Lời nguyện riêng trong giờ Kinh Phụng Vụ, Tháng 7-2024

Thứ tư - 26/06/2024 04:12 80 0
 
Lời nguyện riêng
KINH PHỤNG VỤ
Tháng 7/2024

(Tùy nghi sử dụng.
Đọc thêm sau giờ kinh Phụng vụ Sáng và Chiều)

Thứ Hai (01/7)
Sáng
  1. Xin Chúa dạy chúng con đừng chần chừ tính toán trước lời mời gọi của Chúa, nhưng xin cho chúng con luôn biết chọn Chúa. – Cùng xin Chúa thánh hóa các dự định và việc làm của chúng con bằng Thần Khí của Ngài trong tuần sống mới này.
  2. Xin cho linh hồn các Đấng Bề trên và chị em trong Hội dòng cùng các đẳng linh hồn, - được Chúa xót thương đưa vào nơi vĩnh phúc.
Chiều
  1. Xin cho mọi thành phần dân Chúa can đảm sống thành thật công bằng, tha thứ và yêu thương, - để góp phần đẩy lui sự dữ, và lan tỏa lòng thương xót của Chúa trong xã hội hôm nay.
  2. Chúa đã ban Ngôi Lời Chúa xuống trần gian. Xin cho chị em chúng con trung thành đọc Lời Chúa mỗi ngày, suy gẫm và thi hành thánh ý Chúa, - để chúng con xứng đáng được gọi là nữ tỳ của Chúa.

Thứ Ba (02/7)
Sáng
  1. Xin ban thêm lòng tin cho chúng con, để dù trong bất cứ hoàn cảnh thử thách nào, ngay cả những lúc bước đi trong đêm tối của đức tin, chúng con vẫn an tâm tiến bước trên biển đời. -  Cùng xin Chúa luôn hiện diện và đồng hành với chúng con, để đưa dẫn chúng con đạt tới bến bờ bình an.
  2. Xin cho từng thành viên trong các cộng đoàn Hội dòng chúng con được bình an và hiệp nhất, - luôn nỗ lực xây dựng một cộng đoàn chan chứa tình yêu thương huynh đệ.
Chiều
  1. Xin Chúa ở bên và dẫn đường cho các tài xế, giúp họ ý thức trách nhiệm của mình, biết nghĩ đến những sinh mạng được giao phó, - để tuân thủ luật đi đường, hầu tránh những tai nạn đáng tiếc xảy ra.
  2. Xin cho ông bà, cha mẹ, thân nhân, ân nhân của Cộng đoàn và mỗi người chúng con, - được muôn ơn lành hồn xác, và tràn đầy phúc lộc trong cuộc sống.

Thứ Tư (03/7)
Sáng
  1. Chúa đã cho thánh Tôma được thấy Chúa và tuyên xưng Chúa cách công khai. - Xin cho chúng con cũng biết nhìn thấy và yêu mến Chúa hiện diện nơi anh chị em qua cuộc sống hàng ngày.
  2. Thánh Giuse là Đấng nâng đỡ gia thất chúng con. - Xin cho các gia trưởng, biết ra sức làm cho nhà mình trở thành một mái ấm yêu thương hạnh phúc, đạo đức và thánh thiện.
Chiều
  1. Giữa một thế giới đầy biến động, tranh chấp và hận thù. - Xin Chúa giúp chúng con biết nói, biết làm chứng cho Tin Mừng bằng ngôn ngữ của yêu thương, hy vọng và hòa bình. 
  2. Xin cho các Kitô hữu đang dấn thân cho các hoạt động Tông đồ, luôn khiêm tốn và nhẫn nại trong sứ vụ, siêu thoát trước của cải vật chất, - và tin tưởng phó thác kết quả cho thánh ý Chúa.

Thứ Năm (04/7)
Sáng
  1. Xin Chúa nâng đỡ, đồng hành và tiếp thêm sức mạnh cho người chị mừng bổn mạng hôm nay, - giúp chị vượt qua mọi buồn phiền, mệt mỏi và đau đớn do bệnh tật mang lại, với một tâm hồn thư thái bình an.
  2. Xin cho chúng con can đảm vượt qua mọi cản trở mà đến với Chúa, để được Người tha thứ tội lỗi và chữa lành mọi vết thương do tội lỗi gây nên. - Cùng xin cho chúng con cũng biết giúp đỡ những ai đang xa lìa Chúa, có cơ hội đến gặp gỡ Chúa.
Chiều
  1. Xin cho chị em chúng con biết sống tâm tình tạ ơn trong từng giây phút của đời sống thánh hiến, - và cùng nhau xây dựng bầu khí cộng đoàn trong bình an, vui tươi và thánh thiện.
  2. Xin cho các chị em đang phục vụ trong các nhà trẻ, học được nơi Chúa Giêsu-Kitô sự trìu mến trong lời nói, sự hiền lành trong cung cách, - và sự tận tuỵ trong việc chăm sóc giáo dục những người dễ bị tổn thương mà Chúa đang trao ban cho chị em.
Thứ Sáu (05/7)
Sáng
  1. Lạy Thánh Tâm Chúa Giêsu, xin cho chúng con cảm nhận thật sâu sắc tình yêu Thánh Tâm Ngài, - để chúng con có thể thông truyền tình yêu Chúa cho người khác.
  2. Chúa nói: “Ta đến không để gọi những người công chính mà là gọi những người tội lỗi.”- Xin ban cho chị em Mến Thánh Giá chúng con, biết nhìn các thiếu nữ lầm lỡ bằng ánh mắt của Chúa, để yêu thương, giúp họ đến với Chúa và hòa nhập với cộng đồng.
Chiều
  1. Chúa không đến để kêu gọi người công chính, nhưng là kẻ tội lỗi. - Xin cho những người đang sống trong tội lỗi và chính chúng con đây, luôn ghi nhớ lời khích lệ này, và nhớ rằng: chúng con cần đến Chúa, để can đảm trở về mỗi khi sa ngã.
  2. Xin cho quý Bà hưu dưỡng, chị em đau bệnh trong Hội dòng chúng con, - được Chúa thương nâng đỡ ủi an, chữa lành mọi bệnh tật xác hồn, và ban muôn ân huệ trong cuộc sống.


Thứ Bảy (06/7)
Sáng
  1. Xin ban Thánh Thần, Đấng chỉ bảo cho chúng con biết phải làm gì, để thích nghi với những đòi hỏi của Tin Mừng trong bối cảnh toàn cầu hóa hiện nay. – Cùng xin giúp chúng con biến đổi cuộc đời nên con người mới, mà Chúa muốn nơi mỗi người chúng con.
  2. Nhờ lời chuyển cầu của thánh nữ Maria Goretti, xin Chúa cho các chị em đã nhận thánh nữ làm bổn mạng, biết noi gương can đảm của Thánh nữ, - để hoàn thành chương trình yêu thương của Chúa đặt để nơi mỗi người.
Chiều
  1. Trước những biến cố sự kiện xảy ra trong cuộc sống. Xin cho chúng con biết nhìn ngắm Đức Maria và học lấy thái độ của Mẹ, - tiếp tục tìm kiếm ý Chúa bằng cách “hằng ghi nhớ tất cả những điều ấy trong lòng”
  2. “Ngôn sứ có bị rẻ rúng, thì cũng chính là ở quê hương mình”. Xin cho các vị chủ chăn và những người sống đời thánh hiến, - biết đón nhận và biến đổi những chống đối, lăng nhục của đời tông đồ nên một hy lễ với Đức Kitô, hầu mưu ích cho phần rỗi anh chị em đồng loại.

Chúa Nhật (07/7)
Sáng
  1. Xin Chúa trở nên nguồn vui và nguồn an ủi cho các vị chủ chăn, - để giữa những chống đối, các ngài vẫn can đảm loan truyền lời chân lý đến cho mọi người.
  2. Thành kiến tiêu cực là vũ khí phá rối sự hiệp nhất. Xin Chúa xoá bỏ những thành kiến tiêu cực nơi mỗi người chúng con, - để chúng con biết suy nghĩ, nói năng và hành động tích cực với nhau, hầu xây dựng lợi ích chung.
Chiều
  1. Ông này chẳng phải bác thợ mộc, con bà Maria sao? Xin cho những anh chị em công nhân lao động, luôn kết kiệp với Chúa trong mọi công việc, - để được Chúa nâng đỡ ban ơn và biến đổi nên phần phúc Nước Trời.
  2. Xin cho các tội nhân, đừng vì hàng rào thành kiến nghi kỵ đối với các vị có trách nhiệm rao giảng Lời Chúa, mà ngụy biện cho cuộc sống tội lỗi của mình, - nhưng biết thành tâm, đón nhận những lời kêu gọi sám hối trở về cùng Chúa.

Thứ Hai (08/7)
Sáng
  1. Trong tuần sống mới này, xin dạy chúng con biết nhận ra Chúa trong mọi sự, - và biết nhìn mọi sự trong Chúa, để chúng con xứng đáng là anh em chị em với Chúa.
  2. Xin Chúa lấy lòng nhân hậu xót thương đến linh hồn nữ tu Anna, - và được Chúa ân thưởng đưa vào Thiên Đàng.
Chiều
  1. Cảm tạ Chúa đã chạnh lòng thương truớc nỗi khổ của nhân loại chúng con. - Xin cho chúng con biết giáo dục trái tim mình nên giống Trái Tim Chúa, qua tâm tình chạnh lòng thương trước nỗi khổ của người khác.
  2. “Tôi rất vui mừng và tự hào vì những yếu đuối của tôi để sức mạnh của Chúa ở mãi trong tôi”. - Xin cho chị em giai đoạn thụ huấn, luôn nhận ra ân huệ và sự quan phòng của Chúa trong sứ vụ và trách nhiệm của mình, để luôn phó thác cậy trông vào Chúa

Thứ Ba (09/7)
Sáng
  1. Xin Thánh Thần thúc đẩy chị em đang tham dự tuần tĩnh tâm tìm về nơi thanh vắng, để tâm hồn nghỉ yên giữa lòng Chúa nhân hiền. - Cùng xin chữa lành và thay đổi tấm lòng cứng cỏi của chúng con, để chúng con biết nhạy bén với ơn đổi mới của Thánh Thần, mà điều chỉnh lại thứ tự ưu tiên cho cuộc đời mình.
  2. Xin giúp cộng đoàn chúng con biết đón nhận nhau để thăng tiến – và xin dạy chúng con biết làm việc với nhau trong bình an, hiệp nhất và tin tưởng.
Chiều
  1. Xin cho những nhà lãnh đạo quốc gia, biết nhận ra quyền năng của Thiên Chúa, ngang qua những dấu chỉ của thời đại, - để họ biết nỗ lực cộng tác với nhau, cùng góp phần xây dựng thế giới ngày càng tốt đẹp hơn.
  2. Xin cho các vị ân nhân của Hội dòng, Cộng đoàn và mỗi người chúng con, được muôn ơn lành hồn xác, và tràn đầy phúc lộc trong cuộc sống. – Cùng xin ân thưởng nước trời cho những ai đã qua đời.

Thứ (10/7)
Sáng
  1. “Ơn Ta đủ cho ngươi”. Xin cho các nhà truyền giáo và các vị thừa sai luôn gắn bó mật thiết với Chúa, - hầu kín múc nguồn sức mạnh và lòng kiên trung loan báo Tin Mừng, dù phải đối diện với những thách đố trong môi trường truyền giáo.
  2. “Thầy ra đi dọn chỗ cho các con”. Xin cho linh hồn nữ tu Anê, - được hưởng hạnh phúc muôn đời Chúa đã hứa cho các tôi tớ trung thành.
Chiều
  1. Xin cho Đức Giám mục, Linh mục và Tu sĩ giáo phận Qui nhơn chúng con, - biết nỗ lực rao giảng Tin Mừng qua việc cầu nguyện và chứng tá đời sống hằng ngày, để Tin Mừng của Chúa được lan rộng khắp nơi.
  2. Xin cho các gia đình công giáo, đặc biệt là gia đình chị em chúng con, đang bôn ba giữa chợ đời để mưu sinh, - biết tìm đến với Chúa và gặp được nơi Ngài chốn nương ẩn vững chắc và bình an.

Thứ Năm (11/7)
Sáng
  1. Chúa đã ban Con Một Chúa làm Đấng Cứu Độ chúng con. - Xin Chúa lấy lòng nhân hậu xót thương linh hồn Đức cha Marcel, và cho hưởng hạnh phúc muôn đời trong Nước Trời.
  2. Thế giới hôm nay đang đối diện với sự bành trướng của bóng tối và thế lực sự dữ. - Xin Chúa bảo bọc và chúc lành trên từng chặng đường trần thế cho nhân loại chúng con.
Chiều
  1. Xin cho chị em chúng con nhận ra và tin tưởng vào sự hiện hữu của Chúa Giêsu nơi Bí Tích Thánh Thể, - để được ủi an, nâng đỡ và chữa lành, nhất là khi gặp khó khăn và thử thách.
  2. Xin ban cho Hội dòng chúng con có nhiều ơn gọi trong thời đại ngày nay. - Thời đại mà cuộc sống văn minh và phát triển, đã làm tình trạng ơn gọi giảm sút rất nhiều.


Thứ Sáu (12/7)
Sáng
  1. Xin cho chị em chúng con noi gương thánh nữ Anê Thành, luôn rập khuôn đời mình theo mầu nhiệm Thánh giá Đức Kitô, - để đời sống thánh thiện và hy sinh của chúng con, làm bừng cháy lòng mến Chúa nơi nhiều tâm hồn.
  2. Chúa Giêsu luôn là vị lương y tuyệt vời trong cuộc đời mỗi người chúng con. Xin cho quý Bà hưu dưỡng, chị em đau bệnh, - luôn biết tin tưởng chạy đến với Chúa, để được Người chữa lành mọi bệnh tật xác hồn, và ban những ơn cần thiết trong cuộc sống.
Chiều
  1. Ngày nay, thái độ thờ ơ, vô cảm được xem là một tội ác. Xin ban cho các thành viên hiệp hội tín hữu Mến Thánh Giá một trái tim luôn cháy lửa tình yêu, - để thắp lên tia sáng trong cuộc sống đầy vô tâm và nguội lạnh này.
  2. Bị chối bỏ là một điều thương tổn. Xin cho chị em chúng con đang phục vụ tại các cô nhi viện và nhà hưu dưỡng, - biết ứng xử khôn ngoan và quan tâm đến cảm xúc của người khác.

Thứ Bảy (13/7)
Sáng
  1. Xin cho chị mừng bổn mạng hôm nay sức khỏe xác hồn, luôn phó thác cuộc đời vào tay Chúa, bằng việc vâng phục ý Chúa trong những việc nhỏ bé hằng ngày, - để Chúa thành toàn cuộc đời chị theo chương trình Chúa dành cho chị. 
  2. Xin cho giới công nhân viên chức và những người lao động bình dân, luôn sống tâm tình phó thác như Mẹ Maria, - để hoàn thành công việc của mình một cách có trách nhiệm và đầy lòng yêu mến.
Chiều
  1. “Thánh Thần là bảo chứng phần gia nghiệp của chúng ta”. Xin cho mọi thành viên trong Hội dòng, biết mở lòng ra với sự dẫn dắt của Chúa Thánh Thần. - Nhờ đó, mỗi người trở nên khí cụ của Thiên Chúa trong công cuộc loan báo Tin Mừng Nước Trời.
  2. Xin cho các bà mẹ, ý thức được món quà cao quý mà Thiên Chúa ban tặng đó là con cái, - để dù trong hoàn cảnh nào, họ cũng đón nhận và cộng tác tích cực bằng việc cưu mang và dưỡng dục con cái nên người.

Chúa Nhật (14/7)
Sáng
  1. Xin cho Đức Thánh Cha Phanxicô cùng các vị chủ chăn trong Giáo Hội được đầy ơn Chúa Thánh Thần, - để các ngài sống cách trọn hảo ơn gọi và sứ mệnh đã lãnh nhận, là rao giảng Tin Mừng cứu độ của Thiên Chúa cho mọi người.
  2. Chia rẽ và hận thù vẫn còn đang xảy ra trên thế giới. Xin cho các nhà lãnh đạo quốc gia, đặc biệt là Nga và Ukraina, - biết dẹp bỏ những bất hòa chia rẽ, để cùng nhau xây dựng một thế giới công bằng và yêu thương.
Chiều
  1. “Các ông xức dầu chữa lành nhiều bệnh nhân”. Xin cho các linh mục biết noi gương Chúa Kitô, yêu thương, chăm sóc các bệnh nhân, - để họ cảm nhận được tình yêu và sự ân cần của Chúa qua các ngài.
  2. Giữa một thế giới mà gian dối lừa lọc được cho là khôn ngoan lanh lợi. Xin cho chị em chúng con đang chuẩn bị cam kết vĩnh viễn và lần đầu, dám chấp nhận bị coi là điên dại trước mặt thế gian, để trở nên khôn ngoan trong Nước Chúa.

Thứ Hai (15/7)
Sáng
  1. Nhờ lời bầu cử của Thánh Anrê Kim Thông, xin cho các cộng đoàn mừng bổn mạng và chị em chúng con, luôn ý thức trân trọng di sản đức tin được thừa hưởng từ tiền nhân, - can đảm làm chứng cho niềm tin vào Đức Kitô trong cuộc sống hằng ngày.
  2. Xin Chúa chúc lành cho công việc và những nỗ lực phục vụ của từng người chúng con trong tuần sống mới này – Xin giúp chúng con hoàn thành bổn phận trong chương trình yêu thương của Chúa.
Chiều
  1. Xin cho Ban Hành Giáo các giáo xứ, noi gương thánh Anrê Kim Thông, - sống đạo đức, tích cực cộng tác với chủ chăn mà phục vụ anh chị em, để làm vinh danh Chúa và mưu ích cho cộng đoàn.
  2. Xin Chúa chúc lành cho công việc của nhà nông và những người chăn nuôi, - để mọi việc họ làm đều tôn vinh Chúa, và đem lại nhiều thành quả, hầu nuôi sống gia đình, phục vụ xã hội và thực thi đức ái.

Thứ Ba (16/7)
Sáng
  1. Xin cho linh hồn nữ tu Agata đã hoàn tất cuộc hành trình trần thế, - được Chúa xót thương thanh tẩy và đưa vào hưởng phúc quê trời.
  2. Xin Chúa giúp quý chị phụ trách cộng đoàn, luôn hoàn thiện bản thân mỗi ngày trong ơn nghĩa Chúa, – để mang lại cho cộng đoàn nhiều phúc lộc, và thắp lên nơi chị em niềm khao khát tìm Chúa.
Chiều
  1. Công cuộc đào tạo linh mục tu sĩ nằm trong kế hoạch của Chúa. Xin cho những nhà đào tạo lấy gương Chúa Giêsu để soi mình, - biết làm trung gian để đưa các thụ huấn sinh đến với Thiên Chúa.
  2. Xin giúp chúng con biết sống cảm thông chia sẻ, nâng đỡ nhau trong mọi vui buồn cuộc sống, - để mỗi ngày chúng con thêm xác tín về sự hiện diện của Chúa trong người chị em bên cạnh.

Thứ (17/7)
Sáng
  1. Thánh Giuse là nơi cậy cho kẻ liệt lào. Xin cho chị mừng bổn mạng hôm nay, được sự bảo bọc che chở của Ngài trong tháng ngày tuổi già yếu đau, - để mạnh dạn bước tới Quê Trời bình an.
  2. Chúa Giêsu đã phán: “Ta ở đâu thì kẻ phụng sự Ta cũng sẽ ở đó”. - Xin cho linh hồn nữ tu Anê được sớm hưởng niềm hạnh phúc Chúa hứa ban.
Chiều
  1. Xin Chúa chúc lành, ban thêm sức mạnh và lòng nhiệt thành cho các nhà truyền giáo, để họ sẵn sàng ra đi rao giảng Tin Mừng, - đem lại bình an và ơn chữa lành cho mọi người, nhất là những ai đang gặp gian nan thử thách.
  2. Xin cho mỗi người chúng con biết giới thiệu Chúa với lương dân bằng gương sáng và một đời sống tốt lành, - để đem đến niềm vui cùng sự tin cậy cho những người mà chúng con gặp gỡ.

Thứ Năm (18/7)
Sáng
  1. Bí tích Thánh Thể là trung tâm đời sống Kitô hữu. Xin cho các Kitô hữu luôn xác tín Mình Máu Thánh Chúa là của ăn đích thực, - làm no thỏa cơn đói khát và bổ sức cho con người trong hành trình dương thế.
  2. Thế giới này đang khao khát tâm linh. Xin cho tu sĩ chúng con dám tiêu tan cái tôi ích kỷ, - để Chúa và sự thánh thiện của Ngài được lớn lên mỗi ngày, ngõ hầu làm chứng cho Chúa giữa lòng thế giới hôm nay.
Chiều
  1. Nhân loại đang đối diện với nghèo đói và khủng hoảng. Xin cho những người đang đau khổ, thất nghiệp, đói lương thực và phẩm giá, thiếu tự do và tình thương, - được con cái Chúa quan tâm nâng đỡ, và liên đới sẻ chia trong tình huynh đệ.
  2. Đứng trước một thế giới văn minh, ơn gọi linh mục và tu sĩ nhiều nơi thiếu vắng. Xin Chúa cho nhiều bạn trẻ nam nữ biết lắng nghe tiếng Chúa mời gọi, - mau mắn đáp lại bằng việc quảng đại dâng hiến đời mình cho Chúa, để phục vụ tha nhân và mưu ích cho các linh hồn.
Thứ Sáu (19/7)
Sáng
  1. Xin Chúa xót thương linh hồn nữ tu Anna mà hôm nay Hội dòng chúng con tưởng nhớ, - được Chúa xót thương đưa vào hưởng phúc quê trời. 
  2. Xin Chúa uốn nắn lòng chị em Mến Thánh Giá chúng con nên bao dung như lòng Chúa, - để chúng con biết cảm thông với những yếu đuối, khiếm khuyết của người khác, như Chúa hằng cảm thông với những yếu hèn của mỗi người chúng con. 
 Chiều
  1. Lòng thương xót từ trái tim Chúa luôn tuôn trào sự cảm thông, tha thứ.  Xin cho những ai đang sống trong tuyệt vọng, cô thế cô thân không nơi nương tựa, - biết tin tưởng phó thác vào tình thương của Chúa, hầu đủ sức vượt qua những khó khăn hiện tại.
  2. “Hãy học với tôi, vì tôi có lòng hiền hậu và khiêm nhường.” Xin cho chị em Hội dòng chúng con, - biết ngoan ngoãn để Chúa Giêsu uốn nắn, trở nên khiêm nhường, hiền lành trong lời nói cũng như việc làm, và diễn tả tình yêu bằng việc đón nhận thánh giá Chúa trao mỗi ngày.

Thứ Bảy (20/7)
Sáng
  1. Nguyện xin Mẹ chuyển cầu cùng Thiên Chúa giàu lòng thương xót nhìn đến người Bà mừng bổn mạng hôm nay. – Xin cho bà luôn được tràn ngập hy vọng và bình an trên đường tiến về quê trời.  
  2. Xin cho mỗi người chúng con biết sống trọn tình hiếu thảo với Mẹ, - để được Mẹ dẫn đến với Chúa Giêsu và được hưởng muôn phúc lành Chúa ban.
Chiều
  1. Xin cho các gia đình son sẻ và những bậc cha mẹ bị con cái hắt hủi, - cảm thấy Chúa luôn hiện diện, yêu thương và nâng đỡ.
  2. “Các con hãy lui vào nơi vắng vẻ mà nghỉ ngơi một chút”. Xin cho chị em chúng con biết trân trọng và quí mến những giây phút trầm tĩnh bên Thánh Thể Chúa, - để tâm hồn được bình an sau bao mệt nhọc thể xác cũng như tinh thần.

Chúa Nhật (21/7)
Sáng
  1. Xin cho các vị Chủ chăn mặc lấy tình yêu và lòng thương xót của Đức Kitô, - mà sẵn sàng xả thân, yêu thương, phục vụ đoàn chiên, để chiên được an lành và bồi dưỡng.
  2. “Chúa Giêsu thấy một đám người rất đông thì chạnh lòng thương.” Xin cho mỗi người chúng con luôn mang lấy trái tim thương cảm của Chúa Giê-su: - ân cần đón tiếp, chân thành lắng nghe, và xoa dịu những nỗi khổ đau của anh chị em bé nhỏ nghèo hèn.
Chiều
  1. Xin cho các nhà khoa học, các nhân viên y tế được dồi dào sức khỏe, lòng nhiệt thành quảng đại, - để họ tiếp tục làm công tác nghiên cứu, và chữa lành các bệnh nhân theo kế hoạch tình yêu của Thiên Chúa.
  2. Chúa đã chạnh lòng thương đám đông như đàn chiên không người chăn dắt. Chúng con cầu xin cho những người nghèo vật chất lẫn tinh thần trong thế giới hôm nay, - được quan tâm chăm sóc, và biết khiêm tốn mở lòng trước những cơ hội đón nhận Tin Mừng.

Thứ Hai (22/7)
Sáng
  1. Vì yêu mến Chúa mà bà Maria Ma-đa-lê-na làm được tất cả. Xin cho chị em đã chọn thánh nữ làm quan thầy, một lòng mến Chúa thiết tha, - để quý chị là nhân chứng cho tình yêu Chúa trong xã hội nhân loại hôm nay, bằng chính cuộc sống khi biết hy sinh, quảng đại, chia sẻ và phục vụ.
  2. Tạ ơn Chúa đã ban thêm cho chúng con tuần sống mới. Xin cho mỗi người chúng con biết cộng tác với Chúa qua những công việc bổn phận hằng ngày trong tuần sống này. - Đồng thời biết trân quý những giây phút trầm tĩnh bên Chúa, để tâm hồn được bình an.
Chiều
  1. Giữa cuộc sống quay cuồng vội vàng ngày nay, xin cho chúng con giữ được khả năng thinh lặng nội tâm, để nghe được tiếng Chúa và thấu cảm nỗi lòng của tha nhân. - Nhờ đó, tâm hồn chúng con vẫn mãi tươi vui trong tình Chúa tình người.
  2. Xin cho quý chị chuẩn bị mừng kỷ niệm khấn dòng, luôn cảm nghiệm được tình Chúa nâng đỡ, yêu thương, - để vững niềm cậy trông, tín thác đời mình cho sự quan phòng của Chúa và mỗi ngày không ngừng cất cao lời ca tạ ơn.

Thứ Ba (23/7)
Sáng
  1. Xin cho mỗi thành viên trong cộng đoàn chúng con, luôn nhận ra ân huệ và sự quan phòng của Chúa trong sứ vụ và trách nhiệm của mình, - để đời sống của chúng con phản chiếu lòng nhân từ và tình thương của Chúa.
  2. Xin cho những nhà đào tạo lấy gương Chúa Giêsu để soi mình, biết làm trung gian để đưa các thụ huấn sinh đến với Thiên Chúa. - Và xin cho các nhà đào tạo biết luôn dấn thân, hy sinh, bằng chính đời sống chứng tá của họ.
Chiều
  1. Xin ban thời tiết thuận hòa, hoa màu tươi tốt, - để công lao con người được chúc phúc, mang lại cho mọi người đầy đủ lương thực hằng ngày.
  2. Xin Chúa giúp chị em giai đoạn thụ huấn, hiểu thấu giá trị ơn gọi làm con Chúa và người nữ tu Mến Thánh Giá, - để biết trân quý những ân huệ Chúa ban, và sống đặc sủng của Hội dòng cách năng động.

Thứ Tư (24/7)
Sáng
  1. “Giuse đã thực hiện như lời Thiên Thần Chúa truyền”. Xin cho các gia đình Công giáo biết lắng nghe và thực thi thánh ý Chúa, - để luôn sống trong chân lý và tình yêu của Chúa, mà tìm được bình an tại thế, và cả nhà được sum họp với nhau trên quê Trời.
  2. Xin cho chị em chúng con biết dấn thân phục vụ Chúa và tha nhân, - sẵn sàng đón nhận những gian truân thử thách trước mọi nghịch cảnh của thời đại, để đem tình yêu và Tin Mừng bình an đến cho mọi người.
Chiều
  1. Xin cho các nhà lãnh đạo trên thế giới, luôn biết lắng nghe tiếng nói của lương tâm và sự thật trong khi thực thi quyền bính, - nhằm đem lại hoà bình và công lý cho mọi người.
  2. Trong tâm tình hiếu thảo và biết ơn, xin Chúa thương chúc phúc, ban bình an cho cha mẹ, ông bà chúng con, - và xin lòng thương xót Chúa ân thưởng cho những bậc sinh thành đã qua đời được vào hưởng hạnh phúc nước trời.

Thứ Năm (25/7)
Sáng
  1. Xin Chúa ban sự khôn ngoan, thánh thiện trên các vị Chủ chăn trong Hội thánh, - để tất cả lời nói việc làm của các ngài, luôn được mọi người đón nhận và vâng nghe.
  2. Chúa biết thân phận con người vốn mỏng dòn yếu đuối, dễ dàng sa ngã. Xin cho những ai sống đời thánh hiến, luôn yêu mến chu toàn ơn gọi của mình, - và không ngừng trau dồi nhân cách đạo đức, để hình ảnh đời tu trở nên thiện toàn trong mắt người đời.
Chiều
  1. Xin cho các bạn trẻ luôn biết khao khát dấn thân đi theo Chúa Kitô, dẫu có nhiều thách đố và khó khăn. - Ước gì có nhiều người trẻ can đảm thân thưa với Chúa rằng: ‘Dù Thầy đi đâu con cũng sẽ theo Thầy’.
  2. Đức cố Hồng y Phanxicô Xaviê đã dạy: “Sống mỗi phút cho tốt, đời sẽ nên thánh”. - Xin cho chị em đang trong hành trình sa mạc chuẩn bị tuyên khấn trọn đời và lần đầu, biết đổi mới chuỗi ngày sống của mình trở nên ý nghĩa hơn, để chiếu giãi vẻ đẹp thánh thiện của Thiên Chúa giữa nhân loại ngày nay.

Thứ Sáu (26/7)    
Sáng
  1. “Tôi biết rằng Đấng Cứu Chuộc tôi hằng sống”. - Xin cho linh hồn nữ tu Anê Madeleine được Chúa thương ban ơn tha thứ, và đưa vào Nước hằng sống của Người.
  2. Cùng với Giáo Hội, chúng con mừng kính thánh Gioakim và Anna. Nhờ lời chuyển cầu của các ngài, xin Chúa ban cho chị Tổng Phụ Trách và quý chị em đã nhận Thánh Anna làm bổn mạng, ơn chu toàn bổn phận cách tốt nhất, - và tích cực trở nên men muối, ánh sáng cho trần gian trong sứ vụ của mình.
Chiều
  1. Xin cho chị em đại gia đình Mến Thánh Giá trở thành những sứ giả của niềm vui, - đến với người xung quanh bằng một tình yêu thương chân thành và không ngại dấn thân phục vụ, để làm sáng danh Chúa giữa môi trường sống.
  2. Xin cho những bệnh nhân, những người mang gánh nặng cuộc đời, biết đón nhận thập giá với tình yêu và lòng cậy trông nơi Chúa, - để góp phần xây dựng Giáo Hội thánh thiện và thế giới được ơn cứu độ.

Thứ Bảy (27/7)    
Sáng
  1. “Nếu chúng ta đã chết với Đức Kitô, chúng ta sẽ được cùng sống với Người”. Xin cho linh hồn nữ tu Macta khi còn sống đã tận hiến cuộc đời cho Chúa, - được hưởng phúc thiên đàng Chúa hứa ban cho những đầy tớ trung thành.
  2. Cảm tạ Chúa đã ban cho Hội Thánh Việt Nam một chứng nhân Tin Mừng là thầy giảng Anrê Phú Yên. - Xin ban ơn giúp sức, để mọi nỗ lực của anh chị em giáo lý viên, luôn tô đậm hình ảnh yêu thương của Đức Kitô nơi tâm hồn các học viên.
Chiều
  1. “Chân phước Anrê Phú Yên đã anh dũng tuyên xưng đức tin”. Xin cho các bạn trẻ Công giáo Việt Nam luôn chuyên cần cầu nguyện và sống đức tin, - để nên chứng nhân của Đức Kitô phục sinh trong mọi môi trường sống.
  2. Xin cho quý chị cao niên trong Hội dòng chúng con luôn sống phó thác nơi Chúa, - để những tháng ngày tuổi già được an vui, và nên gương thánh thiện cho đàn em.

Chúa Nhật (28/7)
Sáng
  1. Chúa hỏi Philipphê: “Ta mua đâu ra bánh cho họ ăn đây?”. - Xin cho những người nghèo đói túng thiếu, khi gặp được sự trợ giúp chân thành nơi các Kitô hữu, thì cũng gặp được lương thực hằng sống nơi Chúa Giêsu Kitô.
  2. Nhờ Con Chúa chịu chết và sống lại, - xin cho linh hồn nữ tu Anê sớm được hưởng phước trong nơi hằng sống. 
Chiều
  1. “Chúa Giêsu ngước mắt lên, và thấy đám đông dân chúng đến với Người”. - Xin cho công cuộc rao giảng Tin Mừng của Hội Thánh, đạt nhiều kết quả, làm cho nhiều người tìm đến với Chúa.
  2. Xin ban cho chúng con được tràn đầy ân sủng Chúa, - và cho chúng con biết san sẻ cho anh chị em chung quanh, những ơn phúc vật chất cũng như tinh thần Chúa đã ban cho chúng con.

Thứ Hai (29/7)
Sáng
  1. Xin cho các cộng đoàn và quý chị em đã chọn thánh Macta làm quan thầy, - luôn tin tưởng vào tình yêu của Chúa, để dám sống cho Chúa và quên mình phục vụ tha nhân.
  2. Xin Chúa ban cho chúng con trong tuần sống mới này, luôn biết thánh hóa đời mình theo gương Đấng Chịu Đóng Đinh - để tỏa sáng niềm tin mến Chúa cho xã hội hôm nay.
Chiều
  1. Đứng trước sự chết, con người phải chịu nhiều đau đớn và nỗi sợ hãi. - Xin Chúa xoa dịu những đớn đau thể xác và tâm hồn của những người đang trong cơn nguy tử, và dẫn đưa họ đi bình an trong tình yêu Chúa.
  2. Xin cho quý chị em sắp mừng kỷ niệm Khấn dòng, luôn tạ ơn, tin tưởng và phó thác vào Chúa, - để Chúa thực hiện những điều tốt nhất theo ý định của Ngài dành cho mỗi người tháng ngày tiếp nối.

Thứ Ba (30/7)
Sáng
  1. Khi sống lại từ cõi chết, Chúa đã mở cửa Nước Trời cho chúng con. - Xin cho linh hồn nữ tu Maria, được vào hưởng hạnh phúc muôn đời với Chúa trên thiên quốc.
  2. “Các con hãy yêu mến nhau, như Thầy đã yêu mến các con.” Xin cho từng thành viên trong cộng đoàn chúng con, - luôn ý thức sống theo gương khiêm tốn phục vụ của Chúa, vượt qua kỳ thị hay thành kiến, để góp phần xây dựng một cộng đoàn hiệp nhất yêu thương.
Chiều
  1. Xin cho Ban điều hành Hội dòng chúng con được khôn ngoan và thánh thiện, nhiệt thành chu toàn công việc với lòng yêu mến Chúa, - để thánh hóa bản thân và mang lại lợi ích thiêng liêng cho chị em Hội dòng.
  2. Xin cho chị em giai đoạn thụ huấn luôn tin tưởng và phó thác vào Chúa, - để Chúa thực hiện những điều tốt nhất theo ý định của Ngài.

Thứ Tư (31/7)
Sáng
  1. Xin cho những ai đang làm công tác truyền giáo được sự yêu mến tôn trọng, - để có thêm động lực và niềm vui khi làm việc tông đồ.
  2. Xin cho mọi tín hữu trong giáo phận chúng con, nhất là những ai đang làm việc nhà Chúa, - luôn sống thánh thiện và phục vụ vô vị lợi, để trở nên những chứng nhân của Chúa.
Chiều
  1. Trẻ em cần được quan tâm giáo dục về các giá trị đạo đức. - Xin Chúa cho các nhà giáo dục biết đề cao các giá trị công bằng, cảm thông và yêu thương, trong việc hướng dẫn và dạy dỗ học sinh của mình.
  2. Vui với người vui và mừng với sự thành công của kẻ khác, là điều mà Chúa muốn chúng con thực hiện. - Xin dâng lên Chúa tháng mới sắp tới, giúp chúng con biết sống chân thành quảng đại, giữa một thế giới đầy sự ích kỷ tính toán.

 

Tác giả bài viết: BPV

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tuyển tập Mục Đồng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây