Lời nguyện riêng trong giờ Kinh Phụng Vụ Tháng 8 Năm 2024

Thứ tư - 31/07/2024 01:14 422 0
 
Lời nguyện riêng
KINH PHỤNG VỤ
Tháng 8/2024

(Tùy nghi sử dụng.
Đọc thêm sau giờ kinh Phụng vụ Sáng và Chiều)
 
Thứ Năm (01/8)
Sáng
  1. Xin cho Linh Mục, Tu Sĩ luôn lắng nghe và tìm biết ý Chúa trong các biến cố hằng ngày, - để sẵn sàng đáp trả qua việc từ bỏ ý riêng, sống vui tươi, hăng say nhiệt thành trên con đường phục vụ tha nhân.
  2. Chúa nói: “Tất cả những người Chúa Cha ban cho tôi đều sẽ đến với tôi”. Xin cho linh hồn nữ tu Isave, - được Chúa thương thanh tẩy mọi lỗi lầm, và đón nhận vào nước trời hưởng vinh quang bất diệt cùng các thánh.
Chiều
  1. Xin cho chúng con biết sử dụng thời giờ Chúa ban, để dù công việc có bề bộn, cấp bách, - chúng con vẫn tìm đến an nghỉ bên Thánh Thể Chúa, là nguồn sống và hạnh phúc của chúng con.
  2. Xin cho các em dự tu trong Vùng chúng con, chăm lo học hành, trau dồi nhân đức, - và quảng đại hiến dâng đời mình để phục vụ Hội Thánh trong ơn gọi Mến Thánh Giá.

Thứ Sáu (02/8)
Sáng
  1. Xin cho chúng con là những nữ tu Mến Thánh Giá một trái tim như Trái tim Chúa, - để chúng con biết rung động trước nỗi đau của kẻ khác, và xoa dịu bằng chính tình yêu mà chúng con kín múc từ Trái tim Người.
  2. Chúa Giêsu đã cầu nguyện với Chúa Cha: “Con muốn rằng con ở đâu, thì những người Cha ban cho con cũng ở đó với con”. - Xin cho linh hồn nữ tu Anna Pétronille, đã âm thầm hy sinh làm việc tông đồ, thì cũng được Chúa thương đưa về đoàn tụ với các Thánh trên quê trời.
Chiều
  1. Xin ơn bình an của Thánh Tâm Chúa đem đến cho quý bà già yếu và chị em đau bệnh trong Hội dòng chúng con sự ấm áp, an ủi và sức mạnh - để tất cả đón nhận bệnh tật, tuổi già trong tinh thần sẵn sàng đợi chờ giờ Chúa đến.
  2. Xin nâng đỡ chị em chúng con đang phục vụ tại các cô nhi viện, - để chị em chúng con đủ sức giúp các em một cuộc sống không thiếu thốn, một tương lai đầy hy vọng, an toàn và tươi sáng.

Thứ Bảy (03/8)
Sáng
  1. Nhờ lời chuyển cầu của Mẹ Maria, xin Chúa cho mọi thành phần trong Hội Thánh chuyên cần cầu nguyện, - để xin phúc lành của Thiên Chúa xuống trên Giáo hội và xã hội.
  2. Xin cho mỗi chị em chúng con, biết noi gương Mẹ Maria, - luôn sẵn sàng vâng theo Thánh Ý Chúa trong mọi hoàn cảnh, để Thiên Chúa được vinh danh hơn.
Chiều
  1. Xin cho các bậc cha mẹ và các nhà đào tạo, biết chú tâm giáo dục lòng nhân ái và đạo đức nơi giới trẻ, - để xã hội ngày càng bớt đi tội ác và ấm lên những nghĩa cử yêu thương.
  2. Bánh Thiên Chúa ban là bánh từ trời xuống, bánh đem lại sự sống cho thế gian. - Xin Chúa cho các Kitô hữu, biết sống tâm tình tạ ơn vì biết bao ân huệ Chúa đã ban, và sẵn sàng chia sẻ cơm bánh cho những anh chị nghèo đói. 

Chúa nhật (04/8)
Sáng
  1. Nhờ lời chuyển cầu của Thánh Gioan Maria Vianney, mẫu gương các Linh mục. - Xin cho các Linh mục lòng mến Chúa, hy sinh đời sống mình vì kẻ khác, để mọi người nhìn thấy Chúa Giêsu trong các ngài.
  2. Xin Chúa lấy lòng nhân hậu xót thương linh hồn nữ tu Maria, người chị trong Hội dòng chúng con hôm nay giáp ngày qua đời, - được Chúa đưa vào Thiên Đàng sum họp cùng các thánh trên trời.
Chiều
  1. Thiên Chúa là niềm hy vọng của những ai gặp bước đường cùng. - Xin Chúa thương nâng đỡ, và ban thêm lòng tin tưởng hy vọng cho những anh chị em đang gặp khó khăn bế tắc trong cuộc sống.
  2. “Chính tôi là bánh trường sinh. Ai đến với tôi, không hề phải đói; ai tin vào tôi chẳng khát bao giờ! - Xin cho chúng con năng đến với Chúa Giêsu Thánh Thể, để được Người nuôi dưỡng khỏi những cơn đói khát, và tăng thêm sức mạnh thiêng liêng.

Thứ Hai (05/8)
Sáng
  1. Tạ ơn Chúa đã tuôn đổ bao ơn lành trong tuần qua trên mỗi người chúng con. - Xin giúp mỗi người chúng con thực hiện một cuộc đổi mới, sống hiệp thông với Chúa và với chị em ngày càng mật thiết hơn trong tuần sống mới này.
  2. Chúa Giêsu được đón lên Trời và ngự bên hữu Thiên Chúa. – Xin cho linh hồn các Đấng Bề trên và chị em trong Hội dòng chúng con, cũng được về Trời sum họp bên Chúa.
Chiều
  1. Chúng con đang sống trong thế giới mà con người không chỉ đói khát lương thực, nhưng còn đói khát tình thương. - Xin giúp chúng con sống theo giáo huấn của Chúa, yêu thương và quảng đại chia sẻ niềm vui ơn cứu độ cho mọi người.
  2. Chúng con cầu nguyện cho ban Điều hành Hội dòng chúng con. - Xin ban cho các ngài khôn ngoan, sức khỏe, cộng tác với ơn Chúa, cống hiến đời mình phụng sự Chúa, phục vụ tha nhân và làm vinh danh Chúa.

Thứ Ba (06/8)
Sáng
  1. Xin cho quý chị phụ trách cộng đoàn trong Hội dòng chúng con, sống khiêm nhường, biết quan tâm đến nhu cầu cuộc sống của chị em, - và nhiệt tâm xây dựng một cộng đoàn chan hoà tình yêu thương thánh thiện.
  2. Xin Chúa cho thời tiết thuận hòa, để con người làm việc, thu được hoa lợi từ ruộng đất, - và qua đó nhận ra sự quan phòng của Chúa.
Chiều
  1. Xã hội hôm nay còn nhiều người đang đói khát, không nhà cửa, không được học hành, đau yếu, bệnh tật. - Xin cho những người giàu có biết nhạy bén trước nỗi khốn khổ của tha nhân, để yêu thương, cảm thông và chia sẻ.
  2. Xin cho các nhà cầm quyền, biết nhìn nhận quyền bính của mình đến từ Thiên Chúa, - để mọi chính sách của họ luôn nhằm phục vụ cho việc phát triển con người toàn diện.

Thứ Tư (07/8)
Sáng
  1. Thánh Giuse là người công chính đã được Chúa chọn làm gương mẫu tuyệt vời cho các gia trưởng. - Xin cho các gia trưởng biết noi gương Thánh Giuse, để thi hành nhiệm vụ lãnh đạo, bằng phục vụ khiêm tốn và tận tình.
  2. Gia đình ngày nay đứng trước nhiều thách thức về vật chất, tiền bạc và văn hóa. – Xin cho gia đình chị em chúng con luôn tin tưởng vào Thiên Chúa, và chung xây kiến tạo một tổ ấm, nơi mọi người luôn biết yêu thương nhau.
Chiều
  1. Chúa đã truyền lệnh và sai Hội Thánh đi Phúc Âm hoá muôn dân. - Xin cho chúng con đừng thờ ơ với lệnh truyền đó, nhưng luôn cầu nguyện và tích cực tham gia mọi công tác truyền giáo.
  2. Chúng con cầu xin cho Giáo phận chúng con, đã được đón nhận ánh sáng Tin Mừng hơn 400 năm, nhưng số người nhận biết Chúa còn quá khiêm tốn. - Xin cho nhiều người nhận biết Chúa và tin yêu Chúa.

Thứ Năm (08/8)
 Sáng
  1. “Thánh Đaminh chỉ nói với Chúa và nói về Chúa”. Xin cho con người ngày nay đang khi lo kiếm tìm của ăn nuôi thân xác, cũng ý thức sâu xa về nhu cầu của đời sống thiêng liêng, - để biết hướng lòng về Chúa và loan báo tình yêu Chúa cho mọi người.
  2. Giáo hội cần những chứng nhân khiêm tốn và sẵn sàng phục vụ. - Xin Chúa ban cho các vị mục tử khả năng chạnh thương, và tấm lòng khiêm nhường phục vụ mọi người, theo gương Thầy Giêsu. 
Chiều
  1. Xin cho ban huấn luyện Hội dòng được Đức Giêsu chạm vào, để biết lưu tâm giúp đỡ những ơn gọi đang lạc hướng, - được tìm thấy niềm vui và bình an giữa những thử thách.
  2. Chúa đã lui vào nơi hoang vắng mà cầu nguyện. Xin cho chị em chúng con cũng biết dừng lại, và kín múc nơi Bí tích Thánh Thể nguồn sức mạnh của tình yêu; - để mỗi ngày thêm phấn khởi hân hoan mà phụng sự Chúa.
Thứ Sáu (09/8)
Sáng
  1. Xin cho chị em Mến Thánh Giá chúng con có một tâm hồn nhạy cảm, để nhận thấy những đau khổ của đồng loại, - và mau mắn cộng tác với Chúa trong việc trao ban niềm vui cho tha nhân, bằng đời sống bác ái yêu thương. 
  2. Chúa là vị lương y tuyệt vời của mỗi người chúng con. Xin cho chúng con biết trân quý đức tin và sự sống Chúa ban, và không ngừng phát huy sự sống ấy, bằng tinh thần yêu thương phục vụ; nhờ đó luôn tìm thấy bình an và niềm vui trong cuộc sống.
Chiều
  1. Xin cho các y bác sĩ, bằng lương tâm nghề nghiệp và hiểu biết chuyên môn, - biết cộng tác với ơn Chúa, xoa dịu nỗi đau đớn của bệnh nhân, đem lại sự bình an cho họ, để bảo vệ và thăng tiến sự sống con người.
  2. Xin cho những anh chị em bị bại liệt về thể xác cũng như tinh thần, được ơn Chúa nâng đỡ và nhiều người quan tâm, - để họ luôn sống tin tưởng phó thác nơi Chúa.

Thứ Bảy (10/8)
Sáng
  1. Mẹ hằng suy gẫm Lời Chúa và được gọi là Nữ tỳ Lắng nghe – Xin cho chúng con luôn biết suy gẫm Lời Chúa, và luôn thực thi ý Chúa trong đời sống.
  2. Xin cho con người nhận ra công trình kỳ diệu của Đấng Tạo Hóa nơi hoa trái của cung lòng người mẹ - để họ biết trân trọng và quảng đại đón nhận con cái được sinh ra.
Chiều
  1. Xin cho những người con đang làm khổ cha mẹ vì lối sống buông thả, - sớm ý thức hoán cải để làm đẹp lòng Chúa, đền đáp công ơn cha mẹ và tìm lại cho mình cuộc sống ý nghĩa.
  2. “…Và bánh Ta sẽ ban, chính là thịt Ta, để cho thế gian được sống". Xin cho cộng đoàn chúng con được bừng cháy đức tin và lòng mến Chúa. - Nhờ hiện diện bên Thánh Thể Chúa mỗi ngày, chúng con được Người tiếp thêm nguồn sức mạnh, can đảm đi hết con đường mình đã chọn.

Chúa nhật (11/8)
Sáng
  1. Xin cho quý chị em chọn thánh nữ Clara làm quan thầy, noi gương đời sống thánh nữ, - sống hiệp thông với Chúa với mọi người và mọi vật.
  2. “Tôi là bánh hằng sống từ trời xuống. Ai ăn bánh này, sẽ được sống muôn đời”. Xin cho chúng con, luôn đặt Chúa Giêsu Thánh Thể làm trọng tâm cho đời sống dâng hiến của mình; - nhờ đó mọi hy sinh, lòng nhiệt thành và tình yêu của mỗi người, được tháp nhập vào đời sống và sứ mạng của Chúa Kitô.
Chiều
  1. Xin cho chúng con biết yêu mến và đón nhận Mình Máu Con Chúa, như nguồn lương thực thiêng liêng nuôi dưỡng chúng con trên cuộc lữ hành trần thế; - giúp chúng con vượt thắng mọi gian nan thử thách ở đời này, và mai sau được hưởng hạnh phúc trên quê trời.
  2. Xin Chúa nâng đỡ những người thất nghiệp, cho họ kiếm được công ăn việc làm. - Xin cho họ giữ vững niềm tin, và nhận được sự chia sẻ của những người giàu có.

Thứ Hai (12/8)
Sáng
  1. Xin Chúa thương nâng đỡ, ủi an, chữa lành mọi bệnh tật xác hồn, - và ban muôn ân huệ trong cuộc sống cho người chị trong Hội dòng chúng con mừng Bổn Mạng hôm nay.
  2. Hôm nay chúng con tưởng nhớ đến linh hồn Đức cha Phêrô, nhân ngày kỷ niệm ngân khánh Giám mục của Ngài. - Xin cho ngài cùng với linh hồn nữ tu Maria hôm nay chúng con tưởng nhớ, được Chúa thứ tha lỗi lầm và cho hưởng cuộc sống hạnh phúc thiên đàng.
Chiều
  1. Xin Chúa chúc lành cho mọi việc chị em chúng con làm trong tuần sống mới này. – Cùng xin ban cho chúng con sức khoẻ tâm linh và thể xác, để phục vụ và giúp đỡ mọi người.
  2. Xin ban Thánh Thần Chúa trên quý chị em chúng con đang tĩnh tâm, để tất cả gặp được con người thật của mình và khuôn mặt thật của Chúa, - hầu luôn xác tín rằng: chỉ có Chúa là niềm vui và là hạnh phúc thật.

Thứ Ba (13/8)
Sáng
  1. Xin cho linh hồn nữ tu Maria được tham dự vào cuộc Vượt Qua của Đức Kitô, - để vui hưởng sự sống muôn đời với Người.
  2. “Thế giới hôm nay cần những chứng nhân hơn là những thầy dạy”. Xin cho quý chị giáo trong các giai đoạn huấn luyện, - biết hướng dẫn người khác không chỉ bằng lời nói, mà còn bằng đời sống gương mẫu và tốt lành.
Chiều
  1. Xin Chúa giúp quý chị phụ trách cộng đoàn luôn có một tâm hồn quảng đại, - sẵn sàng dẫn đưa chị em đến với Chúa, và khiêm tốn ẩn mình đi để danh Chúa được tỏa sáng.
  2. Xin Chúa khơi lên trong lòng những người giàu lòng quảng đại, rộng tay đón nhận những người di dân nghèo khổ, - nhờ đó họ sớm có được cuộc sống ổn định, bình an và hạnh phúc.

Thứ Tư (14/8)
Sáng
  1. Xin cho chị em chúng con luôn sống tinh thần loan báo Tin Mừng, mà chúng con đã được trao khi lãnh nhận Bí tích Rửa tội, - và hăng hái thi hành trong tin yêu phó thác.
  2. Xin cho con cháu trong các gia đình luôn biết sống thảo hiếu với Chúa và ngoan hiền với cha mẹ, - để xây dựng đời mình nên những Kitô hữu đạo đức, mà đáp đền tình yêu của Chúa và đấng sinh thành.
Chiều
  1. Xin Chúa soi sáng cho các vị lãnh đạo trên thế giới, giúp họ tìm ra những phương thế hữu hiệu để duy trì sự ổn định xã hội, - hầu mọi người có được cuộc sống bình an, hạnh phúc.
  2. Bà Êlizabeth nói với bà Maria: "Em thật có phúc vì đã tin rằng Chúa sẽ thực hiện những gì Người đã hứa". - Xin cho những người nữ, biết theo gương Đức Maria, tin tưởng vào tình yêu quan phòng của Chúa và vâng theo thánh ý Người trong mọi biến cố, hầu xứng đáng với ơn gọi và phẩm giá cao quý Chúa ban. 

Thứ Năm (15/8)
Sáng
  1. “Đấng Toàn Năng đã làm cho tôi biết bao điều cao cả.” Xin Chúa cho các cộng đoàn và chị em nhận Mẹ Maria Hồn Xác Lên Trời làm bổn mạng, - luôn xác tín Thiên Chúa vẫn hằng làm điều cao cả trong cuộc đời mỗi người.
  2. Xin cho quý chị phục vụ tại các cô nhi tâm tình từ mẫu, - để các em cảm nghiệm được bàn tay quan phòng và yêu thương của Chúa đang thực hiện những điều kỳ diệu trên cuộc đời các em.
Chiều
  1. Chúa Giêsu bảo các môn đệ: “Các con hãy lui vào nơi vắng vẻ để nghỉ ngơi một chút”. Xin cho chị em đang tĩnh tâm, - luôn tìm thấy sự thanh thản bình an sau những giờ phút yên lặng bên Chúa, để được tiếp thêm sức mạnh, và lòng nhiệt huyết trên bước đường loan báo Tin Mừng.
  2. Chúa hằng thương xót những ai kính sợ Người.” Xin cho các phụ nữ và trẻ em đang bị ngược đãi, bỏ rơi, - luôn biết chạy đến nương ẩn bên Chúa để được Người nâng đỡ, chở che.

Thứ Sáu (16/8)
Sáng
  1. Chúa Giêsu được đón lên Trời và ngự bên hữu Thiên Chúa. – Xin cho linh hồn Dì Maria được về Trời sum họp bên Chúa.
  2. Xin cho các gia đình trẻ biết cùng nhau tôn trọng và xây đắp sự sống, biết tha thứ và làm gương sáng trong gia đình. - Để nhờ đó họ trung thành tin yêu nhau, cùng nhau đem lại bình an và niềm vui cho mọi người.
Chiều
  1. Xin cho chị em Mến Thánh Giá chúng con và anh chị em Hiệp Hội Mến Thánh Giá Tại Thế, - luôn say mến Đấng Chịu- Đóng-Đinh, để sẵn sàng vác thập giá của mình và của tha nhân mà bước theo Chúa, hầu đạt tới vinh quang đời đời.
  2. Xin Chúa giúp chị em trong Hội dòng chúng con đang mắc các bệnh mà y học hôm nay chưa chữa trị được, - biết tin tưởng và cậy trông chạy đến với Chúa là Cha giàu tình yêu thương.

Thứ Bảy (17/8)
Sáng
  1. Xin cho linh hồn Dì Anna hôm nay chúng con tưởng nhớ, - được Chúa thứ tha lỗi lầm và cho hưởng cuộc sống hạnh phúc với Con Chúa.
  2. Sự hiện diện của Chúa mang bình an đến cho tâm hồn. Xin Chúa nâng đỡ những ai đang gặp gian nan khốn khó, lạc mất phương hướng cuộc đời; - cho họ biết bám víu vào Chúa, hầu cảm nhận tình yêu và sự hiện diện của Chúa trong tâm hồn.
Chiều
  1. Môi trường thiên nhiên đang bị tàn phá nghiêm trọng. Xin cho mọi người trên thế giới, nhận biết công trình sáng tạo là tác phẩm của Thiên Chúa, - cộng tác với Ngài để gìn giữ vũ trụ; nhờ đó, lòng nhân ái được nhân lên trên mặt đất này.
  2. Gần bước vào niên học mới, nhiều gia đình vẫn còn đang gặp khó khăn khi chuẩn bị cho con em nhập học. - Xin Chúa chúc lành cho các bậc cha mẹ, luôn gặp thuận lợi trong việc làm ăn, và biết tiết kiệm chi tiêu, để lo cho con cháu mình có điều kiện học hành tốt nhất.

Chúa Nhật (18/8)
Sáng
  1.  “Ai ăn bánh này, sẽ được sống muôn đời.” Xin cho các Kitô hữu được thêm lòng thành tâm và yêu mến Chúa Giêsu Thánh Thể mỗi khi rước Chúa vào lòng, - để mai sau cùng được chung hưởng hạnh phúc với Chúa trong Nước Trời.
  2. Thánh Thể là Bí tích tình yêu. Xin cho mỗi người chúng con cảm nghiệm được tình yêu trao hiến của Chúa Giêsu Thánh Thể. - Đồng thời, biết sống và yêu như Chúa đã yêu nhân loại, bằng một tình yêu đến cùng.
Chiều
  1. Xin cho các gia đình trẻ biết dùng tài trí và sức khỏe của mình, - để tìm kiếm những giá trị vĩnh cửu là Nước trời.
  2. Thánh Thể là dấu chỉ của yêu thương và hiệp nhất. Xin cho những nơi đang xảy ra tranh chấp, chia rẽ, bất hòa trên thế giới; - biết khôn ngoan lắng nghe tiếng Chúa và tiếng lương tâm thúc giục, để hòa bình ngự trị trên

Thứ Hai (19/8)
Sáng
  1. Xin cho chúng con nỗ lực sống đẹp lòng Chúa trong tuần sống mới này, - bằng đời sống tốt và gương mẫu trong lời nói cũng như việc làm.
  2. Xin cho các Tiền Tập sinh của Hội dòng hôm nay can đảm tiến thêm một bước mới trong hành trình ơn gọi, - được luôn hăng say trung kiên bước theo vị Thầy của mình với tâm hồn đầy nhiệt huyết, và quyết tâm sống thánh mỗi ngày.
Chiều
  1. Xin Thiên Chúa là Đấng Tín Trung luôn nâng đỡ chở che quý chị mừng kỷ niệm Khấn dòng mọi ngày cho đến cuối cuộc đời. – Cùng xin cho các chị em sắp tuyên thệ lời cam kết vĩnh viễn và lần đầu, luôn biết thắp sáng và gìn giữ ngọn đèn Chúa trao như những trinh nữ khôn ngoan.
  2. Xin cho chị em trong Hội dòng chúng con, hết lòng yêu mến gắn bó với Đức Kitô, trung thành với lời cam kết, - để trở nên men muối và ánh sáng cho trần thế hôm nay.

Thứ Ba (20/8)
Sáng
  1. Xin Chúa đón nhận tâm tình và lòng xác quyết của chị em chúng con trong ngày tuyên khấn lại hôm nay. - Cùng xin Chúa giúp chị em luôn mở lòng đón nhận, và nỗ lực đáp trả bằng chính đời sống trung thành, thánh thiện và quảng đại.
  2. Xin cho quý chị phụ trách cộng đoàn, luôn yêu mến Lời Chúa và Thánh Thể, - biết dùng lời yêu thương và đời sống thánh thiện, để qui tụ chị em thành cộng đoàn yêu thương hiệp nhất.
 Chiều
  1. Xin Chúa giúp chúng con nhận ra giá trị thấp bé của bản thân, để biết sống khiêm tốn dễ chịu, cư xử hài hòa thân ái với mọi người, - và cùng đồng hành nâng đỡ nhau nên thánh thiện mỗi ngày. 
  2. Xin cho chúng con nhận ra kho tàng vô giá là Đức Kitô đang tiềm ẩn nơi mỗi người chị em, - để biết trân trọng yêu thương, và đón nhận nhau như hiện thân của Chúa.

Thứ Tư (21/8)
Sáng
  1. Xin cho chúng con đang sống giữa xã hội đầy gian ác, lừa đảo hiểm nguy, biết chạy đến cùng Thánh cả Giuse, - để Ngài dạy cho đường công chính và sống ngay chính trước mặt Chúa.
  2. Gia đình ngày nay đứng trước nhiều thách thức về vật chất, tiền bạc và văn hóa. – Xin cho gia đình chị em chúng con luôn tin tưởng vào Thiên Chúa, và chung xây kiến tạo một tổ ấm, nơi mọi người luôn biết yêu thương nhau.
Chiều
  1. Chúa đã tín nhiệm và trao phó cho chúng con sứ mạng loan báo Tin Mừng. - Xin cho chúng con luôn nhiệt thành làm chứng cho Chúa, bằng tất cả khả năng Chúa ban trong môi trường sống. 
  2. Xin cho các thiếu nhi trong giáo xứ chúng con đang phục vụ, được hưởng nền giáo dục tốt đẹp trong gia đình và học đường, - để các em trở nên những công dân lương thiện và những Kitô hữu đạo đức.

Thứ Năm (22/8)
Sáng
  1. Xin cho từng thành viên trong cộng đoàn mừng Bổn mạng hôm nay, noi gương Mẹ Maria sống thánh thiện, đạo đức, - để đời sống và lời cầu nguyện của chị em mang lại ân lộc và bình an cho cộng đoàn.
  2. Xin Chúa cho chị em chúng con hôm nay tuyên khấn, sẵn lòng đón nhận thánh giá mỗi ngày, - với một tình yêu lớn nhất dành cho Đức Giêsu Kitô Chịu-Đóng-Đinh.
Chiều
  1. Xin Chúa Thánh Thần là Đấng Khôn Ngoan và Sức Mạnh luôn nâng đỡ quý chị mừng kỷ niệm Khấn Dòng hôm nay trên hành trình tiếp nối, - dù trải qua những thăng trầm cuộc sống, vẫn luôn thuộc trọn về Chúa cho đến hết cuộc đời.
  2. Xin cho quý Bà, quý Chị cao niên trong Hội dòng chúng con, đã một đời hy sinh đóng góp công sức, tài trí của mình để xây dựng Hội dòng, - được thế hệ tiếp nối trân trọng và được hưởng những ngày tháng tuổi già an nhàn.

Thứ Sáu (23/8)
Sáng
  1. Xin Chúa thương đón nhận linh hồn Dì Macta mà hôm nay chúng con tưởng nhớ, - được phục sinh với Chúa trên Nước Thiên Đàng.
  2. Xin Thánh nữ Rosa Lima cầu bầu cho quý chị em chọn Ngài làm Bổn mạng, - luôn chiêm ngắm tình yêu từ thánh giá Chúa trong sự tin tưởng, phó thác, sẵn sàng đón nhận thánh ý Chúa và ước muốn nên thánh như thánh nữ.
Chiều
  1. Xin cho toàn thể chị em Mến Thánh Giá luôn ý thức ơn gọi thánh thiêng của mình, - và hân hoan bước theo Đức Kitô trên đường thập giá, nhằm mưu ích cho bản thân và cứu rỗi các linh hồn.
  2. Xin cho những ai đang gặp thất bại, hoạn nạn, đau khổ bệnh tật, tìm được sự bình an, - và vui lòng đón nhận nỗi thương đau cùng với Thầy Chí Thánh Giêsu.

Thứ Bảy (24/8)
Sáng
  1. Chúa đã từ cõi chết sống lại để ban phúc trường sinh cho chúng con. - Xin thương nhận lời chúng con cầu nguyện, cho linh hồn nữ tu Maria được hưởng sự sống đời đời.
  2. Xin Chúa cho những ai đang đau khổ, bị bách hại bởi vũ lực của chiến tranh, chính trị, tôn giáo... - luôn biết tín thác vào lòng thương xót của Chúa, và được Mẹ nâng đỡ che chở.
Chiều
  1. Sống trong xã hội đầy đủ tiện nghi, con người ngày càng xa cách Thiên Chúa. - Xin cho nhân loại hôm nay được nhận biết Chúa, luôn tin tưởng và thành tâm trở về với Ngài mỗi ngày
  2. “Thầy là Đức Kitô Con Thiên Chúa”. Xin cho Đức Giáo hoàng, các Đức Giám mục và các Linh mục trong Hội Thánh; - trước bao chống đối và cứng lòng tin, xin cho các ngài được đầy ơn khôn ngoan của Chúa Thánh Thần, để luôn kiên vững bảo vệ đức tin Tông Truyền.

Chúa Nhật (25/8)
Sáng
  1. “Lạy Thầy chúng con sẽ đi theo ai? Thầy mới có lời ban sự sống” Xin Chúa nâng đỡ đức tin cho giới trẻ hôm nay, - để họ không say mê thần tượng nào khác, và xác tín rằng chỉ có Đức Kitô mới trao ban sự sống đích thực.
  2. Cuộc đời là một chuỗi những chọn lựa. Xin cho các bạn trẻ đang mải mê tìm kiếm những công việc để mưu sinh, - biết chọn lựa những công việc chân chính, để góp phần cải tạo thế giới ngày một tốt đẹp hơn.
Chiều
  1. Xin Chúa xoa dịu nỗi đau của nhiều quốc gia đang rơi vào tình trạng khủng hoảng, gây nhiều đau thương cho người dân vì chiến tranh. – Xin ban cho các nhà lãnh đạo ở những nơi này được ơn khôn ngoan, tình yêu và lòng bác ái để kiến tạo hòa bình cho đất nước.
  2. Thánh Phêrô nói: “Thầy mới có những lời ban sự sống đời đời.” Xin cho các Kitô hữu thêm vững tin, đầy xác tín vào Đức Kitô là Đường, là Sự Thật và là Sự Sống.

Thứ Hai (26/8)
Sáng
  1. Xin Chúa chúc lành cho mọi việc chị em chúng con làm trong tuần sống mới này. – và xin ban cho chúng con sức khoẻ tâm linh và thể xác.
  2. Chúa đã từ cõi chết sống lại để ban phúc trường sinh cho chúng con. - Xin thương nhận lời chúng con cầu nguyện, cho linh hồn cha Tôma được hưởng sự sống đời đời.
Chiều
  1. Xin cho quý chức Ban hành giáo và các Tông đồ giáo dân, được lòng mến Chúa sâu xa, - để nhiệt thành phục vụ giáo xứ với tâm hồn khiêm tốn, vâng phục và hiệp thông.
  2. Xin dạy chúng con hiểu rằng: chính lúc quên mình là lúc gặp lại bản thân, vì khi cho đi là lúc được nhận lãnh, - để chúng con luôn biết sống thanh thoát và quảng đại cho tha nhân.

Thứ Ba (27/8)
Sáng
  1. Xin cho các thành viên trong cộng đoàn chúng con, sống khiêm tốn và tín thác nơi Chúa. - Nhờ đó, chúng con không ngừng hăng say phục vụ tha nhân theo đặc sủng và sứ mạng của Hội dòng.
  2. Chúa đã ban cho các bà mẹ một mẫu gương tuyệt vời là thánh Mônica. Xin cho các bà mẹ biết noi gương thánh nữ, nhiệt thành phụng sự Chúa và phục vụ gia đình, - để góp phần đào tạo cho Hội Thánh những người con thánh thiện.
Chiều
  1. Xin cho quý chị cao niên trong Hội dòng, và ông bà cha mẹ chị em chúng con, luôn sống phó thác tin yêu nơi Chúa, - để quãng đời còn lại của các ngài luôn được an vui, và nên gương thánh thiện cho thế hệ mai sau.
  2. “Ai vui vẻ dâng hiến thì được Thiên Chúa yêu thương”. Xin cho chị em giai đoạn thụ huấn cảm nghiệm và xác tín mình được Thiên Chúa yêu thương, - để luôn vui tươi dấn thân phục vụ Chúa, và sống triển nở ơn gọi của mình.

Thứ Tư (28/8)
Sáng
  1. “Nếu chúng ta đã chết với Đức Kitô, chúng ta sẽ được cùng sống với Người” - Xin cho linh hồn cha Luca và nữ tu Maria Mađalêna, được hưởng phúc thiên đàng Chúa hứa ban cho những đầy tớ trung thành.
  2. Nhờ lời bầu cử của cha thánh Giuse. Xin cho các gia đình đang gặp thử thách được ơn Chúa ủi an và nâng đỡ, - để kiên trì trong sứ mạng yêu thương và phục vụ gia đình.
Chiều
  1. Xin cho Giáo Hội biết noi gương Thầy Giêsu, nhiệt thành Loan báo Tin Mừng, - và dù gặp chống đối, vẫn kiên trì thực hiện sứ vụ Chúa mời gọi.
  2. Xin Chúa chúc lành cho những người đang cố gắng nỗ lực đem Lời Chúa đến khắp mọi nơi, - và xin cho chúng con được trở thành khí cụ đầy quyền năng của Chúa từ những bổn phận thường ngày.

Thứ Năm (29/8)
Sáng
  1. Xin cho các Linh mục biết tìm sự nghỉ ngơi trong kinh nguyện và gặp gỡ Chúa, - để hằng ngày làm mới lại tình yêu và lòng nhiệt thành phục vụ các linh hồn.
  2. Trong mầu nhiệm các thánh cùng thông công. - Xin cho linh hồn nữ tu Anna, sớm được hưởng Nhan Thánh Chúa.
Chiều
  1. Chúa đã lấy tình yêu mà bao bọc, nâng đỡ và dẫn dắt từng người trong chúng con; - Xin cho chúng con được can đảm trung thành bước theo Chúa, sống tinh thần thuộc về Chúa và Hội dòng, với niềm vui và lòng yêu mến.
  2. Chúng con cầu xin cho những người đang phải lao đao vất vả với những gánh nặng của trần đời; - xin cho họ biết tìm đến với Thánh Thể Chúa, để được Chúa nâng đỡ yêu thương.
Thứ Sáu (30/8)
Sáng
  1. Xin ơn bình an của Thánh Tâm Chúa, đem đến cho quý bà già yếu và chị em đau bệnh trong Hội dòng chúng con sự ấm áp, an ủi và sức mạnh - để tất cả đón nhận bệnh tật, tuổi già trong tinh thần sẵn sàng đợi chờ giờ Chúa đến.
  2. Xin ban cho chị em đại gia đình Mến Thánh Giá, mặc lấy tâm tình hiền lành khiêm nhường, - và sống tinh thần tự hủy của Chúa Kitô, hầu trung thành bước đi trên đường dâng hiến.
Chiều
  1. Xin cho các linh mục hưu dưỡng và những linh mục đang gặp thử thách, - luôn nhìn lên Trái tim bị đâm thâu của Chúa trên Thánh Giá, để có sức mạnh tiếp tục dâng hiến lễ đời mình.
  2. Xin Chúa thương nhìn đến nỗi thống khổ của đoàn con trên khắp thế giới, đặc biệt tại những nơi chiến tranh đang hoành hành. - Xin Chúa ban Thánh Thần của Người, để dân Chúa can đảm vượt qua nghịch cảnh trong bình an và phó thác.

Thứ Bảy (31/8)
Sáng
  1. Trong mầu nhiệm các thánh cùng thông công. - Xin cho linh hồn nữ tu Anna chúng con cầu nguyện hôm nay, sớm được hưởng Nhan Thánh Chúa.
  2. Đức Maria, Nữ Vương ban sự bình an. Xin cho chúng con ngày càng yêu Mẹ thiết tha, - để nhờ Mẹ phù trợ, chúng con trung thành bước theo Chúa Giêsu trên đường Thập giá, mà tiến đến Nước Trời bình an. 
Chiều
  1. Cảm tạ Chúa đã gìn giữ Hội dòng, Cộng đoàn và mỗi chúng con trong bình an và tình yêu quan phòng của Chúa một tháng qua. – Xin Chúa chúc lành cho chúng con trong sứ vụ mới, trong tháng mới và niên khóa mới.
  2. Gia đình công giáo là ngôi trường đầu tiên huấn luyện và đào tạo đức tin. Chúng con cầu xin cho các Kitô hữu với trách nhiệm làm cha mẹ, - luôn quan tâm và tận tình hướng dẫn con cái cầu nguyện và sống đức tin qua những giờ kinh chung gia đình.
 

Tác giả bài viết: BPV

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tuyển tập Mục Đồng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây