Buổi học hỏi về “Gương sống Mùa Chay của Đức cha Lambert.”

Thứ sáu - 10/03/2023 22:01 1.639 0
 

          Buổi học hỏi về “Gương sống Mùa Chay của Đức cha Lambert.”

Vào lúc 19h, ngày 10.03. 2023, thay mặt cho Ban Huấn Luyện, Chị Madalena Dương Kim Oanh Phó- TPT đã tổ chức buổi học hỏi online về “Gương sống Mùa Chay của Đức cha Lambert.” do Cha Giuse Đào Quang Toản hướng dẫn.

Hưởng ứng lời mời gọi của chị Phó Tổng Phụ trách, chưa đầy 19h mà các chị em tại các cộng đoàn đã tập trung trước màn hình Máy tính, Tivi của cộng đoàn để chờ đợi buổi học.

Buổi học kéo dài 90 phút, đã để lại trong lòng chị em nhiều cung bậc cảm xúc. Có người được đánh động nhờ lòng quảng đại tìm tòi nghiên cứu về cuộc đời Đức cha Lambert của Cha Giuse. Người được đánh động vì được biết thêm về cuộc đời lành thánh của Đấng sáng lập dòng khi gặp những điều bất trắc, khó khăn trong cuộc sống từ phía Giáo hội và xã hội. Đức Cha Lambert đã không ứng xử các trạng huống theo cảm tính của con người, ngài luôn cầu nguyện để được ơn soi dẫn, giải quyết các vấn đề dưới ánh sáng của Tin Mừng và hướng dẫn của Tòa thánh.

Dù chỉ nhìn thấy nhau qua màn ảnh, nhưng bầu khí buổi học thật ấm áp và thân tình, cha Giuse đã kể lại những câu chuyện và đọc cho chị em nghe những lời Đức cha Lambert viết trong các lá thư gởi cho những người bạn, cho Toà Thánh liên quan tới việc cầu nguyện, cách ngài ứng xử trước những khó khăn trong hành trình truyền giáo. Và, để có được sức mạnh nội tâm sâu sắc như thế, Đức cha Lambert luôn quỳ dưới chân thánh giá để cầu nguyện cùng với những khổ chế hy sinh, có khi phải chấp nhận những đau khổ nhục nhã. Đức cha Lambert thường chấp nhận vác thập giá hơn là cậy dựa vào thế quyền. Có những sự kiện ngài phải cầu nguyện, suy tư cả năm trời mới quyết định.

Đây là cơ hội giúp chị em biết thêm về Đấng Sáng lập, cũng biết thêm hơn về ơn gọi của chính mình. Gương cầu nguyện, hy sinh và hoán của Đức cha Lambert giúp chị em sống tinh thần Mùa Chay cách tích cực hơn. Ơn Chúa ban cho các chị Mến Thánh Giá như viên ngọc, các chị có một Đấng sáng lập thật tuyệt vời, cuộc đời của ngài là một cuộc đời đau khổ. Mỗi chị được mời gọi trở nên “Viên ngọc quý”, “để viên ngọc đời quý chị sáng hơn, các chị hãy chịu khó học linh đạo Mến thánh Giá”, lời cha Giuse nhắn nhủ trước khi kết thúc buổi chia sẻ.

Tạm biệt Cha Giuse trước màn hình online cũng là lúc đồng hồ điểm 20g30, chúng con ước mong sẽ được gặp lại Cha trong những lần chia sẻ khác.

Trước khi rời màn hình,
Chị Mad Dương Kim Oanh- Phó TPT, thay lời cho tất cả Chị em, cám ơn Cha Giuse. Chị kính chúc Cha dồi dào sức khỏe, đầy tràn ơn thánh, tiếp tục khám phá về Đấng sáng lập để chia sẻ cho chị em chúng con. Và, Chị mời chị em hát bài chúc mừng Lễ quan Thầy Giuse của Cha sắp tới.

Chúng con sẽ cầu nguyện cho cha, xin cha cầu nguyện cho chúng con.

Tạ ơn Chúa, cám ơn cha Giuse đã dành thời gian giúp chị em chúng con biết thêm về Đấng Sáng lập. Ước mong mỗi người được lớn lên trong ơn nghĩa Chúa khi nhiệt tình sống Mùa Chay trong vui tươi, thánh thiện. Một khi sống đúng với linh đạo và đặc sủng của dòng, người nữ tu Mến Thánh Giá thực hiện những thao thức của Đấng sáng lập nơi đời sống và sứ vụ của mỗi người trong thời đại hôm nay.


 



 


  




Tác giả bài viết: TT/MTG QN

 Tags: Sinh hoạt

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tuyển tập Mục Đồng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây