Món quà yêu thương

Thứ tư - 21/06/2023 06:15 263 0


MÓN QUÀ YÊU THƯƠNG
 

9 giờ kém 15’ nó cùng một vài chị em khác gọi nhau í ới để xuống khiêng những sọt cơm lên xe. Hôm nay thật đặc biệt vì lần đầu tiên nó được đi đưa cơm từ thiện ở bệnh viện. Lần nào cũng vậy, mỗi khi Ban xã hội tổ chức nấu bếp từ thiện là gia đình Thanh Tuyển của nó lại chia nhau mỗi người một việc để phụ giúp các Dì. Hôm nay cũng không ngoại lệ, sáng sớm ra, sau khi tham dự thánh lễ Chúa Nhật xong, những chị em được chia nấu bếp liền nhanh nhẹn chuẩn bị mọi thứ. Dù rằng công việc không nặng nề nhưng cũng đòi hỏi sự chu đáo và cẩn thận trong từng khâu chuẩn bị, từ việc cắt rau, nhặt hành, làm mắm, chia cơm, chia đồ ăn… mỗi khâu đều cần sự cẩn thận và chỉn chu. Vì đây không chỉ là những phần cơm để phân phát, nhưng điều quan trọng là chất chứa bao mến thương của từng chị em đối với những người đang nằm viện và đang mang chứng bệnh nan y. “Sống trong đời sống cần có một tấm lòng. Để làm gì em biết không, để gió cuốn đi…” Vâng, dù để gió cuốn đi thì ai trong chúng ta cũng cần có một tấm lòng yêu thương để trao tặng cho mọi người.

Mải miết suy nghĩ mà xe đến trước cổng bệnh viện lúc nào không hay, đánh ánh nhìn qua khung cửa xe, nó thấy được một khoảng trời thăng trầm cuộc sống nơi những người qua lại trước cổng bệnh viện. Giữa cái nắng chói chang của những ngày tháng 6, tháng Thánh Tâm kính Trái Tim Chúa thì hình ảnh trước mắt nó thật mầu nhiệm biết bao. Bài Phúc âm hôm nay cũng thật phù hợp khi Chúa mời gọi mỗi ki-tô hữu biết ra đi đến với những con chiên lạc, đến với những người đau khổ nơi vùng ngoại biên. Xe đi chậm dần và dừng hẳn, quý Dì cùng chị em nó bắt đầu khiêng từng sọt cơm lên tầng 2, tầng 3 của bệnh viện, đây là Khoa ung bướu nên có nhiều người bệnh nhân rất nặng. Quý Dì và chị em nó đi từng phòng để trao từng phần cơm đến mọi người. Có những bệnh nhân phải hóa trị nên đầu họ chẳng còn tóc, có những bệnh nhân lớn tuổi nhìn họ đượm buồn với ánh mắt thật xa xăm. Nó cảm thấy vui vì được nhân viên y tế đón và đưa lên tận phòng bệnh, được tận tay trao những phần cơm. Đây là một ân huệ Chúa thương khi Bệnh viện tin tưởng và cho phép chị em nó trực tiếp vào khoa bệnh để chia sẻ trong thân tình.   

Những phần cơm nhỏ bé được trao đến bệnh nhân không đáng là gì, nhưng nó cảm thấy ấm áp tình thương mến thương qua những cử chỉ trao tặng của quý Dì và lời cảm ơn của các bệnh nhân và người nhà chăm sóc. Nó cảm thấy vui và  may mắn vì được tham gia trong công việc bác ái cụ thể của Hội dòng. Tự lòng nó miên man nhiều suy nghĩ. Vâng, ai  bước vào đời cũng mong được an vui, hạnh phúc nhưng giữa thế giới của bộn bề lo toan này thì điều ấy thật khó. Thiên Chúa tình yêu không tạo ra đau khổ nhưng Ngài lại cho phép đau khổ xảy ra để thánh hóa và củng cố niềm tin nơi mỗi người chúng ta. Ngài gửi Thánh giá đến thì Ngài cũng ban sức mạnh cho ta đủ sức vác Thánh giá ấy trên đường trần gian, quan trọng là cách ta đón nhận như thế nào thôi.

Một buổi sáng Chúa Nhật đầy ý nghĩa, nó nhận thấy hồng ân Chúa luôn tuôn đổ đầy tràn trên mỗi người. Là những người con bé nhỏ của Mẹ Hội dòng Mến Thánh giá Qui Nhơn, là mầm non tương lai của Giáo hội, nó cùng chị em trong gia đình Thanh tuyển luôn xác tín tình yêu của Chúa dành cho mỗi người cũng như sứ mạng Chúa trao. “…Lúa chín đầy đồng mà thợ gặt lại ít. Vậy anh em hãy xin chủ mùa gặt sai thợ ra gặt lúa về.” (Mt 9, 37-38). Ước mong mỗi chị em trong gia đình Thanh Tuyển luôn biết nuôi dưỡng bài học yêu thương, mở rộng trái tim và vòng tay thân ái để đem Chúa đến với những người đau khổ giữa lòng thế giới hôm nay ngang qua mỗi công việc và lời cầu nguyện hằng ngày, nhất là không quên cầu nguyện cho các bệnh nhân đang mang trên mình những thánh giá của bệnh tật và đau khổ. Xin Chúa chúc lành và ban cho họ sự bình an từ lòng thương xót của Thánh tâm Chúa.  

 



 


 







 
Thanh Tuyển Viện 

Tác giả bài viết: Thanh Tuyển Viện 

 Tags: Sinh hoạt

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tuyển tập Mục Đồng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây