Vùng Cam Ranh - Món quà yêu thương trong Mùa Chay 2024

Thứ hai - 18/03/2024 03:12 220 0
 

Vùng Cam Ranh - Món quà yêu thương trong Mùa Chay 2024
         
Theo kế hoạch trong buổi gặp gỡ chị em vào dịp tĩnh tâm tháng 3.
Sáng thứ Bảy ngày 16.03.2024, chị em Vùng Cam Ranh lên đường đến với Giáo xứ Nhị Hà thuộc Giáo Phận Nha Trang, để chia sẻ những món quà yêu thương từ những hy sinh góp nhặt trong suốt mấy tuần Mùa Chay vừa qua.

Chuyến xe khởi hành lúc 7h30 tại Cộng đoàn Nghĩa Phú, đón chị em Cộng đoàn Hòa Bình và Cộng đoàn Ba Ngòi để cùng nhau đến Giáo xứ Nhị Hà.

Được biết, đây là một Giáo xứ nằm phía Tây Nam của Giáo Phận Nha Trang, chính thức thành lập vào ngày 21/10/2011. Giáo xứ có 550 giáo dân cả người đồng bào và người Kinh. Giáo xứ không đông giáo dân nhưng không ít người già, neo đơn, đau ốm.

Xe đến Nhị Hà lúc 9h30. Bà con đã đợi sẵn. Cha Phê rô Hồ Trường Huy-Quản xứ Nhị Hà nói lên ý nghĩa Mùa chay của người Công giáo và giới thiệu cho bà con biết “Hôm nay có quý Sơ thuộc Hội Dòng Mến Thánh giá Quy Nhơn vùng Cam Ranh đến chia sẻ với anh chị em món quà quý Sơ đã hi sinh trong thời gian qua”.

Và chị Lucia Lương Thị Lý-trưởng vùng, đại diện chị em chào thăm quý ông bà , chị nói lên tâm tình thương mến chia sẻ với quý ông bà và xin được tặng mỗi người một phần quà. Món quà đơn sơ, của ít lòng nhiều. Lần này, chị em chia sẻ được 100 phần, mỗi phần trị giá khoảng 350.000 VND, gồm: Gạo, mì tôm, dầu ăn, nước mắm, đường. Sau khi nhận quà, một vị đại diện nói lời cám ơn đến quý Sơ thật cảm động.

Sau khi chào thăm, chia sẻ những phần quà đến những cụ ông cụ bà có mặt. Chị em được Cha xứ dẫn vào Nhà Nguyện để Viếng Thánh Thể, cùng dâng lên Chúa lời kinh tạ ơn và tham quan khuôn viên Nhà xứ. Sau đó, chị em dùng cơm trưa tại giáo xứ. Cha xứ còn chia sẻ cho chị em về một giáo điểm của Giáo xứ Nhị Hà, giáo dân ở đó là anh em đồng bào, cha mong muốn có dịp quý Sơ vào thăm những người anh em nơi giáo điểm ấy.
Trước khi chia tay, Cha xứ một lần nữa cám ơn chị em đến với Giáo xứ để chia sẻ yêu thương theo tinh thần của Đức Thánh Cha Phanxico: “Hãy đến với vùng ngoại biên”.

Tạ ơn Chúa đã tạo cơ hội cho chúng con có chuyến “đi ra” hôm nay, đến với anh chị em nghèo nơi vùng ngoại biên này. Đâu đó vẫn cần đến những tấm lòng quảng đại, chia sẻ để người nghèo được quan tâm hơn. Chắc chắn những lời kinh nguyện của chị em sẽ mang theo bao nỗi khó khăn, nhọc nhằn của những cụ ông, cụ bà đáng cha mẹ, là ông bà mà mình có dịp tiếp xúc gặp gỡ trong đời sống.

                                               

                                                 
      
                                           
              








Tác giả bài viết: Vùng Cam Ranh

 Tags: Sinh hoạt

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tuyển tập Mục Đồng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây