Thánh Lễ Tạ ơn và Nghi thức khấn lại của chị em Vùng Sài Gòn và Xuân Lộc

Thứ năm - 22/08/2024 21:07 227 0

THÁNH LỄ TẠ ƠN
VÀ NGHI THỨC KHẤN LẠI CỦA CHỊ EM VÙNG SÀI GÒN & XUÂN LỘC

Hằng năm, cứ đến ngày 18/8, Cộng đoàn Giuse - Gò Vấp như là một điểm hẹn của các chị em khấn tạm vùng Sài Gòn và Xuân Lộc. Cộng đoàn hân hoan chào đón các chị em trở về để chuẩn bị cho ngày tuyên khấn lại.

Chị Phụ trách Cộng đoàn đã sắp xếp cho chị em tĩnh tâm chuẩn bị tâm hồn. Chị em được sự đồng hành của Cha Giuse Phùng Văn Thông Minh trong các giờ giảng, khơi gợi thêm cho chị em những tâm tình để cầu nguyện, để nhìn lại bản thân và xác tín hơn về ơn gọi của mình.
         
Lúc 5 giờ, Ngày 19/8/2024 Thánh Lễ khấn lại cho 13 chị em khấn sinh tạm thuộc vùng Sài Gòn và Xuân Lộc.

Mở đầu thánh lễ, Cha chủ tế Giuse Phùng Văn Thông Minh mời gọi cộng đoàn dâng lên Chúa lời tạ ơn và cầu nguyện cách đặc biệt cho quý chị em hôm nay tuyên lại lời khấn được luôn trung thành trong ơn gọi tận hiến theo Linh Đạo Mến Thánh Giá, đặc biệt là luôn “có Chúa làm gia nghiệp đời con” như lời ca nhập lễ cộng đoàn vừa hát.
Trong phần chia sẻ, Cha lặp lại câu nói của Đức Thánh Cha Phanxicô trong Tông thư gửi những người sống đời thánh hiến: “Ở đâu có tu sĩ, ở đó có niềm vui” để nhắn gởi đến mỗi chị em về niềm vui của người sống đời thánh hiến là niềm vui có Chúa. Đó là niềm vui của Tin Mừng. Niềm vui làm nên nét đẹp của người nữ tu. Và bí quyết để có được nét đẹp của đời tu đó là: Niềm vui đi đôi với tình yêu và niềm vui trong phục vụ. Rồi mai mốt đây sẽ có chị em lãnh sứ vụ mới, thuyên chuyển cộng đoàn, nhưng dù ở nơi nào, hãy nhớ phục vụ là quên mình, phục vụ không đòi đền đáp, phục vụ bằng tình thương, lòng bác ái. Một khi người tu sĩ cảm được lòng thương xót của Chúa dành cho mình và đáp trả lại bằng việc sống lòng xót thương đối với người khác, lúc đó chắc chắn người tu sĩ sẽ phô diễn vẻ đẹp của Thiên Chúa. Đó là nét đẹp của người sống đời thánh hiến. Ước mong các chị em sẽ luôn trung thành với Chúa và giữ mãi niềm vui của đời thánh hiến qua việc phục vụ con người và thế giới hôm nay.

Sau bài giảng lễ, các chị em cùng nhau tuyên lại lời khấn trước mặt Cha chủ tế Giuse Phùng Văn Thông Minh – Đại diện Đấng bản quyền Giáo phận và trong tay chị Maria Madalêna Nguyễn Thị Li Lan – Phụ trách Vùng Sài Gòn, thay mặt Chị Tổng Phụ trách nhận lời khấn của các em.

Niềm vui được tiếp tục trong bữa điểm tâm tại nhà cơm cộng đoàn cùng với những lời cầu chúc thân thương, những món quà nhỏ xinh cộng đoàn gửi tặng các em như lời khích lệ động viên các em trên hành trình phía trước. Đại diện chị em khấn lại có lời cảm ơn Chị Phụ trách Vùng và Quý Bà, Quý Dì, Quý Chị thuộc các cộng đoàn vùng Sài Gòn đã hết lòng yêu thương, cầu nguyện và tạo điều kiện tốt nhất cho việc tĩnh tâm và chuẩn bị thánh lễ hôm nay thật trang nghiêm, sốt sắng.

Tạ ơn Chúa về tất cả những gì Chúa đang thực hiện trên cuộc đời mỗi người chúng con. Xin Chúa tiếp tục gìn giữ và giúp chị em chúng con luôn giữ mãi niềm vui và lòng hăng say như thuở ban đầu.

 
 
 
 
 
 
 


Tác giả bài viết: Vùng Sài Gòn

 Tags: Sinh Hoạt

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tuyển tập Mục Đồng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây