Vùng Qui Nhơn Tĩnh Tâm Tháng 03

Thứ sáu - 15/03/2024 20:57 250 0

VÙNG QUI NHƠN TĨNH TÂM THÁNG 03

Sáng ngày 14.3.2024, chị em vùng Qui Nhơn quy tụ về cộng đoàn Nhà Khách Tòa Giám mục Qui Nhơn để tham dự ngày tĩnh tâm tháng. Cộng đoàn tọa lạc tại hẻm 84/25 Đô Đốc Bảo, tổ 34, KV.5, F. Trần Phú, Tp. Quy Nhơn, được thành lập từ năm 2005, với sứ mạng đồng hành cùng các học sinh, sinh viên nữ và giúp mục vụ tại Giáo xứ Hòa Ninh, Giáo phận Qui Nhơn.

Buổi tĩnh tâm bắt đầu với giờ Chầu Thánh Thể để tôn thờ Chúa và mỗi người nhìn lại đời sống mình trong một tháng qua, nhất là việc thực hành sống định hướng và có những quyết tâm cho tháng tới. Tiếp đến, chị Anna Nguyến Thị Quế TCV- Phụ trách vùng gặp gỡ chị em, nhắc nhở những sinh hoạt của vùng trong tháng.

Đặc biệt, hôm nay có chị M.Mađalêna Dương Thị Kim Oanh- Phó Tổng Phụ trách đến chia sẻ với chị em về chủ đề sống định hướng tháng 3 – 4 : “Niềm vui sống tình huynh đệ cộng đoàn”. Theo chị, để đời sống cộng đoàn có niềm vui thật sự đòi mỗi người cần đi vào hành trình giải phóng nội tâm. Mỗi người cần Dừng lại nơi Lời Chúa, Thánh Thể và Thánh Lễ để thật sự gặp gỡ Thiên Chúa, Mở ra nơi chính tâm hồn mình và xác tín Tình yêu lớn lao Thiên Chúa dành cho mình, từ đó sống đời thánh hiến an vui, hạnh phúc. Nội tâm chỉ được giải phóng khi ta thật sự chọn Chúa Kitô chịu đóng đinh là đối tượng duy nhất của đời mình.
Và, Chị chia sẻ cảm nghiệm về chuyến hành hương đến Thái Lan với nhiều cảm xúc khi viếng mộ của Đấng Sáng lập, thăm các Hội dòng Mến Thánh Giá tại Thái Lan, các Linh mục đang làm việc tại đây…. Với tất cả niềm thao thức, chị Phó ước mong mỗi chị em sống gắn bó với Đấng Chịu đóng đinh, say yêu Đấng Sáng Lập- Đức Cha Lambert để sống đời tu hạnh phúc từ đó sẽ làm cho tình huynh đệ nơi cộng đoàn ngày càng được triển nở. Chị cầu chúc cho mọi người sống tuần Thánh sốt sắng, cảm nghiệm tình yêu Chúa Giêsu dành cho mình để được ơn biến đổi qua mầu nhiệm Thương Khó và Phục Sinh.

Sau đó, Chị Anna Quế- Phụ trách vùng thay lời cho chị em cảm ơn chị Phó Tổng Phụ trách đã dành cho chị em thời gian trong giờ chia sẻ. Cảm nghiệm về tình yêu Chúa và lòng say mê tìm hiểu về cuộc đời của Đấng Sáng lập đã làm cho việc chia sẻ của chị thêm hấp dẫn, sống động; chị đã truyền cảm hứng cho chị em trong tình thương mến và đầy cảm xúc.  

Tiếp đến, chị em chúc mừng Lễ Thánh Giuse (19-03) Bổn Mạng cộng đoàn Nhà Khách Tòa Giám mục, đồng thời cũng mừng các chị em có Bổn mạng tháng 2 và 3.

Buổi tĩnh tâm kết thúc với giờ cơm trưa chan hòa tình thương tại phòng cơm của cộng đoàn. Sau đó, chị em chia tay về. Ước mong sẽ bắt đầu một tháng mới với  nhiều niềm vui và sự đổi mới.


 














Tác giả bài viết: Vung Qui Nhơn

 Tags: Sinh hoạt

Tổng số điểm của bài viết là: 14 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 4.7 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tuyển tập Mục Đồng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây