khó của Chúa Giêsu. - Xin cho các gia đình công giáo biết noi gương Mẹ, can đảm lãnh nhận thánh giá Chúa gởi đến, và không bao giờ trở nên thánh giá cho người khác. 
Chiều
  1. Xin Chúa tuôn đổ đầy tràn Thánh Thần trên Hội Thánh, vì chính Người thánh hóa, canh tân và hiệp nhất mọi người; - Cùng xin cho Hội Thánh can đảm làm chứng cho Chúa giữa thế gian, để nước Chúa lan rộng và tăng trưởng cho tới ngày Chúa đến.
  2. Người thổi hơi và phán bảo các ông: “Các con hãy nhận lấy Thánh Thần”. - Xin cho chúng con luôn tỏa sáng lửa yêu thương dù khác biệt nhau, vì sự hiệp nhất và yêu thương, là dấu chỉ của những người môn đệ đã nhận được Thánh Thần của Đức Kitô.
Chúa Nhật (19/5)
Sáng
  1. Chúng con cầu nguyện cho linh hồn Dì Maria. – Xin Chúa xót thương tha thứ và ban hạnh phúc nước trời.
  2. Xin cho các mục tử trong Hội Thánh yêu thích đời sống cầu nguyện, thinh lặng lắng nghe tiếng Thánh Thần, - để hoán cải đời sống và cùng dân Chúa tiến bước trên đường trọn lành.
Chiều
  1. “Có Thánh Thần nâng đỡ sự yếu hèn của chúng ta”. Xin cho các trẻ em trong những gia đình ly hôn, được Hội Thánh và người thân nâng đỡ, - để các em có thể vượt qua khủng hoảng, trưởng thành trong nhân cách và vững mạnh trong đức tin.
  2. Xin cho anh chị em Mến Thánh Giá tại thế, luôn để Thánh Thần hướng dẫn, - để không xin Chúa làm theo ý ta, mà biết để Chúa thực hiện thánh ý Người nơi chúng ta.

Thứ Hai (20/5)
Sáng
  1. Xin ban niềm vui thiên đàng như lời Chúa đã hứa, cho bấy nhiêu linh hồn hôm nay chúng con tưởng nhớ. - Cùng xin cho linh hồn ông bà cha mẹ trong gia đình thân tộc mỗi chúng con, được chiêm ngưỡng Ánh sáng Phục sinh của Chúa.
  2. Xin cho chúng con biết “xin vâng” như Mẹ trong mọi biến cố của cuộc đời. - Nhờ đó, chúng con có thể cộng tác với Chúa trong việc sinh thêm nhiều con cái cho Hội Thánh, bằng đời sống chứng nhân của mình.
Chiều
  1. Xin cho chị em chúng con biết can đảm buông mình trong sự hướng dẫn của Thánh Thần trong tuần sống này, - để được Người thanh luyện uốn nắn, hầu trở thành lợi khí xây dựng Nước trời giữa lòng xã hội hôm nay.
  2. Xin Chúa gìn giữ, chúc lành, ban bình an cho các nhà trẻ của Hội Dòng chúng con. – Xin cho chị em chúng con noi gương Chúa Giêsu, yêu thương chăm sóc với tấm lòng từ mẫu.


Thứ Ba (21/5)
Sáng
  1. Chúng con tưởng nhớ và hiệp lời cầu xin Chúa cho linh hồn Mẹ Anê và nữ tu Têrêxa, - sớm được hưởng hạnh phúc với các thánh trên trời.  
  2. Xã hội hôm nay có biết bao người thiếu thốn tình thương và cần trợ giúp. Xin cho những người già yếu, tật nguyền, không nhà cửa, người đang sống trong cô đơn tuyệt vọng… - được ơn Chúa phù trì che chở, đưa dẫn nhiều ân nhân mến thương giúp đỡ, để họ tìm thấy niềm tin trong cuộc sống.
 Chiều
  1. Xin cho chị em chúng con cảm nhận được sự nâng đỡ, yêu thương trong đời sống chung, - để nhờ đó, đời sống thiêng liêng và nhân bản nơi mọi thành viên trong cộng đoàn, được phát triển hài hòa tốt đẹp.
  2. Xin cho quý chị ban điều hành Hội dòng một đời sống thánh thiện, quảng đại và hy sinh, - biết quên mình phục vụ tha nhân trong khiêm tốn, dịu hiền và yêu thương,


Thứ Tư (22/5)
Sáng
  1. Xin cho các nhà truyền giáo luôn được tình yêu Chúa thúc đẩy, - nhận ra những nhu cầu cấp bách của cánh đồng truyền giáo, mà nhiệt thành hiến thân mở rộng Nước Chúa.
  2. Xin ban cho các nhà lãnh đạo quốc gia, biết học nơi Thánh Giuse tinh thần phục vụ và tuân hành thánh ý Chúa, - để họ điều hành quốc gia ngày một phát triển theo như ý Chúa muốn.
Chiều
  1. Xin cho những người nghèo đói, khổ đau, khuyết tật, nhận được sự quan tâm giúp đỡ của chính quyền và nhiều người, - để lòng họ vơi đi những âu lo, và cảm nhận được Thiên Chúa hằng yêu thương chăm sóc họ.
  2. “Các Tông đồ ra đi rao giảng khắp nơi, có Chúa cùng hoạt động với các ông”. Xin cho mỗi chị em trong cộng đoàn Mến Thánh Giá luôn tích cực sống chứng nhân Tin Mừng, tích cực hăng say vào đời như Chúa, - để xây dựng nước Chúa và đem Chúa đến cho mọi người.


Thứ Năm (23/5)
Sáng
  1. Chúng con dâng lên Chúa các Linh Mục trong Giáo phận. Xin Chúa ban cho các ngài luôn sống hiền hòa và khiêm tốn, - để mọi lời nói việc làm của các ngài, đều mưu ích cho tha nhân và cứu rỗi các linh hồn.
  2. “Tu sĩ là phản ánh sự thánh thiện của Giáo Hội.” Xin cho Tu sĩ biết bày tỏ khuôn mặt thánh thiện của Chúa và của Giáo Hội Người, - bằng những việc hy sinh nhỏ bé, âm thầm nhưng tràn đầy tình yêu của Chúa.
Chiều
  1. Tình thương là sức mạnh vượt thắng mọi sức mạnh. Xin cho ban huấn luyện biết dùng tình thương mà hướng dẫn, - để có thể đào tạo những lớp người trẻ, sống trọn vẹn ơn gọi theo Chúa cách chân thành và quảng đại.
  2. Xin cho hội bảo trợ ơn gọi Hội dòng chúng con và những người đang cộng tác bằng nhiều cách trong việc cổ võ và chăm sóc ơn gọi, - biết nhiệt tình góp sáng kiến và lời cầu nguyện, làm cho ơn gọi Linh mục và tu sĩ ngày mỗi gia tăng nhiều hơn.
Thứ Sáu (24/5)
Sáng
  1. Cảm tạ Chúa đã xuống thế gian, đã chấp nhận bị đâm thâu vì chúng con. - Xin cho chị em Mến Thánh Giá chúng con, biết đáp lại tình thương vô bờ của Chúa bằng tâm hồn thống hối, và biết đổi mới đời sống mỗi ngày bằng việc yêu thương và trao ban như Chúa.
  2. Xin cho các Linh mục và tu sĩ hưu dưỡng, luôn tìm được nơi Thánh Tâm Chúa Giêsu sức mạnh và niềm an ủi, - để vượt qua những khó khăn, vui sống bình an và trung thành với Chúa.
Chiều
  1. Những biến cố đã và đang xảy ra trên thế giới, chính là lời mời gọi con người hãy thức tỉnh trở về. - Xin cho các thiếu nữ lỡ lầm, được ơn soi sáng và can đảm quay về với cuộc sống xứng với nhân phẩm, để có thể vượt qua mọi nguy biến trong cuộc đời này.
  2. Chúng con tin tưởng phó thác quý chị em và người thân đau bệnh của chúng con trong tình thương và quyền năng của Chúa, - và nếu đẹp lòng Chúa, xin cho tất cả được sớm bình phục, để cùng chúng con tôn vinh và chúc tụng Chúa.
Thứ Bảy (25/5)
Sáng
  1. Xin cho tất cả các bà mẹ chúng con biết noi gương Mẹ Maria, hóa nỗi đau thành hạnh phúc thánh thiện. – Cùng xin cho mọi người biết yêu mến mẹ mình, và sống xứng đáng là con ngoan của Chúa, của Mẹ Giáo hội.
  2. Đứng gần Thập Giá Đức Giêsu có Mẹ Người”. Xin cho những trẻ em mồ côi không nơi nương tựa, - được Đức Maria thúc giục nhiều người yêu thương đùm bọc, để các em có điều kiện sống xứng đáng với phẩm giá con người.
Chiều
  1. Xin cho các phụ nữ được mọi người tôn trọng cách xứng hợp, - để họ biết phát huy khả năng và ân huệ Chúa ban, mà góp phần xây dựng Hội Thánh và xã hội.
  2. Thiên Chúa Ba Ngôi là nguồn mạch của mọi ơn phúc. Xin tình yêu Ba Ngôi gia tăng thêm sức mạnh, soi sáng và dẫn dắt Đức Giáo Hoàng, các Giám Mục, Linh Mục trong tất cả mọi việc, - để tâm hồn các ngài luôn được bình an, sẵn sàng vâng phục theo thánh ý Chúa.

Chúa Nhật (26/5)
Sáng
  1. Xin Chúa xót thương tha thứ mọi lỗi lầm cho linh hồn nữ tu Anna, - để chị được chung hưởng gia nghiệp Nước trời.
  2. Thánh Augustinô đã nói: “Nếu bạn thấy tình yêu, bạn sẽ thấy Chúa Ba Ngôi”. Xin cho các Linh mục, Tu sĩ và Giáo dân trong các xứ đạo, - luôn sống gắn bó thân tình, cùng san sẻ những khó khăn và nhiệt tình cộng tác với nhau, để xây dựng xứ đạo trở thành một cộng đoàn yêu thương hiệp nhất.
Chiều
  1. Chúa là niềm hy vọng, là nguồn ơn giải thoát, và là vinh dự của chúng con. Xin gìn giữ chúng con trong tình yêu mến Chúa, - và giúp chúng con luôn biết vun đắp tình yêu thương đồng loại trong mối hiệp thông huynh đệ với Ngài. 
  2. Xin cho các nhà lãnh đạo và các dân tộc trên thế giới, - luôn yêu mến và khao khát tìm kiếm chân lý, qua việc tuân giữ mọi lề luật mà Thiên Chúa đã khắc ghi trong lương tâm con người.

Thứ Hai (27/5)
Sáng
  1. Giới trẻ là những người chủ tương lai của đất nước. Xin cho các Kitô hữu trẻ biết tận dụng thời giờ Chúa ban, - để trau dồi đức hạnh và đào sâu kiến thức, hầu sau này có thể trở nên những người hữu ích cho đất nước và Giáo hội.
  2. Xin cho chị em chúng con trong tuần sống mới này, ý thức ơn gọi cao quý của mình giữa lòng Hội thánh, - để nỗ lực vươn tới sự thánh thiện, và họa lại tình yêu của Thiên Chúa Ba Ngôi một cách sinh động và tràn đầy sức sống siêu nhiên.
Chiều
  1. Xin Chúa an ủi những nạn nhân chiến tranh và bạo lực, đồng hành với những ai đau khổ thất vọng, nâng đỡ những người phụ nữ bị lạm dụng và đối xử bất công, - giúp họ cảm nghiệm và đụng chạm vào lòng thương xót của Chúa, để thêm niềm hy vọng và tình yêu mà vui sống.
  2. Xin cho các vị lãnh đạo trên thế giới, luôn cảm nghe tiếng khóc than của người dân bần cùng khốn khổ; - can đảm vượt lên những cám dỗ của quyền lực danh vọng, để xây dựng một xã hội hòa bình, ấm no hạnh phúc cho nhân loại.
Thứ Ba (28/5)
Sáng
  1. Chúa đã chết và sống lại để mở cửa trời cho nhân loại chúng con. - Xin thương nhận lời chúng con cầu nguyện cho linh hồn nữ tu Maria, được vui hưởng Nước Trời.
  2. Chúa luôn vị tha và đã sống hết mình vì mọi người. Xin cho quý chị phụ trách biết noi gương Chúa, - đừng ích kỷ chỉ biết quy về mình, nhưng biết hướng về tha nhân với trọn tình yêu mến, hầu đem lại niềm vui và hy vọng cho cộng đoàn. 
Chiều
  1. Xin cho chị em giai đoạn thụ huấn luôn nhạy bén trước lời mời gọi của Chúa, biết nhận ra những giới hạn và bất toàn để sửa đổi, - những khiếm khuyết và yếu đuối để canh tân, mau mắn sám hối, và can đảm bước theo Chúa mỗi ngày.
  2. Xin Chúa chúc lành và ban bình an cho gia đình những ân nhân của cộng đoàn chúng con, để họ luôn sống trong tình yêu thương và hiệp nhất. –Cùng xin Chúa thương đến linh hồn các ân nhân đã qua đời, xin cho các linh hồn này sớm về hưởng hạnh phúc trên thiên quốc.

Thứ Tư (29/5)
Sáng
  1. Xin cho linh hồn nữ tu Catarina và linh hồn mẹ Macta mà hôm nay chúng con tưởng nhớ, - được Chúa thứ tha mọi lỗi lầm và cho hưởng cuộc sống hạnh phúc với Con Chúa.
  2. Xin cho các Kitô hữu biết mang lấy tinh thần của Chúa, từ bỏ tính ích kỷ của mình, - để luôn nghĩ đến nhu cầu lợi ích của người khác, và dấn thân phục vụ mọi người như Chúa đã phục vụ.
Chiều
  1. Xin cho mọi thành phần trong Hội thánh luôn kiên trì cầu nguyện, lắng nghe tiếng Chúa, để có một đức tin vững vàng, - và can đảm vượt qua mọi thử thách cám dỗ, khi sống chứng nhân cho Tin Mừng giữa đời thường.
  2. Gương sáng và những việc làm bác ái là bằng chứng để người khác tin nhận có Chúa. Xin cho chị em chúng con luôn có tâm tình vui vẻ lạc quan, dễ thương dễ mến, biết quan tâm đối xử tử tế với nhau, - để góp phần làm cho danh Chúa được tỏa sáng ngay trong môi trường mà chúng con đang sống.

Thứ Năm (30/5)
Sáng
  1. Xin cho Đức Thánh Cha Phanxicô, có sức khỏe và thần trí sáng suốt, nhất là luôn vững tin có sự hiện diện của Chúa bên mình, - để can đảm vượt qua những rào cản chống đối của thời đại này.
  2. Xin cho Linh mục và Tu sĩ biết tìm đến với Chúa Giêsu để nương ẩn mỗi khi thấy lòng bất an. – Cùng xin cho chúng con sẵn sàng chịu tiêu hao đi, để ngọn lửa tình yêu của Đức Kitô được bừng cháy trên trần thế này.
Chiều
  1. Xin cho cac bạn trẻ một tâm hồn quảng đại để đáp lại lời mời gọi của Chúa, trở nên những cộng tác viên đem tình yêu thương của Chúa, -để ngày càng có nhiều người làm việc trong vườn nho của Người.
  2. Xin biến luyện Tu sĩ chúng con trở thành những người lữ khách hy vọng: chỉ biết say mê Chúa và say mê con người, - để chúng con mãi mãi thuộc trọn về Chúa trong ơn gọi làm người và làm môn đệ Chúa.

Thứ Sáu (31/5)
Sáng
  1. Chúa đã làm cho tôi biết bao điều kỳ diệu. Xin cho các cộng đoàn mừng lễ bổn mạng hôm nay noi gương Mẹ Maria, - nhận biết tất cả cuộc sống là ân huệ Chúa ban, để hết lòng phụng thờ Chúa và lấy đời sống yêu thương phục vụ tha nhân mà tạ ơn Người.
  2. Xin cho quý chị em chúng con đang phục vụ nhà hưu dưỡng và các cô nhi viện, nhận ra được khuôn mặt Đức Kitô nơi những người mà chị em phục vụ, - để ngày càng nhiệt thành hơn trong sứ vụ mà chị em đã lãnh nhận.
Chiều
  1. Xin Thánh Tâm Chúa biến đổi trái tim ích kỷ của chị em Mến Thánh Giá chúng con, nên giống trái tim hiền lành và khiếm nhường của Chúa, - để ngọn lửa bác ái cháy rực nơi chúng con, thành khí cụ yêu thương của Chúa.
  2. Xin cho những ai lâm cảnh tuyệt vọng vì bệnh nan y, hoặc bị đẩy ra bên lề cuộc sống, - biết chạy đến với Thánh Tâm Chúa, để được Ngài ban sức mạnh đỡ nâng và niềm hy vọng vững vàng.
 

Tác giả bài viết: BPV

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tuyển tập Mục Đồng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây