Vùng Đà Lạt Tĩnh Tâm

Thứ năm - 25/01/2024 20:14 317 0
 
 
VÙNG ĐÀ LẠT TĨNH TÂM

Sáng 20/01/2024 quý chị em 2 cộng đoàn Bảo Lộc và Đà Lạt tựu về cộng đoàn Dâng Hiến – Di Linh để cùng nhau thực hiện sự kiện ba trong một : Tĩnh tâm tháng – Mừng sinh nhật lần thứ 400 Đc. Lambert De la Motte – Tất niên cuối năm.

Vào lúc 8g00, Chị Têrêxa Ngọc Thủy- TCV- Phụ trách vùng gặp gỡ chị em. Chị gợi ý để chị em cùng nhau: học hỏi, chia sẻ, sống định hướng - hiến chương- nội quy trong tháng 01 và tháng 02 “ Sống niềm vui thánh hiến trong cộng đoàn qua việc tuân giữ luật dòng” điều đã được Định hướng của Hội dòng mời gọi. Chị thao thức, mong muốn chị em giữ luật dòng và chương trình sống của cộng đoàn trong tinh thần vui tươi trung tín.
Giữ luật dòng không gì khác hơn là giữ luật trong cộng đoàn. Mỗi người ý thức giữ luật thinh lặng. Thinh lặng mang lại cho mình lợi ích gì?  Phải chẳng:
  • Thinh lặng giúp ta có nhiều thời gian để kết hợp với Chúa qua những lời nguyện tắt, dành những khoảnh khắc để cầu nguyện cho những nhu cầu của cộng đoàn, Hội dòng, của những sự kiện đang xảy ra xung quanh....
  • Kiềm chế cơn nóng giận.
  • Nhìn nhận mọi biến cố trong sự quan phòng của Thiên Chúa.
  • Dễ hòa nhịp với thiên nhiên và con người.
  • Có những tư tưởng tích cực, vị tha và yêu mến.
  • Chân nhận giới hạn của mình và khả năng của chị em.
  • Có những sáng kiến và thông suốt trong công việc… 
Tinh thần tin tưởng và đối thoại giữa chị phụ trách và chị em rất cần thiết. Mỗi chị em đều sống lời khấn dòng ngay trong những điều nhỏ mọn: báo cho chị em khi đi ra ngoài, xin lỗi, xin phép, trình các tặng phẩm... có như vậy đời sống cộng đoàn sẽ luôn chan hòa niềm vui, hạnh phúc vì được tin tưởng, có lòng thương mến nhau.

Tôn trọng chương trình sống của cộng đoàn như thánh ý của Thiên Chúa. Chị em tập sống kỷ luật bản thân, thi hành cách tự do luật lệ:  đúng giờ, đúng việc, đúng nơi đúng lúc vì lòng mến Chúa và  rèn luyện bản thân để nên giống Đấng Tình Quân của mình mỗi ngày một hơn.

Bên cạnh đó, Chị còn quan tâm đến sức khỏe của chị em và tương quan với gia đình. Chị nhắc nhở chị em trong dịp lễ tết nên dành thời gian trọn vẹn cho gia đình.

Sau giờ giải lao, chị em có một giờ Tôn thờ Thánh Thể và bên ĐC Lambert người Cha khả kính của Hội Dòng. Cùng nhau điểm lại những nét nổi bật nơi đời sống thánh thiện của Đấng sáng lập để một lần nữa chị em hiểu biết, yêu mến, cảm sâu hơn mầu nhiệm thập giá cứu độ của Chúa Giêsu Kitô và thi hành sứ mạng cách vui tươi với tình yêu lớn nhất. Và để tỏ lòng thảo hiếu đối với Đấng Sáng Lập, mỗi chị em dâng ngài những bông hoa tươi.

Sau những phút hồi tâm, chị em đón nhận ơn tha thứ của Chúa qua bí tích Hòa Giải.

Trước giờ cơm trưa chị Phụ Trách vùng, cắt bánh mừng sinh nhật lần thứ 400 Đc. Lambert. Tiếp theo, chị Phó Vùng thay lời chị em Chúc mừng năm mới đến chị Phụ trách vùng, các chị em được nhận lộc lì xì, xổ số trúng thưởng, bốc số may mắn. Cuối cùng chị em lại quây quần bên nhau trong bữa cơm thân ái.

Kết thúc bữa cơm trưa chị em chia tay nhau, mỗi người mang theo niềm vui của ngày họp mặt. Mỗi lần họp mặt như tiếp thêm năng lượng liêng liêng và thể chất cho đời sống của mỗi người.  

Mỗi người mang theo một dốc quyết mới để sống đời tận hiến tràn niềm vui vì mình đã tự nguyện khép mình trong khuôn phép kỷ luật. Sống Kỷ luật bản thân và tuân giữ luật dòng để đạt đến đức ái trọn hảo, được thể hiện cách cụ thể nơi việc sống Linh đạo Mến Thánh Giá theo gương Đấng sáng lập dòng - Đức cha Lambert De la Motte. Và càng ý thức sâu xa lời giáo huấn về việc giữ luật của Đức Thánh Cha Phanxicô “Giữ luật đúng nghĩa là tìm ra cốt lõi của Luật. Cốt lõi đó chính là luật yêu thương.” 



 



 



 
 

Tác giả bài viết: Vùng Đà Lạt

 Tags: Sinh hoạt

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tuyển tập Mục Đồng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây