Nhóm Mừng kỷ niệm Ngọc – Kim -Ngân Khánh khấn dòng hành hương tạ ơn

Thứ ba - 01/08/2023 23:23 534 0
 
 

Nhóm Mừng kỷ niệm Ngọc – Kim -Ngân Khánh khấn dòng
hành hương tạ ơn


Được phép chị Tổng Phụ Trách, quý bà- quý chị em nhóm dự tháng sa mạc phụ trội chuẩn bị kỷ niệm Ngọc-Kim-Ngân khánh khấn dòng đã thực hiện chuyến hành hương về Linh Địa La Vang cùng với Mẹ dâng lời tạ ơn Thiên Chúa dịp mừng lễ, từ ngày 29-31/08/2023 vừa qua.

Chuyến hành hương lần này biểu lộ lòng biết ơn sâu xa đối với Thiên Chúa vì muôn ơn lành Người đã thương ban cho mỗi chị em trong hành trình dâng hiến 60, 50, 25 năm khấn dòng. Và còn là cơ hội để chị em nhận lãnh ơn toàn xá, xin ơn tha thứ vì nhiều lầm lỗi thiếu sót đối với Thiên Chúa, đối với Hội dòng và sứ vụ. Đến nơi linh thánh đặc biệt này, chị em được gợi lên những tâm tình đạo đức mãnh liệt để cầu nguyện cho những nhu cầu: bởi mỗi người mỗi hoàn cảnh, một nỗi niềm của những đứa con trong đại gia đình Hội dòng, thân thưa với Mẹ về những khó khăn ưu tư của Hội dòng, của sứ vụ, của những chị em vắng mặt vì đau bệnh, của người thân trong gia đình ruột thịt đang phải vác Thánh giá của phận người...Ngoài những hy sinh của cuộc hành hương, chị em còn có những niềm vui nhờ sự đón tiếp ân cần của quý chị em trong các cộng đoàn nhà mình: Cộng đoàn Mai Trinh- Quảng Ngãi, Cộng đoàn Cô Nhi Viện- Phú Hòa, Cộng đoàn Trà Kiệu; Đức Tổng Giám Mục Huế, Cộng đoàn các cha dòng Chúa Cứu Thế Huế, Cha xứ Giáo Xứ Sông Cát,  

Dọc suốt hành trình chị em đã không ngừng dâng lên Thiên Chúa Lời Tạ ơn qua lời kinh tiếng hát, những tràng chuỗi Mân Côi trầm lắng,nhẹ nhàng...

Tạ ơn Thiên Chúa, cám ơn Mẹ Hội dòng và từng người mà chị em cùng làm việc trong sứ vụ...đã luôn dành cho chị em chúng con tình cảm thân thương, trân trọng quý mến đặc biệt trong dịp mừng kỷ niệm khấn dòng ...cám ơn những nghĩa cử thân thương, ấm áp từ những bữa ăn ngon, những lời cầu chúc ước mong hạnh phúc cho chị em trong hành trình tận hiến tiếp theo và cả những lời ca điệu múa mà các bé tại Cô Nhi Viện Phú Hòa dành cho.

Kết thúc cuộc hành hương mỗi chị em mỗi tâm tình, cảm xúc riêng, nhưng điều chung nhất vẫn là quyết tâm “thay đổi  đời sống, sống tâm tình tạ ơn Thiên Chúa bằng niềm vui của sự dâng hiến quảng đại, vị tha...”,  và một điều hối tiếc là không thể về kịp để tiễn đưa chị Maria Laurentia Nguyễn Thị Ngọc Trung về nơi an nghỉ cuối cùng. Chúng em vẫn nhớ đến chị trong lời kinh nguyện.


 








 
 



 
 


 

 


 
 



 

 




 
 

 
 



 
 

Tác giả bài viết: TT/MTG QN

 Tags: Sinh hoạt

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tuyển tập Mục Đồng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây