Lời nguyện giờ Kinh Phụng vụ - Tháng 6

Thứ ba - 30/05/2023 20:42 704 0

 
 
LỜI NGUYỆN GIỜ KINH PHỤNG VỤ
Tháng 6/2023


(Đọc thêm sau giờ kinh Phụng vụ Sáng và Chiều)


Thứ Năm (01/6)
Sáng
  1. Xin ban ơn phù trợ cho Đức Thánh Cha Phanxicô, các vị Chủ chăn và toàn thể Dân Chúa trong Hội thánh, - trở nên những chứng nhân thánh thiện, hăng say loan báo Tin Mừng, để Lời Chúa được trổ sinh hoa trái trên khắp mặt đất này.
  2. Xin cho các cộng đoàn sống đời thánh hiến, - biết quan tâm chăm sóc sức khoẻ và tình trạng tâm hồn của những người bên cạnh mình.
Chiều
  1. Xin Thánh Thần Chúa hướng dẫn quý chị ban huấn luyện Hội dòng, - để có thể trao tặng cho Giáo hội, Hội dòng và xã hội, những nữ tu Mến Thánh Giá nhiệt thành và thánh thiện.
  2. Xin Chúa soi sáng và thúc đẩy nhiều bạn trẻ dấn thân đáp lại lời mời gọi của Chúa, - để trở nên tông đồ trong lý tưởng làm linh mục và tu sĩ.
Thứ Sáu (02/6)
Sáng
  1. Thiên Chúa là Đấng làm cho Đức Giêsu Kitô từ cõi chết sống lại”. - Xin cho hai linh hồn nữ tu Maria và Catarina được Chúa thương ban ơn tha thứ, và đưa vào Nước hằng sống của Người.
  2. Xin Chúa thương ban cho những người đang mang các căn bệnh nan y luôn vững lòng tin vào Chúa, - sẵn sàng đón nhận khổ đau bệnh tật của mình trong Ánh sáng Phục sinh.
Chiều
  1. Xin Thánh Tâm Chúa thương xót và chữa lành mọi bệnh hoạn tật nguyền trên thân xác cũng như tâm hồn của quý Bà già yếu, quý chị em đau bệnh. - Và xin cho các chị em phục vụ sẵn sàng hy sinh, nhẫn nại dịu dàng, nâng đỡ và chăm sóc.
  2. Xin cho mọi thành phần dân Chúa giáo phận Qui Nhơn biết sống theo lời dạy của Chúa Giêsu: - hiền lành và khiêm nhượng trong lòng, nhờ đó sẽ đem nhiều người trở về với Chúa.

Thứ Bảy (03/6)                                                                                                        
Sáng
  1. Chúa đã ban Con Một Chúa làm Đấng Cứu Độ chúng con. - Xin Chúa lấy lòng nhân hậu xót thương, cho linh hồn Đức cha Phaolô được hưởng hạnh phúc muôn đời trong Nước Trời.
  2. Xin Chúa giúp mỗi người chúng con noi gương Mẹ Maria, luôn chu toàn thánh ý Chúa, - sẵn sàng hiến dâng cuộc đời mình trong sự vâng phục, nhằm cộng tác vào công trình cứu chuộc mà Thiên Chúa đang thực hiện trong thế giới hôm nay. 
Chiều
  1. Xin cho những người làm mẹ, luôn cảm nhận sâu xa hồng phúc được sinh con, - để trân trọng yêu mến, vui lòng đón nhận và sẵn sàng sinh hạ những người con cho Chúa, cho gia đình và xã hội.
  2. Xin tình yêu Ba Ngôi gia tăng thêm sức mạnh, soi sáng và dẫn dắt Đức Giáo Hoàng Phanxicô, các Giám mục và Linh mục, - để tâm hồn các ngài luôn được bình an, sẵn sàng vâng phục theo thánh ý Chúa.
Chúa nhật (04/6)
Sáng
  1. Xin cho bấy nhiêu linh hồn chị em trong Hội dòng mà hôm nay chúng con tưởng nhớ, - được Chúa xót thương đưa vào nơi vĩnh phúc.
  2. Thánh Augustinô đã nói: “Nếu bạn thấy tình yêu, bạn sẽ thấy Chúa Ba Ngôi”. Xin cho các Linh mục, Tu sĩ và Giáo dân, - luôn sống gắn bó thân tình, cùng san sẻ những khó khăn và nhiệt tình cộng tác với nhau, để xây dựng thành một cộng đoàn yêu thương hiệp nhất.
Chiều
  1. Dấu thánh giá là lời tuyên xưng đức tin vắn tắt nhất của người Kitô hữu. Xin cho các Kitô hữu, luôn nhớ đến sự hiện diện của Chúa Ba Ngôi trong cuộc đời, - và sống theo lương tâm ngay thẳng, để tâm hồn xứng đáng là đền thờ Ba Ngôi Thiên Chúa.
  2. Xin Chúa thức tỉnh những người ngoại giáo, giúp họ tin nhận quyền năng, sự hiện diện, - và tình yêu xót thương của Thiên Chúa Ba Ngôi trong cuộc sống con người.

Thứ Hai (05/6)
Sáng
  1. Xin cho chúng con biết nhận ra tình yêu Chúa dành cho chúng con cách cụ thể, sống động, để chúng con được hạnh phúc. – Cùng xin cho chúng con dám sống chứng nhân cho tình yêu Chúa trong tuần sống mới này.
  2. Xin Thánh Thần Chúa giúp chị em đang tham dự tuần tĩnh tâm, biết trân trọng từng giây phút Chúa ban để đi sâu vào cốt lõi của việc gặp gỡ Chúa, – hầu có thể lắng nghe tiếng Chúa mà uốn nắn con người mình theo mẫu gương Đức Kitô.
Chiều
  1. Xin Chúa thương phù hộ cho nước Việt Nam chúng con được bình an, công lý được thực thi, - và mọi người được cơm no áo ấm.
  2. Xin cho con người ngày nay không mù tối trong tự mãn trước các tiến bộ của khoa học, - nhưng biết mở lòng nhận ra tình yêu và quyền năng lạ lùng của Chúa trong thế giới.

Thứ Ba (06/6)
Sáng
  1. Xin Chúa thiêu đốt tâm hồn các chị phụ trách cộng đoàn trong biển lửa tình yêu, - giúp các chị chu toàn trách vụ tiếp nối công trình của tiền nhân.
  2. “Thầy ở cùng các con mọi ngày cho đến tận thế.” Xin cho chị em giai đoạn thụ huấn, luôn xác tín sự hiện diện và đồng hành của Chúa Kitô trong hành trình dâng hiến, - để có thêm lạc quan hy vọng, và gặt hái được nhiều hoa trái trong sứ vụ loan báo Nước Trời.
Chiều
  1. Mầu Nhiệm Chúa Ba Ngôi là mầu nhiệm của sự hiệp thông trong tình yêu. - Xin cho chị em Hội dòng luôn biết sống hiệp thông yêu thương, chân thành cộng tác với nhau, - để xây dựng cuộc sống tốt đẹp như Chúa đã dựng nên và mong ước.
  2. Xin tình yêu Ba Ngôi gia tăng thêm sức mạnh, soi sáng và dẫn dắt Ban điều hành Hội dòng chúng con, - để tâm hồn các ngài luôn được bình an, sẵn sàng vâng phục theo thánh ý Chúa.

Thứ Tư (07/6)
Sáng
  1. Xin cho các vị lãnh đạo của Giáo Hội Việt Nam, dưới sự bảo trợ của Thánh Giuse, biết ra khỏi chính mình, - sống chứng nhân công bằng giữa những bất công, và kết hiệp với tình yêu Chúa, để nên mọi sự cho mọi người.
  2. Xin cho các nhà truyền giáo cảm nghiệm được bàn tay Chúa hằng yêu thương nâng đỡ; - khôn ngoan và can đảm vượt qua mọi nghịch cảnh, để chu toàn sứ mạng rao giảng Tin Mừng cho muôn dân.
Chiều
  1. Chúa đã sai Con Chúa đến trần gian, để trao ban ơn cứu độ, và mời gọi chúng con tiếp tục sứ mạng của Người. - Xin cho chị em chúng con sống trọn vẹn ơn gọi của người được tuyển chọn và sai đi; nỗ lực dấn thân loan báo Tin Mừng, tùy theo hoàn cảnh và khả năng Chúa ban. 
  2. Nơi nào có Chúa, ở đó chính là thiên đàng. Xin cho gia đình chúng con, luôn tin nhận sự hiện diện của Chúa trong ngôi nhà nhỏ của mình, -để sống hòa thuận yêu thương, nhắc nhau chu toàn bổn phận giữa đạo và đời.
Thứ Năm (08/6)
Sáng
  1. Xin Chúa tiếp tục ban ơn và gìn giữ các linh mục của Chúa. – Cùng xin thêm sức để các ngài chiến đấu cám dỗ, và giữ mãi chữ tín trung với Chúa trong suốt cuộc đời.
  2. Xin ban sức mạnh của Thánh Thần cho những ai sống đời thánh hiến, để họ ý thức về ơn gọi cao quý đã lãnh nhận. – Cùng xin cho họ biết tìm đến với Bí tích Thánh Thể, để nương ẩn mỗi khi thấy lòng bất an.
Chiều
  1. Giáo Hội hôm nay cũng như tương lai, vẫn luôn cần đến các Linh mục và Tu sĩ. Xin cho ông bà cha mẹ, biết động viên khuyến khích con cháu lắng nghe tiếng gọi của Chúa, - và sẵn sàng đáp trả bằng việc tận hiến đời mình, để hạt giống ơn gọi được nảy mầm và phát triển khắp nơi.
  2. Xin cho ngày càng có nhiều bạn trẻ quảng đại dấn thân trong ơn gọi thánh hiến, - để tiếp nối sứ mạng của Chúa Giêsu, và trở thành cánh tay hữu hình của Người ở trần gian này.

Thứ Sáu (09/6)
Sáng
  1. Chúa đã đón nhận cái chết trên thập giá để biểu lộ tình yêu đến cùng Chúa dành cho chúng con. - Xin cho chúng con luôn biết chạy đến với nguồn ơn cứu độ của Chúa, biết thống hối và đổi mới đời sống mỗi ngày, để đáp trả tình yêu vô bờ bến của Chúa. 
  2. Xin Chúa gìn giữ và nâng đỡ những con người quảng đại, đang xả thân phục vụ những người nghèo khổ nhất trong xã hội, - nơi các trại phong, các bệnh viện tâm thần, nơi những vùng rừng thiêng nước độc đầy hiểm nguy.
Chiều
  1. Xin Thánh Tâm Chúa thương xót và chữa lành cho các chị em đang mắc những bệnh tật lâu dài, nan y, đau đớn. – Cùng xin cho chị em phục vụ, sẵn sàng hiến dâng thời giờ và sức khỏe, để nâng đỡ chị em trong cuộc chiến đấu vì sự sống và vì lòng tin.
  2. Xin cho các nhà cầm quyền trên khắp thế giới, được Thần Khí Chúa soi dẫn, biết khao khát kiếm tìm chân lý và sự thật, - hầu cộng tác đem lại công bằng và bình an cho mọi dân nước.

Thứ Bảy (10/6)

Sáng
  1. Chúa nói: “Tất cả những người Chúa Cha ban cho tôi đều sẽ đến với tôi”. - Xin cho linh hồn Dì Anê, được Chúa thương thanh tẩy mọi lỗi lầm, và đón nhận vào nước trời hưởng vinh quang bất diệt cùng các thánh.
  2. Con cái là mùa xuân của gia đình và Hội Thánh. Xin cho các bậc cha mẹ biết tích cực giáo dục con cháu trong đức tin và đức mến, - để chúng trở nên những người con ngoan cho gia đình, xã hội và Giáo hội
Chiều
  1. Nhờ lời chuyển cầu của Mẹ Maria, xin cho gia đình hội bảo trợ ơn gọi Hội dòng chúng con, được tràn đầy ơn Chúa, nhận ra sự hiện diện đích thực của Ngài, - để đời sống họ trở nên dấu chỉ của một Thiên Chúa nhân từ và luôn ở với con người.
  2. Bí tích Thánh Thể chính là nguồn lương thực thần linh. Xin cho những người già yếu và các bệnh nhân luôn có lòng khát khao nhận lãnh Mình Thánh Chúa, - để được tiếp thêm sức mạnh, can đảm đón nhận mọi đau đớn bệnh tật, và tìm thấy sự bình an trong tâm hồn.

Chúa nhật (11/6)
Sáng
  1. Chúa nói: “Chính anh em hãy cho họ ăn”. Xin cho các vị Chủ Chăn trong Hội Thánh, biết đón nhận sức sống từ Thánh Thể Chúa, - để đời sống của các Ngài cũng trở nên tấm bánh hiến trao và phục vụ cho muôn người.
  2. Xin cho mỗi người chúng con luôn sống gắn bó với Chúa Giêsu Thánh Thể, - hầu trở nên tấm bánh được bẻ ra đem lại sức sống và hạnh phúc cho mọi người chúng con phục vụ.
Chiều
  1. Xin cho những người già yếu bệnh tật, những người đang gặp khó khăn thử thách, - luôn đặt niềm tin tưởng cậy trông vào Chúa Giêsu Thánh Thể, và tìm được nơi Người nguồn ủi an nâng đỡ.
  2. Thánh Lễ là một bữa tiệc, Lời Chúa và Mình Máu Thánh Chúa là của ăn nuôi dưỡng đức tin người Kitô hữu. - Xin cho mọi Kitô hữu luôn biết siêng năng tham dự Thánh Lễ mỗi ngày, và có một niềm ao ước được lãnh nhận Mình Thánh Chúa, để tâm hồn luôn được vui tươi và bình an.
Thứ Hai (12/6)
Sáng
  1. Xin Chúa thánh hóa, chúc lành mọi dự tính, việc làm của cộng đoàn và mỗi người chúng con trong tuần sống mới này, - và xin Chúa thương ban cho thời tiết thuận hòa.
  2. Xin Chúa lấy lòng nhân hậu xót thương tha thứ, - và cho linh hồn nữ tu Catarina được sum họp cùng Chúa và các thánh trên thiên đàng.
Chiều
  1. Xin Chúa cùng đi với chị em chúng con trên muôn nẻo đường đời, - và cho chúng con biết dọn đường khai lối, để Chúa đến với các tâm hồn đang khao khát tình yêu Chúa.
  2. Xin ban cho các em dự tu chúng con một tâm hồn đơn sơ, ngay thẳng và nhạy bén, - để nhận ra tình thương, quyền năng và lời mời gọi của Chúa trong từng dấu chỉ nhỏ của cuộc sống.
Thứ Ba (13/6)
Sáng
  1. Xin Chúa ban cho người chị chúng con hôm nay mừng Bổn mạng được sức mạnh hồn xác, - và can đảm đón nhận thân xác bệnh tật mỗi ngày trong tình yêu Giêsu, để được sống trong hạnh phúc với Người.
  2. “Ai tin Ta sẽ không phải chết đời đời”. - Xin cho linh hồn cha Bề trên Juliô, được hưởng niềm vui bất diệt muôn đời trên thiên quốc.
Chiều
  1. Xin cho cộng đoàn chúng con thực sự hiệp nhất yêu thương, - khi cùng nhau bước đi trong năm củng cố sự hiệp thông, theo mẫu gương của Ba Ngôi Thiên Chúa.
  2. Chúa đã cho chúng con được chia sẻ sứ vụ lãnh đạo của Chúa. Xin cho quý chị Phụ trách cộng đoàn trong Hội dòng chúng con, - ngày càng yêu mến Chúa hơn, để can đảm gắn bó với sự vụ Chúa trao.
Thứ Tư (14/6)
Sáng
  1. Xin cho chị em Hội dòng chúng con luôn ý thức và nỗ lực thi hành sứ vụ Chúa trao, - là thắp sáng cho trần gian ánh sáng của sự sống mới, ánh sáng Nước Trời.
  2. Xin ban Thánh Thần giúp chúng con sống lời Chúa dạy trong Tin Mừng, - để làm cho những điều đó thấm nhập vào các lãnh vực xã hội, nơi chúng con đang sống và làm việc
Chiều
  1. Xin Chúa đón nhận lời bầu cử của Thánh Giuse cho Hội thánh Công giáo luôn hiệp nhất trong đức tin. – Cùng xin bảo trợ Hội dòng chúng con, biết nỗ lực giúp nhau sống đời thánh hiến trong bình an và vui tươi.
  2. Xin cho các anh chị em lương dân, được ơn khao khát Chúa, tìm kiếm nguồn sống hạnh phúc thật, được gặp gỡ Chúa Kitô, - và lãnh nhận ơn cứu chuộc của Ngài.
Thứ Năm (15/6)
Sáng
  1. Xin đón nhận những ước nguyện chúng con dâng lên trong ngày tưởng nhớ Đấng Sáng lập Hội dòng chúng con. - Xin cho những thao thức ngài để lại, trở nên đường hướng giúp chúng con có thêm động lực rèn luyện mình mỗi ngày trong ơn gọi.
  2. Chúa Giêsu trao quyền linh mục cho các môn đệ. Xin cho hàng giáo sĩ trung thành với sứ mạng, - và hoàn thành các bổn phận người linh mục của Đức Kitô như lòng Chúa mong ước.
Chiều
  1. Xin cho các bạn trẻ biết nhận ra Chúa Giêsu chính là nguồn sự sống và tình yêu chân thật, -  mà quảng đại đáp lại tiếng Chúa mời gọi, can đảm dâng hiến đời mình để phục vụ Chúa và Hội thánh.
  2. Xin cho các Linh mục và Tu sĩ của Chúa đang bị giằng co trước những yếu đuối bất toàn của bản thân, - luôn cậy trông vào lòng Chúa xót thương để được Ngài đỡ nâng.

Thứ Sáu (16/6)
Sáng
  1. Thánh Tâm Chúa Giêsu là nguồn mạch phát sinh mọi ân sủng trên Hội thánh của Người. Xin cho các vị mục tử, biết chạy đến nương náu dưới trái tim Chúa Giêsu trong mọi biến cố vui buồn của cuộc sống, - nhất là luôn tín thác vào lòng thương xót của Người, để nhờ đó các ngài chu toàn sứ mạng Chúa trao phó.
  2. Xin cho trái tim chúng con nên giống trái tim Chúa, để biết chạnh lòng thương trước đau khổ của người lân cận. – Cùng xin cho bàn tay chúng con cũng biết giơ ra đụng đến, và làm vơi nhẹ nỗi đau của người khác.
Chiều
  1. Xin cho những người đang đau khổ vì bệnh tật, thử thách, - biết tìm đến Thánh Tâm Chúa Giêsu là nguồn sức mạnh nâng đỡ ủi an, khích lệ trên đường đời.
  2. Xin cho các nữ tu Mến Thánh Giá luôn sống khiêm tốn, hiền hòa trong cung cách ứng xử, quảng đại tha thứ và tương trợ lẫn nhau, - để làm chứng về Lòng Thương xót của Chúa cho anh chị em đồng loại.
Thứ Bảy (17/6)
Sáng
  1. Xin Chúa ban cho quý chị mừng Bổn mạng hôm nay ngày càng yêu mến Chúa thiết tha, - để nhờ thánh quan thầy phù trợ, quý chị trung thành bước theo Chúa Giêsu trên đường Thập giá trong tuổi già yếu đau, mà tiến về Nước Trời bình an. 
  2. Chúa Giêsu đã phán: “Ta ở đâu thì kẻ phụng sự Ta cũng sẽ ở đó”. - Xin cho linh hồn nữ tu Maria hôm nay giáp ngày qua đời, được sớm hưởng niềm hạnh phúc Chúa hứa ban.
Chiều
  1. Trái tim Mẹ luôn đáp trả Thiên Chúa bằng tiếng “Xin vâng”. - Xin cho chị em chúng con luôn gìn giữ được trái tim trong trắng, đơn sơ, để biết thưa “Xin vâng” với Chúa qua từng biến cố hằng ngày.
  2. “Chúa Giêsu thấy đoàn lũ dân chúng, liền động lòng xót thương họ”. Xin cho các nhà lãnh đạo thế giới, có trái tim biết xúc động trước những khổ đau của tha nhân, - để không chỉ lo cho dân nước an cư lạc nghiệp, mà còn biết cổ võ một nền văn minh tình thương.
Chúa nhật (18/6)
Sáng
  1. “Ta là dân tộc, là đoàn chiên Chúa chăn nuôi”. Xin cho các Kitô hữu luôn ý thức mình là dân thánh của Chúa, dân được Chúa yêu thương, - để tích cực hiệp hành với giáo xứ mà vun trồng đức tin, phụng thờ Thiên Chúa và loan báo Tin Mừng.
  2. Chúa đã đổ máu ra trên thập giá và lãnh nhận cái chết để cứu chuộc con người. - Xin Chúa lấy lòng nhân hậu xót thương tha thứ và đưa linh hồn nữ tu Luxia và Anê về Thiên Đàng.
Chiều
  1. Xin cho con người thời đại hôm nay biết tin nhận Đức Kitô, - để nhờ Người với Người và trong Người, tất cả được đón nhận ơn bình an và sức sống mới.
  2. Chúa đã sai chúng con đem Tin Mừng đến cho mọi dân mọi nước. - Xin cho chúng con biết dùng đời sống ác ái yêu thương mà làm tròn sứ mạng này.
Thứ Hai (19/6)
Sáng
  1. Xin dâng Chúa bổn phận trách nhiệm của từng người chúng con trong tuần sống mới này. - Xin hãy dùng chúng con như khí cụ bình an của Chúa cho mọi người chúng con gặp gỡ.
  2. Xin Chúa cho bấy nhiêu linh hồn mà hôm nay Hội dòng chúng con tưởng nhớ, - được Chúa xót thương đưa vào hưởng phúc quê trời. 
Chiều
  1. Xin cho những anh chị em tại Ukraina và Nga, đang khổ đau xen lẫn nỗi sợ hãi do chiến tranh; - xin cho họ cảm nhận được lòng thương xót và sự hiện diện của Chúa, để can đảm thắp lên ngọn lửa hy vọng và tín thác.
  2. Chúa đã tạo dựng con người theo hình ảnh Chúa, có tính liên đới. Xin ban Thánh Thần giúp những người trẻ trong Hội Thánh, - biết giúp đỡ mọi người cần được giúp đỡ, và giúp nhau cùng nhau nên thánh.
Thứ Ba (20/6)
Sáng
  1. Khi sống lại từ cõi chết, Chúa đã mở cửa Nước Trời cho chúng con. - Xin cho linh hồn nữ tu Anna và Maria được vào hưởng hạnh phúc muôn đời với Chúa trên thiên quốc.
  2. Xin Chúa cho những người phụ trách đào tạo ơn gọi trong Hội thánh, luôn được Chúa Thánh Thần dẫn dắt, - để có thể trao tặng cho thế giới những mục tử và những nam nữ tu sĩ nhiệt thành và thánh thiện.
Chiều
  1. Nguyện xin Chúa ban trả nhiều hồng ân đặc biệt cho các vị ân nhân và hội bảo trợ ơn gọi, đã quảng đại dùng những của cải Chúa ban chia sẻ cho chúng con. – Cùng xin ban thưởng hồng phúc quê trời cho những vị ân nhân đã qua đời.
  2. Xin Chúa ban cho chị em cộng đoàn chúng con có trái tim nhạy cảm, luôn biết cảm thông và tha thứ cho nhau, - để xây dựng một cộng đoàn của tình yêu, nơi Thiên Chúa ngự trị.
Thứ Tư (21/6)
Sáng
  1. Xin Chúa nhìn đến các vị gia trưởng đang gặp khó khăn trong việc quản lý gia đình, nhất là trong trách nhiệm giáo dục con cái. - Xin cho họ biết chạy đến cùng Thánh Giuse để tìm sự soi sáng dẫn dắt.
  2. Thế giới hôm nay rất cần đến những con người dám xả thân mang sứ điệp của Chúa đến cho mọi người. - Chúng con cầu xin Chúa cho mỗi người chúng con, trở nên những chứng nhân của Thiên Chúa tình yêu, bằng chính đời sống bác ái yêu thương của mình.
Chiều
  1. Xin hãy đong đầy gia đình thân tộc chúng con bằng những phúc lành của Chúa, - như xưa Chúa đã đong đầy Thánh Gia Nazareth bằng sự hiện diện của Chúa.
  2. Cảm tạ Chúa đã chọn chị em chúng con được vào làm vườn nho Chúa trong Hội dòng Mến Thánh Giá Qui Nhơn. – Xin cho các chị em chuẩn bị cam kết trọn đời và lần đầu luôn hạnh phúc trong tâm tình tri ân cảm tạ mọi ngày.
Thứ Năm (22/6)
Sáng
  1. Xin cho các mục tử trong Hội thánh, luôn trở thành tấm bánh Giêsu, để bẻ ra trao ban cho mọi người, - và xin cho những người sống đời thánh hiến, luôn trung thành với ơn gọi của mình.
  2. “Tất cả những kẻ Người ban cho tôi, tôi sẽ không để mất một ai, nhưng sẽ cho họ sống lại trong ngày sau hết”. – Xin cho linh hồn Dì Maria, đã hiến mình phục vụ Chúa, được về đoàn tụ với các thánh trên quê trời.
Chiều
  1. Khi được Chúa mời gọi, các tông đồ đã đến và ở lại với Chúa; - xin cho chị em chúng con cũng biết trân trọng những giờ phút lưu lại bên Chúa, nơi Bàn tiệc Lời Chúa và Thánh Thể.
  2. Xin Chúa gửi đến cho thế giới đang chạy theo quyền lực và tiền của những sứ giả Tin Mừng nhiệt thành – biết hy sinh quên mình vì hạnh phúc của tha nhân.  
Thứ Sáu (23/6)
Sáng
  1. Hôm nay, ngày thế giới xin ơn thánh hóa các Linh mục. Xin Chúa thánh hóa các Linh mục, và xin cho các ngài trong khi thi hành sứ vụ mục tử, - luôn mặc lấy tâm tình của Đức Kitô hiền lành và khiêm nhường, để trở nên dấu chỉ của tình yêu nơi Thánh tâm Chúa Giêsu.
  2. Xin Thánh Tâm Chúa luôn bao phủ các linh mục hưu dưỡng, quý bà và chị em đau yếu. – Xin giúp các ngài vượt thắng thử thách, hiến dâng khổ đau lên Chúa để cầu xin ơn cứu độ cho nhân loại.
Chiều
  1. Đức Kitô, Con Chúa đã tuôn đổ lòng thương xót của Chúa, để tha thứ tội lỗi và hòa giải nhân loại với Chúa. - Xin thương giúp các thiếu nữ lỡ lầm được ơn hoán cải trở về trong tình yêu của Chúa.
  2. Xin cho chị em trong đại gia đình Mến Thánh Giá, đã can đảm chọn Chúa là đối tượng duy nhất, - được ơn trung tín dù phải đối mặt với muôn vàn cám dỗ luôn bủa vây trong cuộc sống.
Thứ Bảy (24/6)
Sáng
  1. “Nó sẽ được gọi tên là Gioan”. Xin cho các thai nhi và trẻ em luôn được cha mẹ nhìn nhận là tác phẩm cao cả của Thiên Chúa, - để quyết tâm bảo vệ yêu thương, chăm sóc và giáo dục chúng với lòng kính sợ Chúa và theo thánh ý Người.
  2. Nhờ Con Chúa chịu chết và sống lại, - Xin tha thứ mọi lỗi lầm cho linh hồn nữ tu Macta, để chị được hưởng phúc trong nơi hằng sống.
Chiều
  1. “Mẹ Maria đã cưu mang Chúa Giêsu trong cung lòng của Mẹ”. - Xin cho các bà mẹ Công giáo biết dùng lời nói khôn ngoan và gương mẫu đời sống thánh thiện, để đặt Chúa Giêsu vào lòng con cái của mình.
  2. Kẻ dữ chỉ có thể giết được thân xác, chứ không phá hủy được linh hồn. Xin Thánh Thần Chúa thương gìn giữ Đức Giáo Hoàng, các Giám mục, Linh mục và Tu sĩ, - ban cho các ngài ơn can đảm và mạnh mẽ, để đủ sức vượt qua mọi lời chỉ trích chống đối, cũng như những áp lực do người đời tạo nên.
Chúa nhật (25/6)
Sáng
  1. Chúa đã ban Con Một Chúa cứu chuộc loài người. Xin cho linh hồn các nữ tu Maria và Anna, - được hưởng sự sống Nước Trời Chúa đã hứa ban cho các nữ tỳ Chúa.
  2. Chúa nói: “Phần các con, tóc trên đầu các con đã được đếm cả rồi”. Xin cho các Kitô hữu xác tín Chúa luôn chăm sóc đời mình và chỉ muốn điều tốt cho mình, - để biết đối diện với thử thách khổ đau bằng lòng dũng cảm, nhờ hết lòng cậy trông Chúa.
Chiều
  1. Xin cho gia đình thân tộc chúng con, luôn hãnh diện vì mình là người Công giáo, - biết tin yêu Chúa hết lòng và sốt sắng cầu nguyện trước những biến cố quan trọng, để được Ngài soi sáng, dẫn dắt trong mọi lời nói việc làm.
  2. Xin cho những tháng ngày còn lại trên dương thế của Đức cha Phêrô chúng con, - luôn được sự trợ giúp bởi ân sủng của Thánh Thần, để ngài có thể vượt qua những bệnh tật của tuổi già trong bình an.
Thứ Hai (26/6)
Sáng
  1. Xin giúp chúng con biết sử dụng các tài năng Chúa ban trong tuần sống mới này, - để làm vinh danh Chúa và mở rộng nước trời ngay tại môi trường chúng con phục vụ.
  2. Xin cho Hội thánh Chúa trở thành mái nhà chung, nơi muôn người tìm đến nương thân trú ngụ. – Cùng xin giúp chúng con biết dung các ân huệ Chúa ban, để dấn thân phục vụ Hội thánh qua sứ vụ Hội dòng.
Chiều
  1. Xin ban ơn nâng đỡ và nuôi dưỡng những người nghèo đói, qua sự giúp đỡ của các nhà lãnh đạo và người giàu có. - Xin cho họ tín thác vào Chúa và đứng vững trong niềm tin của mình.
  2. Xã hội hôm nay có nhiều bạn trẻ đi vào đường trụy lạc. -  Xin Chúa ban cho họ sớm gặp được những người có đầy tình thương và khả năng, giúp họ tìm lại được niềm tin và hy vọng.

Thứ Ba (27/6)
Sáng
  1. Xin cho linh hồn nữ tu Anê Bénigna, - được hưởng hạnh phúc muôn đời Chúa đã hứa cho các tôi tớ trung thành.
  2. Xin cho từng thành viên của các cộng đoàn trong Hội dòng chúng con, - biết chu toàn phần trách nhiệm của mình, dùng tài năng và các ơn riêng để phục vụ tha nhân và làm cho mọi người hiệp nhất với nhau.
Chiều
  1. Xin Chúa nâng đỡ quý chị đang làm công tác huấn luyện, - để quý chị thêm tin tưởng và trung thành trong sứ vụ, không ngừng trở nên công cụ tích cực của Chúa Thánh Thần.
  2. Kiếp người mong manh yếu đuối không tránh khỏi những nỗi sợ hãi. Xin cho ban điều hành hành Hội dòng, biết dâng lên Chúa những lo lắng bất an trong cuộc sống hằng ngày với tâm tình khiêm tốn cậy trông, - để luôn sống lạc quan và biến những khó khăn thử thách thành niềm vui phục vụ tha nhân.

Thứ Tư (28/6)
Sáng
  1. Thánh Giuse là người công chính, luôn làm theo thánh ý Chúa. Xin Ngài bầu cử và giúp chúng con sống gắn bó với Đức Kitô Chịu Đóng Đinh, - và phát huy gia bảo tốt đẹp của tiền bối trong tình yêu và thánh ý Chúa.
  2. “Nhờ Con Chúa chịu chết và sống lại”. Xin cho linh hồn nữ tu Luxia được Chúa thứ tha mọi lỗi lầm, - và cho chung hưởng hạnh phúc muôn đời bên Chúa.
 Chiều
  1. Chúa đã muốn cho mọi người được hưởng ơn cứu độ. Xin thương nhận lời chúng con khẩn nguyện, và chúc lành cho sứ vụ truyền giáo của Giáo phận và Hội dòng chúng con ngày càng phát triển, - nhờ tinh thần cầu nguyện hy sinh, và đời sống chứng nhân của chính mỗi người chúng con.
  2. Xin cho các gia đình đang trong tình cảnh ly thân, ly dị, mau chóng hàn gắn được vết thương, - và đoàn tụ với nhau bằng tình yêu, sự hy sinh và tha thứ.
Thứ Năm (29/6)
Sáng
  1. Xin thương đoái nhận những ước nguyện chúng con dâng lên Chúa trong ngày lễ trọng kính hai Thánh Phêrô và Phaolô. -  Xin Chúa thêm ơn can đảm cho Đức Cha Phêrô, và giúp ngài hoàn tất lễ dâng đời mình trong yếu đau của tuổi già.
  2. Chúa đã từng tha thứ cho Thánh Phêrô và không chấp tội Thánh Phaolô. - Xin Chúa cũng tha thứ mọi tội lỗi cho linh hồn quý Đức cha, quý cha, và thương đón nhận các ngài vào hưởng hạnh phúc thiên đàng.
Chiều
  1. Xin Chúa cho các Linh mục, các gia trưởng đã chọn thánh Phêrô và Phaolô làm bổn mạng, - luôn được bình an mạnh khoẻ, biết hy sinh tất cả để chu toàn bổn phận Chúa giao phó.
  2. Cảm tạ Chúa đã ban cho Giáo Hội hai Thánh Tông đồ Phêrô và Phaolô. Xin Chúa biến đổi mỗi người chúng con trở nên như những viên đá sống động, - nhiệt tình cộng tác với nhau, cùng xây dựng cộng đoàn yêu thương hiệp nhất.

Thứ Sáu (30/6)
Sáng
  1. Xin cho tình yêu ĐKT chịu đóng đinh mà Đấng sáng lập Hội dòng chúng con đã say mê, - được lưu truyền mãi mãi trong huyết quản của chị em Mến Thánh Giá chúng con.
  2. Xin Chúa thương xót, ủi an những người đang đau yếu, tật nguyền, đặc biệt là chị em chúng con mắc bệnh nan y, - để tất cả can đảm đón nhận  trong niềm tin yêu phó thác.
Chiều
  1. Xin Chúa ban bình an cho gia đình anh chị em Mến Thánh Giá tại thế. – Cùng nguyện xin cho tất cả thành viên của Hiệp hội:  trở nên cánh tay hữu hình và người trung gian của Đức Kitô, để làm chứng tá tông đồ giữa lòng xã hội và Giáo hội địa phương.
  2. Xin cho chị em chúng con đang dọn mình tuyên khấn vĩnh viễn và lần đầu, ý thức được sự cao quý của ơn gọi thánh hiến, - mà hết lòng đáp trả lời mời gọi của Chúa, bằng nỗ lực hoàn thiện con người mình trong ân nghĩa Chúa mỗi ngày.

Tác giả bài viết: BPV

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tuyển tập Mục Đồng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây