Vùng Bình Định Tĩnh Tâm và Mừng Sinh Nhật Đấng Sáng Lập

Thứ tư - 31/01/2024 06:05 385 0

VÙNG BÌNH ĐỊNH TĨNH TÂM
VÀ MỪNG SINH NHẬT ĐẤNG SÁNG LẬP


Sáng ngày 27/1/2024, chị em vùng Bình Định quy tụ về nhà Tổ Gò Thị trong ngày Tĩnh tâm cuối tháng theo thường lệ. Đây cũng là thời gian thuận tiện trong dịp cuối năm để chị em dâng lên Thiên Chúa tâm tình tạ ơn về muôn phúc lành Ngài đã thương ban cho Hội dòng, cho Vùng và từng cộng đoàn, đặc biệt Mừng Sinh nhật lần thứ 400 của Đấng Sáng Lập Hội Dòng - Đức Cha Pierre Lambert de la Motte (28/01/1624 – 28/01/2024), đồng thời theo truyền thống dân tộc Việt Nam, tháng 12 Âm lịch là tháng kính nhớ và tri ân tiền nhân, quen gọi là “chạp mã”.

Theo truyền thống Hiếu-Đễ này, cộng đoàn Gò Thị đang sống trên mảnh đất hương hỏa của tiền nhân, nên hằng năm tổ chức Thánh Lễ tạ ơn vào dịp này để tưởng nhớ công đức của quý tiền nhân. Với 3 trong 1 như thế, lúc10g00, cha Tổng Đại Diện Giáo Phận đã chủ tế thánh lễ Tạ Ơn cùng với 18 cha đồng tế thuộc hạt Gò Thị và quý cha nơi có chị em vùng Bình Định đang phục vụ …

Bài Tin Mừng thứ Bảy tuần 3 thường niên hôm nay (Mc. 4, 35-41), cha chủ tế đã dẫn dắt cộng đoàn Phụng vụ từ những bão bùng giông tố trên chiếc thuyền đưa các môn đệ sang bờ bên kia, đến những giông bão khó khăn thử thách của Đấng Sáng lập trong hành trình truyền giáo của ngài tại Viễn Đông và hiện tại là với mỗi người chúng ta trong cuộc sống ...
Trước khi ban phép lành cuối Thánh Lễ, cha Tổng Đại diện đã thay lời cho quý cha cảm ơn Cộng đoàn Gò Thị, gia đình Tập viện và chị em Mến Thánh Giá Qui Nhơn vùng Bình Định lời cảm ơn và những lời cầu chúc thân thương, đặc biệt xin Chúa hiện diện trên chiếc thuyền cuộc đời của từng chị em MTG, và nhờ lời chuyển cầu ĐC Pierre Lambert de la Motte, chị em hăng say theo bước chân truyền giáo của Đấng Sáng Lập trong sứ vụ của mình.

Bài hát “Dâng Mẹ” kết thúc Thánh Lễ hôm nay, một lần nữa nhắc nhớ và mời gọi chị em dâng xác hồn trong tay Mẹ, dâng dĩ vảng, hiện tại và tương lai để được Mẹ nâng đỡ chở che hầu sống xứng đáng với ơn gọi Mến Thánh Giá mà Chúa đã ân ban.

Sau Thánh lễ, quý Cha, quý Thầy, cùng chị em chung vui tiệc mừng. Chị Phụ trách Vùng, đại diện chị em dâng lời cảm ơn cha Tổng Đại diện, cha Hạt trưởng hạt Gò Thị, quý cha, cùng với những lời cầu chúc nhân dịp Xuân Giáp Thìn sắp đến.

 
 

 

 
 
 
 
 




Đúng 13 giờ 00, chị em Vùng nhộn nhịp xôn xao vì chương trình đố vui mừng Sinh Nhật Đc. Lambert de la Motte với chủ đề: “Theo Dấu Chân Đấng Sáng Lập” sắp diễn ra. Từ em nhỏ đến chị lớn, tất cả đều thể hiện sự lo âu lẫn vui nhộn và cũng không kém sự đầu tư. Đặc biệt hơn cả là Ban Giám khảo cho cuộc thi hôm nay, không phải đến với tính cách là những bậc thầy đầy vốn kiến thức, mà là người Dì, người chị, người bạn với tình thương đong đầy… hiện diện và cùng vui học với chị em Vùng. Đó là quý chị: Chị Josse Marie Nguyễn Thị Phước, Magarita Nguyễn Thị Ngọc Thiền và Anê Ung Kiều Oanh.

Sau khi chị Phụ trách Vùng cũng là người hướng dẫn chương trình cuộc thi công bố thể lệ chơi. Đúng 13g30, tiếng chuông báo hiệu bắt đầu cuộc thi. Trải qua 4 phần thi đầy sôi động, hồi hộp:

Khởi động - Vượt qua thử thách - Tăng Tốc - Về đích. Chị em được thưởng thức cuộc thi đầy hào hứng nhưng không thiếu căng thẳng, lại cũng vừa được giải trí bằng những trận cười giòn giã …

Tiệc nào rồi cũng tàn … Cuộc họp nào rồi cũng đến hồi kết thúc …

Trước lúc chia tay, chị Josse Marie Nguyễn Thị Phước công bố điểm kết quả cuộc thi và lời nhận định tinh thần học tập hăng say của Vùng. Chị cầu chúc chị em Vùng sống những gì đã học được trong cuộc thi hôm nay, ngày càng yêu mến Đấng chịu Đóng Đinh như người cha dấu yêu của Hội dòng.

Tiếng vỗ tay rộn rã như những tràng pháo báo hiệu Mùa Xuân Giáp Thìn đang đến, cũng là lúc chị em nói lời cảm ơn, xin lỗi nhau trong một năm qua với những vui buồn, những lời chúc gói trọn yêu thương, hy vọng và niềm vui. Đặc biệt, chị Phụ trách Vùng cảm ơn quý chị Ban Giám khảo, từng chị em Vùng Bình Định trong một năm qua với biết bao hồng ân Chúa tuôn đổ xuống trên từng cộng đoàn, trên từng sứ vụ và trên từng người chị em trong Vùng. Chị Macta Mỹ Dung, phó Vùng cũng đã đại diện chị em chúc mừng Năm Mới chị Phụ trách Vùng cùng với gói quà đong đầy tình thương mến …

Buổi sinh hoạt Vùng được kết thúc với tâm tình chia sẻ của chị Catarina Hài qua câu chuyện “thế giới hôm nay và thế giới ngày mai” đầy dí dỏm hài hước và cũng đầy ý nghĩa, cùng với lời chúc:  “Mỗi chúng ta hãy nỗ lực nở hoa nơi mình được gieo xuống” trong Năm Mới này”.
Hẹn gặp nhau trong tháng tĩnh tâm sắp tới.


 

 





 

Tác giả bài viết: Vùng Bình Định

 Tags: Sinh hoạt

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tuyển tập Mục Đồng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây