Cải táng Quý Bà về nghĩa trang Hội dòng tại Gò Thị

Thứ năm - 01/08/2024 19:54 271 0
 
 

CẢI TÁNG QUÝ BÀ VỀ NGHĨA TRANG HỘI DÒNG TẠI GÒ THỊ

Theo chương trình của chính quyền địa phương thành phố Đà Nẵng, phần đất trước đây dùng để an táng quý bà và các em cô nhi tại Nghĩa trang Phước viện Phú Thượng phải giải tỏa để trả mặt bằng làm dự án đường cao tốc. Do đó, Hội dòng phải sắp xếp để di dời 77 mộ của quý bà và các em cô nhi đến an táng ở một nơi khác. Trong tâm tình hiếu kính của những người con, người cháu, người em trong gia đình Mến Thánh Giá Qui Nhơn, Hội dòng đã tổ chức chương trình cải táng 07 phần mộ của quý bà: Maria Nguyễn Thị Nghi, Anna Nguyễn Thị Ngợi, Têrêxa Nguyễn Thị Tình, Maria Đặng Thị Kính, Macta Lê Thị Có, Maria Lê Thị Cơ, Maria Nguyễn Thị Trông, về an táng ở nghĩa trang của Hội dòng tại Gò Thị và 70 phần mộ của anh chị em cô nhi được gởi an táng tại nghĩa trang Giáo xứ Phú Thượng. Việc cải táng được tổ chức trong các ngày từ 10/7 đến 13/7/2024.

          Chương trình cải táng quý bà được sắp xếp:

- Chị Tổng Quản lý Isave Đặng Thị Bích Trâm làm việc với chính quyền địa phương về việc di dời mộ của quý bà, liên hệ cha Sở Giáo xứ Phú Thượng về việc an táng 70 mộ anh chị em cô nhi và một số công việc cần thiết cho việc cải táng mộ.
- Chị Tổng Cố vấn Maria Nguyễn Thị Hồng Loan và chị Anna Lê Thị Bạch Tuyết đi ra Đà Nẵng để đưa tro cốt của quý bà về Gò Thị.
- Chị Anna Phạm Thị Cúc Hoa, Phụ trách Nhà Tổ Gò Thị chuẩn bị bia mộ cho việc an táng quý bà.
- Chị Tổng Phụ trách và quý chị Tổng Cố vấn, quý chị em đang dự tuần tĩnh tâm tại Gò Thị hiện diện tại nghĩa trang Gò Thị lúc 4g00 chiều Thứ Bảy ngày 13.7.2024 để đón tro cốt của quý bà.
- Cộng đoàn Phú Thượng đã cầu nguyện và xin lễ cho quý bà và các em cô nhi. Tại Nhà Mẹ Hội dòng, sáng Thứ Bảy ngày 13.7.2024, Thánh lễ cầu hồn được Cộng đoàn sốt sắng dâng và nguyện cầu cho quý bà cũng như các em cô nhi đã an nghỉ nơi phần nghĩa trang Phước viện Phú Thượng.
- Tại nghĩa trang Gò Thị, mọi khâu chuẩn bị đã được sẵn sàng, khi xe chở tro cốt của quý bà đến nghĩa trang Gò Thị, chị em hiện diện trong khuôn viên nghĩa trang, cha Giuse Phạm Quốc Văn, OP (cha giảng tĩnh tâm cho chị em) đã chủ sự nghi thức an táng quý bà cách trang nghiêm sốt sắng, chị em tham dự với nghi thức được hướng dẫn bởi các chị phụ trách lễ nghi. Bảy hũ tro cốt của quý bà được đặt trong phần mộ được chuẩn bị sẵn. Nghi thức an táng kết thúc, chị Tổng Phụ trách và đại diện chị em toàn Dòng dâng lên quý bà nén hương lòng, dâng lên Chúa từng tiếng hát, lời ca, lời kinh, nguyện cầu cho quý bà được hưởng phần phúc vinh với Chúa trên Thiên Quốc.

                                                                  
 




 


Tác giả bài viết: VPHD

 Tags: Sinh hoạt

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tuyển tập Mục Đồng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây